Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Cần làm gì để hình thành thói quen đọc sách

Cần làm gì để hình thành thói quen đọc sách

26/05/2022
Có những buổi chiều nhẹ nhàng ánh tà dương len qua cửa sổ, có những giây phút cô đơn ngồi lẻ loi trên xe bus, có những khi cần một người bạn vỗ về an ủi, có những lúc cần người hướng dẫn định hướng chặng đường tiếp theo… Những khi ấy bạn có tìm đến sách hay không? Người bạn tưởng chừng luôn lặng im ấy lại ẩn chứa rất nhiều lời khuyên quý giá đấy. Thế nhưng, trong thế gian xô bồ này chúng ta thường xuyên mải mê chạy theo những điều hào nhoáng bên ngoài mà quên mất sách. Vậy thì làm thế nào để hình thành thói quen đọc sách? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé! 

Ai nên hình thành thói quen đọc sách

Sách vốn quan trọng như một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tất cả chúng ta đều tiếp xúc với sách từ khi còn bé đến khi khôn lớn, từ khi non dại đến khi trưởng thành.

cần làm gì để hình thành thói quen đọc sách

Đọc sách

Sách mang lại cho ta rất nhiều lợi ích, vậy nên, ai trong chúng ta cũng nên hình thành thói quen đọc sách:

  • Đọc sách giúp ta mở mang kiến thức, mở rộng vốn hiểu biết, học hỏi thêm nhiều điều

  • Đọc sách giúp ta tìm được một “ người bạn” đồng điệu về tâm hồn

  • Đọc sách giúp rèn luyện ý chí kiên trì, bền bỉ, tăng khả năng tập trung

  • Đọc sách có thể là những phút giây giải trí sau một ngày học tập và làm việc mệt mỏi

  • Đọc sách giúp ta cải thiện trí nhớ cũng như làm giàu đẹp thêm vốn từ, cải thiện kỹ năng viết lách

  • Đọc sách giúp tăng khả năng điều khiển cảm xúc bản thân, nuôi dưỡng những giá trị tinh thần từ sâu bên trong

Những lợi ích của việc đọc sách thường xuyên đã đủ “ lay động” bạn chưa? Nếu rồi thì hãy cùng nhau tìm hiểu những “ mẹo nhỏ” để hình thành thói quen đọc sách nhé. 

Cần làm gì để hình thành thói quen đọc sách mỗi ngày

1. Chọn lựa sách phù hợp 

Hãy luôn nhớ rằng việc đọc sách không giống như việc ôn thi hay làm bài tập, chúng ta hoàn toàn có thể chọn cho mình những cuốn sách yêu thích. Bạn có thể đọc sách về khởi nghiệp, về cuộc sống, tình yêu, gia đình… Chọn một cuốn sách phù hợp với sở thích của bản thân là vô cùng quan trọng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến cách bạn đọc sách, thời gian bạn dành cho sách cũng như sự thoải mái mà việc đọc sách mang lại. 

cần làm gì để hình thành thói quen đọc sách

Chọn lựa sách phù hợp 

Vậy thì chúng ta sẽ chọn sách như thế nào khi không biết quyển nào hay? Nếu bạn thích khởi nghiệp thì nên chọn những cuốn sách của doanh nhân khởi nghiệp thành công và nổi tiếng. Nếu bạn thích phát triển bản thân qua việc đọc sách thì nên chọn sách được bán nhiều của những bậc thầy tâm lý và phát triển bản thân. Nếu bạn là một cô gái mộng mơ thì đừng ngần ngại đọc những cuốn sách về tình yêu, gia đình và cuộc sống… Hãy nên đọc review về cuốn sách đó hoặc đọc thử trước vài trang trước khi quyết định mua bạn nhé. Ngoài kia có rất nhiều cuốn sách cho chúng ta chọn lựa, điều quan trọng là bạn đã sẵn sàng để đọc những cuốn sách đầu tiên hay chưa?

2. Chọn một khung giờ để đọc sách mỗi ngày

Khi bạn đã chọn được một cuốn sách hay, phù hợp với sở thích của bản thân rồi thì hãy duy trì một khoảng thời gian trong ngày để đọc sách nhé. Việc duy trì này ban đầu sẽ có chút khó khăn và chưa quen nhưng lâu dần bạn sẽ tận hưởng cảm giác thoải mái và vui vẻ khi đọc sách đấy. Mỗi ngày chúng mình nên đọc sách từ 30 phút đến 1 tiếng nhé. 

cần làm gì để hình thành thói quen đọc sách

Chọn một khung giờ để đọc sách mỗi ngày

Nếu việc đọc sách ở một khoảng thời gian nhất định khiến bạn cảm thấy bồn chồn và mất tập trung hơn hoặc nếu thời gian biểu mỗi ngày của bạn là không giống nhau. Vậy thì sao chúng mình không thử một cách khác? Hãy đọc sách sau khi thức dậy, trong lúc nghỉ trưa hoặc trước khi đi ngủ. Như vậy thì chúng ta không còn lý do để “ lười biếng” nữa rồi. 

3. Tạo môi trường lý tưởng để đọc sách

Hãy chọn một không gian yên tĩnh để đọc sách vì bạn sẽ khó tập trung vào việc gì khi ở nơi ồn ào. Bất cứ đâu khiến bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu và thư giãn thì đều là nơi lý tưởng để đọc sách đấy. Bạn có thể đọc sách trên giường, ngoài hiên, trên ghế sofa, trong khuôn viên trường học hoặc trên chuyến xe bus vắng người…. 

cần làm gì để hình thành thói quen đọc sách

Tạo môi trường lý tưởng để đọc sách

Hoặc nếu cần thì bạn hãy mở to cửa sổ để ánh nắng mai chiếu vào căn phòng, tận hưởng mùi hương của nắng sớm. Nếu bạn thích hương thơm thì hãy đốt một chút nến thơm trong phòng để bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Còn gì tuyệt vời bằng việc ngồi trong một không gian sạch sẽ để tận hưởng cuốn sách mình yêu thích chứ?

4. Đặt ra mục tiêu

Bất cứ việc gì trước khi bắt tay vào làm đều cần có những mục tiêu, kế hoạch. Việc đặt mục tiêu sẽ giúp chúng ta kiên định hơn khi muốn bỏ cuộc. Mỗi khi suy nghĩ bỏ cuộc hiện lên trong đầu ta, mục tiêu sẽ “ hiện lên” và nhắc nhở chúng mình đấy. Hơn thế, mục tiêu còn “ kéo” chúng ta về khi quá bận rộn với cuộc sống mà quên đi việc đọc sách.

Ngoài ra, khi bạn hoàn thành được số trang sách như mục tiêu đặt ra thì hãy thưởng cho bản thân một món quà nho nhỏ. Để từ đó, mỗi khi bạn hoàn thành được mục tiêu bạn sẽ được “ thưởng”. Chúng mình nên dán kế hoạch ở nơi dễ nhìn thấy hàng ngày để nó dễ dàng hoàn thành sứ mệnh nhắc nhở mỗi ngày bạn nhé! 

5. Chia sẻ cảm xúc sau khi đọc mỗi cuốn sách

Hãy chia sẻ cảm xúc của bạn với một người bạn, người thương, gia đình… Bất cứ cảm xúc nào hiện lên trong đầu khi đọc xong cuốn sách, dù là vui hay buồn thì đều đáng được trân trọng. Khi chia sẻ, ta sẽ cảm thấy vui hơn khi tìm được một người sẵn sàng lắng nghe mình và người kia cũng có dịp được mở mang kiến thức. 

cần làm gì để hình thành thói quen đọc sách

Chia sẻ cảm xúc sau khi đọc mỗi cuốn sách

Hơn thế, việc này lâu dần sẽ giúp bạn và người ấy gắn kết bên nhau hơn. Mỗi khi đọc xong một cuốn sách hoặc gặp được chuyện gì đó trong cuộc sống, chúng ta sẽ dễ dàng chia sẻ, thấu hiểu nhau. Không chỉ vậy, bạn còn được rèn luyện khả năng tóm tắt, thể hiện ý tưởng, tinh thần sẻ chia nữa đấy. Vậy thì đừng ngại ngần mà cho đi những cảm xúc, suy nghĩ của bản thân bạn nhé. 

Những cuốn sách hay cho người mới bắt đầu đọc sách

Tại sao không thử bắt đầu với một thể loại mình yêu thích nhỉ? Nếu bạn không biết chọn cuốn nào thì cũng không sao đâu, bạn hoàn toàn có thể tham khảo những cuốn sách dễ đọc cho người mới đọc dưới đây để chọn cho mình cuốn sách phù hợp nhất đấy!

TOP 10 CUỐN SÁCH CHO NGƯỜI MỚI ĐỌC HAY NHẤT

Vậy là chúng mình vừa cùng nhau đi qua những cách vô cùng đơn giản để hình thành thói quen đọc sách mỗi ngày rồi đấy. Hãy bắt đầu thói quen này từ ngay hôm nay, hãy kiên trì và bền bỉ đừng bỏ cuộc bạn nhé. Muagitot hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn thật nhiều thông tin hữu ích cho chặng đường đọc sách phía trước. 


Xem thêm các bài viết hay dưới đây:

TOP 10+ CUỐN SÁCH HAY VỀ CUỘC SỐNG NÊN ĐỌC MỖI NGÀY

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Cần làm gì để hình thành thói quen đọc sách

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.06775 sec| 2477.203 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.