Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Cách loại bỏ cặn ấm đun nước nhanh chóng không tốn 1 đồng

Cách loại bỏ cặn ấm đun nước nhanh chóng không tốn 1 đồng

14/03/2021
Khi sử dụng ấm đun nước lâu ngày bạn sẽ thấy xuất hiện cặn ở dưới đáy ấm nước, đây là hiện tượng thường gặp. Vậy làm thế nào để loại bỏ cặn trong ấm đun nước? Bài viết dưới đây sẽ chỉ bạn một số mẹo nhỏ để loại bỏ cặn trong ấm đun nước nhanh chóng và không tốn 1 đồng. Cùng tìm hiểu nhé!

Cặn trong ấm đun nước là chất gì

Cặn trong ấm đun nước khi dùng lâu ngày được hình thành do các thành phần của muối Canxi và Magie có trong nước. Kể cả nước đã qua máy lọc hay nước giếng khoan thì vẫn có thành phần của những loại muối này. Dưới nhiệt độ cao, nước bay hơi hết để lại lớp cặn bám dưới đáy ấm. Nếu sử dụng càng lâu lớp cặn này càng dày, gây mất vệ sinh cho ấm. 

loại bỏ cặn ấm đun nươc

Việc bạn cần làm lúc này chính là loại bỏ ngay lớp cặn dính trên ấm càng  nhanh càng tốt. Vì các để lâu vừa làm ảnh hưởng đến chất lượng nước mà vừa gây hại cho ấm.

Cặn trong ấm đun nước có hại không

Biết rằng việc bám cặn trong nước là điều bình thường nhưng khi phát hiện ra ấm nước nhà bạn xuất hiện cặn trong ấm bạn cần tìm cách loại bỏ nó ngay vì:

Thứ nhất: Việc cặn bám trong nước lâu ngày do muối của canxi và magie gây ra, khi để lâu trong không khí sẽ bị oxi hóa. Khi bạn cho nước vào bình đun, những chất này có thể ngấm vào nước làm cho nước bị nhiễm bẩn, ảnh hưởng đến chất lượng nước bạn sử dụng

loại bỏ cặn ấm đun nước

Thứ hai: Cặn bám trong nước lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến độ bền của ấm, gây trở ngại cho việc đun sôi nước. Hơn thế nữa lớp cặn này còn khiến khả năng dẫn nhiệt của rơ-le bị giảm khi bình đun sôi. Vì vậy mỗi lần đun nước sôi sẽ mất nhiều thời gian hơn, hay thậm chí nước chưa sôi bình đã tự động ngắt điện.

Để hạn chế những điều này cần thường xuyên vệ sinh ấm, ít nhất 1 tuần 1 lần để đảm bảo ấm nước nhà bạn luôn được sạch sẽ.

Khử cặn trong ấm đun nước với các mẹo nhỏ sau

Để loại bỏ lớp cặn cứng đầu lâu ngày trong ấm đun siêu tốc bạn chỉ cần thực hiện một số những mẹo nhỏ sau:

Tẩy cặn bằng giấm trắng hoặc chanh

Những chất trong ấm đều là những muối của các kim loại kiềm để hòa tan được những muối này cần phải có một chất có tính axit. Mà bạn biết rằng trong chanh có một hàm lượng axit hữu cơ vừa đủ để trung hòa những muối này tạo thành các chất khoáng tan được trong nước và khí CO2. Khi dùng chanh để trung hòa axit bạn cần thực hiện những bước đơn giản sau:

loại bỏ cặn ấm đun nước

Đầu tiên bạn hãy đổ nước vào ấm đun bình thường sau đó cho thêm vào một lượng dấm ăn hoặc chanh vừa phải. Đun sôi nước, khi nước sôi, lớp cặn sẽ tự động tách ra khỏi thành và đáy ấm. Để nguội khoảng 1 tiếng sau đó rửa lại bằng nước sạch khoảng 2-3 lần là được.  Khi đó. Ấm đun nước của bạn không chỉ sạch cặn khoáng mà còn thơm mùi chanh.

Đây là một cách làm đơn giản mà vô cùng hiệu quả, với những nguyên liệu dễ tìm.

Loại bỏ cặn ấm đun với vỏ trứng

Cách thứ hai bạn cũng có thể loại bỏ lớp cặn trong ấm đun nước của gia mình một cách đơn giản với vỏ trứng gà. Một nguyên liệu không còn được sử dụng nữa trong căn bếp nhà bạn. Để thực hiện bạn cần làm những bước sau:

loại bỏ cặn ấm đun nước

Đầu tiên bạn hãy đập vụn vỏ trứng ( lấy những vỏ trứng sau khi đã sử dụng), sau đó đặt vào trong ấm đun nước. Tiếp theo bạn hãy đổ nước vào ấm chỉ cần khoảng nửa ấm nước;à vừa đủ. Dùng đũa quấy đều lên rồi bấm nút đun, luộc chín khoảng 30 phút. Sau khi sôi, đổ vỏ trứng ra, lau sạch 2-3  lần là các cặn bẩn bị bong ra và ấm lại sạch bóng.

Loại bỏ cặn bằng baking soda

Bạn cũng có thể loại bỏ cặn trong ấm đun nước bằng baking soda. Việc bạn cầm làm đó là bỏ một thìa nhỏ baking soda vào, hoặc cũng có thể đổ baking soda có độ đặc 1%, thêm 500ml nước Sau đó đun sôi lên khoảng 2 phút. Để nguội và đổ nước ra khỏi ấm, lau nhẹ đáy ấm là sạch. 

Bạn có thể dễ dàng tìm mua baking soda ở các siêu thị

Vỏ khoai tây, vỏ khoai sọ

Vỏ khoai tây và vỏ khoai sọ dường như vô tác dụng và không thể dùng để ăn nhưng lại có tác dụng hiệu quả trong việc loại bỏ những cặn bẩn lâu ngày trong ấm đun nước. Việc này được làm ngược lại với những cách ở trên.

loại bỏ cặn ấm đun nước

Khi mới mua ấm siêu tốc về, bạn hãy đổ vỏ khoai sọ hoặc khoai tây vào, độ đầy nửa ấm. Sau đó thêm nước, luộc chín, đổ vỏ ra. Noa sẽ tạo thành một lớp màng bảo vệ ấm nước của bạn để sau này bạn dùng đun nước sẽ không bám cặn nữa. Tuy nhiên nhiều người lại chà xát lớp bên trong ấm sau khi luộc khoai vì nghĩ rằng đây là những chất bẩn nhưng không nên làm điều đó bởi vì như vậy sẽ làm mất đi lớp màng bảo vệ mà bạn vừa mới làm cho ấm.

Còn đối với những ấm siêu tốc cũ đã tích cặn lâu ngày thì bạn vẫn có thể luộc vỏ khoai sọ.  Cách này sẽ trả lại cho bạn một chiếc ấm như mới. Bạn có thể cho vỏ khoai tây cùng với một lượng nước vừa phải vào, đun sôi khoảng 10 phút, các lớp cặn đó sẽ bong ra. Lau khô và sử dụng tiếp là được

Ngăn hình thành cặn bằng xơ mướp

Xơ mướp cũng là một trong những cách để xử lý vết bẩn cứng đầu do lớp muối canxi gây ra ở trong ấm nước của gia đình bạn mà không tốn một xu nào. 

Cách loại bỏ cặn bẩn với xơ mướp rất dễ thực hiện. Đối với cách này, bạn chỉ cần thả xơ mướp vào những bình nước và đun sôi nước như bình thường. Cách này khá đơn giản và hiệu quả, tuy nhiên bạn nên thay xơ mướp định kì và giữ cho xơ mướp luôn sạch sẽ để đảm bảo vệ sinh cho ấm nước nhà bạn nhé!

Dùng ấm siêu tốc như thế nào để an toàn, bảo đảm sức khỏe

Để dùng ấm siêu tốc thật an toàn và đảm bảo sức khỏe bạn cần phải tuân thủ những điều sau:

  • Đổ đúng mực nước cho phép, không đổ quá ít hay đổ tràn bình. Nếu bạn đổ nước quá ít sẽ làm bình bị đóng cặn hoặc bị cháy, còn nếu đổ nước vượt qua giới hạn thì khi nước sôi dễ tràn ra ngoài gây chập điện và cháy bình rất nguy hiểm
  • Hãy để ấm sôi nước và tự động ngắt điện hay nhấc ấm ra khỏi mâm để để đảm bảo an toàn. Khi rút điện ra tránh cầm dây nguồn để rút mà hãy cầm vào phích cắm để đảm bảo không bị điện giật.
  • Không dùng bình đun khi tay còn ướt, nhớ lau khô nước dưới mâm đế hay thân ấm để đảm bảo những rủi ro về điện.
  • Không dùng ấm siêu tốc để nấu đồ ăn
  • Đậy kĩ nắp bình khi sử dụng
  • Đặc biệt thường xuyên vệ sinh và loại bỏ những cặn bẩm trong ấm để ấm siêu tốc của bạn luôn sạch sẽ và có tuổi thọ cao hơn.

Trên đây là một số cách đơn giản để loại bỏ những cặn bẩm trong ấm siêu tốc. Mong là sẽ hữu ích đối với bạn

Xem thêm: Dùng ấm siêu tốc có tốn điện không? Cách sử dụng

 

 

0 bình luận, đánh giá về Cách loại bỏ cặn ấm đun nước nhanh chóng không tốn 1 đồng

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.08348 sec| 2465.008 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.