Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
8/3 là ngày gì? Ý nghĩa và nguồn gốc của ngày 8/3

8/3 là ngày gì? Ý nghĩa và nguồn gốc của ngày 8/3

22/02/2022
Ngày 8/3 là dịp để thể hiện tình cảm và tôn vinh phái đẹp. Thế nhưng, không phải ai cũng biết ngày 8/3 là ngày gì và nguồn gốc của ngày này như thế nào? Hãy cùng Muagitot đi tìm hiểu nguồn gốc của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Dưới đây là bài viết 8/3 là ngày gì? Ý nghĩa và nguồn gốc của ngày 8/3.

8/3 là ngày gì?

8/3 là ngày gì?8/3 là ngày gì?

Hãy cùng Muagitot tìm hiểu 8/3 là ngày gì?

Ngày 8/3 hay còn được gọi là Quốc tế Phụ nữ, là dịp để "cánh mày râu" bày tỏ tình cảm và thể hiện lòng biết ơn đối với những người phụ nữ thân yêu của mình.

8/3 và 20/10 là hai ngày khác nhau

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Ngày 8/3 là ngày tôn vinh phụ nữ trên toàn thế giới, còn ngày 20/10 là ngày dành riêng cho phụ nữ Việt Nam.

Ngày 8/3 và 20/10 còn khác nhau về lịch sử hình thành và phát triển. Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 bắt nguồn từ phong trào đấu tranh đòi quyền lợi, tăng lương giảm giờ làm của công nhân New York (Mỹ) vào năm 1908. Kể từ đó, ngày 8/3 trở thành ngày đấu tranh chung cho phụ nữ trên toàn thế giới, biểu hiện cho ý chí kiên cường, bất khuất, đấu tranh vì sự tiến bộ của người phụ nữ. 

Còn ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 lại ra đời trong một hoàn cảnh khác biệt. Ngày 20/10/1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam hay còn gọi là Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chính thức được thành lập. Để đánh dấu sự kiện đặc biệt này, Đảng cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20/10 hằng năm làm ngày lễ tôn vinh những cống hiến của người phụ nữ Việt Nam. Vì thế, ngày 20/10 còn có tên gọi khác là Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.  

Nếu chưa biết tặng quà gì vào ngày 8/3, bạn có thể tham khảo bài viết sau đây:

TOP 15+ món quà 8/3 cho mẹ đơn giản mà cực kỳ ý nghĩa 2022

TOP 15+ quà 8/3 cho vợ tinh tế khiến chị em cực hạnh phúc

Nguồn gốc của ngày 8/3

Nguồn gốc của ngày 8/3

Nguồn gốc của ngày 8/3

Ngày 8/3 bắt nguồn từ phong trào đấu tranh đòi quyền lợi, tăng lương giảm giờ làm và yêu cầu bỏ lệnh ép trẻ thanh niên làm việc của 15.000 phụ nữ ở New York (Mỹ). Phong trào này đã trở thành làn sóng mạnh mẽ, lan tỏa đến nhiều quốc gia trên thế giới.

Sau đó, Đảng Xã hội Hoa Kỳ quyết định chọn ngày 28/2 làm ngày phụ nữ quốc gia. Cho đến năm 1910, hơn 100 phụ nữ đại diện cho 17 quốc gia tại Đại hội Quốc tế Phụ nữ tại Copenhagen, Đan Mạch đã nhất trí chọn ngày 8/3 trở thành ngày Quốc tế Phụ nữ. 

Ngày 8/3 đầu tiên được tổ chức tại Áo, Đan Mạch, Đức và Thụy Sĩ vào năm 1911. 

Đặc biệt, ở Việt Nam, ngày 8/3 còn còn được lựa chọn làm ngày lễ kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng vào năm 40 TCN. 

Ngoài ra, ngày 8/3/1965, chủ tịch Hồ Chí Minh đã vinh danh cống hiến của phụ nữ miền Nam và trao tặng cho họ 8 chữ vàng “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”.

Ý nghĩa của ngày 8/3

Ý nghĩa của ngày 8/3Ý nghĩa của ngày 8/3

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 có ý nghĩa vô cùng quan trọng, là dịp để cả thế giới quan tâm đến nửa kia của mình và bù đắp những hy sinh của họ bằng những món quà và lời chúc chân thành nhất. 

Đây cũng là ngày lễ minh chứng cho sự tiến bộ, văn minh của con người hiện đại, vượt lên trên những bất bình đẳng, bất công của chế độ trọng nam khinh nữ thời phong kiến, cũng như định kiến giới luôn len lỏi trong tư tưởng của nhiều gia đình bảo thủ, gia trưởng ở Việt Nam. 

Ở nhiều quốc gia trên thế giới, ngày 8/3 được tổ chức long trọng với nhiều hoạt động, buổi lễ kỷ niệm lớn. Tại Trung Quốc, nhiều phụ nữ được phép nghỉ nửa ngày làm để nghỉ ngơi, mua sắm và thư giãn sau một thời gian cống hiến cho công việc.

Hay tại Italia, nam giới thường tặng người phụ nữ của mình hoa mimosa vàng vào ngày 8/3 theo phong tục truyền thống của đất nước mình. Truyền thống này đã bắt đầu sau thế chiến thứ hai và được duy trì đến tận ngày hôm nay.

Tại Châu Phi và Châu Âu, những người đàn ông xem ngày 8/3 là cơ hội để bày tỏ tình cảm với những người phụ nữ quan trọng nhất trong cuộc đời của mình bằng những món quà ý nghĩa, tinh tế. Các cơ quan, đoàn thể cũng sẽ tổ chức những ngày lễ kỷ niệm với nhiều hoạt động lớn. 

Còn tại Việt Nam, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 cũng được “cánh mày râu” đặc biệt quan tâm và xem đây là cơ hội tốt nhất để bày tỏ tình yêu thương, bù đắp những hy sinh của người phụ nữ bằng những hành động thực tế nhất. 

Vào ngày này, nam giới sẽ tặng người phụ nữ của mình những món quà như: son môi, giày, mỹ phẩm, hoa tươi và những lời chúc chân thành nhất. 


Xem thêm các bài viết tại đây:

Tổng hợp 99+ lời chúc 8/3 ngắn gọn đầy ý nghĩa cho mẹ, bà, dì, đồng nghiệp, khách hàng

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về 8/3 là ngày gì? Ý nghĩa và nguồn gốc của ngày 8/3

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10138 sec| 2448.477 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.