Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Lý giải nguyên nhân tại sao kem chống nắng làm cay mắt

Lý giải nguyên nhân tại sao kem chống nắng làm cay mắt

04/05/2021
Với những lợi ích mà kem chống nắng mang lại cho các cô nàng, tưởng như đây là vật bất li thân của phái nữ. Tuy nhiên nhiều lúc nàng cũng cảm thấy khó chịu bởi kem chống nắng khiến nàng bị cay mắt. Vậy tại sao kem chống nắng lại làm cay mắt? Có loại kem chống nắng nào không gây cay mắt không? Hãy cũng tìm hiểu trong bài viết này nhé!!

Tại sao kem chống nắng lại làm cay mắt?

Chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích mà kem chống nắng mang lại, giúp tránh các tác hại của ánh nắng với làn da như gây sạm da, tàn nhang, đẩy nhanh quá trình lão hóa da hay nặng hơn là ung thư da. Tuy nhiên nhiều lúc bạn thật ghét phải dùng kem chống nắng bởi chúng khiến bạn bị cay mắt mà không hiểu vì sao? 

Sở dĩ bạn bị cay mắt khi sử dụng kem chống nắng là do vùng da dưới mắt rất mỏng và dễ bị tổn thương, khi bạn dùng kem chống nắng mà thoa kem quá sát mí mắt thì có thể vô tình làm dây kem chống nắng vào trong mắt, và đương nhiên mắt bạn sẽ cay xè. Một nguyên nhân khác là kem chống nắng của bạn có chứa thành phần có cồn, khi di chuyển hay hoạt động gây đổ mồi hôi dính vào mắt thì mắt bạn cũng bị cay. Nhiều bạn có da nhạy cảm thì khi sử dụng những loại kem chống nắng có cồn cũng sẽ cảm thấy bị cay mắt khi chỉ thoa lên da mà không hề sát mí mắt, hơi cồn sẽ khiến bạn phải khó chịu đấy. Kem chống nắng Sunbear màu xanh cũng là một ví dụ mà mình từng mắc phải. 

Để tránh hiện tượng bị cay mắt khi sử dụng kem chống nắng thì bạn nên ghi nhớ một số điều sau đây:

  • Thứ nhất, tránh thoa kem quá sát mí mắt: Khi bạn thoa kem quá sát thì khi mắt nhắm mở hay có hoạt động, mồ hôi sẽ dễ đưa theo kem vào mắt và gây cay mắt, khó chịu hoặc có thể gây đỏ mắt, trong trường hợp này bạn phải đi khám tại phòng khám mắt chuyên khoa ngay chứ không nên tự xử lý tại nhà.

  • Chọn kem chống nắng có thành phần lành tính: Vùng da quanh mắt luôn được ưu ái hơn cả, không phải tự nhiên mà nhiều chị em còn phải dùng các loại tẩy trang và kem dưỡng riêng cho vùng mắt đúng không nào? Lựa chọn những kem chống nắng có thành phần dịu nhẹ, lành tính và tốt nhất là không có cồn. Các loại kem chống nắng có hương liệu cũng dễ khiến da bạn bị kích ứng, mẩn đỏ nữa.

  • Chú ý tán kem thật nhẹ nhàng: Bạn nên dùng ngón tay đeo nhẫn của mình để thoa kem chống nắng cho vùng mắt, vì vùng da mắt khá nhạy cảm nên việc tác dụng lực quá mạnh từ các ngón tay khác có thể gây tổn thương da. Có thể bạn thấy điều này không quá cần thiết nhưng nó sẽ không có hậu quả cho bạn thấy liền đâu, việc matxa sai cách trong 1 thời gian dài không chỉ không giúp da tổn hơn mà còn khiến da vùng mắt bị chảy xệ và xuất hiện thêm vết nhăn đấy.

  • Chờ kem chống nắng thẩm thấu hoàn toàn trước khi thực hiện các bước tiếp theo: Chúng ta đều biết chống nắng là bước cuối cùng trong chu trình skincare nhưng cũng rất quan trọng. Đối với các bạn hay makeup, sau khi dùng kem chống nắng nên để cho kem được thẩm thấu vào da hoàn toàn. Như vậy, bạn mới có một lớp nền hoàn hảo không bị mốc, và quan trọng sẽ không bị trôi hay dính vào mắt gây mắt cay xè đâu nhé!Tại sao kem chống nắng làm cay mắt

Nếu lỡ dính kem chống nắng vào mắt phải làm sao

Kem chống nắng khi tiếp xúc trực tiếp với mắt sẽ gây khó chịu, đau đớn và còn có thể gây kích ứng nặng hơn có thể gây bỏng mắt. Chẳng may bạn bị dây kem chống nắng vào mắt thì hãy nhanh chóng rửa lại bằng nước sạch, tốt nhất là nước đun sôi để nguội chứ không nên dụi mắt liên tục đâu nhé! Nếu vẫn cảm thấy khó chịu hay đỏ mắt, hãy đến ngay các phòng khám chuyên khoa để bác sỹ thăm khám cho bạn vì có thể bạn bị dị ứng với các thành phần kem chống nắng đấy.

Có nên dùng kem chống nắng ở vùng mắt hay không?

Như đã nói vùng da mắt khá nhạy cảm nên ngoài việc dưỡng da mắt bằng kem dưỡng, serum thì bạn không được bỏ qua kem chống nắng. Và lưu ý rằng nên dùng các loại kem chống nắng không có dầu, có khả năng chống nước để tránh tình trạng kem khi đổ mồ hôi thì chảy vào mắt gây cay mắt nhé! Ngoài ra khi sử dụng kem chống nắng cho vùng mắt nên để ý về thành phần, các chất như titanium dioxide hay zinc oxide sẽ tốt cho vùng da mắt của bạn đó.

Vùng mắt có cần kem chống nắng riêng hay không

Nên dùng kem chống nắng có độ SPF cao để bảo vệ vùng da mắt mỏng manh, ngăn cản tia UVB và UVA làm hại mắt. Nếu kem chống nắng bạn dùng cho da mặt có chỉ số SPF cao thì bạn cũng có thể dùng cho mắt nhé! Dưới đây mình đã tổng hợp một số loại kem chống nắng không gây cay mắt mà bạn có thể dùng chung cho cả vùng da mặt rồi. 

Review những loại kem chống nắng không cay mắt, không cồn

Kem chống nắng Farmacy Green Defense Daily Mineral Sunscreen SPF 30

Em này được khẳng định là “sạch” 100% với bảng thành phần cực lành tính, thích hợp với da nhạy cảm và đương nhiên bạn có thể yên tâm sử dụng em nó cho vùng da mắt của mình. Đây cũng là một loại kem chống nắng phổ rộng chống được cả tia UVA và UVB đấy nhé

Tại sao kem chống nắng lại làm cay mắt?

Kem chống nắng Anessa Essence UV Mild Milk SPF 50+

Phiên bản dạng sữa với thiết kế màu xanh cực sang chảnh của nhà Anessa sẽ không khiến bạn phải thất vọng đâu. Em này vừa có chỉ số chống nắng cao lại đảm bảo không màu, không mùi, không paraben gây hại, không dầu khoáng và đặc biệt là không CỒN nhé! Ngoài ra em này còn có khả năng chống nước nữa.

Tại sao kem chống nắng lại làm cay mắt?

Giá của em này là 550.000 đồng nhé!

Link mua sản phẩm cho nàng: https://shope.ee/2L0JAQaIa3

Kem chống nắng không cồn Céll Fùsion C Laser Sunscreen 100 SPF 50+

Là kem chống nắng của hãng dược mỹ phẩm Hàn Quốc đình đám,kem chống nắng Cell Fusion được nhiều khách hàng đánh giá cao về mức độ kiềm dầu và lành tính, không gây kích ứng da.

Tại sao kem chống nắng lại làm cay mắt?

Giá sản phẩm: 185.000 đồng

Link mua sản phẩm cho nàng : https://shorten.asia/7mvg2mUc

Kem Chống Nắng Missha Mild Sun SPF30+

Kem chống nắng Missha hiện có nhiều phiên bản khác nhau dành cho da dầu, da khô nhưng phiên bản da nhạy cảm này mới chính là chân ái cho các nàng nhé! Với thành phần Kẽm Oxit: Chống tia UV, chữa lành tổn thương da thì em này cực đáng để dùng cho cả vùng mắt. Em này cũng không chứ cồn, paraben và không chứa dầu khoáng nên nàng cứ yên tâm sử dụng. 

Tại sao kem chống nắng lại làm cay mắt?

 

Giá sản phẩm: 135.000 đồng

Link mua sản phẩm cho nàng : https://shope.ee/AUGrN5tPJC



Xem thêm các bài review hay dưới đây:

NÊN DÙNG KEM CHỐNG NẮNG LOẠI NÀO CHO DA NHẠY CẢM, DA DẦU?

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Lý giải nguyên nhân tại sao kem chống nắng làm cay mắt

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.06021 sec| 2477.023 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.