Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Nước tẩy trang có làm mỏng da, bảo mòn da hay không? Sai lầm khi sử dụng nước tẩy trang

Nước tẩy trang có làm mỏng da, bảo mòn da hay không? Sai lầm khi sử dụng nước tẩy trang

28/05/2021
Không thể phủ nhận những lợi ích khi tẩy trang cho làn da của bạn nhưng câu hỏi đặt ra liệu với những thành phần có khả năng "tẩy rửa" như vậy có khiến làn da bị bào mòn, mỏng đi? Sử dụng nước tẩy trang như thế nào để bảo vệ làn da của bạn? Kéo xuống và tìm hiểu trong bài dưới đây nhé!

Các thành phần có hại cho da trong nước tẩy trang

Không ai có thể phủ nhận được vai trò quan trọng của nước tẩy trang đúng không nào? Loại bỏ những bụi bẩn và dầu thừa trên da sau một ngày dài, làm sạch đến từng lỗ chân lông bé xíu để giúp da thông thoáng, hấp thu tốt hơn dưỡng chất NHƯNG phải làm sao khi bạn sử dụng nước tẩy trang lại bị kích ứng, mẩn đỏ. Muốn giải quyết được vấn đề thì phải đi tìm hiểu nguyên nhân, hãy cùng điểm qua 5 thành nếu có trong nước tẩy trang có khả năng làm hại đến làn da của bạn sau đây:

  • Dầu khoáng (Mineral Oil) 

Dầu khoáng được sử dụng trong nước tẩy trang với mục đích làm làm mềm mướt da sau khi sử dụng nước tẩy trang, tránh các tình trang da khô ráp sau khi dùng. 

Ở trong bảng thành phần của nước tẩy trang nếu gặp các biến thể của dầu khoáng như petrolatum, paraffinum liquidum, paraffin oil, cera microcristallina thì bạn cần lưu ý xem nó ở vị trí nào, nếu càng ở cuối bảng thành phần thì tỷ lệ chất này tham gia vào công thức càng ít nên bạn có thể cân nhắc sử dụng hoặc không. 

Đây được xem là kẻ thù không đội trời chung với các bạn có làn da mụn bởi nó nguyên nhân ngăn chặn sự bài tiết của da, khiến lỗ chân lông bị tắc và có khả năng hình thành nên mụn ẩn, mụn bọc và mụn trứng cá. Các bạn có da nhạy cảm cũng nên cân nhắc thành phần này khi tìm hiểu để mua nước tẩy trang.

  • Chất bảo quản (Parabens)

Mục đích khi sử dụng Parabens là để giúp sản phẩm có thể bảo quản, kéo dài thời gian sử dụng trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau. 

Hiện nay thì chất này đang bị tẩy chay dùng trong mọi loại mỹ phẩm vì nó có khả năng gây ra ung thư, đặc biệt là nữ giới nếu sử dụng  một thời gian dài. Với các mẹ bầu thì cái này được xem là đại kị vì có thể ảnh hưởng không tốt đến em bé. Chính vì thế mẹ nên tham khảo cẩn thận bảng thành phần của các loại mỹ phẩm trước khi mua.

Để nhận biết có parabens trong nước tẩy trang hay không, bạn chỉ cần nhìn vào bảng thành phần, thường thì nó sẽ nằm cuối hoặc giữa bảng thành phần và các dẫn xuất của nó sẽ luôn kèm theo chữ - Parabens ở phía sau.

Một số loại dẫn xuất bị cấm: isopropylparaben - isobutylparaben - pentylparaben - phenylparaben - benzylparaben

Một số loại được cho phép sử dụng: methylparaben - ethylparaben - propylparaben - butylparaben

nước tẩy trang có làm mỏng da không

  • Hương liệu tổng hợp (Fragrance, parfume)

Fragrance, parfume được sử dụng để tạo mùi cho nước tẩy trang và có thể gây ra khó chịu đối với một số bạn nhạy cảm với mùi hương. Tệ hơn thì nó còn gây kích ứng lên da đối với một số bạn có làn da nhạy cảm

bạn có thể nhận biết sản phẩm có chứa hương liệu tổng hợp thông qua các thành phần như: Fragrance (Chất tạo hương thơm) Parfum / Perfume / Aroma (nước hoa) Linalool,Citronellol ,Cinnamal ,Limonene ,Geraniol, Eugenol…

  • Thành phần DEA/MEA/TEA

Đây là viết tắt của các chất như DEA (Diethanolamine)/MEA (Monoethanolamine)/TEA (Triethanolamine) là các chất tạo bọt. Thành phần này thì có thể gây kích ứng cho da và đặc biệt không hề thân thiện với mắt

  • Cồn khô (Alcohol)

Cồn khô được sử dụng nhiều trong các dòng nước tẩy trang dành cho da dầu mụn để làm sạch dầu và sát khuẩn cao cho da, mang lại cảm giác thông thoáng hơn cho da.

Tuy nhiên nó lại có một tác dụng phụ đó là gây khô da, làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da nên khi sử dụng bạn có thể thấy cảm giác da bị khô, châm chích hoặc tệ hơn là kích ứng mẩn đó. Các bạn có da mụn và da nhạy cảm nên tránh xa thành phần này.

Nhận biết thành phần cồn khô thông qua một số biến thể như: Alcohol, ethanol, alcohol denat (denatured alcohol), methanol, methyl alcohol, ethyl alcohol, sd alcohol.

Như mình đã nói ở trên, tuy nên tránh nhưng nếu các thành phần này nằm ở cuối bảng thì bạn cũng có thể cân nhắc dùng. Các thành phần nằm ở càng cuối bảng thì càng ít quan trọng trong sản phẩm.

Nước tẩy trang có làm mỏng da, bào mòn da hay không

Câu trả lời là KHÔNG.

Thực tế việc mỏng da hay bào mòn da chỉ xảy ra khi bạn sử dụng những sản phẩm kém chất lượng hay hàng giả hàng nhái mà thôi. 

Trong nước tẩy trang sẽ chứa các chất gọi là chất hoạt động bề mặt với công dụng làm sạch da, loại bỏ đi dầu thừa, bụi bẩn và lớp trang điểm. Mặc dù đem lại lợi ích to lớn trong việc loại bỏ đi bụi bẩn co da nhưng không phải lúc nào những chất này cũng tốt vì nó không phân biệt được các chất tự nhiên trên da và hóa chất từ bên ngoài môi trường. Cho nên nó có thể khiến cho da bị mất nước, dẫn đến khô da. Một điều nữa là trong các sản phẩm kém chất lượng thì thành phần chất tẩy rửa chiếm nhiều hơn mức cho phép để tăng khả năng làm sạch, chất hoạt động bề mặt này rất mạnh trong việc loại bỏ chất béo trong lớp sừng của da, khiến da bị bào mỏng đi. Và đây cũng chính là một trong những nguyên nhân chính mà mỹ phẩm kém chất lượng thường gây kích ứng. 

nước tẩy trang có làm mỏng da không

Nước tấy trang có gây khô da không

Câu trả lời là còn tùy thuộc vào sản phẩm mà bạn sử dụng. Nếu bạn đã đọc kỹ ở trên thì có thể thấy được rằng thành phần cồn khô gây ra tình trạng da bị khô sau khi sử dụng bởi tính sát khuẩn của nó. Chính vì thế khi mua nước tẩy trang, nếu bạn có làn da khô thì nên lựa chọn những sản phẩm không chứa cồn và chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm.

Tại sao dùng nước tẩy trang bị rát mặt

Việc sử dụng nước tẩy trang mà bị rát mặt thì có thể đến từ nhiều nguyên nhân, có thể là bạn sử dụng sai cách hoặc do chính từ sản phẩm mà bạn đang dùng.

Da mặt là vùng da mỏng nên lúc tẩy trang bạn không nên chà xát quá mạnh, đừng nghĩ rằng cứ lau thật mạnh thì lớp bụi bẩn sẽ được loại bỏ tốt hơn. Thay vào đó hãy nhẹ nhàng lau vài lần cho đến khi bổng tẩy trang không còn bị bẩn nhé.

Bông tẩy trang quá cứng: Đa phần chúng ta thấy bông tẩy trang khá mềm, nhưng khi tác động lên da mặt lại là chuyện hoàn toàn khác. Hiện nay có nhiều bông tẩy trang được bán với giá cực rẻ trên thị trường nhưng nếu đã đầu tư tẩy trang chăm sóc da, bạn cũng nên để ý đầu tư cho mình 1 loại bông tẩy trang mềm mịn, an toàn.

Nước tẩy trang có nhiều cồn hoặc một số thành phần như parabens, DEA, MEA như đã nói ở trên cũng có thể khiến da mặt bị kích ứng và khô rát sau sử dụng. 

 

Tác hại của nước tẩy trang từ những sai lầm của bạn 

Ngoài việc lựa chọn nước tẩy trang phù hợp thì cách mà bạn tẩy trang cũng vô cùng quan trọng. Có những bạn do tẩy trang sai cách dẫn đến da bị tổn thương, lên mụn thì lại đổ lỗi cho tẩy trang không hợp, kém chất lượng. Hãy cùng điểm qua một số sai lầm mà chị em thường mắc phải dưới đây:

  • Dùng bông tẩy trang sai cách: đa phần chúng ta thường đặt bông tẩy trang lên da và lau đi rất nhanh, điều này không hề đúng đặc biệt là với vùng mắt. Bạn nên để bông tẩy trang lên da từ 5s để nước tẩy trang kịp làm ẩm da và lau sạch bụi bẩn. Đối với vùng mắt nên giữ từ 15-20s để có thể làm mềm được lớp phần mắt và mascara, eyeliner. Một số bạn cũng có thói quen chà mạnh khi dùng bông tẩy trang và điều này dẫn đến da bị đau rát sau khi sử dụng. Thay vì chà xát như vậy, hãy dùng bông tẩy trang lau nhẹ nhiều lần để vừa làm sạch vừa thư giãn cho da nhé!

  • Không tẩy trang đều đặn: Không ít trường hợp các bạn khi về muộn hay có việc bận mà chậc lưỡi bỏ qua luôn bước tẩy trang. Điều này khiến cho da bạn bị tích tụ bụi bẩn trong lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn làm hại khuôn mặt và dẫn đến tình trạng mụn đấy.

  • Không tẩy trang hết toàn bộ khuôn mặt: Nhiều bạn bỏ qua phần viền mặt và phần cổ, việc này cũng khiến cho da bạn không hoàn toàn được làm sạch và vẫn có khả năng lên mụn nhé!

Để đảm bảo làn da không bị tổn thương khi tẩy trang thì bạn cần nắm chắc những điều trên và lựa chọn cho mình một loại tẩy trang dịu nhẹ và làm sạch hiệu quả. Tham khảo thêm một số sản phẩm được yêu thích nhất hiện nay nhé

TOP những loại nước tẩy trang dịu nhẹ, không làm mỏng da bán chạy nhất hiện nay

Nước tẩy trang La Roche-Posay Micellar Water Ultra for Sensitive Skin

La Roche-Posay có tới 3 loại tẩy trang dành cho các loại da khác nhau nhưng em này đặc biệt dành cho da nhạy cảm. Thành phần em này giàu glycerin giúp dưỡng ẩm và làm mềm da sau sử dụng nên bạn không sợ da bị khô rát đâu nhé.

Sản phẩm không chứa paraben / Không chất tạo màu / Không cồn/ Không chứa xà phòng.

Làm sạch: 8/10

Giá: 365.000 đồng

Các bạn có thể tham khảo mua hàng chính hãng ở đây: https://shope.ee/1fkdXzAyWp

Nước tẩy trang có làm mỏng da

Nước tẩy trang Bioderma Sensibio H2O nắp hồng

Em này thì chắc không cần giới thiệu nhiều bởi độ hot của em nó đúng không nào. Tuy giá hơi cao so với các bạn học sinh sinh viên nhưng thực sự đáng đồng tiền bát gạo lắm. 

Em này phù hợp với mọi loại da và được nhiều tín đồ mỹ phẩm công nhận là làm sạch tốt và không gây kích ứng. Nhà sản xuất cũng cam kết rằng tẩy trang Bioderma KHÔNG chứa cồn, hương liệu, parabens và các chất gây kích ứng, có thể dùng để tẩy trang mắt.

Khả năng làm sạch: 9/10

Giá: 365.000 đồng

Các bạn có thể tham khảo mua hàng chính hãng ở đây: https://shope.ee/qBWYWuWrg

Nước tẩy trang có làm mỏng da

Nước tẩy trang Chacott For Professional

Là sản phẩm nội địa Nhật Bản được ưu thích nhất bởi độ dịu nhẹ và làm sạch. Em này thường được ví như là Bioderma của Nhật đấy. Sản phẩm này cũng không chứa dầu khoáng, hương liệu, parabens và không có CỒN.

Khả năng làm sạch: 9/10

Giá: 365.000 đồng

Các bạn có thể tham khảo mua hàng chính hãng ở đây: https://shope.ee/6UptIy3HXX

Nước tẩy trang có làm mỏng da

Nước tẩy trang Jowae Micellar Cleansing Water

Một cái tên nghe khá lạ tai đúng không, đây là sản phẩm tẩy trang của Hàn Quốc. Mình thì không biết nhiều về em này chỉ sau một lần được người quen cho 1 chai dùng thử thì ưng luôn. Tẩy trang Jowae thì phù hợp với mọi loại da, ngay cả những bạn có da nhạy cảm.

Nước tẩy trang có làm mỏng da

Khả năng làm sạch: 8.5/10 

Giá: 279.000 đồng

Các bạn có thể tham khảo mua hàng chính hãng ở đây: https://shope.ee/1fkdY7TbYe

Chúc các bạn luôn xinh!!!!

 

Xem thêm các bài review hay dưới đây:

TOP NƯỚC TẨY TRANG SẠCH NHẤT, ĐÁNG MUA

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

 

0 bình luận, đánh giá về Nước tẩy trang có làm mỏng da, bảo mòn da hay không? Sai lầm khi sử dụng nước tẩy trang

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05832 sec| 2521.773 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.