Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Quy trình chăm sóc da mùa đông và 3 lỗi thường hay gặp phải

Quy trình chăm sóc da mùa đông và 3 lỗi thường hay gặp phải

04/11/2020

Quy trình chăm sóc da mùa đông và 3 lỗi thường gặp phải

Khi thời tiết trở lạnh cũng là lúc da bắt đầu bị bong tróc, khô nứt và trở nên thiếu sức sống. Vậy làm thế nào để có được làn da mềm mại vào thời tiết hanh khô này? Sau đây là một số bí quyết chăm sóc da mùa đông và 3 lỗi thường gặp mà Sugant tổng hợp được, bạn tham khảo nhé.

Tại sao mùa đông da dễ bị khô và bong tróc?

Làn da là bộ phận quan trọng đối với cơ thể mỗi người đặc biệt là phái nữ. Bên cạnh việc là hàng rào bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân xấu từ môi trường nó còn giúp cân bằng các chất và điều hòa thân nhiệt. Độ ẩm của da được quyết định bởi lượng nước và lượng dầu tự nhiên trên da. Vì thế một trong hai nhân tố này không được cân bằng sẽ gây ra một số tình trạng xấu về da như bong tróc, khô và da thiếu sức sống.

chăm sóc da mùa đông

Vào mùa đông nhiệt độ giảm, thời tiết hanh khô khiến làn da trở nên khô rát, bong tróc ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của da.

Vào mùa đông thời tiết thay đổi nhiệt độ, độ ẩm giảm nhiều cùng với gió hanh khô dẫn đến hàm lượng dầu và nước trên da bị sụt giảm đáng kể nên khiến da bị khô căng, nứt nẻ và ngứa rát. Bên cạnh đó, nhiều người có thói quen dùng lò sưởi hoặc các thiết bị tạo nhiệt sẽ khiến da tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ nóng làm tình trạng này càng trở nên nghiêm trọng hơn. Thậm chí nếu kéo dài tốc độ lão hóa càng nhanh, hình thành sớm các nếp nhăn, da thiếu sức sống bị xỉn màu thâm sạm,... và dễ trở nên nhạy cảm.

chăm sóc da mùa đông

Tuy nhiên nếu biết cách chăm sóc đúng, cung cấp độ ẩm, tăng cường sức đề kháng cho da từ bên trong lẫn bên ngoài thì làn da sẽ luôn căng mịn, tràn đầy sức sống bất chấp cái lạnh của thời tiết. Vậy chăm sóc da như thế nào để không có tác dụng ngược? Hãy cùng Sugant tham khảo một số bước chăm sóc da mùa đông sau đây để skincare không trở thành “bà cô khó chiều” và mang đến làn da khỏe đẹp cho bạn.

Các bước chăm sóc da mùa đông cần biết

     1. Làm sạch da

  • tẩy trang

Đây là bước quan trọng nhất trong việc chăm sóc da mùa đông và không thể thiếu dù ở bất cứ thời tiết nóng hay lạnh. Nhiều người quan niệm rằng không ra đường mà làm làm việc trong văn phòng, không makeup thì da mặt không bụi bẩn nhiều nên không cần dùng nước tẩy trang và chỉ cần rửa với sữa rửa mặt là đủ. Nhưng đây là một suy nghĩ sai lầm bởi da chúng ta vẫn luôn tiết dầu, hấp thụ bụi bẩn từ môi trường làm việc và tia UV, UB không chỉ xuất hiện dưới ánh nắng mà còn có ở các tia sáng đèn huỳnh quang, đèn Halogen,... hay da còn thể bị ảnh hưởng trước màn hình máy tính. Vì vậy bước tẩy trang rất cần thiết, nó sẽ giúp lấy sạch bụi bẩn từ bên trong, loại bỏ bã nhờn và làm da thông thoáng hơn.

Tham khảo nước tẩy trang dịu nhẹ Bioderme

  • Sữa rửa mặt dịu nhẹ

Sau khi tẩy trang xong, bước rửa mặt sẽ giúp làm sạch lại mọi bụi bẩn trên bề mặt. Tuy nhiên vào mùa đông, thời tiết hanh khô da dễ bị kích ứng nên bạn cần chú ý khi chọn sữa rửa mặt vào quy trình chăm sóc da mùa đông. Bạn nên chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, những sản phẩm ngoài làm sạch còn có khả năng cung cấp duy trì độ ẩm cho da. Đặc biệt cần để ý tới độ pH không quá lớn dễ gây khô căng da mà nên sử dụng những loại có pH dao động trong khoảng 4.5 - 6. Đồng thời cần biết mình thuộc loại da nào để chọn sữa rửa mặt phù hợp nhé.

  (Xem thêm: Cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da)

Một số sản phẩm gợi ý:

  •  Sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm: Cetaphil

chăm sóc da mùa đông

Sữa rửa mặt Cetaphil được nhiều bác sỹ khuyên dùng,

gồm những thành phần dịu nhẹ dành cho làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng

chăm sóc da mùa đông

LaRoche-Posay là một thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng, giúp loại bỏ bã nhờn

và cải thiện tình trạng mụn hiệu quả cho những nàng có làn da dầu mụn

  • Sữa rửa mặt dành cho da khô, da thường: CeraVe

chăm sóc da mùa đông

Sản phẩm được các chuyên gia da liễu khuyên dùng,

giúp cung cấp đủ độ ẩm cho da khô, da chàm đặc biệt thích hợp với thời tiết mùa đông

      2. Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng là bước không kém phần quan trọng trong chu trình chăm sóc da mùa đông.

Nhiều bạn chủ quan cho rằng mùa đông thời tiết râm mát, không có những ánh nắng gay gắt nên tia UVA, UVB cũng ít xuất hiện ảnh hưởng trực tiếp tới làn da. Tuy nhiên các tia này luôn song hành cùng ánh sáng mặt trời kể cả không có nắng, mặc dù cường độ yếu hơn nhưng nó vẫn gây ra tình trạng xấu cho da như da bị đen, sạm nám,... nếu như bạn không có biện pháp bảo vệ. Vì vậy để chăm sóc da mùa đông hiệu quả thì bạn vẫn nên duy trì thói quen sử dụng kem chống nắng hàng ngày. Vào mùa đông ánh sáng yếu hơn nên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 tới 50 và SA+++ trở lên.

Xem thêm: Top 3 kem chống nắng tốt giá rẻ được ưa chuộng nhất năm 2020

chăm sóc da mùa đông

Thoa kem chống nắng trước 20 phút mỗi khi ra ngoài để bảo vệ làn da

     3. Chăm sóc da mùa đông với kem dưỡng ẩm

Như bạn đã biết thời tiết mùa đông hanh khô làm lượng nước trên da dễ thoát nhanh vì thế mà dưỡng ẩm là một bước không thể thiếu, đặc biệt với những nàng có da khô. Đối với da dầu thì cũng nên cần có thêm bước này vào trong chu trình chăm sóc da mùa đông của mình nếu muốn sở hữu một làn da mịn màng.

Sau khi tẩy trang và làm sạch, sử dụng serum đặc trị thì bạn hãy bôi ngay kem dưỡng ẩm ban đêm, thành phần glycerin sẽ giúp khóa lại độ ẩm trên da, giúp thẩm thấu các tinh chất trong serum và các loại kem dưỡng. Nếu bạn sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi ngày, da bạn sẽ được cải thiện đáng kể, làn da sẽ căng mọng và mịn màng vào ngay sáng hôm sau.

Tham khảo kem dưỡng phục hồi Laroche Posay dành cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm:

chăm sóc da mùa đông

kem dưỡng ẩm phục hồi, tái tạo da

     4. Sử dụng mặt nạ, một số mặt nạ tự làm

Ngoài các kem dưỡng bạn có thể đắp mặt nạ có sẵn hay mặt nạ tự làm từ thiên nhiên một tuần 3 ngày để giúp da trẻ hóa, làm sáng, tăng sức đề kháng cho da và cung cấp độ ẩm hoàn hảo cho việc chăm sóc da vào mùa đông. Một số mặt nạ tự nhiên bạn có thể làm tại nhà như:

  • Mặt nạ từ sữa chua: Bạn có thể sử dụng một thìa cà phê sữa chua không đường trộn với mật ong, sau đó nhẹ nhàng massage lên mặt. Để tầm 10 phút rồi rửa sạch bạn sẽ thấy bất ngờ với làn da của mình. Sữa chua có tác dụng làm sạch, làm mờ các vết thâm, làm sáng da và ngay sau khi đắp xong da sẽ mịn màng sáng lên trông thấy.
  • Mặt nạ từ vỏ chuối: Vỏ chuối có nhiều công dụng trong việc làm đẹp như: giúp da hết nứt nẻ, hạn chế được những tác động xấu của thời tiết hanh khô. Vì đây là nguyên liệu tự nhiên mà lại an toàn dễ tìm vậy tại sao bạn không thử để cảm nhận làn da của mình? Cách làm rất đơn giản, nghiền nát vỏ chuối chín đắp lên da, nhẹ nhàng massage và để tầm 15 phút rồi rửa sạch. Sử dụng mặt nạ này lâu dài bạn sẽ thấy làn da cải thiện đáng kể đó.
  • Mặt nạ bằng dưa leo: Nhắc đến làm đẹp thì không ai là biết đến công dụng của dưa leo. Trong dưa leo chứa nhiều loại vitamin như: vitamin C, vitamin B2, vitamin B1,... và các dưỡng chất làm đẹp khác. Bởi những thành phần đó mà loại mặt nạ này không chỉ cung cấp độ ẩm, các vitamin cho da mà còn làm sáng da, giúp da tự nhiên và đều màu hơn. Cũng như vỏ chuối, dưa leo bạn có thể mua bất cứ siêu thị nào, bạn cắt nhỏ chúng thành từng lát mỏng sau đó đắp lên mặt. Sử dụng thường xuyên bạn sẽ thấy da mình đẹp lên trông thấy.

     5. Uống đủ nước

Bên cạnh việc chăm sóc da từ bên ngoài thì cải thiện từ bên trong cơ thể cũng là điều cần thiết để bạn có thể chăm sóc da mùa đông của mình. Nước chiếm đến 70% cơ thể nên nó có vai trò rất quan trọng như: điều hòa nhiệt độ, vận chuyển oxy, chất dinh dưỡng nuôi tế bào, thải độc và cung cấp năng lượng cho hoạt động của cơ thể,.... Nếu thiếu nước da sẽ xỉn màu, dễ bị khô và có thể lão hóa nhanh hơn. Cung cấp đủ nước sẽ làm da bạn được cung cấp độ ẩm, da săn chắc, mịn màng và lão hóa chậm hơn. Vì thế mỗi ngày bạn nên uống từ 1.2 - 2.5 lít nước, tránh uống quá ít hay uống quá nhiều để không gây ra tác dụng phụ. Vỏ chuối

     6. Ăn nhiều trái cây và rau xanh

Ngoài việc uống nhiều nước bạn nên cần bổ sung các dưỡng chất từ trái cây, rau củ quả. Thay đổi thói quen ăn uống, bổ sung nhiều rau xanh vào bữa ăn là một phương pháp lâu dài và an toàn để da bạn ngày được khỏe hơn. Vào mùa đông bạn có thể ăn các loại rau xanh và trái cây cải thiện tốt làn da như: cam, rau xà lách, cải xoăn, nho, táo,... để bổ sung nhiều vitamin cho cơ thể.

chăm sóc da mùa đông

Bổ sung nhiều vitamin đặc biệt là vitamin C để có làn da khỏe mạnh hơn

     7. Ngủ đủ giấc

Khoa học đã chỉ ra giấc ngủ rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cũng như tình trạng của da. Ngủ nhiều hay thiếu ngủ cũng đều gây ra tình trạng xấu cho da: da nhạy cảm hơn, xuất hiện mụn, đẩy nhanh lão hóa, quầng thâm mắt,.... Do vậy để chăm sóc da mùa đông bạn cần thay đổi thói quen sinh học, ngủ trước 23h không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái mà nó còn mang lại cho bạn làn da tràn đầy sức sống.

3 lưu ý khi chăm sóc da mùa đông thường gặp

1. Không tắm, rửa mặt với nước quá nóng

Thời tiết mùa đông lạnh, nhiều người vẫn có thói quen dùng nước nóng để tắm và rửa mặt. Tuy nhiên nước quá nóng sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da khiến da bị khô và nứt nẻ, vì thế bạn nên dùng nước có độ ấm vừa phải. Nước ấm làm giãn nở các lỗ chân lông, da thoát khí tốt hơn tạo cảm giác thoải mái, nhưng cũng nên chú ý không tắm quá lâu tránh gây tác dụng ngược.

2. Thường xuyên tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết có tác dụng rất tốt trong chu trình chăm sóc mùa đông, tuy nhiên nếu lạm dụng quá thì sẽ khiến da nhạy cảm  mất đi lớp bảo vệ trên bề mặt, không bổ sung đủ lượng nước khiến da bị khô và tổn thương. Vì thế bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 1 đến 2 lần một tuần để có hiệu quả tốt.

3. Bôi quá nhiều kem dưỡng ẩm

Nhiều chị em suy nghĩ da khô thì bôi càng nhiều càng tốt, càng giữ ẩm được lâu. Nhưng sự thật lại không như vậy, nếu dùng quá nhiều lượng kem dưỡng ẩm sẽ khiến da bạn bị quá tải, không thể hấp thụ dưỡng chất, trao đổi chất dưới da kém, nhanh chóng lão hóa da. Do đó bạn cần thoa lượng kem vừa đủ và không bôi quá nhiều loại cùng một lúc.

Chúc bạn tìm được chu trình chăm sóc da mùa đông phù hợp với với làn da của mình nhé.

0 bình luận, đánh giá về Quy trình chăm sóc da mùa đông và 3 lỗi thường hay gặp phải

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.06751 sec| 2476.914 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.