Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Cách phân biệt son MAC thật giả chỉ với 8 điểm sau

Cách phân biệt son MAC thật giả chỉ với 8 điểm sau

11/05/2022
MAC là dòng son đã quá nổi tiếng tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên kèm theo sự nổi tiếng chính là việc dòng son này bị làm giả rất nhiều. Vậy có cách nào để phân biệt son MAC thật giả không? Cùng Muagitot tìm hiểu 8 mẹo phân biệt cực đơn giản trong bài viết này nhé!

Tại sao son MAC lại được ưu thích đến vậy

Son MAC - là một trong những dòng sản phẩm thương hiệu MAC đây là một thương hiệu với các dòng mỹ phẩm trang điểm nổi tiếng ở nhiều nơi trên thế giới. Trong những năm gần đây, MAC được coi là một dòng son quốc dân tại thị trường Việt Nam. Sở dĩ dòng son này được yêu thích đến vậy bởi các lý do sau: 

1. Thiết kế

 Với thiết kế vô cùng độc lạ có một không 2 và được khách hàng đặt cho cái tên " viên đạn trứ danh" . Son Mac được thiết kế theo hình dáng một viên đạn, phần thân thì có hình bầu dục và ở đầu thì nhọn y hệt như hình viên đạn, một thiết kế vô cùng mới lạ. Đặc biệt kích thước của chiếc son vô cùng nhỏ nhắn, xinh xắn và nhẹ nhàng nên có thể thoải mái cho vào túi mỗi dịp ra ngoài, phần nắp son thiết kế khá chắc chắn và dễ dàng khi mở đóng

2.  Chất son

Có thể nói để so sánh chất son thì chất son nhà MAC không bao giờ làm các nàng thất vọng, từ những dạng son lì cho đến dạng son kem. Các dòng son nhà Mac luôn mang đến một chất son mềm mại và trong trẻo, không hề khiến bong tróc mỗi khi bôi lên, và đặc biệt son có thể bám trên môi bạn được 8 giờ đồng hồ, đây hẳn là một ưu thế của dòng son nổi tiếng này. 

3. Giá thành

Có nhiều người nghĩ rằng giá thành của những chiếc son MAC là quá đắt ở thị trường Việt nam nhưng khi các bạn đã am hiểu về công dụng cũng như chất lượng của những dòng son Mac này thì các nàng sẽ thấy giá của một chiếc son này là hợp lý. Không những thế, nếu bạn là một người mua sắm thông minh thì có thể "canh sale" trên các sàn thương mại điện tử, website bán hàng chính hãng của MAC hoặc mua qua các bạn bán hàng xách tay để được giá cực kỳ yêu thương nhé!

Xem thêm: REVIEW CÁC DÒNG SON MAC CHI TIẾT VÀ BẢNG MÀU TỪNG DÒNG

Phân biệt son mac thật giả

Son MAC có thiết kế sang trọng


Cách phân biệt son MAC thật giả cực đơn giản với những dấu hiệu sau

Hãy cùng Muagitot tham khảo ngay những cách phân biệt son MAC thật giả dưới đây nhé!

1.  Kiểm tra chữ MAC trên thân son

Để có một thỏi son MAC nổi tiếng và được thịnh hành ở mọi thị trường trên thế giới thì từ quá trình thiết kế cho đến quá trình sản xuất của nó phải thật sự chỉn chu. Đây cũng là một dấu hiệu để nhận biết son MAC fake và son MAC real, đơn giản.

Cụ thể phần chữ MAC trên thân son sẽ được khắc in phủ bạc chìm, dù bạn có dùng tay cạo thì phần chữ này cũng không hề bị tác động. Ngược lại trên những cây son MAC fake thì phần chữ này chỉ là 1 lớp sơn được in trên bề mặt thân son nên rất dễ bị bong tróc.

Phân biệt son mac thật giả

Nhận biết son MAC thật giả qua chữ trên son

Với phần logo son MAC ở trong thành son cũng có sự khác biệt. bạn có thể quan sát ở ảnh bên dưới, son MAC thật sẽ có logo mềm mại chuẩn font còn son MAC fake sẽ có phần logo khá lạ và cao.

Phân biệt son mac thật giả

Nhận biết son MAC thật giả qua chữ trên son

2. Phân biệt son MAC thật giả bằng mùi hương

Mùi hương cũng là 1 đặc điểm đơn giản giúp bạn phân biệt những cây son chính hãng và son giả. Mặc dù có tới 20 dòng  son nhưng hầu hết mùi hương của các dòng son nhà MAC luôn có mùi hương vani dễ chịu, thoang thoảng và không hề nồng hắc bởi sự kết hợp hài hòa với nhiều nhiên liệu tự nhiên. Ngay từ khi mở mắp thì người dùng có thể cảm nhận được mùi hương này rồi. 

Đối với son fake thì bạn sẽ thấy mùi hương vani khá hắc, không nhẹ nhàng như trên son chính hãng.

Phân biệt son mac thật giả bằng mùi hương

Phân biệt son MAC thật giả bằng mùi hương

3. Phân biệt son MAC thật giả bằng chất son

Chất son là được coi là yếu tố quyết định mỗi khi các bạn lựa chọn mua một cây son. Chất son của MAC rất mềm mại và lì, khi bạn bôi lớp đầu tiên sẽ có cảm giác rất mềm môi, dễ tán và tạo hiệu ứng blur, không hề gây nặng môi và lộ vân môi.

Ngược lại với các mẫu son fake thì chất son khá bột, ít dưỡng và dễ gây lộ vân môi. Thêm 1 điểm nữa là các dòng son fake khi trôi sẽ không để lại phần base hồng như son auth.

Dựa vào chất son

Dựa vào chất son để phân biệt son MAC thật giả

4. Phân biệt son mac thật giả dựa vào giá bán

Giá của son MAC auth sẽ dao động từ 450.000 trở lên. Chính vì thế với những cây son MAC bán với giá 100.000 - 200.000 đồng thì bạn không cần lăn tăn nữa bởi đó chính là son fake.

Tuy nhiên trong một số trường hợp, nếu bạn săn sale được trên shop chính hãng của MAC trên Lazada thì hoàn toàn có thể mua son MAC với giá chỉ hơn 300.000 đồng 1 chút xíu. Hoặc với những bạn gom order thì có thể canh sale để mua các set son về tách ra, giá sẽ rẻ hơn khi bạn mua lẻ.

Phân biệt son mac thật giả dựa vào giá bán

Phân biệt son mac thật giả dựa vào giá bán

Tham khảo bài viết về son kem MAC chính hãng đẹp nhất để hiểu rõ về giá bán nhé

Xem thêm: Son MAC kem màu đẹp nhất

5. Nhận biết qua mã vạch trên son

Để đảm bảo tính chính xác cũng như chuyên nghiệp, khi sản xuất các dòng son khác nhau, MAC đã cho thiết kế mã vạch để đảm bảo chính xác thương hiệu. Khi chọn mua son MAC các bạn hãy thử check mã vạch được in trên son, ngay sau đó, thông tin về cây son bao gồm dòng son, giá bán sẽ hiện ra ngay, còn nếu là son fake thì thông thường những mã vạch này sẽ ra các trang linh tinh hoặc ra sản phẩm khác.

Nhận biết qua mã vạch

Nhận biết qua mã vạch

6. Phân biệt son MAC thật giả qua kích thước

Một cách khác là bạn hãy chú ý quan sát đến hình dáng bên ngoài của cây son. Điểm này tuy có hơi bất tiện khi bạn phải có thêm 1 cây son thật để so sánh. Tuy nhiên nhìn chung những cây son MAC thật sẽ có kích thước nhỏ hơn, thân son nhìn thon thả hơn. Về phần đầu son sẽ hơi nhọn 1 chút thay vì đầu son hơi tù như ở các mẫu son giả.

Thêm vài đó bạn hãy thử sờ vào thân son sẽ thấy có 1 độ mịn nhất định nhưng ở các dòng son MAC fake sẽ có màu bóng và nhạt hơn. 

Phân biệt son MAC thật giả qua kích thước

Phân biệt son MAC thật giả qua kích thước

7. Phân biệt son MAC qua phần nắp son

Son MAC chính hãng: Phần nắp son và thân son được thiết kế rất khít nhau, hầu như không có khoảng trống giữa 2 phần vỏ này. Khi đóng nắp bạn sẽ thấy có tiếng đóng khá êm tai và cảm nhận như có một lực nam châm hút vào.

Son MAC fake: Phần kết nối thân son và nắp son bị hở, khi đóng nắp khá khó không trơn tru như ở son thật.

Phân biệt son mac thật giả

Phần son MAC giả có độ hở nhẹ

8. Độ nặng nhẹ của son

Nếu cầm 2 thỏi son MAC thật và giả trên tay thì bạn sẽ thấy son MAC chính hãng có trọng lượng nặng hơn nhiều so với son MAC fake nhé!

Phân biệt qua độ nặng nhẹ

Phân biệt qua độ nặng nhẹ

Mua son MAC chính hãng giá tốt nhất ở đâu

Nếu không muốn đau đầu để kiểm tra xem thỏi son mình mua có phải là son Auth hay không thì tốt nhất bạn nên lựa chọn những địa chỉ mua son uy tín nhé. Dưới đây là 1 số địa chỉ mua son MAC mà Muagitot đã giúp bạn tìm hiểu. Đặc biệt MAC đã có store chính hãng trên Lazada, bạn có thể mua sắm với nhiều sự tiện lợi mà không lo mua phải hàng fake nhé!

 Mua son MAC chính hãng trên Shopee

Mua son MAC chính hãng trên Lazada

Mua son MAC chính hãng trên Tiki

Ngoài những địa chỉ trên, bạn có thể ghé thăm store chính hãng của MAC tại các trung tâm thương mại nữa nhé! Tuy nhiên giá son ở đây sẽ cao hơn một chút đấy!

Các bạn xem thêm video dưới đây để biết thêm nhiều cách phân biệt son Mac thật giả nhé


XEM THÊM: TOP 7 SỮA TẮM TRẮNG DA NHẤT HIỆN NAY

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Cách phân biệt son MAC thật giả chỉ với 8 điểm sau

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05843 sec| 2492.875 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.