Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Tại sao ấm siêu tốc không vào điện? Tổng hợp lỗi thường gặp

Tại sao ấm siêu tốc không vào điện? Tổng hợp lỗi thường gặp

13/03/2021
Ấm siêu tốc không vào điện, bị gỉ sét, không sáng đèn,... là những lỗi thường gặp gây phiền toái cho người sử dụng. Khám phá ngay các lỗi phổ biến ở ấm siêu tốc và cách khắc phục đơn giản trong bài viết dưới đây nhé.

Ấm siêu tốc là món đồ gia dụng quen thuộc và hữu ích của nhiều gia đình Việt. Ấm siêu tốc giúp việc đun nước sôi trở nên nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng ấm siêu tốc, chắc hẳn không ít người đã từng gặp một số lỗi, trục trặc gây bất tiện và khó chịu. Muagitot sẽ điểm mặt những lỗi thường gặp ở ấm siêu tốc và gợi ý cách khắc phục siêu đơn giản mà ai cũng có thể làm được ngay tại nhà.

Tổng hợp những lỗi thường gặp ở ấm siêu tốc và cách khắc phục

Ấm siêu tốc không vào điện

Nguyên nhân ấm siêu tốc không vào điện có thể là do dây dẫn bị đứt hoặc hở dẫn đến ấm không hoạt động. Trong trường hợp này, ta chỉ cần dùng băng dán chuyên dụng băng vào phần hở của dây điện hoặc thay dây dẫn khác nếu dây cũ bị hư hỏng nghiêm trọng.

tại sao ấm siêu tốc không vào điện

Ấm siêu tốc không vào điện cũng có thể bắt nguồn từ sự cố nằm ở phần tiếp xúc điện giữa thân ấm và đế. Ấm siêu tốc có tiếp xúc điện giữa phần đế và phần thân ấm bằng 2 đầu kim loại nhỏ có hình móc câu uốn lên. Sau một thời gian sử dụng đầu kim loại này sẽ bị đè xuống xảy ra tình trạng không tiếp xúc được với thân ấm khiến ấm siêu tốc không vào điện. Để khắc phục, ta chỉ cần lấy một vật nhỏ kéo 2 đầu kim loại đó lên.

Ấm siêu tốc tự ngắt trước khi sôi

Một lỗi cũng khá phổ biến là ấm siêu tốc tự ngắt trước khi sôi. Tình trạng này xảy ra khi ấm siêu tốc có cặn bám ở đáy ấm khiến ấm siêu tốc hoạt động không chính xác. Để khắc phục lỗi này, ta chỉ cần dùng 1 miếng chanh vắt hoặc dấm chà lên phần đóng cặn, để khoảng 2 tiếng và vệ sinh ấm sạch sẽ.

tại sao ấm siêu tốc không vào điện

Ấm siêu tốc đun kêu to

Một số loại ấm siêu tốc khi hoạt động sẽ phát ra âm thanh nhưng không quá chói tai. Đây là tình trạng hoạt động bình thường và không đáng lo ngại, Tuy nhiên, nếu ấm siêu tốc phát ra âm thanh to bất thường, gây khó chịu, chói tai thì có thể phần linh kiện bên trong ấm đã cũ và hỏng hóc. Người dùng không nên tự ý tháo ra sửa hay thay linh kiện vì nếu không thạo có thể gây hỏng nặng hơn và nguy hiểm. Với tình trạng ấm siêu tốc có tuổi thọ cao và đã hỏng thì người dùng nên mua ấm mới vừa phục vụ nhu cầu lại đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Ấm siêu tốc bị rò điện, nước

Ấm siêu tốc bị rò điện hoặc nước là tình trạng khá nghiêm trọng và người dùng không nên tự sửa tại nhà vì lí do an toàn. Ta nên nhờ tới sự trợ giúp của thợ điện hoặc nhân viên kỹ thuật. Nếu ấm siêu tốc còn trong thời hạn bảo hành thì có thể gửi đến cửa hàng đã mua để sửa chữa và bảo dưỡng.

Tham khảo thêm: Ấm siêu tốc Lock&Lock EJK738WHT

Ấm siêu tốc bị gỉ sét

Tình trạng ấm siêu tốc bị gỉ sét bắt nguồn từ việc người dùng không thường xuyên vệ sinh ấm trong thời gian dài. Ấm xuất hiện gỉ sét ở đáy và thành ấm vừa làm giảm hiệu quả truyền nhiệt, vừa tăng thời gian đun và gây lãng phí điện. Đặc biệt, sử dụng ấm siêu tốc bị gỉ sét làm giảm chất lượng nước đun và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng. Các vết gỉ sét chứa kim loại độc hại trộn lẫn trong nước uống gây nên các bệnh về đường tiêu hóa, có hại cho gan, thận và lâu dài có thể gây ung thư.

tại sao ấm siêu tốc không vào điện

Người dùng nên thường xuyên vệ sinh ấm siêu tốc bằng nước cốt chanh, soda chanh hoặc dấm. Sau khi vệ sinh ấm siêu tốc thì nên úp ngược và phơi ở nơi khô ráo. Tránh giữ nước trong ấm qua đêm hay trong thời gian dài. Đổ phần nước cặn thừa và lấy nước mới trước khi đun nấu.

Ấm siêu tốc có mùi khét 

Ấm siêu tốc có mùi khét có khả năng là do cháy linh kiện bên trong hoặc cháy dây dẫn. Trường hợp này khá nguy hiểm, ta nên dừng sử dụng và nhờ sự trợ giúp từ thợ điện hoặc nhân viên kỹ thuật. Tránh tự sửa tại nhà nếu không có chuyên môn đề phòng cháy nổ điện.

tại sao ấm siêu tốc không vào điện

Ấm siêu tốc không sáng đèn

Ấm siêu tốc không sáng đèn là do không có nguồn điện vào để hoạt động. Ta chỉ việc kiểm tra xem đã bật công tắc chưa và dây dẫn đã cắm điện chưa, có bị đứt hỏng dây gì không. Nếu không phải các lí do trên thì ta kiểm tra cầu trì điện trong nhà có hỏng hóc gì không.

Ấm siêu tốc không tự ngắt dù nước đã sôi

Thông thường, khi nước sôi và đạt nhiệt độ tối đa, ấm siêu tốc sẽ tự động nhảy về chế độ tắt và ngắt điện. Tuy nhiên, nếu ấm siêu tốc không tự ngắt dù nước đã sôi thì khả năng là do một trong những nguyên nhân sau rơ le của ấm bị trục trặc, đóng nắp ấm chưa chắc, bộ phận lọc ở miệng ấm bị lắp sai hoặc rơi mất.

ấm siêu tốc không vào điện cách khắc phục

Nếu lỗi từ việc đóng nắp chưa chặt thì đây là sơ suất từ người dùng, chỉ cần lưu ý đóng chặt nắp ấm khi đun là được. Còn nếu lỗi do trục trặc rơ le và bộ phận lọc ở miệng ấm thì người dùng nên mang đến các cửa hàng sửa chữa điện, nhờ nhân viên kỹ thuật kiểm tra và khắc phục.

Ấm siêu tốc bị lắng cặn, cách làm sạch nhanh

Ấm siêu tốc nếu không được vệ sinh thường xuyên và kỹ càng sẽ dễ gặp hiện tượng lắng cặn. Điều này vừa gây mất thẩm mỹ, vừa ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng. Để khắc phục hiện tượng lắng cặn ở ấm siêu tốc, ta chỉ cần làm theo những mẹo đơn giản sau

Tham khảo thêm: Ấm siêu tốc Nagakawa NAG0313

Làm sạch cặn bằng chanh

Chanh là nguyên liệu quen thuộc và rất dễ tìm trong căn bếp gia đình. Ngoài những công dụng như làm gia vị cho món ăn, làm nước chanh,... thì chanh còn được tận dụng để làm sạch cặn ấm siêu tốc. Bản chất chanh là loại trái cây có chứa hàm lượng lớn axit và phản ứng mạnh với chất calcium carbonate có trong cặn thừa. Ta chỉ cần dùng vài lát chanh chà trực tiếp lên khu vực cặn hoặc dùng nước cốt chanh đổ vào vùng bị cặn và dùng khăn cọ sạch. Đây là cách làm vừa nhanh, vừa tiết kiệm lại rất hiệu quả.

tại sao ấm siêu tốc không vào điện

Làm sạch cặn bằng baking soda 

Baking soda cũng được dùng khá phổ biến để loại bỏ cặn trong các loại nồi niêu, xoong chảo và không ngoại trừ ấm siêu tốc. Cách thực hiện rất đơn giản, ta chỉ cần bỏ 1 lượng nhỏ baking soda vào ấm siêu tốc và đun sôi vài phút là cặn thừa sẽ tan ra. Ngoài ra, ta cũng có thể đổ baking soda có độ đặc 1% vào 500ml nước, sau đó lau nhẹ đáy ấm là có thể làm sạch và loại bỏ hết cặn thừa đeo bám.

tại sao ấm siêu tốc không vào điện

Làm sạch cặn bằng nuối natri

Một cách loại bỏ cặn ấm siêu tốc cũng rất đơn giản và dễ thực hiện là dùng muối natri. Ta chỉ cần cho 1 chút muối natri vào nước và đun sôi trong ấm siêu tốc. Các cặn đóng trong ấm sẽ phản ứng và bị loại bỏ sạch.

Cách giúp bạn làm sạch cặn trong ấm nước siêu tốc

Trên đây là tổng hợp những lỗi thường gặp nhất của ấm siêu tốc và gợi ý cách khắc phục đơn giản từ Mugitot. Hy vọng bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn đọc! 


Xem thêm các bài review hay dưới đây

ẤM SIÊU TỐC LOẠI NÀO TỐT NHẤT HIỆN NAY? TOP 10 ĐÁNH GIÁ

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Tại sao ấm siêu tốc không vào điện? Tổng hợp lỗi thường gặp

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.07078 sec| 2464.906 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.