Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Da dầu có nên dùng dầu tẩy trang hay không , sự thật ít ai biết

Da dầu có nên dùng dầu tẩy trang hay không , sự thật ít ai biết

13/05/2021
Dầu tẩy trang luôn được biết đến với khả năng làm sạch sâu cho da có thể nói là đỉnh nhất trong số các sản phẩm tẩy trang. Tuy nhiên còn một số bạn thắc mắc rằng da dầu nhờn có nên sử dụng dầu tẩy trang hay không, có gây ra mụn ẩn hay không. Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Dầu tẩy trang là gì?

Dầu tẩy trang là sản phẩm tẩy trang có kết cấu dạng gel lỏng và bao gồm các thành phần chính như Mineral Oil, Castor Oil, dầu thực vật, chất béo, chất chống oxy hóa..các thành phần nhũ hóa giúp hòa tan bụi bẩn và dầu bám trên da, giúp da sạch sâu hơn.

So với các sản phẩm tẩy trang dạng nước, dạng kem hay dạng sáp thì dầu tẩy trang có khả năng làm sạch tốt hơn, loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn, bã nhờn và dầu thừa trên da mặt. Cách sử dụng dầu tẩy trang cũng có những điểm khác biệt so với những sản phẩm tẩy trang khác, bạn có thể không cần sử dụng bông tẩy trang mà chỉ cần dùng tay để thực hiện masage và nhũ hóa. 

Ưu điểm 

  • Là loại tẩy trang làm sạch da nhất

  • Có thành phần lành tính chiết xuất từ dầu thực vật như dầu hướng dương, hạnh nhân và.. và các tinh dầu

  • Cân bằng độ pH trên da, kiểm soát được lượng dầu thừa trên da mặt và giúp ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn.

Nhược điểm:

  • Một số loại dầu tẩy trang có thể gây ra tình trạng mụn do có chứa glycerin và silicon.

  • Cần massage kĩ da mặt và nhũ hóa nên chỉ dành cho những cô nàng chăm chỉ nghiện skincare.

Khi nào nên sử dụng dầu tẩy trang

Nếu bạn thường xuyên trang điểm thì dầu tẩy trang có lẽ chính là sản phẩm cần thiết nhất dành cho bạn vì nó giúp hòa tan các chất và làm sạch sâu cho làn da của bạn mà những sản phẩm tẩy trang khác không thể làm được. 

Để sử dụng dầu tẩy trang bạn cũng cần một chút chăm chỉ, kiên nhẫn để sử dụng vì cần phải nhũ hóa lớp dầu thành dạng sữa trên mặt, massage kĩ càng để loại bỏ hoàn toàn các cặn bẩn trong lỗ chân lông, rửa mặt kỹ để không còn dầu thừa trên da gây bí da da và mụn ẩn.

Ngoài ra dầu tẩy trang còn phụ hợp với mọi loại da  nên bạn có thể yên tâm sử dụng em nó. Bạn cũng có thể tiết kiệm khoản chi phí dành cho bông tẩy trang nữa, dầu tẩy trang cũng ít hao hơn so với nước tẩy trang.

Xem ngay: 

TOP NƯỚC TẨY TRANG SẠCH NHẤT, ĐÁNG MUA 

Vậy da dầu, nhờn có nên dùng dầu tẩy trang không

Tất nhiên là có rồi. Vì cơ chết hoạt động của tẩy trang dầu là “dầu hòa tan dầu”, sau đó các chất nhũ háo trong dầu sẽ hòa tan hỗn hợp bụi bẩn, bã nhờn và dầu thừa trên mặt thành dạng sữa và rửa lại với nước để loại bỏ chúng, chính vì thế lớp dầu thừa trên da bạn sẽ được loại bỏ dễ dành và sạch sẽ hơn khi dùng dầu tẩy trang đấy. Để đạt hiệu quả tốt khi sử dụng sản phẩm thì bạn nên tìm hiểu thêm về cách thành phần có trong dầu tẩy trang xem có kích ứng với mình hay không.

Tại sao da dầu dùng dầu tẩy trang dễ gây mụn ẩn

Trên lý thuyết thì dầu tẩy trang sẽ giúp da bạn sạch hơn và nếu như thế tình trạng mụn, mụn ẩn sẽ được giảm thiếu đi đáng kể. Tuy nhiên cũng có nhiều phản hồi rằng khi sử dụng dầu tẩy trang, da các bạn bị nổi mụn, breakout hay vấn đề mụn ẩn, nhưng liệu có phải là do dầu tẩy trang không tốt mà do cách sử dụng của bạn chưa đúng khiến tình trạng da trở nên tồi tệ hơn. Hãy điểm qua 1 vài nguyên nhân khiến bạn cảm thấy dầu tẩy trang thật khó ưu nhé!

  • Bạn đang sử dụng dầu tẩy trang trên da ướt: đây là lỗi mà có lẽ rất nhiều cô nàng mắc phải khi sử dụng dầu tẩy trang. Đa phần các bạn không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng hoặc có thói quen rửa mặt trước khi tẩy trang. Điều này hoàn toàn sai lầm. Nguyên tắc bất di bất dịch của dầu tẩy trang (trừ một số loại cho phép dùng trên da ướt) đó là DA KHÔ và TAY KHÔ. Nếu như da bạn ướt hoặc tay ướt thì dầu chưa kịp hòa tan các cặn bẩn trên da bạn thì đã bị nhũ hóa rồi, như vậy vô tình khiến da không được làm sạch mà còn bị bít tắc gây nên tình trạng mụn, mụn ẩn tồi tệ hơn. 

  • Không nhũ hóa kỹ: Một bước quan trọng vô cùng sau khi dùng dầu tẩy trang chính là nhũ hóa, bạn chỉ cần một lượng nước nhỏ rồi thực hiện massage da mặt để nhũ hóa dạng dầu thành sữa. Nếu bạn sử dụng quá nhiều nước hoặc rửa mặt liền thì không những lớp cặn bẩn không được hòa tan mà lớp dầu còn bám chặt trên da bạn. Tình trạng mụn ngày càng nhiều chính do nguyên nhân này.

  • Massage quá nhanh hoặc quá lâu: Việc thực hiện matxa quá nhanh trên da mặt thì chưa đủ để dầu kịp hòa tan các bụi bẩn trên da mặt, còn nếu quá lâu thì sẽ phản tác dụng vì lúc này chính những bụi bẩn đó sẽ bị giữ lại trong lỗ chân lông.

  • Sử dụng dầu nguyên chất thay cho dầu tẩy trang: thứ nhất trong dầu nguyên chất chưa qua xử lý thì phần tử của nó nặng sẽ gây cảm giác bết dính trên da, khó len lỏi vào lỗ chân lông để làm sạch lỗ chân lông. Thứ 2 thì điều quan trọng khi sử dụng tẩy trang dạng dầu là phải nhũ hóa mà trong thành phần dầu nguyên chất lại không có chất nhũ hóa, như vậy vô tình để thêm 1 lớp dầu bám chặt vào lỗ chân lông của bạn, dễ sinh mụn.

  • Dị ứng với thành phần của dầu: Một số chất dễ gây dị ứng nhất chính là dầu khoáng (mineral oil), chất nhũ hóa…

  • Không dùng sữa rửa mặt: Dù cho bạn đã nhũ hóa kỹ càng và cực cẩn thận rồi thì da bạn vẫn chưa được làm sạch hoàn toàn, đó là lý do vì sao bạn nên sử dụng 1 bước sữa rửa mặt nữa để làm sạch da tối ưu nhất. 

Tại sao da dầu dùng dầu tẩy trang dễ gây mụn ẩn

Quy tắc vàng khi sử dụng tẩy trang cho da dầu, nhờn

Để không mắc phải những sai lầm trên, bạn hãy tuân thủ các bước tẩy trang và lưu ý sau khi sử dụng dầu tẩy trang để đạt hiệu quả tốt nhất nhé!

Quy trình tẩy trang bằng dầu:

  • Bước 1: Lấy khoảng 5- 6 giọt dầu ra lòng bàn tay

  • Bước 2: Nhẹ nhàng massage dầu lên da mặt từ 1-2 phút để làm sạch. Massage đều cho cả vùng mắt và môi (chú ý không để dầu dây vào mắt).

  • Bước 3: Dùng tay ướt massage để nhũ hóa lớp dầu thành dạng sữa trong khoảng 1 phút.

  • Bước 4: Rửa mặt lại thật sạch, đảm bảo không còn dầu thừa và tiếp tục sử dụng sữa rửa mặt.

Lưu ý:

  • Da tay và da mặt đều phải thật khô.

  • Không massage quá lâu, 1-2 phút cho dầu và 1 phút để nhũ hóa là thời gian lý tưởng.

  • Massage theo vòng tròn từ dưới lên và từ trong ra ngoài, các vùng như mắt môi, vùng cánh mũi nên được massage nhẹ nhàng và kỹ hơn.

Da dầu có nên dùng dầu tẩy trang

Một số dầu tẩy trang dành cho da dầu bạn nên dùng

Dầu tẩy trang có nhiều ưu điểm như vậy nhưng nàng đang không biết lựa chọn loại nào? Hãy tham khảo những sản phẩm sau nhé, Muagitot đã tổng hợp những em dầu tẩy trang được khuyên dùng nhất hiện nay đấy!

Dầu tẩy trang cho da dầu Senka A.L.L Clear Oil

Chắc bạn không còn xa lạ với hãng Senka Nhật Bản rồi đúng không nào, em này có khả năng làm sạch tốt với lớp dầu không quá đặc, nhẹ. Khi sử dụng để tẩy trang mascara và eyeliner thì em này làm tốt lắm nhé, ngay cả những sản phẩm waterproof.

Dầu tẩy trang cho da dầu Senka A.L.L Clear Oil

Bảng thành phần: Oryza Sativa (Rice) Germ OilReview dầu tẩy trang Senka A.L.L Clear Oil: Bước cải tiến của Senka Perfect Watery Oil - BlogAnChoi. Dầu tẩy trang là một trong những sản phẩm được yêu thích nhất của Senka. Mới đây, hãng đã cho ra mắt dầu tẩy trang Senka A.L.L. Clear Oil với bước cải ti. Oryza Sativa (Rice) Germ Oil (chiết xuất dầu cám gạo). https://bloganchoi.com/review-dau-tay-trang-senka-a-l-l-clear-oil/This article is referenced content https://bloganchoi.com - Review dầu tẩy trang Senka A.L.L Clear Oil: Bước cải tiến của Senka Perfect Watery Oil - BlogAnChoi. Dầu tẩy trang là một trong những sản phẩm được yêu thích nhất của Senka. Mới đây, hãng đã cho ra mắt dầu tẩy trang Senka A.L.L. Clear Oil với bước cải ti. Oryza Sativa (Rice) Germ Oil (chiết xuất dầu cám gạo). https://bloganchoi.com/review-dau-tay-trang-senka-a-l-l-clear-oil/ (chiết xuất dầu cám gạo), Hydrolized Silk, Tocopherol, Glycerin, Sodium Acetylated Hyalurinate, Sodium Hyaluronate, Mineral Oil (dầu khoáng)

Giá sản phẩm: 250.000 đồng

Link mua hàng chính hãng: https://shope.ee/2VJjK0oztB

Dầu tẩy trang Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cleansing Oil

Em này có chiết xuất chính từ dầu Olive kết hợp cùng với HA và SHA nên khả năng tẩy trang vượt trội ngay với cả những sản phẩm waterproof cứng đầu. Dầu tẩy trang Hada Labo cũng không khiến khô da mà còn có cơ chế hoạt động giúp giảm mụn đầu đen, thu nhỏ lỗ chân lông. Nước tẩy trang của hãng này cũng okela lắm nàng nhé!. Điểm trừ là bạn nào kích ứng với tinh dầu Olive sẽ không dùng được em này

Thành phần: Dầu Ô liu tinh khiết (Pure Olive Extract), HA, SHA,Ethylhexyl Palmitate, Triethylhexanoin, Sorbeth-30 Tetraisostearate, PEG-20 Glyceryl Triisostearate, Water, Dextrin, Palmitate/Ethylhexanoate, BHT, Hydroxypropyltrimonium Hyaluronate,…

Dầu tẩy trang Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cleansing Oil

Giá sản phẩm: 205.000 đồng

Link mua hàng chính hãng: https://shorten.asia/F7zWgX9g

Dầu tẩy trang cho da dầu mụn DHC Deep Cleansing Oil

Sản phẩm này phù hợp với những bạn có làn da nhờn bởi em này làm sạch và nhũ hóa nhanh, những bạn mới làm quen với dầu tẩy trang thì nên sử dụng em này nhé! Tuy nhiên em nay có nhược điểm là giá khá cao so với những loại còn lại. Hiện nay em này cũng được bán với nhiều size khác nhau từ 100ml,.. với các mức giá phù hợp.

Dầu tẩy trang cho da dầu mụn DHC Deep Cleansing Oil

Thành phần: Dầu olive nguyên chất, Dẫn xuất vitamin E, Dầu hương thảo, Caprylic/Capric Triglyceride, Sorbeth-30 Tetraoleate, Pentylene Glycol, Phenoxyethanol, Stearyl Glycyrrhetinate.

Giá sản phẩm: 239.000 đồng

Link mua hàng chính hãng: https://shope.ee/4KlNVRKbrd

Dầu tẩy trang Shu Uemura Porefinist Anti-Shine Fresh

Shu Uemura được biết đến là một thương hiệu cao cấp với những dòng sản phẩm cực chất lượng, hiện tại Shu đang cho ra mắt 5 dòng dầu tẩy trang với màu sắc khác nhau nhưng nổi bật nhất vẫn là em dầu tẩy trang Shu Uemura Porefinist Anti-Shine Fresh.

 

Dầu tẩy trang Shu Uemura Porefinist Anti-Shine Fresh

Thành phần: Simmondsia chinensis oil – dầu hạt jojoba, Prunus yedoensis leaf extract – chiết xuất lá anh đào, Carthamus tinctorius oil – dầu hồng hoa, Prunus cerasus extract- chiết xuất từ quả cherry, chiết xuất bột quế,  squalane.

Đánh giá: Em này có kết cấu mỏng nhẹ nhất trong 5 dòng nên việc massage cảm giác rất thoải mái mà lại đánh bay mọi lớp makeup một cách dễ dàng. Em này còn có khả năng kiềm dầu , hạn chế việc tích tụ các vi khuẩn và mụn đầu đen. Khi sử dụng xong bạn còn có cảm giác được dưỡng ẩm cho da cho gia mềm mướt hơn.

Giá sản phẩm: 185.000/50ml

Link mua hàng chính hãng: https://shope.ee/6A7sKIfsJu

 


Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Da dầu có nên dùng dầu tẩy trang hay không , sự thật ít ai biết

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05779 sec| 2545.086 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.