Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Liệu khi dùng, thoa lại kem chống nắng có cần tẩy trang hay không?

Liệu khi dùng, thoa lại kem chống nắng có cần tẩy trang hay không?

06/05/2021
Liệu trước khi thoa lại kem chống nắng có cần phải tẩy trang không? Các bước tẩy trang được thực hiện như thế nào là đúng? Cùng tìm hiểu những câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Sau khi sử dụng kem chống nắng có cần tẩy trang hay không?

Ai cũng đều biết rằng kem chống nắng là "vũ khí lợi hại" để giúp chúng ta có được một làn da đẹp và khỏe mạnh. Tuy nhiên khá nhiều người khi sử dụng kem chống nắng lại dùng sai cách dẫn đến làn da không những không đẹp lên mà còn xấu đi. Điển hình như là việc "tẩy trang" sau khi dùng kem chống nắng.

Rất nhiều người có ý nghĩ sai lầm rằng "Chỉ khi nào makeup thì mới cần tẩy trang còn thoa kem chống nắng thì không cần tầy trang". Suy nghĩ này đã giết chết làn da của chính các bạn. Việc sử dụng kem chống nắng như là một lớp màng để bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời nhưng trong lớp màng bảo vệ này cũng có những thành phần hóa học rất khó để loại bỏ chỉ với nước hay sữa rửa mặt. Chưa kể đến một vài loại kem chống nắng còn có chức năng nâng tone da, làm trắng da không khác gì những mỹ phẩm makeup hàng ngày. Việc bạn không loại bỏ những chất này khỏi da lâu dần sẽ tích tụ càng nhiều gây nên bít tắc lỗ chân lông, là nguyên nhân chính hình thành nên vùng da xỉn màu, bị mụn, lão hóa sớm.

thoa lại kem chống nắng có cần tẩy trang

Vậy nên hãy nhớ rằng loại bỏ thật sạch kem chống nắng khỏi mặt vào cuối ngày bằng nước tẩy trang để bảo vệ da của mình nhé!

Chỉ thoa kem chống nắng thì có cần tẩy trang không?

Như đã đề cập ở trên thì bất kể bạn không makeup mà chỉ thoa 1 lớp kem chống nắng trên mặt thì cũng đều cần phải tẩy trang vào cuối ngày.

Bước tẩy trang là một trong những bước quan trọng để giúp bạn làm da của mình trở nên sạch sẽ, là chìa khóa để chăm sóc và bảo vệ da, tránh tình trạng lên mụn.

Ngay khi bạn không sử dụng kem chống nắng thì cũng nên tẩy trang vì không khí ngoài đường bây giờ khá ô nhiễm. Việc tẩy trang cũng có thể giúp bạn loại bỏ được những bụi bẩn ra khỏi ra. Tuy nhiên việc này không nên áp dụng thường xuyên với những bạn có làn da mỏng và quá nhạy cảm vì trong nước tẩy trang có thành phần tẩy khá mạnh. Với những bạn có làn da nhạy cảm khi không bôi kem chống nắng thì chỉ cần rửa mặt bằng sữa rửa mặt là ổn.

Bôi kem chống nắng 1 lần có đủ bảo vệ da cả ngày

Bôi kem chống nắng 1 lần có đủ bảo vệ da cả ngày không? Câu trả lời là không.

Chỉ với một lượng kem chống nắng vừa đủ cho 1 lần bôi không thể giúp bạn bảo vệ làn da của ngày được. Chưa kể đến trường hợp kem chống nắng có thể trôi đi ít nhiều do mồ hôi và những tác nhân khác từ môi trường xung quanh. 

thoa lại kem chống nắng có cần tẩy trang

Kem chống nắng chỉ có tác dụng hiệu quả trên da trong khoảng từ 2 -3h. Vì vậy sau 2 -3 tiếng bạn cần phải bôi lại kem chống nắng để đảm bảo làn da của mình luôn được bảo vệ.

Trước khi thoa lại kem chống nắng có cần tẩy trang không

Việc tẩy trang trước khi thoa lại kem chống nắng là cần thiết để giúp cho da của bạn sạch hơn, lỗ chân lông thoáng hơn và không gây bí da. 

Với những bạn da hỗn hợp và da dầu thì việc tẩy trang trước khi thoa lại kem chống nắng là nên làm vì trước khi bôi lớp kem chống nắng mới thì trên mặt vẫn còn lớp kem chống nắng cũ. Việc bôi chồng lên như vậy sẽ khiến những bạn da dầu càng cảm thấy khó chịu và gây nên cảm giác bí giá hơn.

Với những bạn da khô thì có thể xem xét việc dùng tẩy trang trước khi thoa lại kem chống nắng vì việc sử dụng nước tẩy trang nhiều sẽ khiến da của các bạn các ngày càng khô hơn. Các bạn có thể dùng những biện pháp khác để thay thế ví dụ như dùng toner để lau qua chẳng hạn.

Hướng dẫn tẩy trang đúng cách trước khi thoa lại kem chống nắng

Vì làn da của mỗingười là khác nhau vậy nên hãy lựa chọn nước tẩy trang phù hợp với làn da của mình nhé. Dưới đây là những bước tẩy trang đúng cách trước khi thoa lại kem chống nắng:

thoa lại kem chống nắng có cần tẩy trang

Bước 1: Dùng nước ấm để làm ướt bông tẩy trang sau đó lau nhẹ nhàng lên vùng mắt, dọc sống mũi rồi đến các vùng còn lại trên mặt. Việc sử dụng nước ấm để lau trước tiên có tác dụng làm ẩm da mặt sau đó sẽ giúp quá trình tẩy trang được dễ dàng hơn và tránh các trường hợp chà mạnh gây tổn thương da mặt. 

Bước 2: Đổ nước tẩy trang ra bông tây trang sau đó áp lên da mặt rồi lau nhẹ nhàng theo hướng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên để tránh làm da chảy xệ & xuất hiện nếp nhăn. Đặc biệt chú ý tới vùng mắt, cánh mũi, vùng dưới môi vì đây là những vùng da nhạy cảm và rất dễ tổn thương cũng như có màu sậm hơn những vùng da còn lại.

Bước 3: Rửa mặt lại thật sạch với nước ấm hoặc sửa rửa mặt. Đợi cho mặt khô rồi thoa tiếp một lớp kem chống nắng mới lên.

Với những bạn da khô thì sau bước 2 có thể thay tẩy trang bằng toner để lau nhẹ nhàng lên da, như vậy sẽ tránh được tình trạng da khô mà vẫn có thể loại bỏ 1 phần kem chống nắng trên mặt.

Chúc các bạn có một làn da thật đẹp và khỏe mạnh!


Xem thêm các bài review hay dưới đây:

 NÊN DÙNG KEM CHỐNG NẮNG LOẠI NÀO CHO DA NHẠY CẢM, DA DẦU?

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Liệu khi dùng, thoa lại kem chống nắng có cần tẩy trang hay không?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05564 sec| 2460.828 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.