Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Nên mua nước tẩy trang hay dầu tẩy trang cho da dầu, da khô và da nhạy cảm?

Nên mua nước tẩy trang hay dầu tẩy trang cho da dầu, da khô và da nhạy cảm?

23/05/2021
Để có một làn da khỏe mạnh điều đầu tiên là bạn phải chắc chắn rằng da mình đã được làm sạch sâu một cách tốt nhất. Nếu không dù cho bạn có thực hiện cả chục bước dưỡng da, cấp ẩm thì cũng coi như đổ sông đổ bể. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm khác nhau phục vụ cho tẩy trang như nước tẩy trang, dầu tẩy trang, kem tẩy trang, gel tẩy trang…nhưng được sử dụng phổ biến nhất vẫn là nước tẩy trang và dầu tẩy trang.Có nhiều bạn thắc mắc rằng nên sử dụng loại nào sẽ giúp làm sạch da hiệu quả hơn. Để trả lời cho câu hỏi này trước tiên hãy cùng tìm hiểu về những ưu điểm và nhược điểm mà các loại tẩy trang này mang lại nhé!

Ưu điểm và nhược điểm của nước tẩy trang

Nước tẩy trang là loại được chị em yêu thích hơn cả. Cơ chế hoạt động của nước tẩy trang với công nghệ Mixen với các nhóm phân tử nhỏ (được gọi là chất hoạt động bề mặt) có đầu ưu nước và đầu ưa dầu. Với đặc tính 2 đầu này thì khi sử dụng nước tẩy trang để làm sạch da, đầu kỵ nước (ưa dầu) của các phân tử này sẽ hút hết các bã nhờn, dầu thừa trong các lỗ chân lông giúp lỗ chân lông được làm sạch hơn và ngược lại, dầu ưa nước sẽ giúp rửa sạch da. 

Hầu hết các nước tẩy trang đều chứa một số các thành phần như nước, Glycol có vai trò cấp ẩm và hoàn tan chất hoạt động bề mặt trong nước, chất hoạt động bề mặt, các chiết xuất từ hoa, olive….

nên mua nước tẩy trang hay dầu tẩy trang

Ưu điểm

  • An toàn với tất cả các loại da từ da dầu, da mụn, da khô hay cả da nhạy cảm

  • Trong hầu hết các loại nước tẩy trang ít hay nhiều đều có các thành phần dưỡng ẩm giúp da mềm mướt hơn sau khi sử dụng, cấp ẩm cho da, không gây tiết dầu.

  • Đa dạng sản phẩm, trong một dòng tẩy trang của các hãng thì thường có từ 2-3 loại khác nhau phù hợp cho từng loại da riêng biệt như da dầu, da khô, nhạy cảm…

  • Giá thành khá rẻ

  • Dễ dàng sử dụng, bạn chỉ cần dùng với bông tẩy trang lau sạch da mà không cần nhũ hóa. Thật tiện lợi đúng không nào

  • Một vài sản phẩm không cần rửa lại với nước

Nhược điểm

  • Không làm da sạch sâu hiệu quả, nếu da bạn là da dầu hay make up đậm thì khi sử dụng nước tẩy trang phải cần dùng đến rất nhiều bông mới làm sạch được. Điều này cũng khiến da dễ tổn thương do bị tác động nhiều.

  • Không làm sạch được các loại mỹ phẩm chống nước. Đa số các loại nước tẩy trang hiện nay vẫn chưa thể loại bỏ được mascara, eyeliner waterproof hoặc chưa làm sạch hoàn toàn.

  • Dùng nước tẩy trang thì bạn sẽ tốn thêm một khoản phí dành cho bông tẩy trang nữa. 

Ưu điểm và nhược điểm của dầu tẩy trang

So với nước tẩy trang thì dầu tẩy trang ít được sử dụng hơn vì một vài sự bất tiện của nó, và theo như mình tìm hiểu thì có kha khá nhiều bạn chưa biết sử dụng dầu tẩy trang đúng cách nên gây ra tình trạng mụn ẩn và lại cho rằng da mình không hợp với dầu tẩy trang.

Cơ chế hoạt động của dầu tẩy trang là “dầu hòa tan dầu” có nghĩa là khi bạn sử dụng em nó thì các phân tử có chứa trong dầu tẩy trang sẽ hòa tan lớp dầu thừa trên da của bạn, làm sạch lỗ chân lông cùng lớp makeup. Điểm cộng của em này là khi sử dụng tay để maxta da mặt cùng dầu tẩy trang thì các phân tử này có thể len lỏi tốt hơn vào lỗ chân lông của bạn, giúp làm sạch da sâu hơn bên cạnh có thì cũng giúp loại bỏ đi vùng mụn đầu đen đáng ghét. Sau khi matxa da mặt với dầu tẩy trang bạn sẽ tiếp tục nhũ hóa cho da, chuyển hóa dầu thừa cùng bụi bẩn thành dạng sữa để đảm bảo không còn dầu thừa trên da. 

Các thành phần chủ yếu có chứa trong dầu tẩy trang như: Dầu (Mineral Oil, Castor Oil, dầu thực vật..), các chất béo giúp dưỡng da mềm mượt, cung cấp độ ẩm cho da, dung môi và các chất hòa tan, chất hoạt dộng bề mặt tẩy rửa,...

nên mua nước tẩy trang hay dầu tẩy trang

Ưu điểm

  • Là loại tẩy trang làm sạch da tốt nhất, có khả năng hòa tan cả mỹ phẩm chống nước, những lớp makeup đậm và dầu nhờn trên da

  • Tẩy trang kết hợp cùng matxa giúp da mềm mịn, cấp ẩm tốt hơn.

  • Bạn sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá vì không cần dùng đến bông tẩy trang đấy

  • Hỗ trợ việc loại bỏ mụn dầu đen

Nhược điểm

  • Bạn cần nhũ hóa kỹ nếu không sẽ dễ gây ra tình trạng mụn ẩn vì lớp dầu thừa trên da sẽ bít lỗ chân lông, làm lỗ chân lông bị tắc và tích tụ vi khuẩn cũng như bụi bẩn, sinh mụn ẩn.

  • Da sau khi sử dụng cần dùng thêm sữa rửa mặt để làm sạch và không để lại cảm giác dầu nhờn.

  • Có thể gây ra tình trạng khô da

Nên mua nước tẩy trang hay dầu tẩy trang?

Qua những ưu và nhược điểm trên thì chắc bạn cũng đã có sự so sánh giữa dầu tẩy trang và nước tẩy trang rồi đúng không? Chúng ta có thể thấy rằng nước tẩy trang thì làm sạch dịu nhẹ và tiện lợi hơn, tuy nhiên nó sẽ không làm sạch da sâu được. Theo kinh nghiệm của mình thì với những bạn da khô, da thường, da nhạy cảm, da mụn và ít makeup thì nên sử dụng nước tẩy trang.

Ngược lại với các bạn có làn da dầu, hỗn hợp thiên dầu và thường xuyên makeup hay làm việc với môi trường có nhiều bụi bẩn thì tốt nhất nên sử dụng dầu tẩy trang để làm sạch da.

nên mua nước tẩy trang hay dầu tẩy trang

Để tìm hiểu rõ hơn về cách chọn nước tẩy trang/dầu tẩy trang cho từng loại da bạn cũng có thể tham khảo những bài viết mình đã chia sẻ trước đây.

Da dầu 

DA DẦU CÓ NÊN DÙNG DẦU TẨY TRANG HAY KHÔNG , SỰ THẬT ÍT AI BIẾT

Da khô

DA KHÔ CÓ NÊN DÙNG DẦU TẨY TRANG, CÓ GÂY KHÔ DA KHÔNG?

Có nên dùng cả dầu tẩy trang và nước tẩy trang

Nếu bạn là một người tỉ mỉ và kiên nhẫn trong việc chăm sóc da thì mình gợi ý nên sử dụng phương pháp Triple Cleansing (làm sạch da 3 bước) với dầu tẩy trang và nước tẩy trang, sữa rửa mặt. Đây là xu hướng làm sạch da đến từ Hàn Quốc và đã và đang khá phổ biến tại Việt Nam gần đây, đặc biệt là với các con nghiện skincare.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý không nên sử dụng phương pháp này nếu da đang bị tổn thương và cần phục hồi như da có nhiều mụn viêm, sưng. Một điều nữa là dầu tẩy trang sẽ có thể gây kích ứng cho một số làn da nhạy cảm, thêm vào đó việc nhũ hóa chưa chính xác cũng sẽ khiến tình trạng da tệ hơn.

Dùng dầu tẩy trang trước hay nước tẩy trang

Thực tế thì khi sử dụng phương pháp Triple Cleansing bạn sẽ có nhiều cách thực hiện, và ở đây có thể chia thành 2 cách chính như

  1. Dầu trước nước sau: Đây là cách phổ biến hơn cả vì khi sử dụng dầu tẩy trang xong, da bạn sẽ được làm sạch sâu và chỉ cần 1-2 bông chứa nước tẩy trang để lau nhẹ phần khóe mũi hay những phần chưa nhũ hóa kỹ thôi.

  2. Nước trước dầu sau: cách này cũng khá thuận tiện, bạn loại bỏ đi lớp bụi bẩn và makeup khá khó chịu trên da rồi mới bắt đầu massage với dầu tẩy trang và nhũ hóa. Ưu điểm của cách này là bạn có thể dùng nước tẩy trang lau qua khi về đến nhà, khi gần lên ngủ mới thực hiện bước masage với dầu sau cũng rất tiện lợi và ổn áp nhé!

Những lưu ý khi sử dụng nước tẩy trang và dầu tẩy trang

Trình tự áp dụng phương pháp Triple Cleasing

  • Bước 1: Làm sạch da với nước tẩy trang

  • Bước 2: Làm sạch da với dầu tẩy trang. Ở bước này bạn cần giữ cho da mặt và da tay được khô, massage kỹ với dầu tẩy trang trước và cũng đừng quên đến việc nhũ hóa nhé!

  • Bước 3: Sử dụng sữa rửa mặt.

Những lưu ý khi sử dụng nước tẩy trang và dầu tẩy trang

Lưu ý

  • Bạn có thể đổi chỗ bước 1 và 2 như đã nói ở phần trên. Các thứ tự này bạn có thể linh hoạt với từng ngày sao cho thuận tiện nhất.

  • Những bạn có da mụn, mụn viêm hay da quá nhạy cảm không nên sử dụng phương pháp này để hạn chế tối đa tác động vật lý lên da khiến da bị tổn thương thêm.

  • Bạn nên sử dụng nước tẩy trang dịu nhẹ, tốt nhất không chứa cồn vì đã dùng dầu tẩy trang để làm sạch da rồi.

  • Sau khi rửa mặt nên thực hiện luôn các bước dưỡng da như toner, kem dưỡng để cấp ẩm cho da. Và bạn cũng nên hiểu rằng sau khi làm sạch với 3 bước trên thì đây chính là thời điểm tốt nhất để da hấp thụ dưỡng chất.

Mong rằng với những chia sẻ trên thì bạn sẽ sớm tìm được chân ái trong hành trình skincare của mình nhé!

Nếu có bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào thì đừng ngần ngại đặt câu hỏi ngay dưới đây nhé! Chúc các bạn luôn xinh!

 


Xem ngay: TOP NƯỚC TẨY TRANG SẠCH NHẤT, ĐÁNG MUA

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Nên mua nước tẩy trang hay dầu tẩy trang cho da dầu, da khô và da nhạy cảm?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05569 sec| 2497.922 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.