Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Hướng dẫn 4 cách đăng hình lên Facebook không bị bể, mờ

Hướng dẫn 4 cách đăng hình lên Facebook không bị bể, mờ

29/07/2022
Facebook là mạng xã hội được người dùng Việt Nam sử dụng nhiều nhất hiện nay. Facebook thường là nơi mọi người chia sẻ những bức ảnh yêu thích. Tuy nhiên, rất nhiều người dùng gặp phải trường hợp ảnh gốc rất rõ nét nhưng khi đăng lên Facebook thì lại bị bể, mờ. Trong bài viết dưới đây, Muagitot sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin về nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng đó. Đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Tại sao khi đăng hình lên Facebook lại bị bể, mờ

Facebook là mạng xã hội phổ biến hiện nay được sử dụng nhiều nhất trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Trung bình mỗi ngày, mỗi giờ, hàng triệu bức ảnh được chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội này. Vậy Facebook làm cách nào để tối ưu tốc độ tải và tiết kiệm băng thông? Đó chính là nén hình ảnh của bạn khi bạn đăng chúng.

Facebook sử dụng thuật toán nén ảnh của người dùng khi đăng tải để tối ưu hóa tốc độ tải và tiết kiệm băng thông. Điều này tuy tốt cho cả người dùng và cả Facebook nhưng cũng là nguyên nhân khiến ảnh của bạn sau khi tải lên bị mờ, vỡ.

Cách đăng hình lên Facebook không bị bể

Hình ảnh đăng tải trên Facebook trước và sau khi bị nén

Ngoài ra, việc ảnh bị vỡ khi đăng tải lên Facebook còn có thể do một vài nguyên nhân như sau:

  • Ảnh không đúng với tiêu chuẩn mà Facebook quy định

  • Người dùng chưa cài đặt tải ảnh HD trên ứng dụng Facebook.

  • Chưa cập nhật phiên bản mới của Facebook.

  • Kết nối wifi hoặc mạng dữ liệu mà bạn đang sử dụng bị yếu, không ổn định.

  • Bộ nhớ cache của trình duyệt bạn sử dụng đang bị quá tải.

  • Hình ảnh bạn đăng tải có độ phân giải chưa cao do tải về từ nguồn khác.

Cách đăng hình lên Facebook không bị bể - Resize lại kích thước

Một trong những nguyên nhân khiến cho hình ảnh bạn đăng lên Facebook bị bể, mờ chính là do ảnh của bạn chưa phù hợp với nguyên tắc ảnh chuẩn mà Facebook quy định. Với trường hợp này, bạn chỉ cần thay đổi kích thước ảnh sao cho phù hợp với tiêu chuẩn của Facebook thì sẽ khắc phục được.

Về kích thước : Bất kỳ loại hình ảnh nào khi đăng lên Facebook đều được điều chỉnh về kích thước chuẩn có chiều ngang 720px, 960px hoặc 2048px.

Về định dạng đuôi ảnh: PNG hay JPG đều được Facebook hỗ trợ.

  • PNG: là định dạng không nén ảnh nên thông tin ảnh không bị nén, vì vậy chất lượng ảnh tốt hơn.

  • JPG: là định dạng nén ảnh, nếu bạn đăng ảnh dạng JPG sẽ bị giảm chất lượng nhiều hơn.

Để resize lại kích thước ảnh và lưu lại ảnh dưới định dạng PNG một cách đơn giản, bạn có thể dụng dụng công cụ chỉnh sửa ảnh trực tuyến Photoshop Online với các bước thực hiện dưới đây:

Bước 1: Mở trình duyệt, truy cập trang web Photoshop Online tại đây.

Bước 2: Tại màn hình chính trang web, chọn Mở File từ máy tính để mở ảnh cần chỉnh sửa.

Cách đăng hình lên Facebook không bị bể

Mở hình ảnh mà bạn muốn điều chỉnh lại kích thước và định dạng

Bước 3: Tại mục Hình ảnh (Image) chọn Kích thước ảnh… (Image Size…) hoặc nhấn tổ hợp phím Alt + Ctrl + I.

Cách đăng hình lên Facebook không bị bể

Mở hộp thoại Image Size

Bước 4: Tại hộp thoại Image Size, thay đổi kích thước hình ảnh > OK. Sau đó chọn biểu tượng tải về PNG để lưu ảnh dưới dạng PNG về máy.

Cách đăng hình lên Facebook không bị bể

Thay đổi kích thước hình ảnh và lưu lại với định dạng mới

Cách đăng hình lên Facebook không bị bể - Đăng bằng máy tính

Thông thường khi đăng ảnh lên Facebook, bạn sẽ tải ảnh lên Facebook trực tiếp thông qua ứng dụng Facebook trên điện thoại của bạn. Cách này tuy rằng khá nhanh và ít rườm rà nhưng lại dễ làm giảm chất lượng hình ảnh dẫn đến ảnh đăng lên bị mờ, vỡ nét.

Để khắc phục tình trạng này, có một cách để giữ nguyên độ phân giải của ảnh đó chính là đăng ảnh bằng máy tính. Khi đăng ảnh trên máy tính, bạn sẽ sử dụng trình duyệt thay vì ứng dụng Facebook. Điều này sẽ giúp cho ảnh của bạn được tải lên với độ phân giải đầy đủ, giúp ảnh rõ nét hơn.

Cách đăng hình lên Facebook không bị bể - Đăng bằng trình duyệt web

Tương tự như khi đăng ảnh bằng máy tính, khi đăng ảnh bằng trình duyệt web thì chất lượng ảnh của bạn vẫn được giữ nguyên. Cách này có một ưu điểm hơn đó chính là bạn có thể sử dụng với cả điện thoại. Một số trình duyệt web được nhiều người sử dụng để đăng tải hình ảnh với độ phân giải cao nhất như: Chrome, Safari, Cốc Cốc,...

Việc thực hiện đăng ảnh theo cách này vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần mở trình duyệt web mà bạn ưa thích ra, sau đó đăng nhập vào tài khoản Facebook và tiến hành đăng ảnh bình thường như khi sử dụng ứng dụng Facebook. Ảnh sau khi tải lên bằng trình duyệt web sẽ được giữ nguyên độ phân giải và không bị vỡ nét.

Xem video hướng dẫn cách đăng ảnh không bị vỡ nét trông video dưới đây:

Cách đăng ảnh lên Facebook không bị vỡ nét

Cách kiểm tra chất lượng hình ảnh sau khi đăng trên Facebook

Đôi khi những hình ảnh bạn đăng lên Facebook có thể bị bể, vỡ nét mà mắt thường cũng có thể nhìn thấy. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Khi đó, ta cần sử dụng một biện pháp khác để xem xét lại.

Để kiểm tra chất lượng hình ảnh của mình sau khi đăng trên Facebook có bị giảm hay không khá đơn giản nếu máy tính của bạn có phần mềm Photoshop hoặc các phần mềm có tính năng tương tự. Ở đây Muagitot giới thiệu tới bạn đọc cách kiểm tra với phần mềm Photoshop, bạn hãy thực hiện theo cách bước sau:

Bước 1: Mở hình ảnh mà bạn đã đăng trên Facebook, nhấn chuột phải > Lưu hình ảnh thành… (Save image as…).

Cách đăng hình lên Facebook không bị bể

Mở hình ảnh đã đăng trên Facebook

Bước 2: Hộp thoại Save As sẽ hiện ra, bạn lựa chọn nơi lưu hình ảnh (nên chọn lưu cùng thư mục với ảnh gốc) và đổi tên (để phân biệt với ảnh gốc) > chọn Save ( hoặc nhấn Enter) để lưu hình ảnh về máy.

Cách đăng hình lên Facebook không bị bể

Lưu ảnh về máy tính

Bước 3: Mở phần mềm Photoshop ra > Chọn File > Chọn Open (hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + O) > Chọn hình ảnh gốc và hình ảnh bạn đã đăng lên Facebook.

Bước 4: Resize lại 2 hình ảnh trên tại Image Size của mục Image. So sánh các thông số của 2 ảnh, bạn sẽ biết được ngay chất lượng ảnh sau khi đăng lên Facebook.

Cách đăng hình lên Facebook không bị bể

So sánh thông số để kiểm tra chất lượng ảnh sau khi đăng

Trên đây là toàn bộ thông tin về nguyên nhân, cách khắc phục tình trạng ảnh đăng lên Facebook bị bể cũng như cách kiểm tra chất lượng hình ảnh sau khi đăng lên Facebook mà Muagitot muốn gửi tới bạn đọc. Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn, giúp cho những tấm hình up trên Facebook của bạn luôn có chất lượng tốt nhất. Mọi đóng góp ý kiến và vấn đề thắc mắc mời bạn đọc để lại bình luận bên dưới bài viết, Muagitot sẽ giải đáp chi tiết nhất có thể cho bạn.

Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi!


Xem thêm các bài review hay dưới đây:

CÁCH LƯU VIDEO, ẢNH TỪ INSTAGRAM VỀ ĐIỆN THOẠI, MÁY TÍNH CỰC DỄ

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Hướng dẫn 4 cách đăng hình lên Facebook không bị bể, mờ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05464 sec| 2476.742 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.