Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng gì? Có tác dụng phụ không

Tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng gì? Có tác dụng phụ không

20/05/2022
Bạn hẳn đã nghe tới tinh dầu hoa anh thảo - 1 trong các loại tinh dầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp được rất nhiều chị em tin tưởng và sử dụng hiện nay. Vậy tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng gì mà có sức hút mạnh đối với người tiêu dùng, đặc biệt là các chị em phụ nữ đến vậy? Ngay bây giờ Muagitot sẽ giúp bạn hiểu thêm về tinh dầu hoa anh thảo và những tác dụng tuyệt vời của nó nhé!

Tinh dầu hoa anh thảo là gì

Tinh dầu hoa anh thảo, tên tiếng Anh là Evening Primrose Essential Oil hay Evening Primrose Oil là một loại tinh dầu thảo dược được chiết xuất từ hạt của cây hoa anh thảo. Ngày nay, tinh dầu hoa anh thảo đã dần thể hiện được sức hấp dẫn của mình và được lưu hành rộng rãi trên thị trường Việt Nam. 

Có nguồn gốc từ Bắc Mỹ - nơi có khí hậu rất lạnh, hoa anh thảo có đặc điểm chỉ nở vào ban đêm chính vì vậy nó có các tên gọi khác như hoa anh thảo muộn hay hoa dạ anh thảo. Màu sắc của hoa cũng rất rực rỡ và đa dạng như đỏ, hồng, vàng, trắng,…nhưng hoa lại không phải là nguyên liệu chính để điều chế ra tinh dầu. 

tinh dầu hoa ảnh thảo

tinh dầu hoa anh thảo

Hạt của cây hoa anh thảo là chìa khóa quan trọng nhất của loài cây này. Dầu hoa anh thảo được chiết xuất từ ​​hạt của nó bằng cách ép lạnh. Dầu hoa anh thảo có chứa các axit béo thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành màng tế bào, và hàm lượng omega-6 cao mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta.

Tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng gì

Tinh dầu hoa anh thảo có rất nhiều công dụng cho cả việc làm đẹp lẫn chăm sóc sức khỏe. Nếu biết cách kết hợp tinh dầu cùng với những dược phẩm khác, bạn còn có thể khám phá thêm được nhiều công dụng tuyệt vời khác của sản phẩm. Vậy tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng gì? Cùng khám phá nhé!

tinh dầu hoa ảnh thảo có tác dụng gì

tinh dầu hoa anh thảo

Điều trị mụn trứng cá

Mụn trứng cá luôn là nỗi ám ảnh của các thanh thiếu niên trong độ tuổi dậy thì, đặc biệt là chị em phụ nữ. Nguyên nhân xuất hiện mụn phần lớn là do sự mất cân bằng nội tiết. Tinh dầu hoa anh thảo chính là một trong những lựa chọn hàng đầu cho việc điều trị mụn trên da. Bởi vì, hoạt chất có trong tinh dầu hoa anh thảo hỗ trợ điều chỉnh nội tiết, cải thiện tốt tình trạng mụn trứng cá xuất hiện trên mặt, giúp làn da có sự đàn hồi tốt hơn.

Chống lão hóa da

Da bị lão hóa là kẻ thù số 1 của các chị em. Để tránh tình trạng này nên dùng tinh dầu hoa anh thảo. Vì trong tinh dầu có chứa lượng lớn Omega-6 là dưỡng chất cần thiết giúp lưu giữ vẻ thanh xuân cho bạn.

Cải thiện sức khỏe làn da

Nếu ai đang gặp các vấn đề về da như da khô, dễ bong tróc, vảy nến, nấm, mẩn ngứa,… thì cũng không thể bỏ qua tinh dầu hoa anh thảo.

GLA trong sản phẩm sẽ được chuyển hóa thành Prostaglandin Serin khi vào trong cơ thể. Đây là chất kháng viêm, kháng sưng hiệu quả nên sẽ giúp điều trị các tình trạng về da.

Nuôi dưỡng tóc

Một số hoạt chất có trong tinh dầu còn có tác dụng nuôi dưỡng tóc chắc khoẻ và bóng mượt, tránh tình trạng xơ rối, yếu và gãy rụng. Bạn có thể thoa thẳng lên tóc hoặc sử dụng chung với dầu gội để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tăng khả năng thụ thai

Ngoài ra, những người muốn có con nhưng khó thụ thai nên sử dụng dầu hoa anh thảo. Dầu hoa anh thảo ở phụ nữ có thể giúp tăng sản xuất chất nhờn âm đạo và tăng hưng phấn khi quan hệ tình dục. Ngoài ra, chất nhầy này còn nuôi dưỡng niêm mạc tử cung, giúp tinh trùng đi vào âm đạo sống lâu hơn, tăng khả năng thụ thai. Đây là lý do tại sao nhiều bác sĩ sản khoa khuyên bạn nên sử dụng tinh dầu vào ngày đầu tiên của kỳ kinh. 

Giúp cổ tử cung giãn nở khi sinh em bé

Trong quá trình chuyển dạ, dầu hoa anh thảo có thể được sử dụng như một loại thuốc hỗ trợ. Dầu hoa anh thảo giúp làm giãn cổ tử cung, giúp mẹ sinh nở dễ dàng hơn.

Điều hòa kinh nguyệt

Chưa dừng lại ở đó, tinh dầu hoa anh thảo còn được dùng để điều hòa kinh nguyệt cho những ai bị rối loạn kinh nguyệt. Nó còn giúp hạn chế tình trạng mệt mỏi, đau bụng, nhức lưng và cáu gắt khi đến ngày “đèn đỏ” của chị em.

Giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Phụ nữ trước tháng có xu hướng gặp phải các chứng hào quang điển hình như căng tức ngực, chướng bụng, đầy hơi, nổi mụn, khó chịu, đau đầu… Mặc dù cơ chế hoạt động của loại thuốc này chưa rõ ràng. Nhưng cũng có rất nhiều chị em đã cải thiện rất nhiều các triệu chứng này sau khi sử dụng.

Giảm thiểu tình trạng đau nhức xương

Ngoài ra, sản phẩm còn có công dụng hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp. Dùng tinh dầu xoa bóp sẽ giúp giảm đau, giảm sưng tấy hiệu quả.

Tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng phụ gì

Bạn có thể gặp một số tác dụng phụ không mong muốn sau đây khi sử dụng loại tinh dầu này. Bạn nên biết cách giải quyết để có thể tiếp tục sử dụng sản phẩm.

  • Đau đầu, đau dạ dày.
  • Rối loạn tiêu hóa, phân mềm.
  • Tụt huyết áp.
  • Dầu hoa anh thảo có thể làm tăng nguy cơ chảy máu ở những người bị rối loạn chảy máu hoặc đang dùng thuốc chống đông máu. Nếu bạn sắp phẫu thuật, bạn nên ngừng dùng tinh dầu hoa anh thảo trước hai tuần để tránh làm loãng máu.
  • Những người dùng phenothiazin có nguy cơ tăng co giật và buồn nôn và nôn mửa nghiêm trọng. Những loại thuốc này được sử dụng để điều trị tâm thần phân liệt và các rối loạn tâm thần khác.
  • Trong một số trường hợp hiếm hoi, dầu hoa anh thảo có thể gây ra phản ứng dị ứng với các triệu chứng như viêm bàn tay và bàn chân, phát ban, khó thở và thở khò khè.

Tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng phụ gì

Tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng phụ gì

Ai nên sử dụng tinh dầu hoa anh thảo

Với những lợi ích mang đến, tinh dầu hoa anh thảo là sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp nên được lựa chọn sử dụng. Có lợi là thế, nhưng không phải đối tượng nào cũng có thể sử dụng sản phẩm mang danh “thần dược” cho phái nữ này. Bạn có thể tự tin sử dụng nếu thuộc các nhóm người dùng sau:

- Nam và nữ giới trong độ tuổi trưởng thành.

- Phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều.

- Người đang trong giai đoạn mãn kinh và tiền mãn kinh.

- Người muốn cải thiện làn da và làm chậm quá trình lão hóa.

Ai nên sử dụng tinh dầu hoa anh thảo

Ai nên sử dụng tinh dầu hoa anh thảo

Tinh dầu hoa anh thảo loại nào tốt

Như trong bài viết: TINH DẦU HOA ANH THẢO LOẠI NÀO TỐT? 10 GỢI Ý CHO BẠN thì Muagitot cũng đã review kỹ top 10 loại tinh dầu hoa anh thảo tốt nhất rồi. Bạn muốn biết rõ hơn thì tìm đọc lại bài đó nhé! 

Một số câu hỏi về tinh dầu hoa anh thảo

Tinh dầu hoa anh thảo có giảm cân không

Theo nhiều chuyên gia y khoa cho biết, với thành phần hoạt chất đa dạng có trong tinh dầu hoa anh thảo rất phù hợp cho những người thừa cân, béo phì bởi các sản phẩm có thành phần chính là tinh dầu hoa anh thảo đều có tác dụng tăng tốc độ chuyển hóa và đốt cháy mỡ thừa có trong cơ thể, hạn chế hấp thu đường cũng như ngăn ngừa mỡ tích tụ bên trong cơ thể.

Tinh dầu hoa anh thảo có tăng cân không

Nếu bạn biết sử dụng đúng liều lượng tinh dầu hoa anh thảo cũng như có chế độ ăn uống và luyện tập phù hợp thì trình trạng thừa cân béo phì hoàn toàn không có khả năng xảy ra. Bởi hàm lượng axit béo Omega-6 có trong tinh dầu hoa anh thảo khác với các loại axit béo khác. Omega-6 bản chất là một chất béo tốt có khả năng đẩy nhanh chuyển hóa mỡ thừa giúp bạn giảm cân, giảm béo, từ đó ngăn ngừa các bệnh về tim mạch liên quan đến mỡ thừa. 

Vì sao uống tinh dầu hoa anh thảo bị nổi mụn

Nhiều bạn hoang mang vì bị đẩy mụn sau khi bắt đầu sử dụng các sản phẩm tinh dầu anh thảo, thậm chí mụn còn nặng hơn trước khi dùng. Có 2 nguyên nhân dẫn đến vấn đề này.

  • 1 là nội tiết tố trong người đang thay đổi, và phải mất một thời gian nhất định mới ổn định lại. 
  • 2 là sản phẩm này không phù hợp với cơ địa của bạn. Nếu bạn có ý định dùng dầu anh thảo trị mụn, hãy đến khám ở các bác sĩ để xác định loại mụn của bạn có phải mụn nội tiết hay không, và hỏi bác sĩ xem có nên dùng sản phẩm này không.

Tinh dầu hoa anh thảo có bôi mặt được không

 nhé ! Thông thường, tinh dầu hoa anh thảo dạng bôi được ưu tiên sử dụng khi mục đích chính của các chị em khi tìm đến sản phẩm là làm đẹp da.

Tinh dầu hoa anh thảo có hỗ trợ mang thai

Dựa trên nghiên cứu những thành phần có trong tinh dầu hoa anh thảo thì nó hoàn toàn có tác dụng giúp tăng khả năng thụ thai. Tuy nhiên, để đảm bảo cho sức khỏe sinh sản và có được hiệu quả tối đa thì các bạn nên tham khảo thêm cách sử dụng tinh dầu hoa anh thảo một cách phù hợp nhất. Đồng thời, lựa chọn một đơn vị cung cấp uy tín, chất lượng và đáng tin cậy.

Tinh dầu hoa anh thảo có trị mụn không

Tinh dầu hoa anh thảo với thành phần chứa nhiều GLA giúp cân bằng và điều hòa các hormone ở nữ giới, làm giảm những bệnh lý do sự rối loạn và mất cân bằng nội tiết gây ra, đặc biệt là mụn nội tiết, từ đó ngăn ngừa và hỗ trị điều trị mụn, giảm tiết dầu và bã nhờn trên da mà không gây sưng viêm. Để đạt được lợi ích tối ưu khi sử dụng dầu hoa anh thảo đề điều trị mụn trứng cá, các chị em có thể uống tinh dầu hoa anh thảo mỗi ngày, ngoài ra cũng có thể thoa dầu trực tiếp lên da mặt và thư giãn trong vài phút.

Tinh dầu ho anh thảo có làm trắng da không

Tác dụng của tinh dầu hoa anh thảo có thể giúp bạn điều chỉnh mức hormone trong cơ thể cũng như cải thiện tình trạng mụn. Các axit béo cũng đóng một phần vai trò trong cấu trúc các tế bào, giúp cải thiện chức năng hệ thần kinh và thúc đẩy làm tăng độ đàn hồi, làm trắng da.

Tinh dầu hoa anh thảo có trị nám không

Tyrosinase là một loại enzyme liên quan đến hình thành sắc tố melanin ở da người; tạo nên màu sắc da, thâm, nám, sạm da. Tinh dầu hoa anh thảo có thể làm giảm sản xuất melanin, làm giảm nám da phụ thuộc vào liều lượng. 


Xem thêm các bài viết hay dưới đây:

UỐNG TINH DẦU HOA ANH THỎA ĐÚNG CÁCH

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng gì? Có tác dụng phụ không

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05599 sec| 2494.18 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.