Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Hướng dẫn cách tẩy trang bằng dầu oliu không gây kích ứng

Hướng dẫn cách tẩy trang bằng dầu oliu không gây kích ứng

26/05/2021
Tẩy trang là bước làm sạch da cơ bản và bắt buộc hàng ngày. Chị em có thể dễ dàng tìm mua cho mình những sản phẩm nước tẩy trang và dầu tẩy trang ưng ý, phù hợp với nhu cầu sử dụng. Hơn nữa, chúng ta cũng hoàn toàn có thể tận dụng những thứ có sẵn trong nhà bếp để làm dung dịch tẩy trang vừa an toàn lại rất tiết kiệm. Một trong số những nguyên liệu sẵn có, dễ tìm đó là dầu oliu. Vậy bạn đã biết tẩy trang bằng dầu oliu đúng cách hay chưa? Hãy xem hướng dẫn ngay sau đây để da không bị kích ứng khi tẩy trang nhé!

Tác dụng của dầu Oliu trong việc làm đẹp

Dầu oliu - chất vàng tinh túy của ngành công nghiệp làm đẹp, từ lâu đã không còn quá xa lạ với chúng ta. Một số tác dụng nổi bật của dầu oliu trong việc làm đẹp có thể kể đến là:

tẩy trang bằng dầu oliu

# Chống oxy hóa da

Các gốc tự do là chất mà cơ thể chúng ta sản sinh ra trong quá trình chuyển hóa và trao đổi chất. Nếu cơ thể tích tụ quá nhiều gốc tự do có thể dẫn đến những tổn thương cho các tế bào, đẩy nhanh quá trình lão hóa hoặc dẫn đến sự xuất hiện của một số loại bệnh, bao gồm cả ung thư. Với đặc tính chống oxy hóa của phenolic có trong dầu ô liu, có khả năng trung hòa những gốc tự do, làm chậm quá trình oxy hóa trong cơ thể, hạn chế sự xuất hiện các nếp nhăn, ngăn ngừa thiệt hại từ tia cực tím. Ngoài ra, khả năng chống oxy hóa còn được bổ sung nhiều hơn nhờ squalene - hoạt chất đặc biệt chỉ có ở dầu oliu.

# Bổ sung vitamin có lợi cho da

Trong dầu oliu chứa vô vàn những vitamin có lợi cho da, có thể kể đến: vitamin A, vitamin D, vitamin K và vitamin E.

  • Vitamin A: làm mờ những đốm nâu, hỗ trợ trị mụn trứng cá, xóa nếp nhăn và trẻ hóa da an toàn. Khi đưa vitamin A vào cơ thể, nó sẽ bắt các tế bào da chuyển hóa nhanh hơn, mang lại một làn da tươi mới mà không gây kích ứng da.
  • Vitamin D: Điều hòa sự tăng sinh và biệt hóa biểu bì, đóng vai trò quan trọng trong chu kỳ nang lông.
  • Vitamin K: Loại bỏ tĩnh mạch mạng nhện, vết bầm tím, vết sẹo, vết rạn da, vết bỏng, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, đẩy nhanh tốc độ chữa lành da và giảm các vết thâm tím và sưng.
  • Vitamin E: Chống lão hóa, làm sáng, mịn da và làm mờ sẹo thâm do chấn thương hay mụn để lại.

# Kháng khuẩn

Dầu oliu có khả năng kháng khuẩn vượt bậc nhờ tinh chất Oleocanthal - được minh chứng có tác dụng tương tự như thuốc chống viêm ibuprofen

Ngoài ra, axit oleic - axit béo chính có trong dầu cũng có thể làm giảm mức độ của các dấu hiệu viêm nghiêm trọng

# Cấp ẩm

Dầu ô liu cũng được ví như một loại kem dưỡng ẩm tuyệt hảo nhờ thành phần axit béo, vitamin E và chất chống oxy giúp làm mềm cả da và tóc, thích hợp dùng cho mùa đông để giữ ẩm, tăng lưu thông máu, chống nứt nẻ da, có thể dùng thay thế cho son dưỡng môi.

# Tẩy tế bào chết

Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra: dầu oliu chứa nhiều axit amin có lợi cho da, vitamin E và các loại khoáng chất có khả năng làm sạch da dịu nhẹ, rửa trôi mọi bụi bẩn và vi khuẩn trú ngụ tại lỗ chân lông, cho làn da sáng đẹp, mà không làm mất độ ẩm tự nhiên vốn có. Tẩy da chết bằng dầu oliu giúp tái tạo cấu trúc da, tăng cường sức đề kháng, đồng thời chống nắng hiệu quả cho làn da luôn sáng mịn rạng ngời.

Chúng ta hoàn toàn có thể "lợi dụng" khoáng chất làm sạch da có trong dầu oliu để tẩy trang. Hãy tham khảo các hướng dẫn chi tiết về việc tẩy trang bằng dầu oliu ngay sau đây nhé!

Hướng dẫn cách tẩy trang bằng dầu Oliu đúng cách, không gây mụn và kích ứng

1. Quy trình tẩy trang bằng dầu oliu 

Bước 1: Rửa sạch tay với nước và xà phòng sau đó lau khô

Bước 2: Cho dầu oliu vào 2 lòng bàn tay, xoa đều. Sau đó áp 2 lòng bàn tay lên mặt, masage nhẹ nhàng

Bước 3: Lấy bông tẩy trang lau khô dầu oliu, hạn chế để lại dầu dư trên mặt vì sẽ khiến bít tắc lỗ chân lông sinh ra mụn ẩn, mụn trứng cá,...

tẩy trang bằng dầu oliu

Nếu lớp makeup đậm, bạn hoàn toàn có thể tẩy trang thêm lần nữa làm sạch da sâu hơn. Sau khi làm sạch da, các bạn có thể massage mặt thêm 2 - 3 phút để tinh dầu được hấp thụ đều khắp mặt.

Bước 4: Dùng thêm sữa rửa mặt sau khi tẩy trang và tiếp tục các bước chăm sóc da như bình thường. Cần chú ý theo dõi tình trạng da, nếu thấy da kích ứng hoặc nổi mụn nhiều hơn sau khi dùng dầu oliu thì nên ngưng.

2. Kĩ thuật tẩy trang đúng

  • Trước tiên, thoa vùng da trán, thoa từ giữa trán thoa dần sang 2 bên thái dương
  • Thoa lần lượt 2 bên má, từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài mang tai
  • Vùng mũi nên thoa kĩ hướng từ trên xuống, chú trọng vào phần cánh mũi
  • Tiếp đến thoa cằm tương tự như vùng trán, thoa từ giữa cằm thoa dần sang 2 bên
  • Cuối cùng, bạn thoa vùng da mắt nhẹ nhàng, tránh gây tổn thương da vùng nhạy cảm này nhé!

Tẩy trang bằng dầu Oliu có sạch không?

Câu trả lời là . Nếu bạn tẩy trang theo đúng quy trình và đúng kĩ thuật nêu trên thì hiệu quả làm sạch da là điều không phải bàn cãi. Không chỉ giúp làm sạch da, dầu Oliu còn bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

Tẩy trang bằng dầu Oliu hằng ngày có tốt không?

Việc có nên tẩy trang bằng dầu oliu hằng ngày cần căn cứ dựa vào cơ địa và cấu tạo da từng người. Sẽ có người hợp, có người không nên bạn cần chú ý theo dõi tình trạng da sau khi dùng dầu oliu để có quyết định đúng đắn nhất nhé!

tẩy trang bằng dầu oliu

Tẩy trang kem chống nắng bằng dầu Oliu

Nếu chỉ sử dụng kem chống nắng nhẹ nhàng hàng ngày, bạn hoàn toàn có thể sử dụng dầu oliu để tẩy trang. Còn khi bạn có lớp makeup đậm thì có thể tẩy trang thêm lần thứ 2 với dầu oliu hoặc sử dụng nước tẩy trang/ dầu tẩy trang khác để hiệu quả làm sạch da được đảm bảo.

Tẩy trang bằng dầu oliu hay dầu dừa tốt hơn?

Dựa vào thành phần và cấu trúc của 2 loại dầu, các chuyên gia da liễu khuyến nghị chỉ nên dùng dầu oliu để tẩy trang. Bởi vì, theo nguyên lí hóa học thì phân tử dầu dừa khá to, không thể thẩm thấu qua lớp biểu bì nên nó nằm lại trong lỗ chân lông, làm lỗ chân lông tắc nghẽn, tích dầu, phình to sinh ra mụn. Nếu tẩy trang bằng dầu dừa, có thể mất đến 2-3 lần dùng sữa rửa mặt mới có thể sạch hoàn toàn lớp dầu. Nhưng khi đó da mặt bạn lại quá khô, căng tức khó chịu.

Vậy nên, bạn chỉ có thể sử dụng dầu oliu trong việc tẩy trang và sử dụng dầu dừa trong việc dưỡng ẩm cho da nhé!

Những lưu ý khi sử dụng dầu Oliu để tẩy trang

  • Trước khi quyết định tẩy trang cho mặt bằng dầu oliu, bạn nên thử với một vùng da nhỏ nhất định để kiểm chứng độ an toàn, cũng như xem xét làn da có bị kích ứng với dầu oliu hay không 
  • Chỉ lấy đủ lượng dầu cần dùng, không nên lấy quá nhiều dầu hay quá ít dầu
  • Sử dụng dầu trong lúc tay khô, không dính nước
  • Đảm bảo thực hiện đúng kĩ thuật và quy trình tẩy trang
  • Nếu không apply dầu Oliu trực tiếp lên da mặt, bạn có thể hoàn toàn có thể đổ em ấy ra bông tẩy trang và lau mặt nhẹ nhàng
  • Nên chọn lựa dầu Oliu trên nhãn của sản phẩm có ghi là Extra Virgin hoặc Virgin 100%. Đây là loại dầu nguyên chất, chưa qua tinh chế, có độ đặc sánh hơn dầu oliu thường, giúp tẩy trang tốt hơn. 
  • Dầu oliu là thành phần hoàn toàn tự nhiên phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da khô. Đối với những bạn da nhờn hoặc trang điểm đậm, nên hạn chế dùng dầu oliu nguyên chất để tẩy trang. Thay vào đó bạn có thể dùng các sản phẩm có thành phần chiết xuất từ oliu như dầu tẩy trang Olive & Argan Deve Nhật Bản.

Bạn có thể tham khảo thông tin sản phẩm dầu tẩy trang Olive bên dưới nhé!

Dầu tẩy trang Olive & Argan Deve Nhật Bản chiết xuất từ dầu Oliu đáng mua

Dầu tẩy trang Olive & Argan Deve là sản phẩm tẩy trang được chiết xuất tinh dầu quả olive tuyển chọn từ Tây Ban Nha cùng dầu quả Argan từ Maroc giúp lấy sạch các lớp phấn trang điểm, mascara, bụi bẩn tận sâu lỗ chân lông…

tẩy trang bằng dầu oliu

Đặc biệt, em dầu tẩy trang này còn có chứa tinh dầu Jojoba giúp chống lão hóa da và hạn chế xuất hiện nếp nhăn trên da. Tinh dầu Jojoba giàu vitamin E, có tính chất chống oxy hoá, có hiệu quả nâng cơ, không gây kích ứng và là loại dầu giữ ẩm rất nhạy, dễ dàng hấp thụ vào da, giữ ẩm cho làn da của chúng ta và ngăn ngừa các kích thích, hoặc các mảng vảy bong tróc và thô ráp.

Ngoài ra, em này còn chứa các thành phần khác: Isostearate PEG-8 glyceryl, glycerin, nước, dimethicone, Dầu spinosa hạt nhân, Squalane, axit citric, hương thơm, dầu khoáng...

Sản phẩm chính hãng đang bán trên SHOPEE và giảm giá lên tới 11%

Giá tham khảo: 268.000 VNĐ/ 500ml


>>>Xem thêm: TOP nước tẩy trang sạch nhất, đáng mua<<<

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt: Muagitot

 

0 bình luận, đánh giá về Hướng dẫn cách tẩy trang bằng dầu oliu không gây kích ứng

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.07339 sec| 2493.727 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.