Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
5 Cách Giảm Đau Dạ Dày Nhanh Hiệu Quả Nhất Tại Nhà

5 Cách Giảm Đau Dạ Dày Nhanh Hiệu Quả Nhất Tại Nhà

18/08/2020

 Đau dạ dày là căn bệnh liên quan tới đường tiêu hóa rất nhiều người mắc phải, những cơn đau xuất hiện bất chợt khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, khó chịu với những cơn co thắt của dạ dày. Chính vì vậy năng suất làm việc bị giảm đi, sức khỏe bị ảnh hưởng đáng kể. Nhưng không phải lúc nào đau dạ dày thì chúng ta lại đến phòng khám, bệnh viện để khám và mua thuốc được.  đau dạ dày Để giảm bớt những cơn đau dạ dày khó chịu, dưới đây là một số kiến thức về bệnh đau dạ dày và một số cách giảm đau dạ dày nhanh và hiệu quả nhất tại nhà, giúp bạn cải thiện được tình trạng đau dạ dày.

Đau dạ dày là gì

Dạ dày là một cơ quan tiêu hóa đóng vai trò quan trọng trong cơ thể. Dạ dày có tác dụng nghiền nát thức ăn, giải phóng các enzym tiêu hóa thức ăn.  Nhận biết vị trí của dạ dày trên cơ thể Đau dạ dày là triệu chứng bệnh đau co thắt, âm ỉ, dữ dội,  chướng bụng, buồn nôn, khó tiêu, ợ chua … gây khó chịu, đau đớn cho bệnh nhân làm giảm sức khỏe và chất lượng cuộc sống đáng kể.    

Nguyên nhân dẫn đến đau dạ dày

nguyên nhân gây ra đau dạ dày Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến đau dạ dày, nhưng chủ yếu là từ thói quen ăn uống, sinh hoạt không khoa học :

  • Đau dạ dày do vi sinh vật :

vi khuẩn HP-nguyên nhân gây ra đau dạ dày Một số loại vi khuẩn, nấm có hại cho dạ dày, phổ biến nhất là vi khuẩn HP (Helicobacter pylori). Nhưng với mật độ rất nhỏ thì vi khuẩn này không gây nên đau dạ dày mà là do việc uống nhiều rượu bia, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn này phát triển gây nên đau dạ dày. Để dạ dày bị nhiễm vi khuẩn cũng là do ăn uống không vệ sinh, nhất là trong thời tiết nóng ẩm, vi khuẩn dễ dàng phát triển. -Đau dạ dày do thói quen ăn uống : đau dạ dày do thói quen ăn uống Đây là nguyên nhân chủ yếu gây đau dạ dày, nhất là ở một bộ phận lớn giới trẻ hiện nay.   Ăn uống không đúng giờ : giờ sinh học Không ngẫu nhiên mà cơ thể lập ra một khung giờ gọi là “giờ sinh học”.  Cơ thể sẽ tuân theo khung giờ sinh học của cơ thể để tiết các hoocmon để đánh thức cơ thể hoạt động ví dụ như hoạt động thức dậy, ngay cả ăn uống cũng vậy, theo thói quen đến giờ ăn sáng, ăn trưa dạ dày sẽ tự động tiết ra axit để tiêu hóa thức ăn. Nếu không ăn thì lượng axit này sẽ tác dụng lại với thành dạ dày, gây viêm loét dạ dày, dẫn đến đau dạ dày.   Ăn nhanh, nhai không kỹ : Trong quá trình nhai thức ăn không kỹ, ăn nhanh là  lượng thức ăn trong dạ dày lớn khiến dạ dày co bóp mạnh hơn, lâu hơn dẫn đến quá tải, thức ăn dạng thô trực tiếp tác động đến niêm mạc dạ dày, làm giảm nhu động dạ dày.   Ăn đêm: Ăn đêm-nguyên nhân dẫn đến đau dạ dày Một số bạn trẻ bỏ ăn sáng, có khi bỏ cả ăn trưa rồi đến tối lại ăn rất nhiều rồi đi ngủ. Không những gây khó ngủ mà còn khiến hệ tiêu hóa phải làm việc vất vả gây đầy bụng, dạ dày quá tải, dịch vị tiết ra quá mức gây viêm loét dạ dày, lâu ngày các vết loét xuất hiện nhiều và nghiêm trọng hơn dẫn đến đau dạ dày. Uống nhiều rượu bia: Nguyên nhân gây ra đau dạ dày Rượu bia và một số có cồn khác khi nạp vào cơ thể quá mức đều gây hại đến sức khỏe của dạ dày khiến dạ dày bị viêm loét, duy trì một thời gian dài có thể dẫn đến chảy máu hoặc nghiêm trọng hơn là thủng dạ dày. Hút thuốc lá: Hút thuốc lá- nguyên nhân gây ra đau dạ dày Thuốc lá không chỉ gây hại đến tim, phổi mà còn gây áp lực lên hệ tiêu hóa. Nicotin có trong thuốc lá khi vào trong cơ thể gây kích thích mạch máu, làm giảm tuần hoàn máu đến niêm mạc dạ dày ức chế sự tổng hợp prostaglandin có vai trò bảo vệ, phục hồi niêm mạc dạ dày, thúc đẩy sự bài tiết acid và pepsin trực tiếp ăn mòn niêm mạc dạ dày. Stress- nguyên nhân dẫn đến đau dạ dày -Đau dạ dày do stress : Tâm lý ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cơ thể, không ngoại trừ dạ dày. Căng thẳng do học tập, do công việc, tình cảm,...  cảm xúc tiêu cực như tức giận khiến dạ dày co bóp mạnh, tiết dịch vị làm môi trường mất cân bằng axit, ăn mòn niêm mạc gây ra viêm loét dạ dày.  

  • Đau dạ dày do bệnh lý :

  Một số bệnh đường tiêu hóa gây ra sự rối loạn điều tiết dịch dạ dày dẫn đến đau dạ dày như : viêm tuyến tụy, hội chứng ruột kích thích , viêm tuyến mật,...  

  • Đau dạ dày do thuốc :

Nguyên nhân dẫn tới đau dạ dày   Một số thuốc kháng viêm không chứa steroid tạo tác dụng giảm đau thông qua cơ chế ức chế tổng hợp prostaglandin có vai trò bảo vệ niêm mạc dạ dày và thuốc kháng sinh có chứa các thành phần gây hại cho hệ sinh vật có lợi trong dạ dày.    

5 cách giảm đau dạ dày nhanh hiệu quả tại nhà

   

Chườm nóng

Chườm nóng-giảm đau dạ dày tại nhà hiệu quả Chườm nóng là phương pháp truyền thống cực hiệu quả trong trường hợp đau bụng, đau dạ dày bằng cách dùng sức nóng từ túi chườm áp lên vùng bụng bị đau, giúp tăng cường lưu thông máu, giãn cơ giúp cơ thể thoải mái, từ đó giảm đau dạ dày hiệu quả. Bạn có thể dùng túi chườm mua sẵn cho vào nước nóng rồi chườm hoặc dùng muối rang nóng cho vào một chiếc khăn sạch rồi chườm. Chườm đến khi nào tình trạng đau bụng được khắc phục.    

 Uống nước gừng

Nước gừng,trà gừng-giảm đau dạ dày hiệu quả tại nhà Gừng không chỉ là một gia vị giúp món ăn thơm ngon hơn mà còn có tác dụng chữa đau dạ dày bởi trong gừng có chứa  nhiều chất chống viêm, chất chống oxy hóa. Cách dùng :

  • Chuẩn bị gừng tươi, khoảng một nhánh nhỏ 10g, rửa sạch để ráo nước.
  • Thái lát mỏng, cho vào cốc nước sôi rồi đậy kín nắp lại.
  • Chờ khoảng 10 phút để các dưỡng chất được hòa tan và dùng luôn, khi nước còn ấm.
  • Note : Nên dùng gừng tươi và vì gừng có tính nóng nên không dùng khi bị sốt cao, táo bón.

 

 Uống nước lá bạc hà

nước ép lá bạc hà-giảm đau dạ dày hiệu quả tại nhà Bạc hà được coi là dược liệu thân thuộc với người Việt. Trong bạc hà chứa nhiều khoáng chất, vitamin, chất oxy hóa giúp cải thiện tình trạng đau dạ dày.  Cách dùng : Bạn chỉ cần lấy một nắm lá bạc hà rửa sạch, xay nhuyễn vắt lấy nước, uống khi thấy đau dạ dày.  

 Dùng nghệ và mật ong

Mật ong-giảm đau dạ dày hiệu quả tại nhà Nghệ chứa hoạt chất curcumin có khả năng tiêu viêm, trung hòa nồng độ axit dạ dày, hỗ trợ làm lành vết thương rất tốt. Mật ong là vật phẩm thiên nhiên tuyệt vời chứa nhiều vitamin, axit amin, chất chống viêm, diệt vi khuẩn. Mật ong với nghệ được coi là cứu tinh trong điều trị đau dạ dày bởi các hoạt chất vàng trong  hỗn hợp hỗ trợ điều trị đau dạ dày rất tốt. Chỉ sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ thấy tình trạng bệnh được cải thiện đáng kể.  Cách dùng :

  • Chuẩn bị 1 ml mật ong nguyên chất cùng 2 thìa tinh bột nghệ.
  • Trộn đều tạo thành một hỗn hợp đồng nhất rồi hòa với nước ấm.
  • Dùng khi đau dạ dày hoặc trước khi đi ngủ để cải thiện tình trạng đau dạ dày.

 

Dùng nước ấm hoặc sữa ấm

sữa nóng- giảm đau dạ dày hiệu quả Đơn giản nhất là bạn dùng sữa ấm hoặc nước ấm để giảm đau dạ dày. Nước ấm và sữa ấm có tác dụng trung hòa lượng axit dư thừa trong dạ dày, giảm đau dạ dày nhanh chóng, đơn giản.    Dùng nước muối ấm: 

  • Dùng một cốc nước ấm, bỏ chút muối hột vào, khuấy đều.
  • Dùng một lượng nhỏ, không dùng quá nhiều.
  • Đây là cách chữa đau dạ dày cấp tốc, chỉ nên thực hiện khi quá đau.

Dùng sữa ấm : Sử dụng sữa nóng để giảm đau dạ dày

  • Pha một ly sữa ấm, uống từng ngụm.
  • Chỉ uống khi thấy quá đau, ngoài ra uống một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ giúp giấc ngủ ngon hơn, hỗ trợ đường tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

   

Những lời khuyên để giảm cơn đau dạ dày

  healthy lifestyle những thực phẩm tốt cho người bị đau dạ dày Trên đây là 5 cách giảm đau dạ dày nhanh hiệu quả nhất tại nhà. Nhưng những cách này chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm đau dạ dày, nếu tình trạng chuyển nặng, bạn hãy đến cơ sở y tế gần nhất nhất để được khám và chữa trị. Quan trọng nhất vẫn là ở cách sinh hoạt của các bạn. Hãy ăn ngủ đúng giờ, đúng giấc, chăm chỉ tập thể dục, uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh và hạn chế bia rượu, thuốc lá, luôn giữ tinh thần thoải mái để cơ thể được khỏe mạnh nhất. Đó mới là cách chữa trị tốt nhất. Top 5 Cách Chăm Sóc Da Vùng Mắt Hiệu Quả Nhất Nguyên Nhân Gây Ra Mụn Đầu Đen Và 7 Bước Chăm Sóc Da Mụn Đầu Đen Cách Chọn Mua Kem Chống Nắng Vật Lý Dành Cho Da Nhạy Cảm Tốt Nhất 2020 Tư vấn mua giày sandal cao gót – Top 3 mẫu giày đẹp nhất Cách bảo quản túi xách part 2 Tham gia hội nhóm Website review các sản phẩm thời trang:Sức Khỏe & Làm Đẹp Tham gia cộng đồng facebook muagitot: facebook.mugitot.com Kênh youtube chính thức của mua gì tốt: muagitot.com Website review các sản phẩm giá tốt: https://muagitot.com/  

0 bình luận, đánh giá về 5 Cách Giảm Đau Dạ Dày Nhanh Hiệu Quả Nhất Tại Nhà

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.04353 sec| 2464.805 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.