Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Sự thật về quạt hơi nước nhật bản 2020

Sự thật về quạt hơi nước nhật bản 2020

06/11/2020
Quạt hơi nước Nhật Bản vốn rất được người dùng ưa chuộng nhờ công nghệ Nhật luôn dẫn đầu về tính hiện đại và bền vững. Nguyên lí hoạt động của quạt hơi nước là gì? Ưu nhược điểm của quạt hơi nước nhật bản và những lưu ý khi chọn mua quạt hơi nước nhạt bản.

Quạt hơi nước Nhật Bản vốn rất được người dùng ưa chuộng nhờ công nghệ Nhật luôn dẫn đầu về tính hiện đại và bền vững. Khí hậu nước ta là nhiệt đới gió mùa, chính vì vậy mà nhu cầu tiêu dùng mặt hàng quạt hơi nước là rất cao. Cầu cao đã thúc đẩy nguồn cung tăng mạnh mẽ từ cả các hãng trong nước và trên quốc tế, đặc biệt là từ Nhật Bản. Vậy top 3 quạt hơi nước Nhật Bản tốt nhất 2020 là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Quạt hơi nước là gì? Nguyên lí hoạt động

Quạt hơi nước có chức năng chính là sử dụng hơi nước để làm mát nguồn không khí. Nó hoạt động dựa trên nguyên lí sau: Bằng công nghệ màng thấm và trục cuốn, quạt hơi nước có màng mỏng được lắp trên trục quay và quay đều trên bề mặt chứa nước để thấm nước. Sau đó quạt sẽ thổi gió qua màng mỏng đó để làm bốc hơi nước. Hơi nước có nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ của không khí do đó sẽ làm giảm nhiệt độ của không khí, tạo cơn gió mát mẻ cho người dùng.

Hiện nay, với công nghệ hiện đại hơn, nước được bơm trực tiếp từ hộp chứa nước bằng một máy bơm nước. Nước sau khi được đưa lên sẽ qua tấm làm mát. Luồng không khí khô nóng sẽ được làm dịu đi khi đi qua tấm làm mát và sau đó trở thành luồng không khí mát mẻ, thoáng đãng.

quạt hơi nước nhật bản 

Quạt hơi nước nhật bản Yashima

Quạt hơi nước nhật bản có cấu tạo như thế nào?

Cơ bản thì một chiếc quạt hơi nước được cấu tạo gồm:

  • Phần vỏ máy làm từ nhựa cứng, có khả năng chịu va tập với nhiều kích thước và màu sắc khác nhau tùy vào mẫu mã sản phẩm.
  • Khoang chứa nước chắc chắn là bộ phận không thể thiếu của 1 chiếc quạt hơi nước. Dung tích khoang chứa nước lớn hay nhỏ sẽ phụ thuộc vào thiết kế của các nhà sản xuất khác nhau.
  • Tấm cooling hay còn gọi là tấm làm mát, có tác dụng làm mát luồng không khí đi qua nó.
  • Quạt để quạt luồng khí đã được làm mát từ tấm cooling ra bên ngoài
  • Bơm nước để bơm nước từ khoang chứa nước lên trên làm ướt tấm cooling.
  • Bộ điều khiển: Ngoài bảng điều khiển trên thân máy thì quạt hơi nước nhật bản còn có bộ điều khiển rời để điều khiển bật/tắt/chọn chế độ từ xa.
  • Bánh xe di chuyển: Quạt hơi nước nhật bản khá nặng vì ngoài phần thân máy thì quạt còn có thêm phần nước ở trong khoang chứa nước. Chính vì vậy nếu không có bánh xe thì việc di chuyển quạt là rất khó khăn.

Với thiết kế đơn giản, quạt hơi nước có thể sử dụng tại tất cả các không gian khác nhau, từ văn phòng, cửa hàng, gia đình,...đem lại hiệu quả sử dụng vô cùng cao và sự tiện lợi của nó.

quạt hơi nước nhật bản 

Quạt hơi nước nhật bản SKJ-KT130R

Phân loại Quạt hơi nước nhật bản hiện có trên thị trường

Dựa theo kích cỡ, người ta chia quạt hơi nước thành 3 loại sau:

Quạt hơi nước nhật bản mini

Đây là loại quạt hơi nước có công suất cùng với khoang chứa nước nhỏ nên hiệu suất làm mát không được cao, thường xuyên phải đổ nước vào khoang nếu sử dụng với tàn suất lớn. Chính vì vậy mà quạt hơi nước nhật bản mini chỉ phù hợp với cá nhân hoặc gia đình nhỏ.

quạt hơi nước nhật bản 

Quạt hơi nước nhật bản mini

Quạt hơi nước nhật bản gia đình

Công suất của loại quạt hơi nước gia đình này cao hơn so với công suất của quạt hơi nước mini, phù hợp với không gian sinh hoạt tương đối, không quá rộng thì khả năng làm mát sẽ cao nhất.

quạt hơi nước nhật bản 

Quạt hơi nước nhật bản gia đình

Quạt hơi nước nhật bản công nghiệp

Quạt hơi nước công nghiệp có công suất lớn nhất trong số tất cả các loại quạt hơi nước hiện có trên thị trường. Quạt hơi nước công nghiệp có thể làm mát ở những khu vực lớn, phục vụ được cho nhiều người nhờ công suất hoạt động và khoang chứa nước lớn hơn các loại quạt hơi nước khác. Thường được sử dụng trong các khu công nghiệp, đám cưới, hội thảo,...

Ngoài tiêu chí về kích thước ra, người ta còn có thể phân loại quạt hơi nước theo những tiêu chí khác như dựa vào chức năng hay thiết kế.

  • Dựa vào chức năng: quạt hơi nước nhật bản có khả năng lọc ion/ không có khả năng lọc ion
  • Dựa vào thiết kế: quạt hơi nước nhật bản có bộ điều khiển rời/gắn trực tiếp vào thân quạt

quạt hơi nước nhật bản 

Quạt hơi nước nhật bản công nghiệp Sanaky VH 7000A

Quạt hơi nước nhật bản có những ưu điểm gì?

Không phải tự nhiên mà quạt hơi nước nhật bản lại được một số lượng đông đảo khách hàng lựa chọn và tin dùng trong nhiều năm qua. Nó có rất nhiều những ưu điểm là thế mạnh để đánh bại các dòng quạt khác nói chung và các dòng quạt hơi nước khác nói riêng. Đó là:

  • Giá thành của quạt hơi nước rẻ hơn so với quạt máy phun sương và máy lạnh, phù hợp với thu nhập của các hộ gia đình tại Việt Nam mà hiệu quả làm mát cũng rất tốt nên được đông đảo khách hàng lựa chọn.
  • Quạt hơi nước được đánh giá là không tốn nhiều điện năng khi sử dụng. Do vậy mà nó tiết kiệm được tiền điện so với sử dụng các loại quạt máy phun sương hay máy lạnh.
  • Khi sử dụng máy lạnh, người dùng thường cảm thấy khó chịu vì không khí bị hanh khô, không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, quạt hơi nước đã khắc phục được tình trạng đó. Nó làm tăng độ ẩm trong không khí giúp da không bị khô hay nẻ.
  • Quạt hơi nước có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, lại có bánh xe giúp người dùng dễ dàng di chuyển ra các không gian khác nhau mà không phải bê hay vác
  • Có nhiều mẫu mã, thiết kế đẹp mắt, tạo sự sang trọng cho không gian sống/làm việc.

quạt hơi nước nhật bảnQuạt hơi nước nhật bản SKJ KT30R

Nhược điểm của quạt hơi nước nhật bản

Tuy có rất nhiều những ưu điểm mà các dòng quạt khác không có được nhưng quạt hơi nước nhật bản cũng có những hạn chế nhất định như:

  • Quạt hơi nước nhật bản chỉ có tác dụng làm mát trong khoảng không gian nhỏ (khoảng 20 m2)
  • Luồng gió của quạt hơi nước vị hạn chế nhiều do quạt có dạng hộp đứng với khung hình chữ nhật
  • Màng mỏng thấm nước nếu không được vệ sinh cẩn thận và thường xuyên thì dễ bị nấm mốc, bụi bẩn, gây hại cho sức khỏe, đặc biệt có thể gây các bệnh về họng và đường hô hấp
  • Quạt hơi nước có chức năng làm ẩm nên sử dụng trong khoảng thười gian dài có thể làm mốc các vật dụng trong nhà.

Tại sao nên mua quạt hơi nước nhật bản

Từ những phân tích về ưu, nhược điểm của quạt hơi nước nhật bản trên, ta có thể rút ra được những lí do nên mua quạt hơi nước như sau:

  • Lí do đầu tiên mà người dùng quan tâm đó chính là giá cả. Giá thành của một chiếc quạt hơi nước nhật bản rơi vào khoảng 2 triệu vnđ trở nên (tùy thuộc vào từng hãng và công suất khác nhau), rẻ hơn so với quạt hơi sương hay máy lạnh mà hiệu quả làm mát đem lại vẫn tốt.
  • Đảm bảo an toàn cho người dùng hơn quạt thông thường. Quạt điện thông thường sẽ tiềm ẩn nguy cơ trẻ em bị đứt tay khi thò tay vào bên trong lồng quạt. Với quạt hơi nước sẽ tránh hoàn toàn được việc đó.
  • Dễ sử dụng. Người dùng chỉ cần đổ nước vào trong khoang chứa nước, cắm điện và chọn chế độ quạt là có thể sử dụng quạt hơi nước. Bất kì ai từ trẻ em đến người lớn đều có thể dễ dàng sử dụng.
  • Các bộ phận của quạt hơi nước đều có thể dễ dàng tháo rời, thay mới hoặc vệ sinh để đảm bảo sức khỏe người dùng.
  • Độ bền tốt: Đồ công nghệ nhật bản nói chung và quạt hơi nước nhật bản nói riêng được mọi người đánh giá cao về
  • Tiện lợi, dễ di chuyển bằng bánh lăn, không tốn nhiều sức dù quạt có trọng lượng khá lớn là 6kg

quạt hơi nước nhật bản 

Quạt hơi nước nhật bản Daikio

Kinh nghiệm mua quạt hơi nước nhật bản

Khi mua quạt hơi nước bạn cần xác định trước xem quạt dòng nào, công suất, thiết kế,...phù hợp với nhu cầu của gia đình bạn. Một số kinh nghiệm cần thiết khi mua quạt hơi nước như sau:

  • Sức gió của quạt: Đây là yếu tố quan trọng quyết định độ mát của quạt. Các quạt hơi nước có công suất càng mạnh thì sức gió tạo ra, khả năng làm mát càng lớn và ngược lại.
  • Diện tích không gian sử dụng: Đối với những căn phòng nhỏ như phòng ngủ thì chỉ cần quạt có công suất 60-120W. Còn nếu bạn muốn làm mát cho một khoảng không gian rộng hơn thì phải đầu tư chiếc quạt hơi nước có công suất lớn hơn. Điều này đồng nghĩa với việc hao tốn nhiều điện và nước hơn, kích thước cũng lớn hơn.
  • Dung tích khoang chứa nước: Dung tích khoang chứa nước hiên nay dao động khoảng từ 5-20 lít đối với quạt hơi nước dùng cho gia đình (máy càng to, công suất lớn thì có khoang chứa nước càng to). Còn đối với quạt hơi nước công nghiệp sử dụng với mục đích làm mát mạnh cho diện tích rộng thì có khoang chứa nước to hơn. Một tip nhỏ là bạn có thể bỏ thêm đá khô vào khoang chứa nước này để tăng khả năng làm mát.
  • Khả năng lọc không khí: Một số quạt hơi nước nhật bản được tích hợp thêm tính năng tạo ra ion giúp diệt khuẩn, làm sạch không khí. Đây được xem là thế mạnh của quạt hơi nước so với quạt hơi sương không hề có khả năng này.
  • Điều mà chắc chắn người mua hàng nào cũng quan tâm đó là giá cả. Giá của quạt hơi nước nhật bản rơi vào khoảng 2-7 triệu đồng. Với phòng có diện tích nhỏ như phòng ngủ thì một chiếc quạt hơi nước tầm giá 2tr đồng cũng có thể đảm bảo làm mát và bền đẹp.

Bài viết trên đã cung cấp cho mọi người các thông tin cần thiết về quạt hơi nước nhật bản. Mong các bạn có thể tìm mua cho gia đình mình một chiếc quạt hơi nước phù hợp!

Tham khảo thêm bài viết:

Cấu tạo nồi chiên không dầu và 5 ưu điểm nổi bật.

Website review các sản phẩm đồ gia dụng: nhà bếp

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

 

0 bình luận, đánh giá về Sự thật về quạt hơi nước nhật bản 2020

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05513 sec| 2465.477 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.