Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
5 mẹo sử dụng và bảo quản túi xách hiệu quả ( part 1)

5 mẹo sử dụng và bảo quản túi xách hiệu quả ( part 1)

18/05/2020

Da được sử dụng phổ biến từ quần áo, giày dép đến các phụ kiện như túi xách, thắt lưng,... Các đồ vật được làm từ da mang lại vẻ sang trọng, lịch sự góp phần thể hiện phong cách sống của người sử dụng. Tuy nhiên, nếu không biết cách bảo quản túi da đúng cách thì sẽ rất dễ hỏng.Vậy mẹo sử dụng và bảo quản túi xách da như thế nào cho hiệu quả để túi xách da như mới luôn là điều được rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây để biết những cách bảo quản túi xách đó là gì nhé!

Cách bảo quản túi xách da chuẩn form

Không treo túi lên móc

  • Cách đầu tiên để bảo quản túi xách luôn như mới chính là việc giữ form túi.
  • Trên thực tế, có rất nhiều người có thói quen treo túi khi không sử dụng. Tuy nhiên, đây là cách bảo quản túi sai lầm. Vì sau một thời gian, phần quai túi sẽ dễ bị hỏng do phải chịu cả trọng lượng của túi.
  • Thay vào đó, cách giữ cho chiếc túi xách của mình luôn chuẩn phom như mới thì các bạn nên để túi lên kệ thay vì treo lên nhé. Còn nếu những chiếc túi xách có phần dây đeo bằng da thì cách bảo quản túi xách da loại này đó là bạn nên cân chỉnh chiều dài túi xách thường xuyên ( khoảng 1 lần/ tuần) để hạn chế việc dây đeo gấp khúc, nứt hoặc bị đứt.

Bảo quản túi xách bằng cách để túi xách lên kệ

Không để quá nhiều đồ trong túi

  • Việc cho quá nhiều vật dụng vào trong túi xách cũng có thể làm mất form và túi xách sẽ nhanh hỏng.
  • Để bảo quản túi xách được bền, đẹp bạn nên cho số lượng vật dụng cần thiết vào trong túi vừa phải, tuỳ thuộc vào từng khả năng chứa khác nhau. 

Không nhét giấy báo vào bên trong túi

  • Bên cạnh đó, một cách để bảo quản túi xách chính và việc cất giữ túi xách đúng cách. Khi cất giữ túi xách không dùng đến các bạn nên nhồi giấy trắng, gối nhỏ hoặc vải vào bên trong để giữ form túi.
  • Lưu ý: Không dùng giấy báo vì mực có thể dính vào túi và còn gây ra mùi khó chịu. 

cách bảo quản túi xách luôn chuẩn form

Bọc bên ngoài túi trước khi cất giữ

  • Sau khi bạn nhét giấy, vải vào bên trong lòng túi thì bạn nên bọc bên ngoài sản phẩm một lớp nilon để  bảo quản túi xách tránh bám bẩn. Nếu phần quai túi được làm từ kim loại, bạn nên dùng khăn giấy làm sạch sau mỗi lần sử dụng để tăng độ bền cho dây đeo. 

Cách bảo quản túi xách da

Ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc

Cách bảo quản túi xách da không bị nấm mốc

  • Cách 1: Các bạn dùng một tấm vải mịn hoặc miếng mút thấm vào thuốc diệt nấm, dấm ăn hoặc cồn pha loãng rồi sau đó lau nhẹ lên bề mặt sản phẩm, sau đó để cho da khô tự nhiên (không phơi ra ngoài trời nắng). Đợi đến khi túi khô, bạn có thể rắc chút phấn rôm hoặc tinh dầu trà lên túi xách để bảo quản túi xách da khỏi mùi hôi và giữ hương thơm được lâu hơn. 
  • Cách 2: Bạn có thể sử dụng các túi hút ẩm để vào trong túi, sau đó để sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát. 
  • Cách 3: Nếu bị nấm mốc nặng, bạn có thể sử dụng xà phòng cục chà trực tiếp lên chỗ đó. Sau  đó dùng vải ướt để lau sạch xà phòng và để cho túi khô tự nhiên.
  • Cách 4: Dùng vải thấm dầu thông chà trực tiếp vào phần da bị nấm mốc.

Ngoài ra, một giải pháp nữa giúp bạn bảo quản túi xách ngăn chặn sự ẩm mốc chính là việc sử dụng luân phiên những chiếc túi. 

Cất giữ túi xách đúng cách

  • Để tăng tuổi thọ của túi xách bạn nên bảo quản túi xách khi không sử dụng ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Phương pháp lý tưởng nhất là cho vào dustbag được thiết kế đặc biệt đi kèm giúp bảo vệ túi không bám bụi khi không dùng. Nếu không, bạn cũng có thể dùng chiếc áo cũ để bao bọc túi xách của mình lại. 

Dùng túi dustbag bọc bên ngoài là cách bảo quản túi da

Vệ sinh túi định kỳ

  • Cách bảo quản túi xách luôn bền đẹp bạn nên vệ sinh túi bằng kem chuyên dụng định kỳ mỗi năm 3-4 lần để giữ cho da luôn được mềm mại, không bị nứt nẻ. Trong quá trình bôi kem lên túi, bạn nên sử dụng vải mịn thấm vào kem sau đó bôi đều lên bề mặt túi, chờ vài phút cho hoá chất thấm vào da khô đi sau đó lau nhẹ nhàng lên bề mặt da. 

Vệ sinh túi xách da định kỳ giúp cho túi xách của bạn luôn như mới

Cách vệ sinh túi

  • Vệ sinh túi đúng cách giúp bảo quản túi xách được bền đẹp cũng như tăng tuổi thọ của sản phẩm lên đáng kể. Một mẹo nhỏ gợi ý cho các bạn đó là dùng sữa tắm và nước ấm để làm sạch túi mỗi tuần để chiếc túi của bạn luôn trông như mới. Chỉ cần trộn một lượng nhỏ sữa tắm vào nước ấm và dùng vải mềm lau nhẹ nhàng vết bẩn theo hình tròn sẽ giúp chiếc túi xách của bạn sáng bóng trở lại. 

Lau túi thường xuyên là một cách để bảo quản túi xách

Cách bảo quản túi xách da khỏi những vết bẩn

Vết bẩn do mực viết:

Nếu bị dính vết mực các bạn nên xử lý chính ngay lập tức bằng cách sử dụng một cục tẩy để tẩy ngay tức khắc. Lưu ý: Trà gọn gàng theo vết mực tránh tình trạng vết mực bị loang rộng khó tẩy hơn. 

Vết bẩn do dính đất cát:

Nếu bị dính bẩn đất cát thì bạn để khô tự nhiên, lau lại bằng khăn ẩm rồi dùng khăn khô lau sạch lại một lần nữa. 

Vết bẩn cứng đầu:

Với những vết bẩn cứng đầu bạn có thể sử dụng xi đánh giày để xử lý. Lưu ý bạn nên chọn xi cùng màu với túi xách và đáng một lượng nhỏ là có thể đạt được kết quả mình mong muốn. 

Vết bẩn do dầu mỡ dính ra:

Vết dầu mỡ có thể coi là một trong những vết bẩn khó làm sạch nhất đối với đồ da. Nhưng dù cứng đầu tới đâu bạn chỉ cần rắc bột ngô, bột làm bánh hoặc phấn bảng lên vùng dầu mỡ rồi chà xát bằng tay để bột thấm hết dầu đi và lau lại bằng khăn sạch, khô là được.Ngoài ra, bạn có thể dùng sản phẩm vệ sinh chuyên biệt để loại bỏ vết bẩn trên da càng tốt.  cách xử lý vết bẩn trên túi xách da  Ngoài ra, đối với từng loại da còn có cách vệ sinh riêng nên khi bảo quản túi xách da các bạn nên chú ý những lưu ý sau đây: 

  • Loại da sơn:  dùng khăn mềm lau qua
  • Loại da lộn: Khi còn mới, ở mặt mềm của da thuộc đôi khi vẫn còn sót lại những chiếc lông tơ. Nên khi sử dụng dễ bị bám vào quần, bạn nên dùng bàn chải có lông cứng hay lông nhựa để chải cho sạch lớp lông này.
  • Loạn da dầu: Lau bằng vải mềm
  • Loại da có lông: Chải theo chiều của lông.
  • Loại da vẩy rắn hay cá sấu: Dùng vải mềm lau theo chiều của vẩy. 

Xem thêm: Cách làm sạch túi xách giả da tại nhà

Cách bảo quản túi xách da không bị mùi

  • Nếu chiếc túi của bạn có mùi khó chịu, bạn có thể dùng chất tẩy mùi. Tuy nhiên, việc sử dụng những chất tẩy như dung môi hoặc các bình xịt mùi mạnh có thể làm ảnh hưởng đến màu sắc thậm chí trong một số trường hợp có thể gây hỏng da.
  • Một cách đơn giản giúp đánh bay mùi hôi khó chịu của chiếc túi đó là bạn mở một hộp bột nở để trong túi của bạn trong vòng 24h. 

Cách bảo quản túi xách không bị mùi

Cách bảo quản túi xách da không bị nổ

Không để túi xách ngoài trời nắng quá lâu

  • Sẽ có những lúc các bạn cần phải buộc để túi xách và balo da ở dưới ánh nắng trực tiếp như đi ra dạo phố, picnic,... Cách bảo quản túi xách da đầu tiên mà các bạn cần phải lưu ý đó là không nên để túi xách, balo hoặc các sản phẩm bằng da dưới ánh nắng trực tiếp quá lâu bởi ánh nắng mặt trời trực tiếp quá lâu sẽ làm bề mặt túi bị khô cứng, bong tróc ảnh hưởng đến chất lượng bề mặt túi xách. Vì thế, khi túi xách bị ẩm, bạn nên dùng khăn mềm, khô lau qua bề mặt sản phẩm để thấm nước, rồi phơi sản phẩm dưới bóng râm ( tránh ánh nắng trực tiếp). 

Không phơi túi xách da dưới ánh mặt trời

Bảo vệ chất liệu sản phẩm

  • Để hạn chế sự cố bụi bẩn, nổ da thì bạn có thể sử dụng một số dung dịch sau: dung dịch bảo vệ da (Leather protector) nhằm chống dầu và thấm nước, giảm thiểu bụi bẩn; gel chống thấm nước cho da (leather gel) hay dung dịch sữa bảo vệ chất lượng da ( Leather milk) nhằm tăng độ bền đẹp cho túi xách.

Cách giữ túi xách da không bị bong tróc mảng lớn

  • Tuỳ thuộc vào từng loại da mà mỗi chiếc túi xách da có tuổi thọ trung bình riêng. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng và bảo quản đúng cách thì chiếc túi xách da của bạn sẽ bị hỏng sớm hơn so với tuổi thọ thật của nó. Chính vì thế, các bạn ở những nơi có độ ẩm cao, để bảo quản túi xách tối đa các bạn nên đặt một túi hút ẩm vào bên trong túi để hút ẩm túi da. 

Để gói chống ẩm vào túi xách da giúp bảo quản túi xách da luôn như mới Trong trường hợp chiếc túi xách da của bạn bị bong tróc một vết nhỏ, bạn chỉ cần thực hiện theo công thức sau đây giúp cho mảng bong tróc đó không bị lan rộng ra mà còn thẩm mỹ hơn:

  • Bước 1: Sử dụng lọ sơn móng tay phủ lên chỗ da bị bong tróc.Tuy nhiên, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý khi chọn tone màu lọ sơn móng tay đó nha, sao cho đúng tone màu với chiếc túi xách da của bạn để chiếc túi của bạn không mất thẩm mỹ. 
  • Bước 2: Sử dụng dung dịch lau kính hoặc kem dưỡng Vaseline để lau bề mặt da giúp cho bề mặt da trở nên sáng bóng. 

Ngoài ra, bạn cũng nên giữ thói quen định kỳ khoảng mỗi năm 2 lần đánh xi không màu cho chiếc túi xách da của mình, đây là phương pháp bảo quản túi, giảm bong tróc vô cùng hiệu quả.

Một vài lưu ý trong cách bảo quản túi xách da

Ngoài các phương pháp trên, để bảo quản túi xách của bạn luôn như mới bạn nên cần đặc biệt chú ý những điều dưới đây:

  • Cẩn thận khi tới các tiệm làm tóc tại những sợi tóc đã qua hoá chất dễ dàng bám vào tóc để lại dấu vết. 
  • Không dùng túi xách làm điểm tựa để viết vì đầu bút có thể để lại dấu trên mặt da của túi xách. Đặc biệt, nếu là túi xách màu sáng mà bị vẽ bút bi thì sẽ rất khó làm sạch. 
  • Khi bỏ túi xách vào ngăn kéo hay ngăn bàn nơi làm việc cần kiểm tra xem có vật nhọn sắc nào không, tránh làm hư hỏng túi xách. 
  • Nếu bạn sử dụng những chiếc túi xách sáng màu thì bạn nên cần đặc biệt chú ý khi mặc quần jean bởi những chiếc quần jean rất dễ bám màu sang túi xách làm túi xách trông cũ và lem nhem. 
  • Để bảo quản túi xách da hiệu quả, không bị lem màu khi tẩy rửa thì khi bắt đầu tẩy sạch sản phẩm các bạn nên thử ở những vị trí nhỏ khó nhìn thấy trước trước xem có gì bất thường ( như bị loang màu, bay màu,...) hay không. Nếu không có dấu hiệu gì bất thường các bạn mới tiếp tục tẩy trên bền mặt túi xách. Sau khi tẩy rửa các sản phẩm túi ví da các bạn nên sử dụng khăn khô, mềm hoặc giấy hút ẩm, lau nhẹ da để hút bớt nước. Lưu ý, để da khô tự nhiên, không dùng nhiệt làm khô vì sẽ làm biến dạng túi xách. 

Túi xách không chỉ là một công cụ giúp bạn mang theo vật dụng cần thiết khi di chuyển mà còn là một phụ kiện không thể thiếu của nhiều bạn nữ nữa đấy nhé. Hy vọng với 5 mẹo sử dụng và bảo quản túi xách trên đây sẽ giúp các bạn bảo vệ được chiếc túi xách của mình luôn như mới để bạn có thể tự tin tham gia mọi hoạt động. Top 8 kiểu tóc ngắn phù hợp với mặt tron đẹp nhất hiện nay 5 bí quyết phối đồ với giày sneaker nam Cách đi giày cao gót không bị đau chân Cách phối đồ vơi chân váy dài dịu dàng cá tính Top mẫu giày búp bê được yêu thích nhất 2020 Tư vấn mua giày sandal cao gót Gợi ý 9 cách phối đồ với áo thun form rộng Tham gia hội nhóm Website review các sản phẩm thời trang:Sức Khỏe & Làm Đẹp Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Mua gì tốt Website review các sản phẩm giá tốt : Mua gì tốt

0 bình luận, đánh giá về 5 mẹo sử dụng và bảo quản túi xách hiệu quả ( part 1)

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.21015 sec| 2492.445 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.