Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Cách sử dụng kem chống nắng cho nam đơn giản, hiệu quả nhất

Cách sử dụng kem chống nắng cho nam đơn giản, hiệu quả nhất

11/04/2021
Suy nghĩ của nhiều đàn ông Việt Nam cho rằng đàn ông còn trai cần "phong trần" nên việc sử dụng kem chống nắng với họ và việc khá phiền phức. Tuy nhiên đó lại là suy nghĩ sai lầm. Vậy tại sao nam giới cũng cần phải sử dụng kem chống nắng và làm thế nào để sử dụng kem chống nắng cho nam hiệu quả nhất thì hay cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Tại sao nam giới cũng cần dùng kem chống nắng

Các nhà khoa học trên thế giới đã chỉ ra rằng thành phần chính trong trong ánh nắng mặt trời là tia UV hay còn gọi là tia tử ngoại hay tia cực tím. Tia UV được chia làm 3 loại tia đó là UVA, UVB và UV và phần lớn các tia UV này có thể xuyên qua tầng khí quyển. Tia UVA tác động vào tầng hạ bì gây ra các tình trạng lão hóa da, nhăn da, ung thư da. Còn tia UVB thì tác động vào lớp thượng bì dẫn đến tình trạng da cháy nắng, rám nắng. Mặc dù da của nam giới và nữ giới sẽ có cấu trúc khác nhau nhưng về cấu tạo thì làn da của nam giới cũng sẽ chịu tác động của ánh nắng mặt trời chứ không riêng gì nữ giới.

cách sử dụng kem chống nắng cho nam giới

Vì vậy việc sử dụng kem chống nắng không chỉ là một sản phẩm làm đẹp mà còn là một "vũ khí" lợi hại để bảo vệ sức khỏe.

5 Sai lầm nam giới thường mắc phải khi dùng kem chống nắng

Một số người sử dụng kem chống nắng nhưng lại than phiền kem chống nắng không có hiệu quả mà không biết rằng mình đang dùng kem chống nắng không đúng cách. Dưới đây là 5 sai lầm mà nam giới hay mắc phải nhất khi dùng kem chống nắng.

1. Không phân biệt được kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học.

Kem chống nắng vật lý là loại kem chống nắng vô cơ, thường gồm các thành phần titanium dioxide và zinc oxide, trong đó, Titanium dioxide là thành phần có tác dụng chính. Kem chống nắng vật lý có khả năng tạo ra một lớp màng chắn bảo vệ da, giúp ngăn chặn và phản xạ lại tia UV, khiến chúng không để đi xuyên qua da. Đặc biệt kem chống nắng vật lý có tác dụng ngay sau khi thoa lên da mà không cần đợi một khoảng thời như kem chống nắng hóa học.

cách sử dụng kem chống nắng cho nam

Kem chống nắng vật lý ít gây kích ứng cho da, phù hợp với các bạn có làn da nhạy cảm hay da da dễ bị kích ứng khi tiếp xúc với ánh nắng do khả năng làm dịu da tốt. Tuy nhiên chất kem lại khá dày và đặc nên dễ gây bí da, bít tắc lỗ chân lông dẫn tới mụn, da đổ dầu gây tối và sạm màu da nên những bạn da dầu và da đổ mồ hôi nên cân nhắc.

Còn kem chống nắng hóa học là loại kem chống nắng hữu cơ với thành phần chính như sau: avobenzone, oxybenzone, sulisobenzone,...Kem chống nắng hóa học hoạt động như một màng lọc hóa học, bảo vệ da khỏi tia UV bằng cách hấp thu, xử lý và phân huỷ các tia này trước khi chúng có thể làm tổn hại đến da. Thường loại kem này sẽ có kết cấu mỏng, nhẹ, không màu, không mùi và được đánh giá cao hơn kem chống nắng vật lý về khả năng chống lại tia UV. Tuy nhiên bạn phải bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 15 - 20 phút. Nhiều người không biết mà ra ngoài ngay khi bôi xong dẫn đến việc kem chống nắng không còn tác dụng bảo vệ làn da.

2. Không thực sự quan tâm tới các thông số bảo vệ của kem chống nắng

Việc hiểu các thông số bảo vệ của kem chống nắng sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình.

cách sử dụng kem chống nắng cho nam

SPF (Sun Protection Factor) là định mức đo lường khoảng thời gian chống nắng tối đa của một sản phẩm. Chẳng hạn da của bạn có thể chịu được 10 phút dưới ánh nắng trước khi bị cháy nắng và thâm sạm và sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 50 thì thời gian chống nắng sẽ gấp 10 lần là 100 phút. Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên dùng các loại kem chống nắng có chỉ số từ SPF 30 đến SPF 60.

PA (Protect Grade) là khả năng bảo vệ da trước tia UVA. PA+ tức là làn da của các bạn sẽ được bảo vệ trong khoảng 4h, PA++ trong 8h và PA+++ là loại kem chống nắng cực mạnh, có thể bảo vệ các bạn 12h.

3. Chỉ thoa kem chống nắng cho da mặt

Vùng da nào cũng đều sẽ có nguy cơ bị ung thư da cho tác động của ánh nắng mặt trời. Vì vậy không chỉ da mặt mà da cổ, da tay hay chân cũng cần được thoa kem chống nắng.

4. Lượng kem chống nắng không đủ cho một ngày

Nếu chỉ thoa kem duy nhất một lần trong ngày thì không đủ để bảo vệ làn da. Tùy từng loại kem chống nắng mà sẽ có khoảng 2 -3h là bạn phải thoa lại kem chống nắng.

5. Sử dụng kem chống nắng không phù hợp với từng loại da

Việc hiểu rõ mình loại da nào mà lựa chọn kem chống nắng phù hợp vô cùng quan trọng. Da được chia thành các loại: da dầu, da khô, da hỗn hợp ( thiên dầu hoặc thiên khô) và da nhạy cảm. Việc chọn sai kem chống nắng cho da không những không có tác dụng mà ngược lại còn gây hậu quả xấu cho da.

Hướng dẫn cách dùng kem chống nắng cho nam

  • Bước đầu tiên là phải biết da của mình là loại da nào và lựa chọn kem chống nắng phù hợp. Một bước thử nghiệm rất đơn giản là sau khi thức dậy, bạn sủ dụng tay của mình chạm vào da để thử nghiệm. Nếu da của bạn ở cả 2 vùng chữ T ( trán, mũi, cằm) và vùng chữ U( hai bên má) đều có nhiều dầu thì da của bạn là da dầu và ngược lại là da khô. Nếu vùng chữ T ít dầu và vùng chữ U khô thì da bạn là da hỗn hợp thiên khô và ngược lại vùng chữ T nhiều dầu và vùng chữ U ít dầu là da hỗn hợp thiên dầu.
  • Dưỡng ẩm trước khi dùng kem chống nắng
  • Nếu là kem chống nắng vật lý có thể ra ngoài ngay sau khi bôi còn kem chống nắng hóa học cần đợi 15 - 20 phút.
  • Bôi kem chống nắng một lượng vừa đủ và bôi lại sau 2h sử dụng
  • Thoa kem chống nắng cho các vùng da khác: da cổ và da tay
  • Tẩy trang trước khi đi ngủ

cách sử dụng kem chống nắng cho nam

Top 5+ kem chống nắng cho nam không màu tốt nhất hiện nay

Dưới đây là top 5 kem chống nắng tốt nhất hiện nay phù hợp với nam giới mà bạn có thể tham khảo

1. Kem Chống Nắng Cell Fusion C 50ml Màu Xanh Lá

Kem chống nắng Cell Fuson là kem chống nắng được các bác sỹ da liễu khuyên dùng vì độ an toàn của sản phẩm khi sử dụng.

Cell Fusion C với 3 dòng phổ biến hiện nay bao gồm: màu đỏ (cho da nhạy cảm), màu hồng (nâng tông da) và màu xanh ( cho da dầu mụn )

cách sử dụng kem chống nắng cho nam

Được sử dụng như một sản phẩm dưỡng đặc trị cho da dầu, da bị mụn bằng cách loại bỏ tế bào chết. Lớp sừng hóa bằng cơ chế thanh lọc sạch bề mặt bằng hoạt chất AHA. Đồng thời, làm sạch lỗ chân lông, kích thích mụn nhanh chín và đẩy mụn bằng cơ chế BHA, PHA. Sản phẩm được dùng cho mọi loại da đặc biệt là da nhạy cảm.

Sử dụng kem chống nắng 30 phút trước khi tiếp xúc với ánh nắng và nên dùng bổ sung sau mỗi 2 tiếng

Giá bán: 499.000 đồng

Link mua hàng : Shopee

2. Paula’s Choice Hydralight Shine Free Daily Mineral Complex SPF 30

HYDRALIGHT Shine-Free Daily Mineral Complex SPF 30 với chất chống oxy hóa cung cấp khả năng chống nắng khoáng tinh khiết phổ rộng, nhẹ nhàng dưới dạng kem dưỡng da nhẹ, để lại lớp kết thúc mềm mại không thể nhận thấy trên da. Kết cấu mịn của nó dễ dàng áp dụng và hoạt động hiệu quả khi trang điểm. Các thành phần làm dịu có tác dụng phục hồi da và chống lại các mối lo ngại từ môi trường.  Bạn nên thoa kem chống nắng 15 phút trước khi ra ngoài để đảm bảo chống nắng hiệu quả nhé!

cách sử dụng kem chống nắng cho nam

Giá bán: 680.000 đồng

Link mua hàng: Shopee

3. Kem Chống Nắng Cho Nam Giới La Roche-Posay Anthelios Invisible

La Roche Posay  là hãng dược mỹ phẩm với những sản phẩm dịu nhẹ an toàn cho da. Kem chống nắng La Roche PosayAnthelios dạng sữa lỏng nhẹ không nhờn rít phù hợp với làn da da nhạy cảm, da dễ kích ứng với ánh nắng mặt trời.

cách sử dụng kem chống nắng cho nam

La Roche-Posay Anthelios Invisible Fluid SPF 50+ là dòng sản phẩm có khả năng chống nắng phổ rộng, bảo vệ da toàn diện trước tác hại từ tia UVA và UVB. Chất kem dạng sữa với công nghệ Intelimer giúp kháng trôi tối đa với kết cấu lỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh, không nhờn rít, không để lại vệt trắng da.

Kem chống nắng La Roche Posay an toàn với mọi loại da.

Giá bán: 309.000 đồng

Link mua hàng: Shopee

4. Avene Very High Protection Spray

Nằm trong dòng sản phẩm Very High Protection được Avene phát triển với mục tiêu bảo vệ da nhạy cảm khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, Avene Very High Protection Spray SPF50+ là một loại kem chống nắng dạng xịt dùng được cho cả vùng da mặt và toàn thân, cho cả người lớn và trẻ em với chỉ số SPF50+ và khả năng chống UVA bền vững. Kem chống nắng có khả năng chống thấm nước cao, không để lại vệt trắng và được bổ sung các hoạt chất dưỡng ẩm thân thiện với làn da, được các bác sĩ da liễu khuyên dùng cho các hoạt động ngoài trời trong khí hậu khô nóng.

cách sử dụng kem chống nắng cho nam

Giá bán: 170.000 đồng

Link mua hàng: Shopee

5. La Roche-Posay Anthelios XL Dry Touch

Kem Chống Nắng Kiểm Soát Dầu La Roche-Posay Anthelios Anti-Shine Gel-Cream SPF50+ là kem chống nắng dành cho da dầu giúp kiểm soát bóng nhờn và bảo vệ da trước tác hại từ ánh nắng & ô nhiễm, ngăn chặn các tác nhân gây lão hóa sớm. Sản phẩm có công thức chống thấm nước thích hợp dùng hàng ngày và cả những hoạt động ngoài trời, để bạn luôn tự tin tỏa sáng.

cách sử dụng kem chống nắng cho nam

Sản phẩm an toàn phù hợp với da dầu và da nhạy cảm được kiểm nghiệm dưới sự giám sát của chuyên gia da liễu.

Giá bán: 475.000 đồng

Link mua hàng: Shopee


Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Cách sử dụng kem chống nắng cho nam đơn giản, hiệu quả nhất

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.07908 sec| 2491.445 kb