Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Cấu tạo nồi chiên không dầu và 5 ưu điểm nổi bật.

Cấu tạo nồi chiên không dầu và 5 ưu điểm nổi bật.

03/11/2020
Cấu tạo của nồi chiên không dầu gồm phần bên trong và phần bên ngoài. Phần bên trong gồm có: dây mayso, quạt, khay chiên và rá chiên. Phần bên ngoài bao gồm: vỏ nồi, tay cầm, núm điều chỉnh thời gian, núm điều chỉnh nhiệt độ. Nồi chiên không dầu có 5 ưu điểm nổi bật: tiện lợi nhanh chóng; tốt cho sức khỏe; linh hoạt tiện dụng; nhỏ gọn; dễ sử dụng

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, một chiếc nồi chiên không dầu chính là cứu cánh đối với các chị em phụ nữ bận rộn vừa phải đi làm, vừa phải nấu nướng chăm sóc bữa ăn cho gia đình. Vậy nồi chiên không dầu là gì? Cấu tạo và những ưu điểm của nồi chiên không dầu đối với những người phụ nữ nội trợ như thế nào? Các bạn cùng ad tìm hiểu trong bài viết này nhé!

 

Nồi chiên không dầu là gì?

 

nồi chiên không dầu

 

Nồi chiên không dầu (hay tên gọi khác là nồi chiên không khí) là một sản phẩm đồ gia dụng hữu ích trong bất kì căn bếp nào. Nồi chiên không dầu đã xuất hiện trên thế giới từ năm 2010 nhưng mới có mặt và gây sốt tại Việt Nam trong khoảnh 3 năm trở lại đây. Nồi chiên thực phẩm không sử dụng dầu mỡ mà thay vào đó bằng cách đốt nóng không khí đến khoảng 200 độ C và dùng quạt thổi khí nóng đều lên bề mặt thực phẩm. Do đó mà thực phẩm chín đều từ trong ra ngoài mà không cần sử dụng dầu mỡ, cũng như hạn chế được việc dầu mỡ bắn tung tóe ra bếp khi chiên bằng chảo thường. Hơn nữa, với chiếc nồi chiên không dầu và vài thao tác đơn giản như xếp thực phẩm, chọn chế độ phù hợp và hẹn giờ là bạn có thể thoải mái đi làm việc khác mà không lo phải đứng canh hay lật mặt liên tục như phương pháp chiên truyền thống.

Cấu tạo nồi chiên không dầu

Cấu tạo nồi chiên không dầu bao gồm:

  • Phần bên trong
  • Phần bên ngoài.

Đầu tiên, cấu tạo nồi chiên không dầu phần bên trong gồm có: dây Mayso (dây thanh nhiệt); quạt; khay chiên và rá chiên. Dây Mayso là bộ phận quan trọng nhất trong cấu tạo nồi chiên không dầu. Khi hoạt động, dây Mayso tạo ra nhiệt đốt nóng luồng không khí còn quạt đẩy hơi nóng lên khắp bề mặt, làm chín thực phẩm. Khay chiên và rá chiên được phủ một lớp chống dính. Một số loại nồi chiên không dầu có phần khay chiên và rá chiên dính liền nhau, điều này khiến việc vệ sinh khay chiên khó khăn. Chính vì vậy, một số hãng đã thiết kế tách rời phần khay chiên và rá chiên của nồi chiên không dầu, giúp việc vệ sinh nồi trở nên dễ dàng hơn.

Thứ hai, cấu tạo nồi chiên không dầu phần bên ngoài bao gồm: vỏ nồi, tay cầm, núm điều chỉnh thời gian, núm điều chỉnh nhiệt độ. Về vỏ nồi được làm từ nhựa bóng PP hoặc ABS. Hai loại nhựa này có khả năng chống va đập tốt, an toàn cho sức khỏe người dùng và có khả năng chống trầy xước tuyệt vời giúp chiếc nồi chiên không dầu của bạn dễ dàng vệ sinh và đảm bảo tính thẩm mỹ. Đặc biệt là vai trò chống điện, chống nhiệt để đảm bảo an toàn cho người dùng trong suốt quá trình sử dụng. Trên phần vỏ được thiết kế thêm núm điều chỉnh thời gian, nhiệt độ với dòng cơ và màn hành LCD với dòng điện tử. Tùy thuộc vào từng loại thực phẩm mà người dùng điều chỉnh thời gian chiên cũng như nhiệt độ sao cho phù hợp. Phần tay cầm được thiết kế gắn trên thân nồi, giúp dễ dàng kéo phần khay chiên và rá chiên ra/vào khỏi nồi chiên không dầu để lấy đồ ăn, cũng như thuận lợi trong quá trình vệ sinh nồi chiên không dầu. Núm điều chỉnh thời gian là núm cơ học giúp người dùng điều chỉnh, hẹn giờ, cài đặt thời gian nấu. Người dùng cần lưu ý rằng tùy thuộc vào mỗi loại thực phẩm khác nhau mà có thời gian nấu khác nhau. Nếu để thời gian nấu quá lâu sẽ làm cháy, khét thực phẩm, gây nguy hiểm. Cũng tương tự như núm điều chỉnh thời gian, có điều núm điều chỉnh thời gian để hẹn thời gian nấu nướng thì núm điều chỉnh nhiệt độ để cài đặt nhiệt độ nấu thức ăn. Nhiệt độ nấu phù hợp trong khoảng từ 80-200 độ C, tùy thuộc vào từng loại thực phẩm được nấu.

nồi chiên không dầu

 

 

nồi chiên không dầu

 

 

Cơ chế hoạt động của nồi chiên không dầu như thế nào?

Năm 2010. Philips cho ra mắt thị trường chiếc nồi chiên không dầu đầu tiên trên thế giới với công nghệ Rapid Air. Đây là công nghệ sử dụng nguyên lý truyền nhiệt qua không khí để làm chín thực phẩm thay vì làm chín thực phẩm qua dầu ăn như phương pháp truyền thống, được áp dụng trong hầu hết các sản phẩm nồi chiên không dầu hiện nay.]nồi chiên không dầu

 

Cơ chế nồi chiên không dầu bao gồm: Bộ phận làm nóng tạo ra một nhiệt lượng lớn, sau đó một hướng bức xạ đi thẳng trực tiếp lên bề mặt thực phẩm. Hướng còn lại được quạt đẩy dọc theo hai bên, xuống đáy nồi rồi phản xạ ngược lại, làm chín bề mặt dưới của thực phẩm mà không phải lật. Với cơ chế hoạt động trên, thực phẩm sẽ chín đều mà không cần dầu mỡ. Hơn  nữa, 80% lượng mỡ thừa trong thực phẩm được đốt cháy làm cho bữa ăn trở nên tốt cho sức khỏe hơn mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình.

 

5 ưu điểm nổi bật của nồi chiên không dầu

Một chiếc nồi chiên không dầu có rất nhiều những ưu điểm mà các chị em đều mong muốn sở hữu nó. Trong đó có 5 ưu điểm nổi bật mà ad sẽ giới thiệu cho các bạn như sau:

  • Ưu điểm đầu tiên và là điều thu hút nhất của một chiếc nồi chiên không dầu đó chính là sự tiện lợi và nhanh chóng. Đối với các chị em phụ nữ vừa phải đi làm, vừa phải nấu ăn chăm sóc gia đình thì chiếc nồi chiên không dầu chính là một phát minh ưu việt. Thời gian nấu ăn bằng nồi chiên không dầu chỉ bằng 1/2 so với phương pháp chiên truyền thống. Hơn nữa, cùng lúc đó, các chị em có thể đồng thời làm các việc khác vì không cần phải đứng canh lật mặt hay sợ để lâu bị cháy như trước kia nữa. Thay vào đó là các bước đơn giản như sơ chế nguyên liệu, xếp vào rá, điều chỉnh thời gian, nhiệt độ phù hợp là đã hoàn thành món ăn.
  • Thứ hai đó chính là tốt cho sức khỏe. Đồ chiên rán thì lúc nào cũng hấp dẫn. Tuy nhiên lại không hề tốt cho sức khỏe, khiến dễ mắc các bệnh như: béo phì thừa cân, máu nhiễm mỡ, tim mạch vành, tiểu đường, cao huyết áp,.... Giờ đây với chiếc nồi chiên không dầu, bạn không còn phải lo lắng về vấn đề đó nữa. Đối với các thực phẩm mà bản thân nó ít hoặc không có chất béo thì bạn chỉ vần phết 1 lượng dầu mỏng rồi cho vào rá chiên. Còn đối với thực phẩm nhiều chất béo như các loại thịt, cá,...80% lượng mỡ thừa trong thực phẩm đó sẽ được tiết ra ngoài khi chiên. Điều này giúp bạn tránh việc hấp thụ những chất béo bão hòa và tránh được những tác nhân gây hại từ chúng.
  • Thứ ba là tính linh hoạt, tiện dụng. Ngoài các món chiên rán ra thì các bạn hoàn toàn có thể thực hiện các món khác như xào, hấp, quay, thậm chí cả nướng bánh,...
  • Thứ tư đó là tính nhỏ gọn, tiện lợi. So với thiết bị kích thước lớn, cồng kềnh như lò nướng thì nồi chiên không dầu được đánh giá là nhỏ gọn, phù hợp với diện tích của mọi căn bếp mà vẫn đảm bảo thực hiện được các tính năng.
  • Ưu điểm cuối cùng mà ad muốn đề cập đến đó là tính dễ sử dụng. Với các bước cực kì đơn giản như xếp thực phẩm vào rá, chỉnh thời gian, nhiệt độ là bạn có thể đi làm việc khác. Thành quả thu được sẽ ngon và đảm bảo dinh dưỡng, cho dù bạn có là người giỏi bếp núc hay là người chưa thành thạo việc nấu nướng đi chăng nữa.

nồi chiên không dầu

 

Ad đã cùng các bạn tìm hiểu về cấu tạo và 5 ưu điểm vượt trội của sản phẩm đồ gia dụng nhà bếp không thể thiếu trong gian bếp - nồi chiên không dầu. Mong các bạn tìm mua được một chiếc nồi chiên không dầu phù hợp với mình và gia đình!

Xem thêm review hay tại:

TOP 3 NỒI CƠM ĐIỆN TỪ TỐT NHẤT 2020


Tham gia hội nhóm để có thêm nhiều trải nghiệm mua hàng thú vị

Website review các sản phẩm đồ gia dụng: nhà bếp 

Fanpage Facebook hỗ trợ: https://www.facebook.com/groups/muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: https://www.youtube.com/channel/UCEj2v8-y6IdJkBY6lRlbKng

Website review các sản phẩm giá tốt: muagitot

0 bình luận, đánh giá về Cấu tạo nồi chiên không dầu và 5 ưu điểm nổi bật.

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.06469 sec| 2433.547 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.