Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Hướng dẫn dùng dầu tẩy trang đúng cách không gây mụn ẩn

Hướng dẫn dùng dầu tẩy trang đúng cách không gây mụn ẩn

16/06/2021
Dầu tẩy trang và nước tẩy trang là hai loại sản phẩm làm sạch phố biến nhất hiện nay. Tuy nhiên nhiều người vẫn đang còn dè chừng và đang phân vân không biết có nên sử dụng dầu tẩy trang hay không. Bài viết này hãy cùng Muagitot tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc của khách hàng về dầu tẩy trang để xem sản phẩm này có đáng để sử dụng không nhé.

Dầu tẩy trang với nước tẩy trang cái nào sạch hơn

Nước tẩy trang là một sản phẩm tẩy trang dạng nước, chứa các hạt phân tử micellar water có khả nănglàm sạch và loại bỏ loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa một cách tự nhiên trên da. Cơ chế hoạt động của nước tẩy tràn như một miếng bọt biển có khả năng hút hết bụi bẩn, bã nhờn, lớp trang điểm mà vẫn đảm bảo độ ẩm cho làn da.

dùng dầu tẩy trang đúng cách

Thành phần có trong nước tẩy trang thường là:

  • Nước và chất hoạt động bề mặt đóng vai trò tẩy rửa làm sạch da.
  • Các chất có đuôi glycol như Propylene Glycol, Hexylene Glycol, Pentylene Glycol,… cấp ẩm, hút nước cho làn da, hỗ trợ chất hoạt động bề mặt tan trong nước tốt hơn.
  • Cách loại chiết xuất tự nhiên khác, chất chống oxy hóa như oải hương, cam thảo, lô hội,...

Với những thành phần trên, các loại nước tẩy trang chỉ có khả năng làm sạch ở mức vừa phải, có thể dễ dàng loại bỏ được kem chống nắng và bụi bẩn nhưng với các sản phẩm trang điểm có tính chống thấm nước như kem chống nắng, kem nền, mascara,... thì khả năng loại bỏ là vô cùng khó khăn.

dùng dầu tẩy trang đúng cách

Dầu tẩy trang là sản phẩm tẩy trang, làm sạch da dạng dầu với tên gọi oil cleansing, hoạt động theo cơ chế "dầu hòa tan dầu" giúp loại bỏ lớp trang điểm, dầu thừa, bã nhờn, bụi bẩn bám trụ trên da mặt nhanh và sạch hơn nước tẩy trang.

Dầu tẩy trang thường có các thành phần như

  • Dầu thực vật, mineral oil, castor oil,...
  • Chất béo làm mềm da.
  • Chất hoạt động bề mặt giữ nhiệm vụ tẩy rửa.
  • Chiết xuất thực vật, chất chống oxy hóa.

Về khả năng làm sạch thì dầu tẩy trang được đánh giá là có khả năng làm sạch hiệu quả hơn hẳn. Nhờ thành phần chính là các loại dầu tự nhiên cũng cơ chế làm sạch mới, dầu tẩy trang có thể loại bỏ được lớp makeup đậm, các sản phẩm kháng nước, mascara một cách dễ dàng, đây là điều mà không phải loại nước tẩy trang nào cũng có thể làm được.

Có nên dùng dầu tẩy trang hay không

Theo mình thì việc sử dụng dầu tẩy trang là hoàn toàn cần thiết vì dầu tẩy trang có thể làm được nhũng điều mà nước tẩy trang thông thường không thể làm được. Chúng cho khả năng tẩy trang hiệu quả, dễ dàng loại bỏ được lớp make up đậm và các sản phẩm kháng nước. Cũng cấp một độ ẩm nhất định cho da sau khi tẩy trang xong, giảm lượng dầu hờn đáng kể đối với da dâu. Hơn nữa còn giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí cho việc mua bông tẩy trang.

Cách sử dụng dầu tẩy trang đúng cách

Dưới đây là các bước tẩy trang đúng cách mà bạn cần thuân thủ để có một làn da đẹp

dùng dầu tẩy trang đúng cách

Bước 1: Rửa tay thật sạch bằng xà phòng diệt khuẩn, sau đó lau tay thật khô và cũng để da mặt khô nhé

Bước 2: Lấy một lượng dầu tẩy trang vừa đủ vào lòng bàn tay (đừng lấy quá nhiều để tránh lãng phí nhé) . Sau đó xoa ấm tay

Bước 3: Áp tay lên mặt và massage da mặt nhẹ nhàng theo các chuyển động tròn, từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài trong vòng 2 – 3 phút. Đối với những vùng trang điểm đậm và vùng da nhạy cảm như vùng mắt, hốc mắt, môi, bạn cần lưu ý massage kĩ, để loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm nhé

Bước 4: Sau khi đã cảm thấy lớp tẩy trang dần được loại bỏ bởi dầu tẩy trang thì rửa tay lại bằng xà phòng để loại bỏ lớp dầu tẩy trang trên tay.

Bước 5:  Thực hiện nhũ hóa dầu tẩy trang: Cho nước ấm vào lòng bàn tay và xoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng cho đến khi lớp dầu chuyển thành màu trắng sữa hoàn toàn. Lúc này, chúng ta thấy lớp dầu chuyển màu trắng đục như sữa. Rửa lại mặt thật sạch để loại bỏ chúng khỏi da mặt

Bước 6: Sử dụng sữa rửa mặt chuyên dụng để làm sạch hoàn toàn lượng dầu có thể còn sót lại trên da. Lựa chọn tốt nhất dành cho bạn là những loại sữa rửa mặt có khả năng tạo bọt tốt, vì bọt có khả năng len lỏi vào sâu lỗ chân lông, giúp hút sạch dầu thừa và bụi bẩn hiệu quả. 

Bước 7: Lau mặt bằng khăn bông hoặc khăn tẩy trang. Sau đó, sử dụng toner để cân bằng độ pH và kết thúc quy trình làm sạch da, chuẩn bị sang các bước dưỡng da tiếp theo.

Dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang trước

Không có một chuẩn mực nào để đánh giá việc nên dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang vì mỗi loại đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau.

Trong khi nước tẩy trang có thành phần lành tính chủ yếu là nước, cách sử dụng đơn giản và tiện dụng và giá thành rẻ thì lại có khả năng làm sạch không hiệu quả thì dầu tẩy trang lại có khả năng tẩy trang tốt, làm sạch sâu, không phải tốn chi phí mua thêm bông tẩy trang nhưng lại có nhược điểm là giá thành cao hơn và cách sử dụng lại phức tạp hơn nhiều so với nước tẩy trang.

dùng dầu tẩy trang đúng cách

Vì vậy để quyết định lựa chọn sử dụng dầu tẩy trang hay bông tẩy trang bạn phải đối chiếu với tình trạng da của mình là da gì.

Nếu da của bạn là da khô và đang ở tình trang thiếu nước và thiếu dầu thì việc sử dụng dầu tẩy trang là khá hợp lý vì sản phẩm vì làn da sẽ được massage, thư giãn khi sử dụng, không phải chà xát quá mạnh như đói với nước tẩy trang gây nên tổn thương da, hơn nữa việc sử dụng dầu tẩy trang cũng giúp độ ẩm của da được cải thiện hơn so với nước tây trang vì có một vài loại tẩy trang thường chứa thêm cồn ở nồng độ cao, hương liệu có thể khiến da bị khô ráp, bào mòn, da dần trở nên yếu và mỏng hơn.

Với những bạn da dầu và da hỗn hợp thì phù hợp với cả nước tẩy trang và dầu tẩy trang. Tuy nhiên mình vẫn khuyến kích các bạn dùng dầu tẩy trang hơn vì khả năng làm sạch của nó hiệu quả hơn, có thể ngăn ngừa bút tắc lỗ chân lông, kiểm soát dầu nhờn tốt sau khi tẩy trang.

Da thường thì sử dụng cả nước tẩy trang và dầu tẩy trang đều được nhé.

Đối với da nhạy cảm, da mụn thì nên sử dụng nước tẩy trang hơn vì thành phần của nước tẩy trang dịu nhẹ, ít gây kích ứng hơn và khả năng sử dụng cũng dễ dàng hơn, không cần phải như hóa như dầu tẩy trang.

Một số lưu ý khi sử dụng dầu tẩy trang

Một số lưu ý bạn phải để ý để sử dụng dầu tẩy trang đúng cách và hiệu quả hơn

  • Về thành phần dầu tẩy trang: Nên chọn dầu tẩy trang tẩy trang có thành phần thiên nhiên, không chứa cồn, có thành phần dịu nhẹ, để đảm bảo an toàn cho làn da. Vì bất cứ một thành phần có hại nào khi tiếp xúc lâu ngày trên da đều gây hậu quả xấu dù cho da của bạn có khỏe như thế nào đi nữa.
  • Lựa chọn những sản phẩm từ những thương hiệu uy tín, thành phần, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Nên rửa mặt thật sạch sau khi tẩy trang và dùng kèm với sữa rửa mặt để đảm bảo da không bị nổi mụn, sau khi da mặt đã sạch hoàn toàn thì hãy dùng các sản phẩm dưỡng da cần thiết khác như toner/lotion, serum, tinh chất, kem dưỡng.
  • Không nên chà xát quá mạnh trên da mà hãy massage một cách nhẹ nhàng từ dưới lên trên và từ trong da ngoài để tránh cho da bị trầy xước, chảy xệ.
  • Không được quên bước nhũ hóa nhũ hóa và rửa mặt thật kỹ để tránh dẫn đến nổi mụn.
  • Ngưng sử dụng sản phẩm khi có dấu hiệu kích ứng, nếu tình trạng da trở nặng thì cần đến gặp bác sĩ da liễu ngay lập tức.

dùng dầu tẩy trang đúng cách

Tại sao dùng dầu tẩy trang hay bị nổi mụn và cách khắc phục

Nhiều bạn sử dụng dầu tẩy trang và phàn nàn rằng việc sử dụng dầu tẩy trang giúp kích thích mụn ẩn mọc lên và gia tăng khả năng mụn hơn so với nước tẩy trang. Nguyên nhân của hiện tượng đó là:

Sử dụng dầu nguyên chất: Các loại dầu nguyên chất không phù hợp để tẩy trang. Dầu nguyên chất thường là những loại dầu tự nhiên từ dừa, olive, hạt nho… Đây là những nguyên liệu dễ kiếm và giá thành rẻ. Khi sử dụng trên da rất dễ gây bí bách, bít tắc lỗ chân lông và lại càng không có chức năng nhũ hóa. Vì vậy hãy tránh xa những sản phẩm có thành phần tẩy trang như trên nhé.

dùng dầu tẩy trang đúng cách

Tẩy trang khi mặt hoặc da tay ướt: dầu tẩy trang hoạt động theo cơ chế khác nước tẩy trang. Bởi đặc tính của dầu tẩy trang có thể nhũ hóa khi tiếp xúc với nước nên nếu bạn chưa kịp massage để làm nền lớp nền trang điểm mà sản phẩm đã bị nhũ hóa trước sẽ mất tác dụng hoàn toàn nên đừng nên để da mặt hoặc da tay bị ướt khi tẩy trang nhé. 

Bỏ qua bước nhũ hóa: Nhũ hóa là bước quan trọng trong dầu tẩy trang, chính vì vậy việc bạn bỏ qua thao tác này là một sai sót rất lớn. Nếu bỏ qua bước này, lớp dầu thừa trên da sẽ không được loại bỏ hoàn toàn và gây nên tình trạng bít tắc lỗ chân lông và gây ra tình trạng mụn ẩn.

Thời gian massage quá lâu: massage quá lâu cũng có thể phản tác dụng, dễ khiến lượng dầu chứa bụi bẩn đang đẩy ra ngoài vô tình bị hấp thụ ngược vào trong. Bạn chỉ nên massage trong khoảng 3 -4 phút thôi nhé.

Vậy để khắc phục được tình trạng trên bạn cần phải lựa chọn được một loại dầu tẩy trang phù hợp với da và sử dụng đúng quy trình tẩy trang theo các bước mình đã đề cập ở trên.

Chúc các bạn có một làn da đẹp và luôn khỏe mạnh.


Xem thêm các bài review hay dưới đây:

REVIEW TOP 10+ DẦU TẨY TRANG NHẬT BẢN ĐÁNG DÙNG

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Hướng dẫn dùng dầu tẩy trang đúng cách không gây mụn ẩn

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.06931 sec| 2480.977 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.