Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Các bước Skincare cơ bản nhất cho người mới bắt đầu năm 2020

Các bước Skincare cơ bản nhất cho người mới bắt đầu năm 2020

05/11/2020

Các bước Skincare cơ bản nhất cho người mới bắt đầu

Hiện nay Skincare không còn quá xa lạ đối với các cô gái. Với nhiều tác động từ môi trường như không khí ố nhiễm, khói bụi, ánh sáng mặt trời,... khiến cho làn da ngày càng lão hóa nhanh. Chăm sóc da thường xuyên sẽ giúp da phục hồi, ngăn ngừa được các tình trạng xấu của da như nổi mụn, kích ứng hay thâm nám. Để có được làn da luôn khỏe đẹp đúng nghĩa như vậy thì cần phải có quy trình skincare phù hợp kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Dưới đây là các bước skincare cơ bản nhất cho da được các bác sỹ da liễu khuyên dùng.

Các bước Skincare cơ bản nhất

Skincare là gì?

Skincare được hiểu đơn giản là việc chăm sóc da như rửa mặt, dưỡng ẩm cho da, tẩy tế bào chết, trị các vết mụn,... Khác với makeup làm da đẹp tạm thời ở bên ngoài thì skincare chăm sóc da lâu dài sâu trong tế bào, thay đổi cấu trúc da giúp da luôn tươi trẻ mịn màng bất chấp thời gian.

I. Các bước skincare cơ bản nhất 

Bước 1. Tẩy trang (makeup remover)

Nhiều người cho rằng không makeup không đi ra môi trường bụi bẩn thì không cần dùng tẩy trang. Nhưng thực tế thì đây là bước quan trọng nhất trong quá trình skincare cơ bản. Tẩy trang không những loại bỏ được lớp makeup mà còn lấy đi các bụi bẩn bám trên bề mặt da mà sữa rửa mặt không thể làm sạch hết được.

Có nhiều loại tẩy trang như dầu tẩy trang, nước tẩy trang, sáp tẩy trang,... tùy thuộc vào mỗi làn da mà sử dụng tẩy trang khác nhau. Bên cạnh đó bạn có thể dùng các loại dầu tự nhiên như dầu oliu, dầu dừa,...

Bước 2: Rửa mặt (cleansing milk)

Ngoài tẩy trang thì đây là bước thứ 2 quan trọng trong việc làm sạch da. Nhiều sản phẩm tẩy trang chỉ làm sạch trên bề mặt da mà vẫn để lại các bụi bẩn ẩn sâu bên trong nên cần phải dùng sữa rửa mặt để đảm bảo là da mặt được sạch hoàn toàn.

Việc lựa chọn sữa rửa mặt thì bạn cần biết loại da và tình trạng da của mình hiện tại. Hãy tìm hiểu xem làn da của bạn cần gì để chọn được sản phẩm phù hợp nhé.

Xem thêm: Cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da

Bước 3: Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ các lớp sừng, tế bào chết còn lại trên da, giúp khô thoáng lỗ chân lông. Tuy nhiên bạn chỉ nên tẩy da chết 1-2 lần trên một tuần là đủ, không nên tẩy quá nhiều dẫn đến mòn da và mất đi các chất cần thiết cho da.

Bạn có thể sử dụng sản phẩm có sẵn trên thị trường hoặc tự làm từ các nguyên liệu thiên nhiên để tẩy đi các tế bào chết.

Bước 4: Sử dụng toner (nước cân bằng)

Sau khi dùng sữa rửa mặt sẽ làm mất cân bằng độ pH trên da vì thế toner có tác dụng điều chỉnh lại độ pH cũng như giúp da mịn màng, cung cấp độ ẩm và làm sạch các bụi bẩn còn sót lại.

Cũng như bảo đồ skinncare khác, khi chọn toner bạn cần biết nó có tác dụng như thế nào với làn da của mình. Thường thì các loại toner bên Âu Mỹ sẽ có thêm công dụng làm sạch nên chứa ít cồn, còn mỹ phẩm Hàn thì thiên về dưỡng da dịu nhẹ không chứa cồn (ancohol - free)

Bước 5: Sử dụng Serum đặc trị

Serum là sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu mang lại nhiều công dụng dưỡng da như: chống lão hóa, làm căng mịn bề mặt da, trị mụn làm mờ các vất thâm,... Vì là một sản phẩm chuyên sâu nên mỗi loại serum có một công dụng nhất định. 

Bạn có thể sử dụng kết hợp các loại serum điều trị cùng một lúc, tuy nhiên chỉ nên sử dụng 2 sản phẩm để tránh thoa lên quá nhiều trên mặt làm da mặt không hấp thu được. Thường sẽ dùng loại dạng lỏng trước vì nó dễ thẩm thấu vào da hơn các loại serum đặc. Khi dùng serum massage nhẹ nhàng để tầm 3-5 phút để da kịp hấp thụ các tinh chất trước khi sử dụng các loại kem dưỡng khác.

Bước 6: Dưỡng ẩm

Đây gần như là bước cuối cùng trong chu trình các bước skincare cơ bản. Tuy serum có công dụng là nuôi dưỡng da từ sâu bên trong nhưng nếu thiếu kem dưỡng cũng vô ích. Bởi serum có kết mỏng nhẹ dễ thẩm thấu nên cũng sẽ dễ bay hơi sau 2 giờ sử dụng nếu như không được khóa ẩm. Kem dưỡng chính là giải pháp tốt nhất, ngoài cung cấp độ ẩm cho da nó còn như lớp màng giúp bảo vệ các chất lưu lại trên da.

Bước 7: Kem mắt (Eye Cream)

Đây là bước hầu hết các chị em không mấy quan tâm khi cho vào chu trình skincare cơ bản. Vậy kem dưỡng mắt thật sự có cần thiết không?

Làn da ở mắt là khu vực dễ bị tổn thương và lão hóa nhất trên gương mặt. Dấu hiệu lão hóa rất dễ có thể nhận ra là quanh vùng mắt da bị khô, hầu như không có tuyến bã nhờn nên lớp màng bảo vệ Lipit cũng không hoạt động ở vùng này khiến cho da dễ hình thành nếp nhăn.

Để tránh được tình trạng này thì kem dưỡng mắt là không thể thiếu. Nó giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa, cung cấp độ ẩm, giảm cuồng thâm mắt hay làm mờ các vết nhăn,... Vì da vùng mắt rất mỏng nên bạn chú ý khi thêm kem mắt vào các bước skincare thì chọn các sản phẩm có thành phần dịu nhẹ không gây kích ứng mà vẫn đảm bảo được hiệu quả mang lại.

II. Các bước chăm sóc da ban ngày

Vì ban đêm đã được bổ sung các tinh chất dưỡng da nên ban ngày chủ yếu là bảo vệ là da của bạn. Quy trình chăm sóc da ban ngày đơn giản hơn và gồm những bước cơ bản sau:

  • Bước 1: Làm sạch (rửa mặt)
  • Bước 2: Dùng toner
  • Bước 3: Kem dưỡng ẩm
  • Bước 4: Kem chống nắng

Sau một đêm dài rửa mặt là cần thiết để loại bỏ các dầu nhờn đã được tạo ra. Do đi ngủ không tiếp xúc nhiều với môi trường khói bụi nên sáng sớm bạn chỉ cần dùng sữa rửa mặt là đủ.

Một số sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ dành cho buổi sáng:

 

Sữa rửa mặt dịu nhẹ giúp loại bỏ các vết bẩn vào mỗi sáng sớm.

Rửa mặt xong, toner giúp cân bằng pH trên da, kem dưỡng cung cấp độ ẩm làn da và bước cuối cùng không thể thiếu là kem chống nắng bảo vệ cho da.

Kem chống nắng tạo một lớp màng bao bọc bên ngài bảo vệ da khỏi tác động xấu từ môi trường như: khói bụi, tia UVA, UVB, các tia bức xạ từ màn hình máy tính, đèn huỳnh quang,.... Ngoài ra sử dụng kem chống nắng thường xuyên còn giúp da bạn trẻ hóa hơn mang lại làn da mịn màng cho bạn. Nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 20 phút để đạt hiệu quả tốt nhất.

Như vậy là mình đã giới thiệu qua một số bước skincare cơ bản bạn có thể tham khảo và áp dụng luôn nhé. Hiện nay skincare được tối giản hóa rất nhiều chỉ cần thực hiện đủ các bước quan trọng là làm sạch và dưỡng ẩm là bạn có được làn da mịn màng như mong muốn. Tùy thuộc vào túi tiền mà bạn hãy cân nhắc chọn mua các sản phẩm cho chu trình skincare riêng của mình nhé.

0 bình luận, đánh giá về Các bước Skincare cơ bản nhất cho người mới bắt đầu năm 2020

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.07234 sec| 2448.727 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.