Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Kinh nghiệm mua bình uống nước giữ nhiệt tốt nhất

Kinh nghiệm mua bình uống nước giữ nhiệt tốt nhất

24/11/2020
Bình uống nước giữ nhiệt chắc chắn là một sản phẩm không thể thiếu trong mỗi lần đi học, đi làm của bất kì ai trong số chúng ta. Vào những ngày hè nắng nóng bạn cần một cốc nước mát lạnh. Hay những ngày đông , một ly nước ấm sẽ làm tan đi cơn lạnh giá? Thì bình uống nước giữ nhiệt hoàn toàn có thể mang lại điều đó cho bạn. Vậy bình uống nước giữ nhiệt là gì? Những ưu điểm của bình uống nước giữ nhiệt? Các bình nước giữ nhiệt tốt nên mua là gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Bình uống nước giữ nhiệt chắc chắn là một sản phẩm không thể thiếu trong mỗi lần đi học, đi làm của bất kì ai trong số chúng ta. Vào những ngày hè nắng nóng bạn cần một cốc nước mát lạnh. Hay những ngày đông , một ly nước ấm sẽ làm tan đi cơn lạnh giá? Thì bình uống nước giữ nhiệt hoàn toàn có thể mang lại điều đó cho bạn. Vậy bình uống nước giữ nhiệt là gì? Những ưu điểm của bình uống nước giữ nhiệt? Các bình nước giữ nhiệt tốt nên mua là gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Bình uống nước giữ nhiệt là gì ?

bình uống nước giữ nhiệt 

Bình uống nước giữ nhiệt

Bình uống nước giữ nhiệt như là một chiếc phích nước phiên bản thu nhỏ để thuận tiện trong quá trình di chuyển. Bình có khả năng giữ được độ nóng, lạnh của nước uống hay đồ ăn dạng lỏng gần giống với nhiệt độ ban đầu trong nhiều giờ. Tùy từng sản phẩm, bình giữ nhiệt có thể được làm từ nhựa hoặc inox và thường có lớp chân giữa các lớp của bình nhằm hạn chế tỏa nhiệt ra môi trường bên ngoài. Bình uống nước giữ nhiệt đa dạng về kiểu dáng, dung tích và mẫu mã khác nhau, phù hợp với mọi đối tượng từ trẻ em đến người lớn.

Cấu tạo của bình uống nước giữ nhiệt

Với nguyên lí giảm mức chênh lệch nhiệt độ của nước trong bình với môi trường bên ngoài, giữ cho nhiệt độ nước trong bình được nóng/lạnh lâu hơn, bình uống nước giữ nhiệt được chế tạo ra và trở nên rất phổ biến hiện nay nhờ công dụng tuyệt vời của nó.

Điều làm nên khả năng giữ nhiệt lâu của chiếc bình này chính là ở cấu tạo của bình. Bình uống nước giữ nhiệt có cấu tạo đơn giản, tương tự như phích nước, gồm 2 phần, đó là phần nắp và phần thân bình.

bình uống nước giữ nhiệt 

Bình uống nước giữ nhiệt

Phần nắp

Đây là phần quan trọng trong việc giữ nhiệt cho nước trong bình. Phần nắp của bình nước giữ nhiệt thường được làm bằng nhựa cao cấp hoặc nhựa nguyên sinh, cùng với gioăng làm bằng silicon giúp tránh việc thoát hơi ra bên ngoài bình, đảm bảo nhiệt trong bình luôn giữ nhiệt tốt trong khoảng 6-8 tiếng. Ngoài ra cũng giúp tránh bị rò rỉ nước ra ngoài.

Bình nước giữ nhiệt tốt thường có 2 tầng nắp

  • Tầng ngoài có ren xoáy ốc, được sản xuất bằng nhựa hoặc hợp kim.
  • Tầng trong có gioăng silicon khít với phần cổ bình giữ nhiệt và ngăn nước bên trong tràn ra ngoài.

Phần thân bình

bình uống nước giữ nhiệt 

Bình uống nước giữ nhiệt

Thân bình uống nước giữ nhiệt có cấu tạo 3 lớp: lớp vỏ, lớp chân không và lớp trong cùng. Lớp vỏ ngoài cùng làm bằng nhựa hoặc hợp kim. Các sản phẩm có vỏ bằng hợp kim thường cao cấp và có độ bền cao hơn các sản phẩm vỏ nhựa giúp chống biến dạng, rỉ sét. Lớp chân không ngăn sự truyền nhiệt ra môi trường bên ngoài, kép dài thời gian giữ nhiệt của nước.

Lớp bên trong cùng là lớp tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm như nước, trà, cà phê, đá … nên ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và sự an toàn của người sử dụng. Lớp này thường được làm bằng inox 304 tráng bạc để phản xạ nhiệt lại, ngăn thoát ra bên ngoài. Inox 304 được cho là nguyên liệu cao cấp, an toàn với người sử dụng, được sử dụng phổ biến và rộng rãi trong các thiết bị đồ gia dụng như phích nước, hộp cơm giữ nhiệt, nồi chiên không dầu,...

Tại sao nên sử dụng bình uống nước giữ nhiệt ?

bình uống nước giữ nhiệt

Bình uống nước giữ nhiệt

Với nhu cầu sử dụng bình uống nước giữ nhiệt ngày càng cao trong cuộc sống hằng này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những lí do khiến chúng ta nên sử dụng bình nước giữ nhiệt nhé.

Đúng như tên gọi của mình, bình nước giữ nhiệt có khả năng giữ nhiệt tốt cho cả nước nóng và nước lạnh (giữ nóng 6 - 8 tiếng, giữ lạnh khoảng 10 - 12 tiếng). Vào những ngày hè nóng nực, một bình nước mát lạnh sẽ giúp bạn sảng khoái hơn rất nhiều, xua tan cái nóng khó chịu của mùa hè. Bạn có thể đựng các loại nước mát khác như nước ngọt, nước chanh đường đá,...tùy theo nhu cầu và sở thích của bạn. Hay vào những ngày mùa đông, nhâm nhi một cốc trà, một ly trà gừng ấm thì còn gì tuyệt vời hơn nhỉ!

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng bình giữ nhiệt để chứa những đồ uống lạnh như sinh tố, nước trái cây,... chúng sẽ làm cho đồ uống của bạn luôn ở trạng thái lạnh, tươi và mát như lúc mới mua. Đặc biệt, nước đá tan ra không nhiều làm cho đồ uống không bị nhạt đi.

Không như phích nước hay các bình đựng cỡ to, bình nước giữ nhiệt có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi khi di chuyển có thể bỏ trong cặp sách, túi đựng,...mang đi học, đi làm hay trong những chuyến dã ngoại cùng bạn bè, người thân.

Các trường học cũng đang rất khuyến khích học sinh mang bình nước giữ nhiệt cá nhân đi học. Điều này giúp hạn chế tối đa việc sử dụng các loại cốc nhựa, cốc dùng một lần hay thậm chí là cốc giấy, góp phần bảo vệ môi trường sống, hình thành một thói quen tốt cho trẻ.

Không chỉ tại trường học, tại các khu picnic, vấn nạn sử dụng cốc nhựa dùng một lần rất phổ biến. Thậm chí các nhóm bạn trẻ, các gia đình còn không vứt chúng đúng nơi quy định mà xả rá vô tội vạ ra môi trường bên ngoài. Nhưng với chiếc bình nước giữ nhiệt có thể giảm thiểu một phần tình trạng này.

Trên cả việc bảo vệ môi trường sống, đó chính là bảo vệ sức khỏe người dùng. Khi sử dụng cốc nhựa, chúng ta đã vô tình uống cả những hạt vi nhựa vào trong cơ thể. Những hạt vi nhựa này tích tụ dần và gây nên nhiều những căn bệnh nguy hiểm, đặc biệt khi sử dụng với các loại nước nóng. Còn bình uống nước giữ nhiệt có phần ruột trong cùng bằng inox 304 rất an toàn cho sức khỏe người dùng.

Kinh nghiệm mua bình uống nước giữ nhiệt tốt

Bình giữ nhiệt là một thị trường đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc. Mức giá cũng đa dạng từ vài chục nghìn đồng tới vài trăm nghìn. Có sự khác biệt rất lớn giữa giá các sản phẩm bình giữ nhiệt tốt và các sản phẩm không có tên tuổi nhập từ Trung Quốc. Do vậy mà để mua được bình uống nước giữ nhiệt tốt, bạn cần lưu ý những tiêu chí sau đây:

bình uống nước giữ nhiệt 

Bình uống nước giữ nhiệt

Đầu tiên, quan trọng nhất cho một chiếc bình uống nước giữ nhiệt tốt đó chính là chất liệu ruột bình. Chất liệu được đánh giá tốt và an toàn nhất đó chính là inox 304, không gây rỉ sét trong quá trình sử dụng, được sử dụng rộng rãi trong sản xuất các thiết bị đồ gia dụng. Chú ý các sản phẩm hàng giả, hàng kém chất lượng thường có nguyên liệu rẻ tiền, rất nhanh hoen rỉ sau thời gian ngắn sử dụng.

Vấn đề các bạn cũng nên để ý đó là độ chặt của nắp bình. Điều này ảnh hưởng đến thời gian giữ nhiệt của nước có lâu hay không. Các sản phẩm đảm bảo có gioăng tốt, khít với phần thân bình, không gây tình trạng thoát nhiệt nhanh. Phần nắp trong quá trình vận chuyển cũng rất dễ bị va đập dẫn đến bị méo, biến dạng,...

Dung tích bình cần phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Dung tích bình giữ nhiệt tối thiểu thường khoảng từ 300ml trở lên. Tuy nhiên không nên chọn bình có dung tích quá nhỏ, như vậy sẽ mất công bạn đi lấy nước nhiều lần. Bình có dung tích 750ml là khá hợp lí.

Thời gian giữ nhiệt trung bình rơi vào khoảng 8-24 tiếng. Một số loại cao cấp còn có thể giữ nhiệt lên tới 48 tiếng. Cơ bản thì bình giữ nhiệt trong 8-24 tiếng là hợp lí vì có giá thành phù hợp hơn mà vẫn đáp ứng được nhu cầu người dùng trong một ngày.

Bình uống nước giữ nhiệt cũng rất đa dạng về màu sắc và thiết kế. Các bạn có thể tùy chọn những sản phẩm phù hợp với phong cách của mình.

bình uống nước giữ nhiệt

Bình uống nước giữ nhiệt

Những mẹo sử dụng bình uống nước giữ nhiệt hiệu quả

Đầu tiên, bạn nên chắc chắn rằng chiếc bình giữ nhiệt của mình có chất lượng tốt, để tránh việc nước bị nhiễm các chất từ ruột bình, giảm chất lượng nước. Nên chọn các bình có phần nắp chặt chẽ, chắc chắn, được làm từ nhựa nguyên sinh an toàn cho người dùng và giữ nhiệt cho nước được lâu hơn.

 

Không được cho bình nước giữ nhiệt vào lò vi sóng, có thể gây nên cháy nổ. Do bình thường có thành phần kim loại, mà kim loại là chất cấm sử dụng trong lò vi sóng. Vì vậy, khi muốn hâm nóng nước thì cần đổ ra ly sứ hoặc thủy tinh chịu nhiệt rồi mới cho vào lò vi sóng.

Không thay đổi đột ngột nhiệt độ bình, tránh bình bị co dãn khi nhiệt độ thay đổi quá nhanh. Vì thế mà tuổi thọ của bình cũng giảm theo.

Thường xuyên vệ sinh bình nước giữ nhiệt, tránh tình trạng nước trong bình bị thiu dẫn đến xuất hiện nấm mốc, vi khuẩn.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về bình uống nước giữ nhiệt. Mong bạn có thể tìm mua được sản phẩm phù hợp với mình.


Kinh nghiệm mua bếp từ nội địa nhật bản tốt nhất !

Top 3 ấm đun nước điện tốt nhất 2020

Giải đáp 5 "bí mật" về lò vi sóng điện tử

Website review các sản phẩm đồ gia dụng: nhà bếp

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Kinh nghiệm mua bình uống nước giữ nhiệt tốt nhất

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05625 sec| 2453.914 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.