Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Sự thật về ấm siêu tốc gây ung thư, những nguy hiểm tiềm ẩn

Sự thật về ấm siêu tốc gây ung thư, những nguy hiểm tiềm ẩn

13/03/2021
Không thể phủ nhận rằng ấm siêu tốc đang ngày càng phổ biến và được nhiều người sử dụng trong cuộc sống hằng ngày không chỉ vì sử tiện lợi mà giá thành vô cùng rẻ. Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ rằng việc sử dụng ấm siêu tốc thường xuyên và không đúng cách, những loại ấm siêu tốc " rởm" có khả năng gây ung thư và tiềm ẩn nhiều nguy cơ ? Bài viết dưới đây sẽ làm rõ điều đó. Cùng tìm hiểu nhé!

Ấm siêu tốc có gây ung thư hay không?

Ấm siêu tốc có gây ung thư không? Câu trả lời là có. Thông thường các loại ấm siêu tốc trên thị trường hiện nay đều có vỏ ngoài làm bằng nhựa vì không chỉ chất liệu nhựa rẻ mà còn có thể thiết kế với nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau. Điểm này đặc biệt thu hút khách hàng.

ấm siêu tốc gây ung thư

Tuy nhiên bạn phải biết rằng chỉ có những loại ấm siêu tốc được làm từ nhựa nguyên sinh thì mới có được khả năng chống nhiệt cao và không sinh ra các chất độc hại còn những loại ấm được làm từ nhựa tái chế, không rõ nguồn gốc khi sử dụng trong một khoảng thời gian dài ở nhiệt độ cao sẽ sản sinh ra các chất độc hại cho cơ thể con người và nguy cơ ung thư rất cao. Vậy nên bạn nên tránh những loại ấm siêu tốc được bán trên thị trường với giá chỉ vài chục nghìn, Đây chắc chắn là những loại ấm kém chất lượng mà bạn không nên mua.

Không những thế với những sản phẩm được làm với ruột bình kém chất lượng cũng sẽ khiến ấm nhanh chóng bị đóng cặn,  tiềm ấn những nguy cơ cao những chất độc hại cho sức khỏe của người sử dụng.

Những nguy hiểm tiềm ẩn khi sử dụng ấm siêu tốc giá rẻ, không nhãn mác

Việc sử dụng những ấm siêu tốc giá rẻ, không nhãn mác còn có thể gây ra nguy cơ cháy nổ rất cao do dây điện không chịu được nhiệt có thể dẫn tới chập hoặc do không tương thích với nguồn điện có điện áp cao. 

ấm siêu tốc gây ung thư

Hơn nữa việc sử dụng những ấm siêu tốc không rõ nguồn gốc còn khiến ấm nhanh hỏng hơn chỉ sau vài tháng sử dụng. Điển hình là việc ấm hỏng sẽ ảnh hưởng đến chế độ tự ngắt điện khi sôi của ấm sẽ không được thực hiện, ấm vẫn hoạt động khi nước đã cạn hết bình, gây nóng quá mức ở nhiệt độ cao dẫn đến nguy cơ cháy nổ. Rất nguy hiểm đặc biệt là những gia đình có con nhỏ.

Những ấm siêu tốc giá rẻ có vẻ ngoài không khác gì những ấm siêu tốc đắt tiền khác nhưng bạn đừng để vẻ ngoài của nó đánh lừa và hãy quan tâm đến chất lượng và sức khỏe của gia đình mình và tránh xa những ấm siêu tốc giá rẻ và không có xuất xứ rõ ràng.

Thay ngay ấm siêu tốc khi thấy những dấu hiệu sau

Dưới đây là những lưu ý mà bạn cần quan tâm và thay ấm siêu tốc ngay khi thấy những dấu hiệu sau:

ấm siêu tốc gây ung thư

  • Ấm siêu tốc không còn khả năng ngắt điện khi nước sôi: Trường hợp này có thể bình đã bị hỏng rơ le do thói quen khi sử dụng liên tục của người dùng, khiến chức năng bật/tắt của bình không còn tác dụng. Việc bạn cần làm lúc này là phải thay ấm siêu tốc ngay để hạn chế nguy cơ cháy nổ.
  • Đã cắm điện nhưng bình không hoạt động: Đây có thể là dấu hiệu khi bạn đã sử dụng ấm ở một thời gian dai, có thể do các bộ phận của ấm đã có dấu hiệu hỏng hóc.
  • Khi đun ấm siêu tốc kêu to, có mùi khét hoặc khi làm rơi bị bóp méo:  Đây là những dấu hiệu có thể thấy rõ ràng nhất khi ấm của bạn đang biểu hiện những nguy cơ và điện có thể gây cháy nổ và bạn phải đi thay ấm ngay lập tức
  • Bên trong bình đun bị gỉ sét: Khi bạn sử dụng một thời gian có thể nhận thấy dấu hiệu này, rất có thể do ấm đã bị nhiễm những kim loại nặng từ nguồn nước. Bạn cũng nên thay ấm khi thấy dấu hiệu này.
  • Bình đun bị rò điện, rò nước: Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là dây điện và để tiếp điện đã bị nứt, hỏng hóc bên trong, gây rò rỉ điện ra môi trường, nếu lỡ tay chạm vào thì có thể bạn sẽbị điện giật thậm chí nguy hiểm hơn là có thể gây cháy nổ do chập mạch điện. Rất nguy hiểm mà bạn cần phải lưu tâm.

Những ấm siêu tốc an toàn mà bạn nên mua

Dưới đây là những ấm siêu tốc có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, an toàn mà bạn nên tham khảo trước khi mua:

1. Ấm siêu tốc Phillips HD9303

Ấm siêu tốc Phillips HD9303 được thiết kế với kiểu dáng gọn nhẹ, tinh tế cùng tay cầm chắc chắn. Tay cầm bằng nhựa ôm sát thân bình, cầm nắm thuận tay, cách nhiệt tốt, chống bỏng hiệu quả. Nắp mình ấn mở dễ dàng giúp bạn rót nước.

ấm siêu tốc gây ung thư

Xem giá ưu đãi TẠI ĐÂY

Với công suất hoạt động 1800W khiến việc đun sôi nước chỉ mất vỏn vẹn 5-7 phút. Chất liệu thân bình bằng inox SUS 304 cũng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, dễ dàng vệ sinh.

Dung tích của ấm là 1.2l thích hợp cho gia đình 2-3 người. Đèn báo hoạt động và khả năng tự ngắt điện khi nước sôi cũng an toàn hơn khi sử dụng chẳng may bạn đang đun nước mà có lỡ quên.

Bình được bán trên thị trường với giá: 490.000 đồng

2. Ấm đun siêu tốc 2 lớp Osako OSA-200

Được sản xuất theo công nghệ tiên tiến đến từ Nhật Bản, ấm siêu tốc Osako là sản phẩm đang được rất nhiều người tiêu dùng ưa thích hiện nay.

ấm siêu tốc gây ung thư

Xem giá ưu đãi TẠI ĐÂY

Với thiết kế vỏ ngoài bằng nhựa với nhiều màu sắc đẹp mắt, sang trọng. Thân ấm được thiết kế 2 lớp với những chức năng riêng biệt. Lớp trong làm bằng inox chất lượng cao đảm bảo giữ nhiệt tốt và độ bền cao, lớp ngoài làm bằng nhựa tổng hợp giúp chịu nhiệt, phủ thêm một lớp chống dính và chống trầy xước.

Ấm siêu tốc hoạt động với công suất 1500W và dung tích lớn lên đến 2l. Để tăng thêm tuổi thọ cho sản phẩm, hãng sản xuất còn tích hợp thêm Rơ le tự ngắt điện khi nước sôi, việc này cùng giúp an toàn hơn cho người sử dụng.

Sản phẩm được bán trên thị tường với giá 345.000 đồng

3. Ấm siêu tốc đun bằng thép không gỉ Lock&Lock (1.7L)EJK738WHT

Ấm siêu tốc Lock&Lock có kiểu dáng mới lạ và sang trọng với chất liệu cao cấp được cấu tạo 2 lớp với lớp ngoài làm bằng nhựa cách nhiệt an toàn khi chạm tay vào, lớp trong được làm bằng inox giúp giữ nhiệt lâu và tạo độ bền cho ấm. Mâm nhiệt bằng chất liệu Inox giúp hấp thu nhiệt nhanh, hạn chế rò rỉ điện đảm bảo an toàn khi sử dụng.

ấm siêu tốc gây ung thư

Xem giá ưu đãi TẠI ĐÂY

Công suất hoạt động của ấm siêu tốc lên đến 1800W giúp thời gian đun nước chỉ mất 5-7 phút. Dung tích của ấm lớn 1.7l đủ lượng nước để đáp ứng cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau trong cuộc sống như pha mì, pha trà, cà phê…

Sản phẩm được bán trên thị trường với giá 339.000 đồng

 4. Ấm đun siêu tốc Sharp 1.7 lít EKJ-17EVPS-BK

Ấm siêu tốc Sharp được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp với màu đen sang trọng. Thân ấm được làm bởi 2 lớp cách nhiệt, ruột bình là inox sáng bóng, bền bỉ, vỏ bình bằng nhựa PP cao cấp, không chứa BPA, an toàn cho sức khỏe, dễ vệ sinh. Lưới lọc cặn cho nước dùng sạch hơn, ngăn côn trùng gây hại xâm nhập vào bên trong bình.

ấm siêu tốc gây ung thư

Xem giá ưu đãi TẠI ĐÂY

Ấm hoạt động với công suất lớn 2200W với dung tích chứa 1.7l phù hợp với những gia đình có 3-4 thành viên. Khả năng tự ngắt điện khi nước đã sôi cũng an toàn hơn trong quá trình sử dụng.

Giá bán trên thị trường hiện nay: 499.000 đồng

Ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về những loại ấm siêu tốc khác qua bài viết Top 10 ấm siêu tốc tốt nhất hiện nay


 

0 bình luận, đánh giá về Sự thật về ấm siêu tốc gây ung thư, những nguy hiểm tiềm ẩn

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.07906 sec| 2477.078 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.