Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Dùng ấm siêu tốc có tốn điện không? Cách sử dụng

Dùng ấm siêu tốc có tốn điện không? Cách sử dụng

10/03/2021
Ấm siêu tốc là vật dụng hàng ngày phổ biến trong mỗi gia đình hiện đại ngày nay. Trong một ngày ít nhất bạn phải đun nước 1-2 lần để phục vụ cho nhu cầu cuộc sống hàng ngày. Vậy dùng ấm siêu tốc có tốn điện không và dùng như thế nào là hợp lý. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời. Cùng tìm hiểu nhé!

Dùng ấm siêu tốc có tốn điện không?

ấm siêu tốc có tốn điện không

Vậy dùng ấm siêu tốc có tiêu tốn nhiều điện năng không thì câu trả lời là có. Với mỗi chiếc ấm hoạt động với công suất từ 600-2500W cho khả năng đun từ 1.2-1.8l nước trong vòng 5-7 phút sẽ chiếm đến 24% lượng điện năng tiêu thụ trong 1 tháng của gia đình bạn nếu sử dụng thường xuyên.

Bạn đừng quá bất ngờ về kết quả đó vì chúng ta thấy rõ ràng những tiện ích mà một chiếc âm siêu tốc mang lại, nhanh hơn, an toàn trong quá trình sử dụng mà giá thành cũng khá rẻ thì điều đó là điều hiển nhiên.

Tuy nhiên việc sử dụng ấm siêu tốc không đúng cách cũng là một nguyên nhân dẫn đến việc bạn phải đau đầu khi mỗi tháng phải nhìn thấy hóa đơn tiền điện mà không biết rằng chính việc chọn mua ấm và cách sử dụng của mình đã ảnh hưởng đến việc đó. Vậy làm thế nào để dùng ấm siêu tốc đúng cách. Hãy tiếp tục đọc phía dưới để rõ câu trả lời nhé!

Cách tính công suất tiêu thụ điện của ấm siêu tốc

Lấy một ví dụ đơn giản để giúp bạn hiểu rõ hơn vể cách tính lượng tiêu thụ điện năng của chiếc ấm điện  nhà bạn nhé! 

Giả sử gia đình bạn có 4 người gồm 2 người lớn và 2 trẻ em. Mỗi ngày bạn cần đun 2 ấm siêu tốc để đủ cho sinh hoạt hằng ngày và ấm nhà bạn đang dùng có dung tích 1.8l và công suất hoạt động là 1500W. Thông thường nước đun sôi sẽ có nhiệt độ từ 20-30 độ C tùy vào thời tiết. Tính trung bình khoảng 25 độ C. Và thời gian đun nước từ 5-7 phút. Tính trung bình là khoảng 6 phút.

Mỗi ngày bạn cần đun 2 ấm nước với thời gian 6 phút thì thời gian đun nước 1 ngày sẽ là 12 phút ~0.2h. Vậy công suất mà ấm siêu tốc nhà bạn đã tiêu thụ trong 1 ngày là 0.2 x 1500 = 300Wh. Một tháng sẽ là 9000Wh ~9 số điện. Tính theo giá điện hiện nay là 3.000 đồng thì 1 tháng gia đình bạn sẽ mất 27.000 đồng. Đây là một con số không đáng kể phải không. Nhưng đây là đều dựa trên giả thuyết còn thực tế thì bạn có thể sẽ mất khoảng 60.000-100.000 đồng cho việc đun nước bằng ấm siêu tốc nếu dùng nhiều hơn.

5 Sai lầm phổ biến khiến ấm siêu tốc tốn điện, nhanh hỏng

Dưới đây là những sai lầm phổ biến và nhiều người mắc phải dẫn đến việc sử dụng ấm siêu tốc gây tốn điện và khiến ấm nhanh hỏng.

Thứ nhất: Đun nước liên tục. Nhiều người cứ nghĩ rằng đun nước liên tục sẽ tận dụng việc mâm đế đang nóng giúp tiết kiệm điện nhưng điều đó là hoàn toàn sai lầm. Việc đó không những không giúp cho việc đun nước nhanh hơn và tiết kiệm điện mà khiến mâm nhiệt của ấm quá nóng, dẫn đến khả năng cháy rất cao khiến tuổi thọ của ấm giảm mà còn mất an toàn khi sử dụng.

ấm siêu tốc có tốn điện không

Thứ hai: Không đậy nắp hay đậy kín khi đun nước. Nhiều người có tính hay quên hoặc đang mải làm việc khác không đậy nắp kĩ cũng khiến việc đun nước lâu hơn. Rơ le tự động ngắt nhiệt được tích hợp ở nắp sẽ không còn hoạt động tốt, vì vậy ấm cũng nhanh hỏng hơn và nguy cơ cháy nổ rất cao.

ấm siêu tốc có tốn điện không

Thứ ba: Sử dụng ấm siêu tốc để nấu thức ăn. Nhiều người vẫn hay sử dụng ấm siêu tốc để luộc trứng hay nấu canh, nhưng điều đó là không nên. Nấu ăn như vậy vừa khiến thức ăn không chín kĩ mà còn để lai nhiều gặn trong đáy ấm dẫn đến tuổi thọ của ấm cũng giảm đi.

ấm siêu tốc có tốn điện không

Thứ tư: Đổ cạn hết nước khi nước sôi. Thông thường ta vẫn hay có thói quen đổ hết nước ra khỏi ấm sau khi sử dụng nhưng điều đó là không nên. Vì sau khi được ngắt điện, mâm nhiệt vẫn tiếp tục sinh nhiệt, việc để lại một ít nước sẽ giúp mâm nhiệt ổn định hơn và dùng được lâu hơn.

Thứ năm: Không vệ sinh, để ấm đóng cặn. Mọi người vẫn hay nghĩ rằng đun nước sạch sẽ không có cặn vì vậy thường rất lười vệ sinh ấm nhưng bất kì vật dụng nào cũng cần được vệ sinh sạch sẽ. Vì vậy hãy thay đổi thói quen để tuổi thọ của ấm nhà bạn sẽ được lâu hơn nhé.

Mẹo sử dụng ấm siêu tốc an toàn, bền hơn và ít tốn điện hơn

ấm siêu tốc có tốn điện không

Cuối cùng là một số mẹo nhỏ để ấm siêu tốc nhà bạn được an toàn hơn và bền hơn.

  • Đổ đúng mực nước cho phép, không đổ quá ít hay đổ tràn bình. Nếu bạn đổ nước quá ít sẽ làm bình bị đóng cặn hoặc bị cháy, còn nếu đổ nước vượt qua giới hạn thì khi nước sôi dễ tràn ra ngoài gây chập điện và cháy bình rất nguy hiểm
  • Hãy để ấm sôi nước và tự động ngắt điện hay nhấc ấm ra khỏi mâm để để đảm bảo an toàn. Khi rút điện ra tránh cầm dây nguồn để rút mà hãy cầm vào phích cắm để đảm bảo không bị điện giật.
  • Không dùng bình đun khi tay còn ướt, nhớ lau khô nước dưới mâm đế hay thân ấm để đảm bảo những rủi ro về điện.
  • Không dùng ấm siêu tốc để nấu đồ ăn
  • Đậy kĩ nắp bình khi sử dụng
  • Thường xuyên vệ sinh bình để ấm siêu tốc của bạn có tuổi thọ cao hơn.

Bạn có thể tham khảo về những loại ấm siêu tốc tốt trên thị trường hiện nay: Xem thêm 

 

0 bình luận, đánh giá về Dùng ấm siêu tốc có tốn điện không? Cách sử dụng

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.12549 sec| 2448.789 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.