Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Có nên sử dụng kem chống nắng? Tất tần tật về kem chống nắng

Có nên sử dụng kem chống nắng? Tất tần tật về kem chống nắng

29/04/2021
Có nên sử dụng kem chống nắng? Kem chống nắng có tác dụng phụ không?...là nỗi niềm băn khoăn của rất nhiều chị em mà chưa có lời giải. Hãy cùng mình tìm hiểu tất tần tật về kem chống nắng ngay trong bài viết này để hiểu hơn về chìa khóa làm đẹp này nhé!

Vì sao bạn nên sử dụng kem chống nắng?

"Nhất dáng nhì da" là câu nói nổi tiếng của ông cha ta khi nói về tầm quan trọng của làn da khi xét về ngoại hình của người phụ nữ. Tuy nhiên, làn da mỗi ngày đều phải đối mặt với nhiều tác nhân gây hại từ môi trường: ánh nắng mặt trời, khói bụi, chất độc hại,.. mà chúng ta không không ngờ tới. Đặc biệt, trong "nắng" chứa nhiều tia UV - thành phần gây hại cho da:

có nên sử dụng kem chống nắng

  • Làm thay đổi cấu trúc da khiến da khô, mỏng, xuất hiện nếp nhăn khiến da bị lão hóa nhanh chóng
  • Làm da bị tổn thương, màu da sạm hơn, mẩn đỏ, da không đều màu, dần hình thành nám, tàn nhang
  • Nguy cơ ung thư da tăng cao

Để tránh những hậu quả đáng tiếc nêu trên có thể xảy ra với làn da của chúng ta thì việc sử dụng kem chống nắng là cần thiết.

Có nhất thiết phải dùng kem chống nắng?

Có rất nhiều cách bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, tuy nhiên, sử dụng kem chống nắng vẫn là cách bảo vệ tối ưu nhất và cần thiết nhất. Kem chống nắng đã được nhiều chuyên gia da liễu kiểm chứng về độ an toàn và mức độ bảo vệ da so với nhiều cách bảo vệ da thông thường khác. Song song với việc sử dụng kem chống nắng, chúng ta cũng cần kết hợp thêm một số cách chống nắng như:

  • Trang bị trang phục bảo hộ: áo chống nắng, kính râm, khẩu trang, găng tay, mũ, nón,..

có nên sử dụng kem chống nắng

Chọn áo chống nắng không phải là chuyện đơn giản. Muagitot hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn một số TIP để có thể chọn được 1 chiếc áo chống nắng ưng ý nhé!

Thứ nhất, bạn nên chọn áo của hãng uy tín, có chất liệu thấm hút tốt, đạt chuẩn UPF (chỉ số chống tia UV). Để biết áo có khả năng chống tia UV hay không, bạn có thể giơ áo lên ánh sáng mặt trời, nếu bạn nhìn thấy ánh sáng mặt trời lọt qua thì chắc chắn tia UV cũng có thể lọt qua. Điều này cho thấy áo không có khả năng bảo vệ bạn!

Thứ hai, màu sắc áo không quyết định chất lượng áo! Nhiều người vẫn quan niệm áo màu sáng sẽ chống nắng tốt hơn áo màu tối. Nhưng không, tuy áo màu tối hấp thụ nhiệt nhiều hơn áo màu sáng nhưng lượng nhiệt này chuyển hóa thành nhiệt lượng lại có khả năng chống tia cực tím tốt hơn.

  • Bổ sung 1 số thực phẩm chức năng: Viên uống chống nắng,..

có nên sử dụng kem chống nắng

Viên uống chống nắng là thực phẩm bổ sung chức năng dễ sử dụng, có tác dụng hỗ trợ chống nắng chứ không có khả năng chống nắng hoàn toàn cho da. Các bạn vẫn nên kết hợp dùng kem chống nắng, đồ bảo hộ và tham khảo thêm viên uống này nhé!
Có nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày không?

Câu trả lời là có! Bởi lẽ, tia UV vẫn bủa vây chúng ta hằng ngày bất kể trời nắng hay mưa. Việc sử dụng kem chống nắng hằng ngày không chỉ giúp chúng ta bảo vệ làn da trước tia UV mà còn giúp làn da tránh được sự tấn công của ánh sáng xanh - ánh sáng độc hại có nhiều trong các thiết bị điện tử: điện thoại, TV, laptop,... Vậy mới thấy kem chống nắng có vai trò quan trọng như thế nào trong cuộc sống của chúng ta. Cùng mình tìm hiểu một số cách sử dụng kem chống nắng đơn giản mà hiệu quả để áp dụng ngay dưới đây nhé!
Hướng dẫn sử dụng kem chống nắng đơn giản mà hiệu quả

Để kem chống nắng đạt được hiệu quả bảo vệ tốt nhất, phái đẹp hãy cũng cùng mình nắm vững các quy tắc trước - trong và sau khi sử dụng kem chống nắng nhé!

# Trước khi bôi kem chống nắng

có nên sử dụng kem chống nắng

Để làn da sẵn sàng đón nhận lớp kem chống nắng hoàn hảo thì trước hết các bạn cần làm sạch da (sử dụng sữa rửa mặt phù hợp và massage da mặt nhẹ nhàng). Sau khi rửa mặt, các bạn tiếp tục các bước skincare như bình thường: toner, treatment, serum, kem dưỡng,... Hãy luôn ghi nhớ kem chống nắng sẽ là khâu cuối cùng trong quy trình chăm sóc da nhé!

Trước khi bôi kem chống nắng, các bạn cũng cần tìm hiểu kĩ lưỡng về cấu trúc da của bản thân, da thuộc loại da gì và phù hợp với kem chống nắng dạng nào

Có thể bạn quan tâm: 2021 rồi nên dùng kem chống nắng vật lý hay hóa học? Cách phân biệt?

Thời điểm bôi kem chống nắng cũng là điều cần lưu ý. Nếu bạn bôi kem chống nắng rồi ra khỏi nhà ngay hoặc bôi kem quá sớm, trước khi ra ngoài từ 1 - 2 tiếng đều sẽ khiến tác dụng của kem chống nắng bị giảm đi. Vậy nên thời điểm bôi kem chống nắng thích hợp nhất là khoảng 20 - 30 phút trước khi bạn ra khỏi nhà.

# Trong khi bôi kem chống nắng

có nên sử dụng kem chống nắng

Cần xác định liều lượng kem bôi đủ so với vùng da cần bôi, tránh bôi quá ít hay quá nhiều. Bạn có thể ước lượng kem chống nắng khoảng 1 - 1.5ml (tương đương 1/3 - 1/4 thìa cà phê kem chống nắng) để bôi lên vùng da mặt. 

Tham khảo ngay: Một ngày thoa kem chống nắng mấy lần? Dùng bao nhiêu là đủ?

# Sau khi bôi kem chống nắng

có nên sử dụng kem chống nắng

Để hiệu quả chống nắng được bảo đảm thì cứ sau khoảng 2 - 3 tiếng, bạn nên thoa lại kem chống nắng 1 lần. Vậy quy trình thoa lại kem chống nắng có gì đặc biệt? Bạn có thể tham khảo 1 trong 3 quy trình thoa lại kem sau đây:

  • Tẩy trang - Dưỡng ẩm - Bôi kem chống nắng
  • Dùng Toner - Bôi kem chống nắng
  • Xịt khoáng - Bôi kem chống nắng

Một lưu ý quan trọng nên nhớ là việc tẩy trang cho da sau khi sử dụng kem chống nắng. Đây là một yêu cầu bắt buộc cuối ngày dù bạn có trang điểm hay không. Bởi lẽ qua 1 ngày dài, da mặt bạn đã xuất hiện nhiều lớp dầu dư cũng như một phần lớp kem chống nắng còn lại cần được loại bỏ. 

Cùng mình giải đáp 1 số thắc mắc về kem chống nắng được gửi từ các độc giả của Muagitot nhé!

Các câu hỏi về kem chống nắng bạn còn thắc mắc:

1. Khi mang thai có được dùng kem chống nắng không?

Trong quá trình mang thai, da của bà bầu thường sẽ nhạy cảm hơn mức bình thường. Tuy nhiên, theo chuyên gia, phụ nữ khi mang thai vẫn có thể sử dụng kem chống nắng. Song để đảm bảo an toàn, cần lưu ý một số điều:

có nên sử dụng kem chống nắng

  • Ưu tiên lựa chọn kem chống nắng có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên
  • Nên sử dụng kem chống nắng dạng kem hay dạng xịt 
  • Sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF 30 - 50 là tốt nhất

Một số loại kem chống nắng cho bà bầu bạn có thể tham khảo:

# Blue Lizard Australian Sunscreen

có nên sử dụng kem chống nắng

Là kem chống nắng nổi tiếng đến từ thương hiệu Blue Lizard của Australia, kem chống nắng Blue Lizard Australian Sunscreen với thành phần "sạch", an toàn với cả những làn da nhạy cảm nhất nên chiếm được rất nhiều cảm tình của các bà bầu. Đặc biệt, với công nghệ vỏ thông minh, thân chai sẽ lập tức chuyển sang màu hồng khi tiếp xúc với các tia UVA có hại.

Thành phần: Titanium Dioxide (5%), Zinc Oxide (10%) Inactive Ingredients: Alumina, Aluminum Stearate, Beeswax, C12-15 Alkyl Benzoate, Caprylyl Glycol, Cetyl Dimethicone, Cetyl PEG/PPG-10/1 Dimethicone, Chlorphenesin, Dimethicone, Disodium EDTA, Ethylhexyl Palmitate, Ethylhexyl Stearate, Hexyl Laurate, Hydrogenated Castor Oil, Methyl Glucose Dioleate, Octyldodecyl Neopentanoate, PEG-7 Hydrogenated Castor Oil, Phenoxyethanol, Polyglyceryl-4 Isostearate, Polyhydroxystearic Acid, Propanediol, Purified Water, Sorbitan Oleate, Stearic Acid, Tocopheryl Acetate (Vitamin E), Triethoxycaprylylsilane, Trimethylsiloxysilicate, VP Hexadecene Copolymer

Xuất xứ: Australia

Giá thành: 435.000 VNĐ/ tuýp 142ml

Tham khảo sản phẩm chính hãng tại ĐÂY!

# Anessa Perfect UV Sunscreen Mild Milk

có nên sử dụng kem chống nắng

Anessa là thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản chắc không còn quá xa lạ với chúng ta. Đặc biệt kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Mild Milk với kết cấu dạng sữa mỏng nhẹ, thẩm thấu cực nhanh vào da đem lại trải nghiệm vô cùng thoải mái. Đặc biệt, với thành phần 5 Không (không màu, không mùi, không cồn, không dầu khoáng và không paraben), kem chống nắng này phù hợp cho cả da nhạy cảm và da trẻ em từ 1 tuổi nên mọi người (kể cả bà bầu) có thể yên tâm sử dụng

Thành phần: Cyclopentasiloxane, Zinc Oxide, Diisopropyl Sebacate, Methyl Methacrylate Crosspolymer, Water, Cetyl Ethylhexanoate, Pentaerythrityl Tetraethylhexanoate, Triethylhexanoin, Butylene Glycol, Diethylhexyl Succinate, Titanium Dioxide, Dimethicone, Glycerin, Polymethylsilsesquioxane, Dextrin Palmitate, PEG-9 Polydimethylsiloxyethyl Dimethicone, Ethylhexyl Triazone, Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate, Disteardimonium Hectorite, Trimethylsiloxysilicate, Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine, PEG/PPG-14/7 Dimethyl Ether, Sodium Chloride, Dipotassium Glycyrrhizate, Angelica Acutiloba Root Extract, Thymus Serpyllum Extract, Rosa Roxburghii Fruit Extract, Sodium Hyaluronate, PEG-10 Dimethicone, Aluminum Hydroxide, Stearic Acid, Silica, Sodium Citrate, Sodium Metabisulfite, Tocopherol

Xuất xứ: Nhật Bản

Giá tham khảo: 529.000VNĐ/ 60ml

Anessa đang giảm giá mạnh trên SHOPEE!

2. Nên bôi kem chống nắng lúc mấy giờ?

Hiện nay, chưa có quy định hay khuyến cáo nên bôi kem chống nắng vào lúc mấy giờ, tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng hiệu quả bảo vệ da của kem chống nắng sẽ tốt nhất khi chúng ta bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 20 - 30 phút.

3. Kem chống nắng có tác dụng phụ không?

Câu trả lời là CÓ. Các loại kem chống nắng hiện nay đa phần có chứa: oxybenzone, triclosan, paraben và phthalate... Các chất này có thể gây nên một số tác dụng phụ không mong muốn: nhẹ là các triệu chứng kích ứng da, nổi đỏ, kích ứng, phát ban, nặng có thể gây rối loạn hormone và phá hủy các tế bào sâu trong cơ thể.

có nên sử dụng kem chống nắng

Để giảm các tác dụng phụ này, các hãng kem chống nắng hiện nay đã thêm 1 số chất như titan kẽm để làm giảm, hạn chế các tác dụng phụ kể trên. Vậy nên trong lựa chọn kem chống nắng, các bạn hãy để ý thành phần kem chống nắng nhé!

4. Tại sao kem chống nắng bị tách nước?

2 lý do khiến kem chống nắng bị tách nước:

  • Một vài kem chống nắng trên thị trường hiện nay có khả năng cấp ẩm lớn, kem có dạng serum nên khi gặp nhiệt độ cao, kem chống nắng sẽ bị tách nước ra khỏi dưỡng chất dẫn đến tình trạng tách nước
  • Thứ hai, tình trạng tách nước có thể do kem chống nắng đã hết hạn sử dụng dẫn đến việc thay đổi kết cấu, màu sắc và mùi hương của kem. Phái đẹp hãy lưu ý về hạn sử dụng của kem chống nắng để kịp thời thay đổi sử dụng nhé!

5. Tại sao dùng kem chống nắng bị nổi mụn?

Nhiều chị em thắc mắc "Tại sao dùng kem chống nắng bị nổi mụn?". Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng mình tìm hiểu nguyên nhân gây ra mụn nhé!

có nên sử dụng kem chống nắng

Theo chuyên gia, mụn hình thành từ sự rối loạn chức năng của các hormone và tuyến nhờn dưới da (tuyến bã nhờn và các nang lông). Vậy việc dùng kem chống nắng gây ra mụn có thể do:

  • Chọn kem chống nắng không phù hợp với da, gây nên các phản ứng hóa học không tốt trên da 
  • Thoa kem chống nắng quá liều lượng gây bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn
  • Tẩy trang không kĩ, không đủ "sạch" để cuốn đi những bã nhờn cũng như kem chống nắng dư thừa trên da

6. Ở nhà có phải bôi kem chống nắng?

Tất nhiên là . Kem chống nắng không chỉ giúp chúng ta bảo vệ da tránh khỏi tia UV (thành phần chính trong ánh nắng) mà còn bảo vệ da trước ảnh hưởng của ánh sáng xanh (có nhiều trong các thiết bị điện tử: máy tính, điện thoại, TV...). Nên dù ở nhà vẫn cần phải bôi kem chống nắng.


7. Mùa đông có phải bôi kem chống nắng không?

Nhiều người lầm tưởng vào mùa đông, trời ít nắng thì việc bôi kem chống nắng là không cần thiết. Điều này hoàn toàn sai lầm. Bởi vì dù vào mùa đông, ánh nắng mặt trời không xuất hiện trực tiếp, nhưng tia UV vẫn tồn tại. Và tia UV mới là kẻ thù chính của chúng ta, nên chúng ta vẫn cần bôi kem chống nắng vào mùa đông.

có nên sử dụng kem chống nắng
8. Tại sao bôi kem chống nắng bị cay mắt?

Đây là 1 tình huống mà rất nhiều người gặp phải, tuy nhiên bạn đừng lo vì nó không có gì nghiêm trọng cả. Tình trạng cay mắt khi bôi kem chống nắng là do khi bôi kem chống nắng xong, bạn đi dưới nắng và bị toát mồ hôi, mồ hôi này cuốn kèm 1 chút kem chống nắng quanh mắt, vô tình sẽ dính vào mắt khiến bạn có cảm giác cay mắt. Khi bị cay mắt bạn hãy bình tĩnh rửa tay thật sạch với xà phòng sau đó rửa mắt với nước hoặc dung dịch rửa mắt chuyên dụng. Và cuối cùng hãy lau khô mắt với khăn bông nhé!


9. Có thể dùng kem chống nắng thay kem lót không?

Câu trả lời là. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều kem chống nắng ngoài công dụng chính là bảo vệ làn da trước ánh nắng còn có công dụng hỗ trợ trị mụn, cấp ẩm, che khuyết điểm, nâng tone da, rất thích hợp để sử dụng thay thế lớp lót nền trang điểm.


10. Trời mưa có phải bôi kem chống nắng không?

"Trời mưa có phải bôi kem chống nắng không?" và "Mùa đông có phải bôi kem chống nắng không?" là 2 hoàn cảnh khác nhau nhưng đều có câu trả lời là CÓ. Dù bất kể thời tiết hay mùa nào thì việc bôi kem chống nắng đều không được bỏ qua, vì tia UV luôn hoạt động liên tục bất kể mùa hay thời tiết nào!


11. Có phải tẩy trang khi dùng kem chống nắng?

Chắc chắn  phải tẩy trang khi dùng kem chống nắng. Vì qua 1 ngày dài, trên vùng da bôi kem chống nắng không chỉ tồn tại một lượng dư thừa kem chống nắng mà còn chứa lượng bã nhờn và dầu dư đã hình thành trong 1 ngày dài.

có nên sử dụng kem chống nắng

Nếu không tẩy trang, lượng kem thừa và dầu dư này sẽ gây bít tắc lỗ chân lông và gây mụn. Vậy nên nhớ tẩy trang khi dùng kem chống nắng bạn nhé!

Xem thêm +: Kem chống nắng quan trọng thế nào? Khi nào cần dùng kem chống nắng?

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt: Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Có nên sử dụng kem chống nắng? Tất tần tật về kem chống nắng

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05996 sec| 2569.336 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.