Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Dùng nước tẩy trang thay sữa rửa mặt được không?

Dùng nước tẩy trang thay sữa rửa mặt được không?

21/05/2021
Sử dụng tẩy trang và sữa rửa mặt đều là 2 công đoạn quan trọng trong quy trình làm sạch da. Song không phải ai cũng biết sự khác nhau giữa 2 công đoạn này. Tại sao đều có công dụng làm sạch da mà chúng ta không thể bỏ qua 1 trong 2 công đoạn trên? Liệu có thể dùng nước tẩy trang thay sữa rửa mặt được không? Nếu đang có thắc mắc này hãy cùng đi tìm câu trả lời cùng mình ngay!

Công dụng của nước tẩy trang

Tẩy trang là quá trình giúp chúng ta làm sạch đi lớp trang điểm và các bụi bẩn, dầu thừa bám trên da. Công đoạn này có tác dụng giúp da sạch hơn và quay trở lại trạng thái tự nhiên ban đầu. Nước tẩy trang là một thành phần không thể thiếu trong quá trình tẩy trang, là công cụ hữu hiệu giúp việc tẩy trang trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

dùng nước tẩy trang thay sữa rửa mặt được không

# Giúp làm sạch sâu

Nước tẩy trang nhanh chóng cuốn bay những chất bụi bẩn, dầu thừa ngay trên da. Thậm chí cả sâu bên trong lỗ chân lông có những lớp makeup, kem nền, kem lót,.. cũng được hòa tan và "cuốn" đi nhẹ nhàng, trả lại bề mặt da sạch mướt, căng mịn mà vẫn không làm khô da.

# Làm thông thoáng lỗ chân lông và bề mặt da

Lỗ chân lông sau khi được lớp nước tẩy trang làm sạch sẽ sẽ trở nên vô cùng thông thoáng tạo điều kiện thuận lợi hấp thụ và thẩm thấu những dưỡng chất cần thiết trong các bước dưỡng da tiếp theo.

# Tăng độ ẩm cho da

Có rất nhiều hãng nước tẩy trang ngoài có công dụng làm sạch sâu đã khéo léo bổ sung thêm dưỡng chất cấp ẩm cho da, giúp làn da sau khi tẩy trang không những không bị khô mà còn trở nên căng mướt và tràn đầy sức sống

# Ngăn ngừa mụn

Hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa mụn là một trong những điểm cộng lớn mà các hãng nước tẩy trang đã và đang thêm thắt vào các sản phẩm. Các dưỡng chất như: dưa leo, tinh chất tràm trà,... được thêm vào nước tẩy trang ngày càng nhiều. Những bạn có làn da mụn hoàn toàn có thể tham khảo những em tẩy trang có công dụng 3 trong 1, 4 trong 1 này để tình trạng mụn được cải thiện dần nhé!

# Đẩy mạnh tái tạo da

Có thể bạn chưa biết nhưng chính nước tẩy trang có công rất lớn trong quá trình đẩy mạnh tái tạo da. Nó thu dọn chất bẩn và kích thích, làm tăng khả năng tái tạo Collagen - thành phần chính của da, giúp tăng cường sức khỏe cho làn da, tăng sức độ đàn hồi và hydrat hóa. 

Như vậy mới thấy, nước tẩy trang ngoài làm sạch da còn có rất nhiều công dụng thần kì đúng không nào!!

Công dụng của sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt là một sản phẩm tẩy rửa da mặt được sử dụng để loại bỏ lớp trang điểm, tế bào da chết, dầu, bụi bẩn, và các loại chất ô nhiễm khác từ da trên mặt. Ngoài các công dụng giống nước tẩy trang: làm sạch da sâu, làm thông thoáng lỗ chân lông, cân bằng dộ ẩm cho da, hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị mụn, sữa rửa mặt còn có nhiều "skill" tuyệt với khác:

dùng nước tẩy trang thay sữa rửa mặt được không

# Tẩy tế bào chết

Có rất nhiều loại sữa rửa mặt hiện nay ngoài tác dụng làm sạch da trên bề mặt, lớp makeup và sâu trong lỗ chân lông thì còn có khả năng tẩy các tế bào đã chết nhờ thành phần chứa các hạt li ti. Trong quá trình rửa mặt, nhờ tác động của tay mà các hạt này chuyển động nhịp nhàng lấy đi những lớp da đã chết, trả lại cho chúng ta một làn da căng tràn sức sống, một lớp áo mới vô cùng khỏe khoắn và năng động.

# Se khít lỗ chân lông

Công dụng này của sữa rửa mặt vô cùng lợi hại vì sau khi đã làm sạch lỗ chân lông, để duy trì sự sạch sẽ, tránh bị bài tiết quá nhiều dầu thì việc se khít lỗ chân lông là vô cùng cần thiết, giúp bảo vệ da dưới mọi tác động.

Sự khác nhau giữa sữa rửa mặt và nước tẩy trang

Sản phẩm nước tẩy trang:

  • Sử dụng trước khi sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da.
  • Có tác dụng làm sạch lớp trang điểm, những hạt phấn nằm sâu trong lỗ chân lông và bụi bẩn.
  • Sử dụng kết hợp với bông tẩy trang, không cần nước và không cần rửa lại với nước sau khi tẩy trang

Sản phẩm sữa rửa mặt:

  • Sử dụng sau khi dùng nước tẩy trang
  • Có tác dụng làm sạch thông thường bụi bẩn, duy trì độ mềm mịn và lớp màng thuỷ tương trên da, có tác dụng se khít lỗ chân lông nhẹ.
  • Sử dụng kết hợp với dung môi là nước, tạo phản ứng hóa học, kết hợp massage da mặt đưa chất bẩn ra bên ngoài

Dùng nước tẩy trang thay sữa rửa mặt được không?

Câu trả lời là KHÔNG. Bởi vì nước tẩy trang không có khả năng tái lập lại lớp màng thuỷ tương tự nhiên trên bề mặt da giống như sữa rửa mặt. Mặt khác, thông thường các sản phẩm tẩy trang đều chứa thành phần dầu để có thể trung hòa và làm sạch dễ dàng các loại phấn trang điểm, nên sẽ để lại lớp dầu thừa trên da và đòi hỏi cần có sữa rửa mặt làm công đoạn cuốn bay lớp dầu thừa này.

dùng nước tẩy trang thay sữa rửa mặt được không

Nên dùng nước tẩy trang hay sữa rửa mặt?

Việc chọn lựa 1 trong 2 sản phẩm là điều không thể, mọi sự chọn lựa đều sẽ khiến làn da phải trả giá rất đắt. Để duy trì hiệu quả làm sạch và chăm sóc da tốt nhất thì chúng ta nên dùng cả nước tẩy trang và sữa rửa mặt. Sử dụng kết hợp cả 2 sản phẩm sẽ đáp ứng hiệu quả làm sạch da sâu và tốt nhất cho làn da.

Có nên dùng nước tẩy trang sau sữa rửa mặt?

Các chuyên gia da liễu đã nghiên cứu và chỉ ra rằng: "Nước tẩy trang là bước bắt buộc trước khi sử dụng sữa rửa mặt". Điều này vô cùng khoa học khi dựa vào cấu trúc da, ta có thể thấy việc làm sạch da từ ngoài vào trong, từ bề mặt da vào đến lỗ chân lông là hoàn toàn logic và thực tế. Việc làm sạch da bằng cách dùng nước tẩy trang sau sữa rửa mặt là cách làm sạch da từ bên trong lỗ chân lông ra đến bề mặt da - cách này là phản khoa học và chưa có nghiên cứu nào chỉ ra nó có hiệu quả hơn so với quy trình tẩy trang - rửa mặt.

Hãy tham khảo ngay quy trình chăm sóc da đúng cách sau đây vì biết đâu bạn cũng đã nhầm lẫn?

Quy trình chăm sóc da đúng cách bạn đã biết?

8 bước chăm sóc da cơ bản cần ghi nhớ ngay:

dùng nước tẩy trang thay sữa rửa mặt được không

Bước 1: Tẩy trang.

Bước 2: Làm sạch da (Sữa rửa mặt)

Bước 3: Tẩy tế bào chết.

Bước 4: Sử dụng nước cân bằng (Toner)

Bước 5: Dùng các mỹ phẩm đặc trị (Treatment)

Bước 6: Dưỡng ẩm.

Bước 7: Dưỡng vùng da quanh mắt.

Bước 8: Kem chống nắng.

Trên đây là 8 bước dưỡng da cơ bản và vô cùng quan trọng mà các Beauty Blogger luôn khuyến nghị. Để đạt hiệu quả dưỡng da tốt nhất bạn hãy tuân thủ quy trình chăm sóc da trên và nhớ đừng bỏ qua bước nào nhé! 


>>Xem thêm: TOP nước tẩy trang sạch nhất, đáng mua <<

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt: Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Dùng nước tẩy trang thay sữa rửa mặt được không?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05891 sec| 2477.758 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.