Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Hướng dẫn cách lắp đặt camera an ninh tại nhà đơn giản nhất

Hướng dẫn cách lắp đặt camera an ninh tại nhà đơn giản nhất

28/01/2021
Một chiếc camera an ninh hoạt động có tốt hay không phụ thuộc rất lớn vào việc lắp đặt camera đó như thể nào từ việc chọn góc, cách kết nối, phải làm sao cho các tính năng của chiếc camera đều hoạt động tốt. Tuy nhiên việc yêu cầu các công ty lắp đặt camera giám sát gia đình khá tốn chi phí vì vậy việc tự lắp đặt camera tại nhà đang dần trở nên phổ biến. Chỉ cần một số dụng cụ có sẵn trong gia đình, bạn đã có thể lắp đặt một chiếc camera cho gia đình mình mà lại tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá.

Lắp camera an ninh không dây

lắp đặt camera an ninh

Việc lắp đặt camera an ninh đơn giản và dễ dàng hơn camera có dây vì không có nhiều dây lằng nhằng phức tạp. Về độ thẩm mỹ cũng cao hơn so với camera an ninh có dây.

Lựa chọn camera phù hợp với mục đích

lắp đặt camera an ninh

Trước tiên để lắp đặt một chiếc camera an ninh nào đó thì bạn phải trải qua việc lựa chọn và mua camera an ninh. Camera an ninh trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại, bạn nên xác định rõ mục đích của mình và chọn lựa một chiếc camera sao cho phù hợp với giá tiền, khả năng bao quát, tiêu cự,... Bạn không thể bỏ ra một số tiền lớn để lắp một chiếc camera có góc quan sát rộng để lắp trong một căn phòng với diện tích chưa đến 30m2, như vậy là quá tốn kém. Bạn nên lựa chọn thật kĩ nhé!

Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết camera an ninh để tham khảo thêm về nhiều loại camera an ninh tốt, giá rẻ nên mua. 

Kết nối camera với điện thoại, máy tính

lắp đặt camera an ninh

Để có thể quan sát được mọi hình ảnh từ camera bạn phải thực hiện việc kết nối camera với điện thoại, máy tính để khi ở xa nhà, chỉ cần có wifi là bạn có thể dễ dàng quan sát được mọi hoạt động.

Để thực hiện kết nối với máy tính bạn cần chuẩn bị:

  • Camera
  • Máy tính (laptop/desktop)
  • Bộ điều hợp nguồn máy ảnh
  • Dây cáp mạng
  • Bộ modem wifi (đảm bảo có Internet)

Cách thực hiện gồm những bước sau:

  • Bước 1: Cắm điện cho camera, dùng bộ chuyển đổi nguồn cắm và sạc camera đảm bảo cho đèn sáng là camera của bạn đang hoạt động.
  • Bước 2: Kết nối camera với mạng wifi. Thường thì sẽ có cáp 2 trong 1 hoặc 3 trong 1 được gắn từ camera wifi. Và rồi kết nối đầu kia của cáp mạng với bộ định tuyến.
  • Bước 3: Xem camera IP trên máy tính: Khởi chạy phần mềm giám sát trên máy tính để xem trực tiếp/thêm camera.
  • Bước 4: Thiết lập cài đặt wifi và tháo cáp mạng

Xác định vị trí lắp, tránh góc chết

Góc chết của camera là gì? Góc chết của camera là điểm mù hay hiểu một cách đơn giản đây là những vị trí mà hình ảnh không lọt được vào ống kính máy quay và là nơi mà những kẻ gian có thể đột nhập vậy nên khi lắ đặt camera bạn cần tránh những vị trí có góc khuất sau:

  • Dưới tán cây
  • Góc khuất
  • Bị trí song song với bề mặt đặt camera
  • Vị trí đối diện hướng mặt trời
  • Vị trí dễ bị các thiết bị khác chiếu ánh sáng đối diện

Để hạn chế điểm mù bạn nên lắp đặt camera quan sát sao cho phải bao quát được điểm mù của camera gần nhất với nó. Bạn cần quan sát không gian nhà từ diện tích, thiết kế và phạm vi hoạt động của camera để chọn điểm lắp đặt lý tưởng. Một số vị trí lắp đặt camera tránh góc chết mà bạn có thể tham khảo:

Cửa chính: Đây là vị trí được nhiều người lựa chọn để lắp đặt camera nhất vì tầm nhìn quan sát rộng, có thể bao quát được toàn bộ. Tuy nhiên đây cũng là nơi hội tụ của nhiều nguồn ánh sáng khác nhau. Vậy nên cần lưu ý tránh lắp ngược sáng, gây cản trở tầm nhìn và cho chất lượng hình ảnh rất kém.

Cửa sau: Với vị trí lắp đặt này, bạn nên dùng camera ốp trần để nhìn bao quát hơn. Trường hợp nếu bạn có sân rộng phía sau thì dùng camera thân sẽ có góc nhìn tốt hơn.

Cầu thang: Là nơi chuyển giao, đi lại giữa các tầng, nên bạn cần lắp đặt camera ở cả trong thang máy và các tầng của thang bộ. Với thang máy nên lắp ở vị trí góc bên trong, ống kính camera hướng ra ngoài cửa đón khách. Thang bộ nên lắp cùng hướng với đèn cầu thang, tránh ngược sáng gây khó khăn khi quan sát.

Sân vườn: Nên chú trọng camera quan sát toàn cảnh, đặt góc từ hiên nhà, hoặc hông nhà hướng ra để ý góc quan sát vì khi lắp ngoài trời dễ bị các vật cản như cây cối, dây điện,...

Hành lang ban công: Lắp đặt trên cao và sử dụng camera hồng ngoại cho khả năng quan sát tốt vào ban đêm, giúp vừa tiết kiệm chi phí vừa tạo được vùng quan sát rộng.

Các phòng làm việc: Nên đặt camera quan sát ở góc phòng, sẽ cho khả năng nhìn thâu trọn hình ảnh tốt hơn cả.

Tiến hành lắp camera

lắp đặt camera an ninh

Sau khi xác định được vị trí camera cần lắp đặt, bạn sẽ tiến hành thực hiện lắp đặt camera an ninh không dây được tiến hành đơn giản như sau:

Các dụng cụ cần chuẩn bị:

  • Thang chữ A để leo lên lắp camera trên cao
  • Tắc kê, tuốc nơ vít
  • Nẹp điện, băng keo 2 mặt, băng keo điện, kiềm
  • Dây nối nguồn (loại dây đôi chịu tải 220V)
  • Máy khoan

Việc tiến hành lắp đặt được thực hiện qua các bước sau:

Bước 1: Cắm điện và kết nối Wifi cho camera:

Chỉ cần cắm nguồn của camera vào điện lưới. Chú ý xem kĩ nguồn điện được cấp của camera( Thường sẽ là 220 V). Khi điện sáng nhấp nháy có nghĩa là camera đang bắt đầu hoạt động rồi.

Khi mới lắp đặt camera ip không dây tạm thời chưa có thể tự nhận được mạng wifi của bạn nên chúng ta phải thiết lập kết nối để nhận diện mạng bắng cách cắm dây mạng vào cổng kết nối mạng RJ45 phía sau camera để thiết lập kết nối trên điện thoại hoặc máy tính.

Bước 2: Cài đặt ứng dụng xem từ xa:

Cách lắp đặt camera không dây sẽ thuận tiện hơn nếu bạn cài đặt phần mềm và thiết lập ban đầu cho camera trước. Khi đó bạn vừa có thể kiểm tra kỹ chất lượng camera trước khi lắp đặt, nếu camera bị lỗi, trả ngay cho nhà cung cấp trước khi tiến hành quá trình lắp đặt, tránh mất thời gian, vừa có ngay được những  hình ảnh thực tế để bạn theo dõi qua hình ảnh để đảm bảo có một góc lắp đặt camera tốt nhất

Bước 3: Lắp đặt camera wifi cố định lên vị trí bạn đã chọn

Đây là bước khó khăn nhất vì đòi hỏi bạn cần sự khéo léo và tỉ mỉ cao mới có thể cố định được chiếc camera chắc chắn. Thao tác cố định cũng khá đơn giản. Bạn dùng thang để leo lên vị trí đó rồi dùng khoan khoan một lỗ nhỏ trên tường. Sau đó bạn dùng tắc kê và ốc vít để cố định phần chân đế vào tường. Lắp chiếc camera vào chân đế, vặn theo chiều kim đồng hồ để siết chặt chân đế với camera.

Bước 4: Điều chỉnh góc nhìn và kiểm tra hình ảnh camera

Mặc dù đã quan sát góc nhìn từ trước nhưng trong quá trình lắp đặt vẫn không thể tránh được những sai sót. Vậy nên bạn chỉ cần mở ứng dụng xem camera không dây mà mình đã kết nối ở trên lên để xem hình ảnh. Nếu khung hình thu được có điểm nhìn chưa hợp lý thì bạn chỉnh lại camera để có góc nhìn hoàn hảo hơn nhé.

Lắp Camera an ninh có dây cho gia đình tại nhà

lắp đặt camera an ninh

Việc lắp đặt camera an ninh có dây cũng tương tự như camera an     ninh không dây. Tuy nhiên vì việc kết nối sẽ phức tạp hơn một chút vì có nhiều dây vướng víu, bạn chỉ cần để ý một là được.

Lắp camera an ninh cần những gì?

Đầu tiên muốn lắp đặt camera trước hết bạn phải chọn cho mình một chiếc camera phù hợp đã. Việc chọn lựa camera có dây cũng cần những tiêu chí ở trên như chọn lựa camera không dây.

Tiếp theo bạn cần chuẩn bị những vật dụng sau để tiến hành lắp đặt:

  • Camera ghi hình
  • Đầu ghi hình
  • Ổ cứng
  • Dây cáp kết nối
  • Và các phụ kiện: nguồn, jack, badun video, nẹp, ốc vít…

Hướng dẫn lắp đặt chi tiết

Việc lắp đặt camera được thực hiện như sau:

Bước 1: Khảo sát khu vực: trước khi lắp tránh những góc khuất và bị chiếu ánh sáng trực tiếp vào.

Bước 2: Lập bản vẽ: chi tiết đường dây để thuận tiện hơn trong khi lắp đặt giúp dễ dàng quan sát và điều chỉnh.

Bước 3: Cài đặt ứng dụng cho camera: để xem hình ảnh sau khi lắp xong và chỉnh sửa góc quay.

Bước 4: Lắp đặt, đi đây cho hệ thống: là công đoạn khá phức tạp, cần phải thận trọng, đảm bảo ban toàn, tránh chập nổi nguồn điện rất nguy hiểm.

Bước 5: Kiểm tra hệ thống: xem camera của mình đã lắp chắc chắn chưa, góc quan sát như thế nào và điều chỉnh cho phù hợp.

Lưu ý: Nên lắp camera có khoảng cách ít nhất 2.5-3m so với mặt đất khi lắp trong nhà và trên 4m khi lắp bên ngoài để  cho góc rộng và tầm nhìn quan sát hiệu quả hơn nhé!

Chúc các bạn thực hiện lắp đặt camera an ninh tại nhà thành công !

Tham gia Cộng đồng camera giám sát Việt Nam để trao đổi và biết thêm nhiều thông tin hữu ích về camera an ninh.

0 bình luận, đánh giá về Hướng dẫn cách lắp đặt camera an ninh tại nhà đơn giản nhất

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.08823 sec| 2480.977 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.