Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
11 cách làm sạch túi giả da tại nhà hiệu quả

11 cách làm sạch túi giả da tại nhà hiệu quả

16/05/2020

Túi xách da là phụ kiện không thể thiếu của bất kỳ cô gái nào khi rời khỏi nhà. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng và làm sạch túi giả da sẽ khiến chúng trở nên bnong tróc, nổ da và phai màu nhìn rất kém sang.  Nếu các bạn vẫn chưa biết cách nào để làm sạch túi giả da cũng như bảo quản nó luôn như mới thì bài viết dưới đây là dành cho bạn.

Có nên sử dụng túi xách giả da không?

Có nên sử dụng túi xách giả da không

  • Không chỉ đơn thuần là một món phụ kiện thông thường mà túi xách còn thay bạn nói lên phong cách và đẳng cấp thời trang của mình. Khác với những phụ kiện khác, túi xách là món đồ ngay lập tức thu hút người đối diện và nó cũng chứng tỏ được cá tính của bạn. Chính vì thế, việc chọn cho mình một chiếc túi xách phù hợp là điều đặc biệt quan trọng. Nhiều người quan điểm rằng việc đeo lên mình một chiếc túi xách đến từ các thương hiệu cao cấp như : Chanel, Hermes, Dior, Gucci,... sẽ thể hiện đẳng cấp của người sử dụng. Tuy nhiên, nếu việc đeo lên mình một chiếc túi xách cao cấp nhưng không phù hợp với bộ trang phục của bạn thì liệu nó có giúp bạn trở nên sang trọng, thời thượng hay không hay nó sẽ khiến bạn trở nên kém sang hơn. 
  • Một chiếc túi xách đẹp chính là một chiếc túi xách phù hợp với mình. Bạn có thể lựa chọn cho mình những chiếc túi xách da thật, giả da, hay túi gì đi nữa chỉ cần nó phù hợp với bạn, với bộ trang phục của bạn nó sẽ góp phần thể hiện sự tinh tế, sang trọng của bạn.
  • Bên cạnh đó, rất nhiều người yêu động vật, những nhà bảo vệ động vật đang hết sức phản đối việc sử dụng da động vật để làm đồ trang sức, phụ kiện, trang phục để làm đẹp cho con người. Chính vì thế, những chiếc túi xách giả da, những chiếc áo giả da ngày càng được ưa chuộng bởi chúng không chỉ đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng, vừa bảo vệ được các loài động vật. 
  • Không những thế, giá thành của những chiếc túi da thật khá cao, không phù hợp với khả năng chi trả của nhiều người nên việc sử dụng những chiếc túi giả da là điều hoàn toàn thích hợp. 

Xem thêm: Mẫu túi xách đeo chéo được yêu thích nhất 2020

Túi xách giả da có bền không?

  • Tuy không đạt được độ bền cao như da thật nhưng những chiếc túi xách bằng da nhân tạo cũng đạt được độ bền tương đối. Hiện nay, trên thị trường có 2 loại da nhân tạo phổ biến đó là da Simili và da PU. Da Pu được coi là dòng da nhân tạo cao cấp, có tính thẩm mỹ cao, dễ lau chùi và độ bền cao chỉ đứng sau da thật. Nếu biết cách sử dụng, làm sạch túi giả da đúng cách thì những chiếc túi xách giả da có thể sử dụng được vài năm. 

Túi xách giả da có bền không

Hướng dẫn cách làm sạch túi xách giả da

Làm sạch túi giả da bằng nước ấm

  • Cũng giống như cách làm sạch và bảo quản những sản phẩm đồ da khác, đối với việc làm sạch túi giả da các bạn có thể dùng dùng nước ấm để làm sạch vết bẩn thay vì đổ bột giặt và giặt trực tiếp sẽ rất dễ làm hỏng lớp da bên ngoài. 
  • Thay vào đó, các bạn nên dùng một lượng nhỏ xà phòng với nồng độ nhẹ hoà vào nước ấm và dùng miếng vải bông mềm thấm vào dung dịch này rồi lau nhẹ lên trên bề mặt túi. 
  • Bạn nên lau túi mỗi tuần một lần bằng phương pháp này không chỉ giúp chiếc túi của bạn luôn sáng bóng mà còn tăng được độ bền của chiếc túi. 

làm sạch túi xách giả da bằng nước ấm

Cách làm sạch túi giả da bằng kem đánh răng

  • Một trong những công dụng tuyệt vời mà kem đánh răng mang lại cho người dùng có thể bạn chưa biết đó là khả năng loại bỏ nhanh chóng các vết bẩn trên túi xách da. Để việc làm sạch túi giả da trở nên đơn giản và hiệu quả hơn bạn nên trộn đều kem đánh răng với nước cốt chanh sau đó bôi lên vết bẩn. Sau đó, bạn tiến hành giặt sạch lại bằng nước sạch.
  • Ngoài ra, để giữ được dáng túi xách thì khi giặt xong bạn nên treo túi theo chiều thẳng đứng, phơi túi ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp để túi không bị phai màu. 

làm sạch túi giả da bằng kem đánh răng

Cách làm sạch túi xách bằng tẩy gôm

  • Bên cạnh việc sử dụng nước ấm và kem đánh răng để làm sạch túi giả da thì một phương pháp nữa giúp làm sạch những vết mực khó ưa đó là dùng tẩy gôm. Đây là một cách thức làm sạch rất đơn giản, giúp bạn loại bỏ được tất cả các vết bẩn do bút chì hoặc bút mực gây ra mà không hề làm hại đến chất liệu của túi xách. Tuy nhiên, phương pháp làm sạch này chỉ thích hợp với việc loại bỏ các vết mực bẩn chứ không có tác dụng với các loại vết bẩn khác. 

Làm sạch túi xách bằng tẩy gôm

Cách làm sạch túi giả da bằng giấm ăn

  • Giấm ăn là kẻ thù số 1 của nấm mốc. Nếu chiếc túi xách của bạn gặp phải tình trạng nấm mốc thì đừng lo, bạn có thể làm sạch túi giả da của mình dễ dàng bằng cách pha giấm ăn với nước ấm sau đó dùng khăn mềm thấm vào dung dịch vừa này tiến hành lau túi xách của mình. Sau đó, để túi xách khô tự nhiên, không phơi dưới nắng mặt trời. 

cách làm sạch túi giả da bằng dấm ăn

Những lưu ý trong quá trình sạch túi giả da

Lau bề mặt túi xách da theo chiều dọc

  • Sau khi nắm bắt được các phương pháp làm sạch túi giả da thì cách thức thực hiện ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của quá trình làm sạch. Chính vì thế, các bạn cần thực hiện đúng cách vì nếu làm sai sẽ vô tình khiến cho túi xách của bạn nhanh hỏng hơn. Thông thường, nhiều chị em lau túi theo chiều ngang của túi, đây là một sai lầm nghiêm trọng nêu tránh vì sẽ khiến cho túi xách của bạn nhanh chóng bị hỏng. Cách làm sạch túi da tốt nhất đó là bạn nên lau theo chiều dọc của túi để tăng độ bền của túi xách. 

lau bề mặt túi xách da theo chiều dọc

Không nên sử dụng khăn tẩm hoá chất

  • Nhiều chị em thường hay dùng khăn ướt dành cho em bé để làm sạch túi giả da. Đây là một sai lầm nghiêm trọng cần tránh. Việc sử dụng các loại khăn, giấy có hoá chất để lau túi sẽ khiến cho túi bị phai màu, lớp da bị khô và nhăn nheo. Thay vào đó, các bạn nên sử dụng những chiếc khăn mềm bình thường nhúng vào nước ấm hoặc xà phòng pha loãng để làm sạch túi giả da. 

Làm sạch túi giả da ngay khi vừa bị bẩn

  • Các bạn cần làm sạch túi giả da của mình ngay lập tức đừng để bất bẩn ngấm sâu vào về mặt da. Ngược lại, nếu không được xử lý kịp thời thì vết bẩn đó sẽ ngấm vào da và rất khó giải quyết. Lúc đó, bạn nên mua sản phẩm tẩy rửa vết bẩn chuyên dụng dành cho da bởi lúc này có thể vết bẩn đã bị khô, khó làm sạch theo các cách trên. 

Làm sạch túi giả da ngay khi vừa bị bẩn

Không sử dụng nước để làm sạch các vết dầu mỡ

  • Nếu chẳng may chiếc túi xách của bạn bị dính dầu mỡ các bạn nên làm sạch túi giả da bằng cách sử dụng khăn mềm để lau khô dần dần, tuyệt đối không dùng nước để lau vì như thế sẽ rất dễ làm hỏng bề mặt của da. 
  • Ngoài ra, các chị em khi đang bôi kem dưỡng da hoặc tay bị dính dầu mỡ thì đừng nên cầm túi xách nhé!

Lau thử một vùng nhỏ trước khi lau toàn bộ

  • Lưu ý tiếp theo trong quá trình làm sạch túi giả da đó là các bạn nên thực hiện lau một vùng da nhỏ, khó nhìn trước khi tiến hành lau toàn bộ túi. Đây là một phương pháp để đảm bảo độ an toàn cho túi vì khi lau một vùng da nhỏ nếu thấy phù hợp, không có gì bất thường thì sẽ tiến hành làm sạch phần túi da còn lại. 

Dùng xi đánh giày để làm sạch túi da

  • Các bạn có thể sử dụng xi đánh giày để làm sạch túi giả da của mình khỏi những vết bẩn cứng đầu. Tuy nhiên, với phương thức này các bạn nên lựa chọn loại xi có cùng màu với túi xách và chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ và chà lên vùng bị bẩn chứ không chà lên các vùng khác. 

Phơi túi xách sau khi đã được làm sạch ở nơi thoáng mát

  • Sau khi làm sạch túi giả da ( thường là giặt hoặc lau qua túi) bạn nên phơi túi ở nơi khô ráo, thoáng mát. Các bạn không nên để túi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời vì có thể gây hỏng thậm chí nổ da. 

Hướng dẫn bảo quản túi xách giả da đúng cách

  • Sau khi làm sạch túi giả da các bạn nên bảo quản túi giả da đúng cách tránh sự tác động từ môi trường để tăng tuổi thọ sản phẩm. Dưới đây là một vài cách để bảo quản túi giả da đúng cách:

Bảo quản túi da trước thời tiết

bảo vệ túi xách không bị bong tróc

  • Để có thể bảo vệ túi xách da nói chung và túi xách giả nói riêng các bạn nên hạn chế để túi xách tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và nước vì dễ dẫn đến tình trạng bong tróc, hỏng bề mặt da. Để có thể chống nước hiệu quả, các bạn nên sử dụng một lớp kem sáp ong để làm một lớp màng chống thấm nước. Tuy nhiên, lớp kem sáp ong này có thể làm chuyển màu chiếc túi da, các bạn nên thử vào một vùng da nhỏ, khó nhìn trước khi tiến hành thoa lên toàn bộ bề mặt túi. 
  • Hoặc các bạn cũng có thể sử dụng hũ xịt bảo vệ, lớp xịt này không màu sẽ không gây ảnh hưởng đến màu sắc túi xách nhưng hiệu quả sẽ kém hơn phương pháp trên. 

Bảo vệ chất liệu da trước khi sử dụng

  • Ngày nay, trên thị trường có những dung dịch giúp chống thấm dầu và nước nên giảm khả năng bám bẩn. Sau khi mua và trước khi sử dụng túi xách giả da đặc biệt là da lộn các bạn nên xịt chất bảo vệ này lên trên toàn bộ bề mặt túi xách và để qua 1 đêm. Tuy nhiên, các bạn cũng nên xịt thử ở một góc nhỏ khó nhìn trước để xem túi xách có bị mất màu không rồi mới xịt lên toàn bộ sản phẩm. 

Bảo dưỡng da đúng cách và theo định kỳ

  • Sau một thời gian sử dụng những chiếc túi xách da sẽ bị khô theo thời gian. Để tránh trường hợp da bong tróc hay nhăn nhúm các bạn có thể cho một ít dầu xả vào miếng vải mềm và xoa nhẹ nhàng lên bề mặt da. 
  • Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng những loại dầu chuyên dùng dành cho chất liệu da như: dầu con chồn ( Mink oil) để tăng cường lượng dầu có ở trong da. Sau khi thoa dầu lên bề mặt túi xách da khoảng 10 phút các bạn dùng khăn mềm lau lớp dầu thừa đi và để cho da khô tự nhiên. 
  • Các bạn cũng nên thực hiện phương pháp bảo dưỡng này thường xuyên để giữ cho lớp da luôn được sáng bóng.

Cất giữ túi xách đúng cách

  • Bên cạnh việc làm sạch túi giả da đúng cách để duy trì lớp da bên ngoài thì việc  cất giữ túi xách đúng cách giúp duy trì phom dáng. Chiếc túi sẽ hỏng nhanh nếu các bạn ném chiếc túi vào đống lộn xộn dưới đáy tủ hay treo túi xách lên. Một lời khuyên để bạn có thể giữ được phom dáng túi xách chính là các bạn nên nhét thật nhiều giấy PVP, miếng xốp hoặc áo cũ vào trong túi trước khi đem đi cất giữ. Bạn cũng nên bọc túi trong một lớp bọc chống bụi hoặc trong những chiếc túi dustbag ( đi kèm khi mua túi). Ngoài ra, nếu bạn không sử dụng túi trong thời gian dài các bạn nên tháo dây đeo và cất vào trong túi. 

Cách cất giữ túi xách da đúng cách

Bảo quản lớp lót bên trong túi xách giả da

Trong quá trình sử dụng, nếu đựng các loại mỹ phẩm dạng nước hay các lọ đựng chất lỏng các bạn nên bọc chúng bằng túi riêng trước khi cho vào túi xách. Vì nếu không, trong quá trình sử dụng chất lỏng sẽ tràn ra ngoài sẽ rất khó có làm hỏng lớp lót, khó có thể làm sạch túi giả da lại được. Với bút mực các bạn cũng nên đóng nắp bút thật chặt và tốt nhất là nên đựng chúng vào trong hộp bút trước khi cho vào túi.  Bảo quản bên trong túi xách da

Bảo vệ lớp kim loại

  • Thông thường những chiếc túi xách sẽ có phần kim loại để làm điểm nhấn cho chiếc túi. Chính vì thế, để chiếc túi của bạn luôn như mới các bạn nên hạn chế làm trầy xước phần kim loại này.
  • Với trường hợp phần kim loại này bị hoen gỉ hay xỉn màu các bạn có thể dùng miếng bọt biển mềm để làm sạch, không nên dùng bàn chải lông cứng vì có thể gây ra xước nhiều hơn. 

Bảo vệ dây đeo kim loại túi xách luôn sáng bóng

Một vài lưu ý khác

  • Duy trì thói quen khi sử dụng và làm sạch túi giả da thường xuyên
  • Tránh cầm túi trực tiếp nếu tay bẩn, nên cầm túi qua khăn mềm
  • Dùng bàn chải chuyên dụng cho da lộn khi làm sạch túi giả da lộn
  • Dùng kem dưỡng ẩm cho da thường xuyên
  • Vệ sinh túi mỗi tuần để đảm bảo túi luôn sạch mới
  • Không sử dụng máy sấy để làm khô túi

Như vậy, chỉ với 11 cách làm sạch túi giả da trên đây sẽ giúp các bạn bảo quản chiếc túi xách của mình luôn như mới. Chúc các bạn thành công. Tham gia cộng đồng facebook muagitot: facebook.mugitot.com Kênh youtube chính thức của mua gì tốt: muagitot.com

0 bình luận, đánh giá về 11 cách làm sạch túi giả da tại nhà hiệu quả

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.04623 sec| 2532.727 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.