Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Cách Chọn Mua Kem Chống Nắng Vật Lý Dành Cho Da Nhạy Cảm Tốt Nhất 2020

Cách Chọn Mua Kem Chống Nắng Vật Lý Dành Cho Da Nhạy Cảm Tốt Nhất 2020

18/08/2020

Da là cơ quan lớn nhất trên cơ thể của mỗi người, gồm nhiều thành phần như nước, protein, lipid, nhiều khoáng chất và hóa chất khác. Không chỉ đơn thuần là vỏ bọc ngoài cơ thể, da còn có rất nhiều chức năng khác như giữ ẩm, tránh mất nước cho cơ thể, điều hòa nhiệt độ, bài tiết và nội tiết,...Và 1 điều quan trọng nữa là tạo vẻ đẹp cho cơ thể. Kem chống nắng dành cho da nhạy cảm Chính vì vậy, da phải được bảo vệ khỏi các tác nhân xấu gây hại cho da. Ngoài các tác nhân chủ quan như tai nạn do con người tác động vào da như bỏng, trầy xước,...thì yếu tố khách quan là ánh nắng mặt trời, các tia cực tím UVA và UVB có thể kiến cho da bị bắt nắng, tổn thương sâu bên trong, có thể gây ra ung thư da. Vậy nên các bạn phải bảo vệ da trước các tác động của ánh nắng để bảo vệ sức khỏe làm da nhé! Các loại da cơ bản Da được chia thành 4 loại cơ bản : Da dầu, da khô, da thường và da nhạy cảm. Bài viết này sẽ tập trung giải thích về da nhạy cảm và cách chăm sóc da nhạy cảm,  hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ hiểu hơn về làn da nhạy cảm, từ đó chăm sóc và có được một làn da đẹp.    

  1. Da nhạy cảm là như thế nào? 

Da nhạy cảm là như thế nào   Da nhạy cảm là loại da khó chiều nhất trong các loại da. Da nhạy cảm có bề mặt da mỏng, các đầu dây thần kinh ở lớp trên cùng của da rất yếu và dễ bị kích thích.  Vậy nên da nhạy cảm sẽ phản ứng mạnh hơn so với các loại da khác, dễ bị dị ứng, mẩn đỏ, khô, bong tróc tế bào da… khi thay đổi thời tiết, nắng, gió, hoocmon,... hay cũng có thể từ các loại mỹ phẩm có thành phần dễ gây kích ứng, thực phẩm.    

2. Tại sao nên dùng kem chống nắng?

  Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, làn da có cơ chế phản ứng bằng cách tăng cường các sắc tố melanin(sắc tố da) tại các vùng tiếp xúc, làn da càng nhiều các sắc tố melanin thì càng sậm màu, khô và nhăn hơn. Đây chính là nguyên nhân khiến da xỉn màu, nám, tàn nhang và ung thư da nếu tiếp xúc trực tiếp trong một thời gian dài. Tại sao nên sử dụng kem chống nắng Làn da rất cần được bảo vệ trước ánh nắng mặt trời, ngoài cách dùng mũ, áo chống nắng thì kem chống nắng là một giải pháp an toàn cho làn da trước ánh nắng mặt trời.

2.1 Kem chống nắng là gì?

Kem chống nắng là gì Kem chống nắng là một loại kem dưỡng da, xịt, gel hoặc các sản phẩm đặc trị khác giúp hấp thụ hoặc phản xạ một số bức xạ tia cực tím (UV) của mặt trời và do đó giúp chống lại cháy nắng. Sử dụng siêng năng kem chống nắng cũng có thể làm chậm hoặc tạm thời ngăn ngừa sự phát triển của nếp nhăn, các sắc tố melanin tạo thành nám, tàn nhang và da chảy xệ.  Tùy thuộc vào chế độ tác động, kem chống nắng có thể được phân loại thành kem chống nắng vật lý (nghĩa là những loại phản chiếu ánh sáng mặt trời) hoặc kem chống nắng hóa học (tức là những loại chống lại tia cực tím). Sự khác biệt giữa kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hoá học Kem chống nắng vật lý là gì ? Kem chống nắng vật lý (sunblock) là loại kem chống nắng có chứa các thành phần khoáng như Zinc oxide, Titanium dioxide.  Cơ chế chống nắng của kem chống nắng vật lý là ánh sáng chiếu vào da được bảo vệ bởi một lớp màng chắn vật lý có tác dụng phản chiếu lại các tia UV, đặc biệt có tác dụng chống nắng phổ rộng tự nhiên. Chính vì vậy nên kem chống nắng vật lý bảo vệ rất tốt làn da, lành tính, giúp da an toàn trước những tác động xấu từ tia UV. Và chính vì có các thành phần vật lý là các chất vô cơ nên thời hạn sử dụng lâu. Nhược điểm lớn nhất của kem chống nắng vật lý đó là khó đều màu da, dễ tạo ra các vệt trắng trên da và dễ trôi khi hoạt động ngoài trời. Thành phần kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hoá học Kem chống nắng hóa học (sunscreen ) là gì ? Kem chống nắng hoá học là loại kem chống nắng có chứa các thành phần hóa học (chủ yếu từ các hidrocacbon ) tạo thành một màng hữu cơ có tác dụng hấp thụ,thẩm thấu các tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời chiếu lên da, chuyển hóa thành các tia có bước sóng thấp hơn, không gây tổn hại đến da. Với các thành phần là các chất hữu cơ nên kem chống nắng hóa hóa có chất kem mỏng nhẹ hơn, dễ tiệp màu da, dễ dàng thêm các thành phần chăm sóc da. Nhược điểm của kem chống nắng hóa học chính là phải chờ thời gian kem thẩm thấu khoảng 20-30 phút trước khi ra ngoài, sau 2 tiếng phải bôi lại, dễ gây ra sự gia tăng các đốm màu nâu có sẵn và đổi màu do nhiệt độ da ở bên trong cao hơn (Sunscreen hoạt động bằng cách thay đổi tia UV thành nhiệt, sau đó giải phóng nhiệt từ da), dễ gây kích ứng da. Ưu điểm của kem chốnng nắng vật lý và kem chống nắng hoá học Kem chống nắng vật lý lai hóa học ? Để tối ưu hóa khả năng chống nắng, các nhà khoa học đã kết hợp kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học để tạo ra kem chống nắng vật lý lai hóa học. Vẫn chứa zinc oxide nhưng đồng thời có thêm các thành phần chống nắng hóa học, kem chống nắng vật lý lai hóa học thẩm thấu nhanh,  khả năng chống nắng tốt, mà khiến da ít có khả năng dị ứng hơn.  

2.2 Kem chống nắng dành cho da nhạy cảm

Vì làn da nhạy cảm rất dễ bị dị ứng, mẩn đỏ, nhất là đối với một số thành phần hóa học nên việc lựa chọn kem chống nắng rất quan trọng. Theo đó, bạn nên sử dụng kem chống nắng cho da nhạy cảm chuyên biệt, có thành phần và các chỉ số chống nắng hay tính năng dưỡng ẩm, làm trắng …khác với kem chống nắng dành cho các loại da khác. chọn mua kem chống nắng vật lý Vậy đối với một làn da nhạy cảm nên dùng loại kem chống nào? Dưới đây là một số tiêu chí để chọn kem chống nắng dành cho da nhạy cảm. Các bạn có làn da nhạy cảm  nên tham khảo kĩ để chọn cho mình sản phẩm chống nắng phù hợp nhất. Cách chọn mua kem chống nắng  

3. Cách chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm

 

3.1 Kiểm tra thành phần của kem chống nắng

  • Nên chọn kem chống nắng có các thành phần chống nắng vật lý : zinc oxide, titanium dioxide
  • Không chọn các kem chống nắng có thành phần hóa học như : cồn (alcohol), parabens, Oxybenzone, Octinoxate, các chất có gốc PABA (para-aminobenzoic acid), các chất có gốc benzophenone và Avobenzone, Salicylates, dầu khoáng, hương  liệu và các chất tạo mùi
  • Ngoài  ra, bạn có thể lựa chọn kem chống nắng có một số thành phần dưỡng da như : Vitamin E, Beta carotene, Retinyl palmitate,...

3.2 Nên chọn kem chống nắng có thành phần SPF  30 - 50

Thành phần SPF trong kem chống nắng Đối với da nhạy cảm thì nên chọn kem chống nắng có thành phần SPF 30-50 là đủ để chống nắng mà không kích ứng da, không nên chọn các kem chống nắng có chỉ số cao hơn hoặc thấp hơn bởi da sẽ rất dễ bị dị ứng, mẩn đỏ. Bạn cũng nên quan tâm đến chỉ số PA : tốt nhất nên chọn kem chống nắng có PA+++ hoặc PA++++

3.3 Kem chống nắng giá bao nhiêu ?

kem chống nắng giá bao nhiêu Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu, mẫu mã kem chống nắng khác nhau cùng những mức giá khác nhau. Khi mua kem chống nắng bạn nên tìm hiểu cả thương hiệu của sản phẩm, hiện nay có rất nhiều thương hiệu kem chống nắng bình dân chất lượng mà giá rất phải chăng, chỉ từ 100 - 500k là bạn đã có được cho mình những sản phẩm kem chống nắng chất lượng rồi.  

4. Top 5 sản phẩm kem chống nắng vật lý tốt nhất dành cho da nhạy cảm

  Để dễ tham khảo, dưới đây là top 5 sản phẩm kem chống nắng vật lý tốt nhất dành cho da nhạy cảm để các bạn dễ lựa chọn.

4.1 Kem chống nắng Vichy 50ml

kem chống nắng vichy 50ml Là một thương hiệu mỹ phẩm uy tín đến từ Pháp, các sản phẩm của Vichy thực sự được chị em ưa thích và sử dụng phổ biến. Kem chống nắng Vichy 50ml - Kem chống nắng vật lý Vichy thật sự là sản phẩm chống nắng hoàn hảo cho da dạy cảm. Các sản phẩm kem chống nắng của Vichy thẩm thấu nhanh, không nhờn rít, nâng tone nhẹ và tiệp và da, có tác dụng như một lớp lót trước khi trang điểm.  Top 5 kem chống nắng vật lý cho da nhạy cảm Kem chống nắng Vichy còn được tích hợp cả nước khoáng và PhE- Resorcinol (ức chế tổng hợp sắc tố melanin, cải thiện thâm nám, làm đều màu da), vitamin E nuôi dưỡng làn da trắng sáng, đều màu. Kem chống nắng Vichy - kem chống nắng vật lý Thành phần của kem chống nắng Vichy Đây là một trong những dòng kem chống nắng tốt nhất trên thị trường trong mức giá dưới 500k.

4.2 Kem chống nắng Innisfree dành cho da nhạy cảm

Kem chống nắng innisfree dành cho da nhạy cảm Kem chống nắng Innisfree là dòng sản phẩm chống nắng nổi tiếng đến từ ngôi nhà mỹ phẩm Innisfree xuất xứ từ Hàn Quốc. top kem chống nắng vật lý dành cho da nhạy cảm Các sản phẩm chống nắng vật lý của Innisfree không chỉ được đánh giá cao về chất lượng kem mỏng nhẹ, đều màu và thẩm thấu vào da cho làn da rất tự nhiên mà còn về khả năng chống nắng cực tốt với Zinc Oxide và Titanium Dioxide.  Không chỉ vậy, khả năng cấp ẩm và dưỡng da của Innisfree cũng cực tốt, nhờ vậy nên các sản phẩm chống nắng Innisfree dành cho da nhạy cảm được ưa chuộng không chỉ bên Hàn Quốc mà còn ở Việt Nam và một số nước khác. Chất lượng tốt là vậy nhưng giá kem chống nắng innisfree dành cho da nhạy cảm cũng có mức giá dưới 500k, rất thích hợp với học sinh sinh viên.

4.3 Kem chống Anessa

kem chống nắng anessa dành cho da nhạy cảm Kem chống nắng Anessa là dòng kem chống nắng đến từ Nhật Bản, nơi mà chất lượng sản phẩm được đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy kem chống nắng Anessa rất an toàn, lành tính và dịu nhẹ khi nói không với cồn, dầu khoáng, chất tạo mùi và parabens. Top kem chống nắng vật lý dành cho da nhạy cảm tốt nhất 2020 Đây là một trong những best seller kem chống nắng tại thị trường Việt Nam bởi chất lượng tuyệt vời, khả năng chống nắng an toàn hoàn hảo, giá cả cũng khá phải chăng chỉ hơn 500k là bạn đã có thể sở hữu sản phẩm này vào routine skincare hàng ngày của mình rồi. Kem chống nắng Anessa xứng đáng là kem chống nắng vật lý tốt nhất trong phân khúc bình dân của kem chống nắng.

4.4 Kem chống nắng Senka

kem chống nắng senka-dành cho da nhạy cảm Senka là một thương hiệu mỹ phẩm phân khúc trung bình nổi tiếng của Nhật Bản. Tuy nhiên, một số sản phẩm kem chống nắng của Senka có thể có chứa cồn, vậy nên bạn nhớ đọc kỹ thành phần trước khi mua. senka-kem chống nắng dành cho da nhạy cảm Chất kem của kem chống nắng senka Đặc biệt, kem chống nắng Senka có độ thẩm thấu rất nhanh, bề mặt da sau khi thoa kem rất khô thoáng, mịn màng. Khả năng kiềm dầu, kiềm mồ hôi của kem chống nắng Senka tốt, chống nắng quang phổ rộng giúp bảo vệ da toàn diện. Kem chống nắng senka-top kem chống nắng tốt nhất 2020 Một điểm cộng rất lớn nữa là giá thành của kem chống nắng Senka rất rẻ so với chất lượng, chỉ dưới 300k là bạn đã có một lọ kem chống nắng cực hữu ích.

4.5 Kem chống nắng Skin Aqua

Top kem chống nắng vật lý dành cho da nhạy cảm-kem chống nắng Skin Aqua Thương hiệu Rohto Mentholatum là một trong những thương hiệu nổi tiếng thế giới đến từ xứ sở mặt trời mọc. Skin Aqua là dòng kem chống nắng của thương hiệu Rohto với chất lượng không kém gì các dòng kem chống nắng hi-end nhưng giá thành chỉ ở mức trung. kem chống nắng Skin Aqua Đối với làn da nhạy cảm, Skin Aqua cũng có nhiều dòng sản phẩm chống nắng vật lý với khả năng chống nắng toàn diện, nuôi dưỡng chăm sóc da với các dưỡng chất giúp da khỏe hơn. Giá thành của kem chống nắng skin Aqua cũng rất hợp ví, nhất là học sinh viên, chỉ khoảng từ 100 - 200k.  

5. Cách bảo vệ làn da nhạy cảm

  Để chăm sóc da nhạy cảm, bạn cần phải hiểu được làn da đang cần gì, đang bị tác nhân nào phá hoại để từ đó rút ra được cách chăm sóc da tốt nhất. Muốn da đẹp thì trước tiên làn da nhạy cảm phải được khỏe mạnh, bạn hãy tham khảo một số lưu í dưới đây để có 1 làn da khỏe mạnh nhé : Làm sạch-Chăm sóc da nhạy cảm

  • Làm sạch da : Làn da muốn khỏe thì trước tiên phải sạch. Sau một ngày làm việc thì làn da chịu rất nhiều tác động từ môi trường như nắng, gió, bụi bẩn, mĩ phẩm,...Bạn hãy làm sạch da bằng nước tẩy trang lành tính rồi dùng sữa rửa mặt để làm sạch da mặt.
  • Sử dụng các mỹ phẩm tự nhiên, lành tính. Hãy thử sản phẩm đó ra tay, nếu không thấy vấn đề gì thì hãy sử dụng cho khuôn mặt. Hãy liệt kê các thành phần kiến bạn dễ bị dị ứng và liệt nó vào danh sách đen, trước khi mua mỹ phẩm thì kiểm tra xem có các thành phần đó hay ko.
  • Sử dụng kem chống nắng thường xuyên

Sử dụng kem chống nắng thường xuyên

  • Ăn đủ chất, uống đủ nước, hạn chế đồ ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ, tích cực ăn rau xanh, hoa quả : khi cơ thể bên trong khỏe mạnh thì làn da cũng sẽ được khỏe mạnh, ít bị kích ứng hơn.

chế độ ăn

  • Tập thể dục thường xuyên, giữ cho cơ thể thoải mái: Căng thẳng, mệt mỏi sẽ ảnh hưởng đến hormone và khiến làn da của bạn nhạy cảm và nhanh lão hoá hơn. Nếu để tình trạng này kéo dài thì làn da của bạn sẽ ngày càng tồi tệ hơn. Vậy nên hãy giảm stress bằng cách tập thể dục, đọc sách, … làm điều mình thích. Và đi ngủ trước 23h để có được làn da đẹp nhất nhé!

ngủ đủ giấc- các bước chăm sóc da nhạy cảm Lời kết : Có làn da nhạy cảm thực sự không dễ chịu chút nào, nhưng đừng tự ti, chúng ta vẫn luôn có cách chăm sóc để làn da luôn đẹp, để bạn luôn tự tin. Thông qua bài viết này hi vọng bạn sẽ chọn được loại kem chống cho da nhạy cảm phù hợp với bản thân nhất. Hãy sử dụng kem chống nắng thường xuyên nhé, kể cả các bạn nam chứ không riêng gì các bạn nữ. Hiện nay công nghệ phát triển, các bạn không cần phải vất vả lặn lội đến từng cửa hàng để mua sản phẩm kem chống nắng hay mỹ phẩm nưa. Mà việc đơn giản chỉ cần click chuột vào sản phẩm mình chọn trên những gian thương mại điện tử là có thể có đươc sản phẩm mình mong muốn, trên các sàn lazada, shopee, sendo hay tiki,... Top 6 mẫu Giày búp bê đẹp yêu thích nhất 2020 Tư vấn mua giày quân đội, giày sĩ quan quân đội đẹp, chất lượng dành cho phái mạnh Tham gia hội nhóm Website review các sản phẩm thời trang:Sức Khỏe & Làm Đẹp Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Mua gì tốt Website review các sản phẩm giá tốt : Mua gì tốt  

0 bình luận, đánh giá về Cách Chọn Mua Kem Chống Nắng Vật Lý Dành Cho Da Nhạy Cảm Tốt Nhất 2020

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.04318 sec| 2552.773 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.