Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Giải đáp 5 "bí mật" về lò vi sóng điện tử

Giải đáp 5 "bí mật" về lò vi sóng điện tử

14/11/2020
Lò vi sóng điện tử là một đồ gia dụng mang lai nhiều tiện ích cho những chị em nội trợ bận rộn. Hiện nay trên thị trường ngoài lò vi sóng điện tử còn có loại lò vi sóng cơ. Vậy lựa chọn lò vi sóng nào cho hợp lí? Lò vi sóng cơ hay lò vi sóng điện tử? Hai loại này khác nhau như thế nào? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé !

Lò vi sóng điện tử là một đồ gia dụng mang lai nhiều tiện ích cho những chị em nội trợ bận rộn. Hiện nay trên thị trường ngoài lò vi sóng điện tử còn có loại lò vi sóng cơ. Vậy lựa chọn lò vi sóng nào cho hợp lí? Lò vi sóng cơ hay lò vi sóng điện tử? Hai loại này khác nhau như thế nào? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé !

1.Lò vi sóng điện tử là gì?

Lò vi sóng là một thiết bị trong nhà bếp, có chức năng chính là hâm nóng đồ ăn. Nó có thể hâm nóng thức ăn trong một khoảng thời gian rất ngắn mà vẫn có thể giữ nguyên hương vị của món ăn, cải thiện chất lượng bữa cơm của bạn và gia đình. Ngoài ra nó còn có những chức năng hữu ích khác như: rã đông thực phẩm, làm thịt xông khói hay một số món nướng cơ bản,...

Trên thị trường hiện nay có 2 loại lò vi sóng, đó là lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử. Lò vi sóng cơ xuất hiện trước, là loại lò có núm vặn cơ học. Người dùng sẽ vặn núm để chọn chế độ nấu và thời gian nấu sao cho phù hợp.

lò vi sóng điện tử 

Lò vi sóng điện tử Panasonic

Công nghệ ngày càng hiện đại, sau này thì người ta đã cải tiến lên thành lò vi sóng điện tử. Về cơ bản thì lò vi sóng điện tử có chức năng tương tự như lò vi sóng cơ, một số loại có thể có nhiều chức năng hơn. Tuy nhiên điểm nhấn của lò vi sóng điện tử đó chính là chế độ cảm ứng với màn hình LED hiển thị tất cả các tác vụ của lò. Khách hàng sẽ chọn các chức năng và thời gian nấu bằng cách cảm ứng trên màn hình LED đó.

2.Lò vi sóng điện tử khác gì so với lò vi sóng cơ?

Về nguyên lý hoạt động thì cả 2 loại lò vi sóng đều sử dụng sóng viba để làm nóng, chín thức ăn với tốc độ nhanh hơn rất nhiều so với phương pháp truyền thống như nấu bằng bếp gas, bếp từ,.. Tuy nhiên 2 loại lò này vẫn có những điểm khác nhau. Để mọi người cân nhắc nên mua loại lò nào thì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu sự khác biệt giữa lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện nhé!

Lò vi sóng cơ

lò vi sóng điện tử 

Lò vi sóng cơ

  • Đối tượng sử dụng: Các giai đình có nhu cầu sử dụng thấp hoặc gia đình có người lớn tuổi vì những sản phẩm lò vi sóng cơ có giá thành rẻ hơn, tiết kiệm chi phí và dễ dàng sử dụng đối với người già hơn là dòng điện tử do chỉ có 2 núm vặn chỉnh thời gian và công suất.
  • Không đa dạng các chế độ nấu: Lò vi sóng cơ thích hợp sử dụng để hâm nóng, rã đông thức ăn, thường khôg có chế độ nướng
  • Công suất thấp hơn lò vi sóng điện tử
  • Thao tác dử dụng đơn giản
  • Thời gian hẹn giờ thấp (chỉ khoảng 30-40 phút)
  • Không có các tính năng hiện đại
  • Tuổi thọ cao hơn
  • Giá thành hợp lí

Lò vi sóng điện tử

lò vi sóng điện tử 

Lò vi sóng điện tử Midea

  • Đối tượng sử dụng: Phù hợp với các gia đình có nhu cầu sử dụng cao.
  • Chế độ nấu đa dạng, khách hàng có thể nấu nhiều món ăn ngon, phức tạp hơn như các món nướng,...
  • Công suất cao, hiệu quả làm nóng nhanh hơn lò vi sóng cơ
  • Do có nhiều chức năng nên thao tác phức tạp hơn, nhiều chức năng phải nhớ gây khó khăn cho người lớn tuổi
  • Thời gian hẹn giờ nấu cao hơn lò vi sóng cơ
  • Được tích hợp thêm các tính năng hiện đại như khoá an toàn, công nghệ Inverter, khoang lò không đĩa xoay, đối lưu nhiệt
  • Tuổi thọ thấp hơn lò vi sóng cơ
  • Giá thành cao

3. Ưu điểm của lò vi sóng điện tử

Ra đời sau với công nghệ hiện đại, lò vi sóng điện tử có những ưu điểm sau khiến cho lượng đông đảo khách hàng lựa chọn và tin dùng:

Lò vi sóng điện tử có thiết kế sang trọng, bắt mắt, kiểu dáng hiện đại với màn hình cảm ứng LED. Đây sẽ là sản phẩm góp phần tôn thêm vẻ tiện nghi và làm nổi bật lên căn bếp của gia đình bạn. Không giống với loại lò vi sóng cơ, lò vi sóng điện tử có nhiều những chức năng, chương trình hiện đại. Mỗi loại thức ăn sẽ có chương trình nấu riêng, phù hợp với nó, từ đó mang đến chất lượng món ăn tốt nhất cho gia đình bạn.

lò vi sóng điện tử 

Lò vi sóng điện tử Bluestone với màn hình LED

Bề mặt hiển thị số cùng các chức năng điều khiển tự động các chương trình nấu khi chọn công suất, thời gian, thực phẩm khác nhau giúp người dùng dễ quan sát và tiện lợi hơn.

Điểm đặc biệt của lò vi sóng điện tử là được tích hợp các tính năng hiện đại như khóa an toàn để phòng ngừa rủi ro đối với trẻ em; khoang lò không đĩa xoay, đối lưu nhiệt giúp thực phẩm chín đều từ trong ra ngoài mang lại chất lượng tốt nhất. Các thông số được cài đặt chi tiết và có độ chính xác cao.

4. Nhược điểm của lò vi sóng điện tử

Bên cạnh những ưu điểm trên thì lò vi sóng điện tử vẫn còn những nhược điểm của nó cần khắc phục như:

Do được tích hợp nhiều những chức năng hiện đại, quá trình hoạt động phức tạp nên lò vi sóng điện tử  khá kén người dùng, gây khó khăn cho những ai mới sử dụng hay những người lớn tuổi.

Lò vi sóng điện tử sử dụng màn hình LED cùng bảng điều khiển cảm ứng nên có độ bền kém, dễ hư hỏng trong quá trình sử dụng, chi phí bảo trì, sửa chữa cao hơn các loại lò vi sóng cơ.

Điểm khiến nhiều người dùng e ngại, băn khoăn khi lựa chọn lò vi sóng điện tử đó chính là giá thành. Giá của lò vi sóng điện tử thường cao hơn từ 1-2 lần so với lò vi sóng cơ thông thường.

 

5. Những lưu ý khi sử dụng lò vi sóng điện tử

lò vi sóng điện tử 

Lò vi sóng điện tử

Để tăng tuổi thọ của lò vi sóng điện tử và sử dụng sao cho hiệu quả nhất thì người sùng cần lưu ý một số thông tin sau:

  • Tránh va đập trong quá trình sử dụng
  • Không để lò ở những nơi có nhiệt độ cao hay quá ẩm thấp, nhiều hơi nước
  • Rút điện sau khi sử dụng
  • Khi hâm thức ăn, không để thực phẩm trong các dụng cụ bằng nhựa dẻo hay kim loại do nhựa dẻo bắt nhiệt cao, nhiệt từ thức ăn khi làm nóng có thể làm chúng bị chảy, biến dạng. Còn kim loại thì phản lại sóng vi ba dễ gây ra tia lửa điện kèm theo nguy cơ cháy nổ, gây nguy hiểm cho ngừoi dùng.
  • Luôn cần tạo độ hở cho các món nấu trong lò (mở nắp dụng cụ nấu, đâm thủng vỏ trứng, vỏ xúc xích, các loại rau củ quả mọng nước tránh việc vỡ/phát nổ).

Bài viết trên đã cung cấp cho mọi người những thông tin hữu ích về lò vi sóng điện tử. Mong các bạn có thể tìm mua cho gia đình một chiếc lò vi sóng phù hợp với nhu cầu và tài chính của mình!

Xem thêm bài viết review hay:

Top 3 ấm đun nước điện tốt nhất 2020

Website review các sản phẩm đồ gia dụng: nhà bếp

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Giải đáp 5 "bí mật" về lò vi sóng điện tử

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05500 sec| 2437.406 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.