Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Nguyên Nhân Gây Ra Mụn Đầu Đen Và 7 Bước Chăm Sóc Da Mụn Đầu Đen

Nguyên Nhân Gây Ra Mụn Đầu Đen Và 7 Bước Chăm Sóc Da Mụn Đầu Đen

18/08/2020

  “Nhất dáng nhì da” - Không chỉ cần có vóc dáng đẹp mà làn da cũng phải đẹp nữa. Nhưng da là bộ phận khá nhạy cảm, nhất là da mặt, nếu chúng ta không chăm sóc không cẩn thận thì làn da sẽ rất dễ sinh mụn, mẩn đỏ, xấu đi và lão hóa nhanh hơn. Mụn đầu đen Đối với rất nhiều bạn, mụn đầu đen thực sự là vấn đề đau đầu làm sao để giải quyết triệt để được chúng. Vấn đề này nằm ở cơ địa và cách chăm sóc da của bạn. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn nhìn một cách tổng quan về nguyên nhân gây ra mụn đầu đen và cách chăm sóc da mụn đầu đen, giúp bạn có một làn da đẹp nhất.  

Mụn đầu đen là gì ?

  Mụn đầu đen là những nốt mụn nhỏ có nhân bên dưới lỗ chân lông, đầu mụn cứng và màu đen.  Mụn đầu đen hình thành do tuyến bã nhờn dưới hoạt động mạnh, bụi bẩn, mỹ phẩm dư thừa và cả tế bào chết lưu lại trên da làm tắc lỗ chân lông, từ đó gây nên mụn đầu đen, đầu mụn bị oxy hóa thành màu đen. mụn đầu đen là gì Chính vì vậy mụn đầu đen thường xuất hiện ở những vùng có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh như mũi, má, nhiều khi xuất hiện cả ở cổ và lưng, đặc biệt là vùng da có lỗ chân lông to. Mụn đầu đen ở mũi Mụn đầu đen ở mũi : Những nốt mụn chấm nhỏ, đầu mụn đen và cứng, thường hình thành do tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh gây bít tắc lỗ chân lông. Mụn đầu đen ở má Mụn đầu đen ở má : Mụn đầu đen ở má có thể to hơn ở mũi bởi lỗ chân lông to hơn, dễ tích tụ bụi bẩn, mỹ phẩm make up từ đó gây bít lỗ chân lông, hình thành mụn đầu đen Bình thường mụn đầu đen sẽ không gây đau như mụn bọc nhưng nếu cố gắng nặn thì mụn đầu đen có thể phát triển thành mụn bọc, sưng và viêm.  

Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen

  Có rất nhiều nguyên nhân nhưng có 4 nguyên nhân chính gây ra mụn đầu đen : 

  • Thay đổi nội tiết tố : Thường mụn đầu đen hay xuất hiện ở nữ nhiều hơn, đặc biệt sau khi dậy thì sự thay đổi nồng độ hormone sẽ gây ra sự tăng đột biến sản xuất bã nhờn.
  • Môi trường : Môi trường ô nhiễm, bụi bẩn, bụi mịn khắp nơi, hơn nữa khí hậu nóng ẩm đặc trưng Việt Nam cũng là nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị bí 
  • Lạm dụng mỹ phẩm : Do công việc nên các bạn nữ thường makeup dày, thường xuyên
  • Vệ sinh da mặt không sạch : Da mặt không được làm sạch loại bỏ bớt bụi bẩn và bã nhờn khiến tình trạng mụn xuất hiện dày đặc hơn 

Ngoài ra, chế độ ăn uống nhiều đồ cay, nóng, uống ít nước, stress, mất ngủ cũng ảnh hưởng lớn đến việc hình thành mụn đầu đen.  Hầu hết ở các bạn có mụn đầu đen sẽ đặt ra các câu hỏi như : Có nên nặn mụn đầu đen không ? Nặn mụn đầu đen đúng cách như thế nào ? Mụn đầu đen và lỗ chân lông to khắc phục ra sao ? Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen Cách xử lý thông thường mà các bạn nghĩ khi thấy những đốm mụn đầu đen trên gương mặt mình là nặn mụn đầu đen. Nhưng có nên nặn mụn đầu đen hay không thì chắc chắn là không. Việc không nặn mụn đúng cách không những gây ra sưng viêm, trở thành mụn mủ gây đau rát và sẹo rỗ, tổn thương vùng da xung quanh. Hơn nữa nếu bạn lột mụn đầu đen chỉ khiến cho tình trạng ngày càng tệ hơn bởi lỗ chân lông bị to ra, bã nhờn hoạt động mạnh hơn, bụi bẩn tích tụ nhiều hơn. Có nên nặn mụn đầu đen hay không Nhưng để xử lý tận gốc thì nặn mụn đầu đen đúng cách cũng là một phương pháp tốt để trị mụn đầu đen. Vậy nặn mụn đầu đen đúng cách như thế nào ? Dưới đây là cách nặn mụn đầu đen tại nhà mà không cần phải đến spa :

  • Bước 1 : Xông hơi

Cách nặn mụn đầu đen hiệu quả. Bước 1 Xông hơi Đầu tiên, bạn hãy đun một nồi nước nhỏ gồm sả, gừng và tía tô (dùng thảo dược nhà bạn sẵn có) nếu không có đơn giản nhất bạn vẫn có thể dùng muối biển. Rửa sạch mặt, dùng khăn bông to trùm lên đầu rồi xông hơi, chú ý giữ khoảng cách với nồi nước tránh bị phỏng, tốt nhất là cách nồi nước khoảng 40 cm. Thư giãn khoảng 1- 2 phút cho lỗ chân lông nở ra. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng máy xông hơi, rất hiệu quả và tiện lợi. Cách xông hơi bằng máy

  • Bước 2 : Làm mềm da

cách làm mềm da - Cách nặn mụn đầu đen đúng cách Bằng cách tạo hỗn hợp khoai tây + sữa tươi không đường rồi đắp lên mặt trong khoảng 15 phút, da sẽ trở nên mềm mịn hơn, tránh tổn thương khi nặn mụn.

  • Bước 3 : Nặn mụn

Rửa sạch lớp mặt nạ đắp trên mặt, dùng khăn mềm lau khô mặt. Đảm bảo tay nặn mụn phải sạch hoặc đeo bao tay, dụng cụ nặn mụn cũng phải được trần nước sôi trước khi nặn.  Nặn mụn đúng cách Chỉ nặn mụn đầu đen có nhân, cứng, không nặn mụn còn đang hình thành. Dùng lực ấn đầu của cây nặn mụn xuống, nhẹ nhàng, và mụn sẽ tự đẩy lên.

  • Bước 4: Dùng đá lạnh làm giảm sưng, giảm viêm đồng thời hỗ trợ se khít lỗ chân lông. Sau đó bạn dùng nước hoa hồng vỗ lên mặt để cân bằng lại pH cho làn da, se khít lỗ chân lông.

chườm đá giảm sưng đau khi nặn mụn đầu đen Như vậy là mụn đầu đen và lỗ chân lông to khắc phục thành công ? Không, vì bạn mới chỉ nặn mụn, mụn đầu đen vẫn có thể quay trở lại, vậy nên dưới đây chính là cách xử lý mụn đầu đen và lỗ chân lông to được các chuyên gia da liễu khuyến khích thực hiện để cải thiện tình trạng làn da.    

 Cách xử lý mụn đầu đen

 

Sử dụng các loại mỹ phẩm, serum trị mụn đầu đen

Đây là cách trị mụn đầu đen hiệu quả nhất mà không phải tốn tiền để đến các spa.  Các loại serum trị mụn đầu đen hiệu quả Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại mỹ phẩm với dạng serum hoặc tinh chất cải thiện tình trạng da rất tốt. Da không chỉ bớt mụn mà còn sáng mịn hơn, lỗ chân lông được thu nhỏ lại. Giá thành của các sản phẩm này cũng không quá đắt, tùy thuộc vào thương hiệu. Tuy nhiên có rất nhiều sản phẩm serum trị mụn đầu đen của các thương hiệu bình dân như Some by Mi, The Body Shop, Caryophy,...có mức giá rất tốt mà chất lượng rất tốt, được nhiều bạn trẻ tin dùng. serum trị mụn đầu đen caryophyll serum trị mụn đầu đen của some by mi

 Cách trị mụn đầu đen tận gốc từ thiên nhiên

Tuy nhiên nhiều bạn không có điều kiện dùng mỹ phẩm như học sinh, sợ dị ứng,..thì cách trị mụn đầu đen tận gốc từ thiên nhiên rất hiệu quả. Tuy tác dụng sẽ lâu hơn so với dùng mỹ phẩm nhưng tác dụng sẽ lâu dài, an toàn hơn do nguyên liệu từ thiên nhiên rất lành tính.

Cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng

Kem đánh răng không chỉ có lợi trong việc chăm sóc răng miệng mà các hoạt chất sodium pyrophosphate có trong kem đánh răng có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn đầu đen, baking soda và canxi cacbonat làm sạch bã nhờn. Cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng Cách dùng :

  • Rửa mặt thật sạch, sau đó rửa lại bằng nước ấm, có thể dùng khăn nhúng nước ấm đắp lên mặt khoảng 30s cho lỗ chân lông nở ra
  • Dùng một lượng kem đánh răng vừa đủ cho lên tay hoặc bàn chải rồi massage nhẹ lên vùng da có mụn đầu đen trong vòng 3 phút
  • Thư giãn trong vòng 15 phút rồi lột lớp kem đánh răng đi, bạn sẽ thấy lượng mụn đầu đen được giảm đi đáng kể.
  • Rửa mặt sạch lại lần nữa, dùng đá lạnh hoặc nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông.
  • Thực hiện đều đặn 1 lần/tuần
  • Note: bạn nên dùng kem đánh răng màu trắng, ít phụ gia, không cồn, nếu cảm thấy da bị dị ứng bạn nên rửa ngay lớp kem đánh răng. Ngoài ra, bạn có thể trộn kem đánh răng với muối để tạo thành hỗn hợp trị mụn đầu đen với cách bước tương tự như trên.

 

Cách trị mụn đầu đen bằng mật ong

Mật ong chứa thành phần chủ yếu là glucozo và fructozo, cũng như hỗn hợp các axit amin, vitamin, khoáng chất, sắt, kẽm và chất chống oxy hóa. Nó thường được sử dụng như một chất làm ngọt trong thực phẩm cũng như sử dụng như một loại thuốc. Không chỉ vậy, những dưỡng chất quý giá trong mật ong giúp làn da trở nên mềm mại hơn, loại bỏ các vi khuẩn gây mụn đầu đen, cho bạn một làn da sáng mịn. Cách trị mụn đầu đen bằng mật ong Cách dùng :

  • Rửa sạch mặt, dùng khăn ấm lau mặt
  • Dùng mật ong nguyên chất bôi lên da, tránh vết thương hở, massage nhẹ nhàng 1-2 phút 
  • Thư giãn 15 phút rồi rửa sạch mặt, bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mịn, khô thoáng sau lần đầu tiên sử dụng.
  • Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần
  • Note: bạn cũng có thể mix mật ong cùng chanh, sữa chua, cám gạo hoặc bột nghệ nhé.

cách trị mụn đầu đen bằng bột nghệ và mật ong

Cách trị mụn đầu đen bằng baking soda

cách trị mụn đầu đen bằng baking soda Baking soda là loại bột khô màu trắng, rất dễ mua ở các tiệm tạp hóa. Baking soda  ít tan trong nước, làm mòn nhẹ, tính axit nhẹ nên rất thích hợp để trị mụn đầu đen. Baking soda có tác dụng tẩy tế bào chết, sát khuẩn, làm khô đầu mụn. Tuy nhiên, bạn nào có làn da nhạy cảm nên cẩn trọng với cách trị mụn này. Bạn có thể mix baking soda với mật ong, dầu olive, giấm táo hoặc chanh … Ở đây mình sẽ giới thiệu cách trị mụn đầu đen bằng baking soda kết hợp với dầu dừa Cách dùng :

  • Trộn 2 muỗng dầu dừa cùng 2 muỗng baking soda vào một bát nhỏ
  • Rửa sạch mặt với nước ấm, dùng khăn sạch mềm thấm khô mặt
  • Dùng cây quét mặt nạ chuyên dụng hoặc dùng tay sạch quét trực tiếp lên vùng da trị mụn, massage nhẹ nhàng khoảng 2 phút
  • Đợi 3 phút, rửa mặt lại bằng nước sạch.

Chăm chỉ thực hiện tuần 1 - 2 lần, bạn sẽ cảm thấy làn da có sự thay đổi rõ rệt

Cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà

Trị mụn đầu đen Trứng gà rất nhiều protein, vitamin, rất dễ kiếm trong bếp. Trứng gà luộc hay trứng gà sống đều có thể trị mụn đầu đen. Dùng trứng gà luộc : cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà

  • Luộc chín 1 quả trứng gà
  • Rửa sạch mặt
  • Dùng quả trứng gà chín đã bóc vỏ còn nóng áp sát lên vùng mụn đầu đen(nhất là vùng mũi), lăn đều cho tới khi quả trứng nguội. Sức nóng của trứng gà luộc sẽ tạo ra áp lực hút mụn đầu đen vào bên trong lòng đỏ.
  • Dùng đá lạnh rửa mặt lại giúp se khít lỗ chân lông.

Dùng trứng gà sống : Sử udngj lòng trắng trứng trị mụn đầu đen

  • Tách lòng đỏ và lòng trắng trứng, trong lòng trắng trứng có chứa retinol và các chất diệt khuẩn rất tốt cho việc trị mụn đầu đen, giúp da mịn màng, trắng sáng hơn.
  • Cho lòng trắng trứng vào một cái bát, khuấy đều
  • Dùng cọ quét mặt nạ trứng gà lên, chú ý tránh vùng da nhạy cảm như mắt.

Mặt nạ lòng trắng trứng gà- trị mụn đầu đen

  • Thư giãn với mặt nạ trong khoảng 15 phút, rồi rửa lại với nước sạch
  • Để tăng thêm hiệu quả trị mụn và dưỡng da, bạn nên mix cùng mật ong, bột nghệ, chanh, baking soda,... 
  • Duy trì thường xuyên 2 lần/ tuần để mang lại hiệu quả dưỡng da tốt nhất.

 7 bước chăm sóc da mụn đầu đen - lỗ chân lông to

    Để trị tận gốc được mụn đầu đen thì cách chăm sóc da mặt là bước vô cùng quan trọng. Sau đây là 7 bước chăm sóc da mặt được các chuyên gia mỹ phẩm đề ra để có một làn da khỏe mạnh nhất, đẹp nhất.  7 bước chăm sóc da mặt trị mụn đầu đen 7 bước chăm sóc da mặt :

  • Bước 1: Tẩy trang

Tẩy trang- chăm sóc da mặt cơ bản Đây là bước đầu tiên trong routine chăm sóc da buổi tối. Bạn có thể dùng nước tẩy trang hoặc dầu tẩy trang để làm sạch sâu mặt. Hãy nhớ rằng cho dù bạn không có trang điểm những lớp kem chống nắng, bụi bẩn, dầu thừa,... trên mặt không thể dùng sữa rửa mặt làm sạch được.  Buổi sáng thì bạn có thể bỏ qua bước này.

  • Bước 2: Rửa mặt đúng cách 

rửa mặt đúng cách Dùng sữa rửa mặt phù hợp với làn da, rửa mặt bằng cách massage nhẹ nhàng khoảng 1p rồi rửa sạch sẽ để loại bỏ tất cả những bụi bẩn, bã nhờn còn lại trên da. Chú ý là bạn phải rửa mặt hàng ngày trước khi chăm sóc da buổi tối và buổi sáng.

  • Bước 3: Tẩy da chết

Tẩy da chết - chăm sóc da mặt cơ bản Bước này chỉ nên thực hiện 1-2 lần / tuần. Da trên cơ thể luôn có sự tái tạo, chính vì vậy tẩy da chết giúp loại bỏ các tế bào chết, trả lại cho bạn một làn da thông thoáng, tươi mới. Bạn nên tẩy da chết vào buổi tối, như vậy làn da sẽ dễ dàng hấp thụ dưỡng chất ở các bước sau.

  • Bước 4: Đắp mặt nạ dưỡng da

sử dụng mặt nạ dưỡng da Bước này bạn có thể thực hiện buổi sáng hoặc buổi tối. Bạn có thể đắp mặt nạ dưỡng da tự nhiên từ mật ong, trứng gà, bột nghệ… hay mặt nạ giấy,... Bước này cung cấp các dưỡng chất thiết yêu nuôi dưỡng làn da đẹp hơn, khỏe hơn. Bạn chỉ nên thực hiện việc đắp mặt nạ 2-3 lần/ tuần.

  • Bước 5: Dùng nước hoa hồng 

Sử dụng nước hoa hồng - chăm sóc da trị mụn đầu đen Nước hoa hồng / toner có tác dụng cân bằng pH cho làn da, cung cấp một số dưỡng chất đơn giản giúp làn da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất ở các bước sau. Bạn có thể dùng bông tẩy trang mỏng để bôi nước hoa hồng/ nước cân bằng da / toner lên mặt, hoặc đơn giản chỉ cần dùng tay vỗ nhẹ lên mặt để các dưỡng chất thấm sâu vào da. Hàng ngày sử dụng nước hoa hồng, sau bước làm sạch mặt/ đắp mặt nạ sẽ giúp cho làn da trở nên khỏe hơn rất nhiều, giúp thu nhỏ lỗ chân lông.  

  • Bước 6: Dùng kem dưỡng da

Dùng kem dưỡng, serum-các bước chăm sóc da cơ bản Hàng ngày, sau bước cân bằng da bằng nước hoa hồng, dùng serum nhỏ vài giọt ra tay rồi thoa đều lên mặt, vỗ nhẹ, matxa đều mặt, sau khoảng 2 phút dùng một lượng nhỏ kem dưỡng da (bạn có thể dùng mặt nạ ngủ hay kem dưỡng ẩm, dưỡng trắng) có tác dụng khoá lớp serum không bị bay hơi giúp da hấp thụ tốt nhất các dưỡng chất có trong serum, đồng thời nuôi dưỡng làn da ẩm mượt, trắng sáng.

  • Bước 7: Sinh hoạt điều độ khoa học

chế độ sinh hoạt điều độ khoa học - cách chăm sóc da cơ bản Làn da không chỉ cần được nuôi dưỡng bên ngoài mà còn cần phải khỏe mạnh cả bên trong. Ăn đủ chất, uống đủ nước, hạn chế dầu mỡ, ăn nhiều rau xanh, chăm chỉ tập thể dục, đi ngủ đúng giờ sẽ không chỉ tăng sức đề kháng, khỏe mạnh mà còn giúp làn da tươi sáng, đầy sức sống. Lời kết: Hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ tìm ra cho mình những phương pháp trị mụn đầu đen và cách chăm sóc da mặt thích hợp với bản thân để làn da luôn đẹp, luôn khỏe. Top 5 Cách Chăm Sóc Da Vùng Mắt Hiệu Quả Nhất Cách Chọn Mua Kem Chống Nắng Vật Lý Dành Cho Da Nhạy Cảm Tốt Nhất 2020 Tư vấn mua giày sandal cao gót – Top 3 mẫu giày đẹp nhất Cách bảo quản túi xách part 2 Tham gia hội nhóm Website review các sản phẩm thời trang:Sức Khỏe & Làm Đẹp Tham gia cộng đồng facebook muagitot: facebook.mugitot.com Kênh youtube chính thức của mua gì tốt: muagitot.com Website review các sản phẩm giá tốt: https://muagitot.com/  

0 bình luận, đánh giá về Nguyên Nhân Gây Ra Mụn Đầu Đen Và 7 Bước Chăm Sóc Da Mụn Đầu Đen

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.04772 sec| 2552.422 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.