Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da năm 2020

Cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da năm 2020

04/11/2020

Cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da

Để có được làn da đẹp không bị thâm sạm, mụn ẩn, viêm nám,... thì sữa rửa mặt là một vật dụng không thể thiếu mỗi người. Nhưng lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với da của mình thì nhiều bạn chưa mấy quan tâm. Cấu trúc da của mỗi người khác nhau nên việc chăm sóc da không theo một khuôn khổ nhất định, không thể áp dụng với tất cả loại da. Vì vậy, việc lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp, hiểu được da mình cần gì rất quan trọng trong quá trình chăm sóc da.

cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với da

Tại sao phải lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da?

Sữa rửa mặt là bước đầu trong chu trình chăm sóc da, ngoài việc làm sạch, loại bỏ các bã nhờn, se khít lỗ chân lông thì nó còn giúp các tinh chất thẩm thấu vào da tốt hơn.

Tuy nhiên không phải loại nào cũng phù hợp với tất cả mọi người. Cùng một sản phẩm, cùng là da dầu hay hỗn hợp thiên dầu thì người này sử dụng hiệu quả nhưng đối với người khác thì bị kích ứng. Vậy trong hàng trăm nhãn hiệu trên thị trường, đâu mới là sản phẩm phù hợp với da của bạn? Những chia sẻ của Sugant sẽ giúp bạn lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình.

Phân biệt các loại da để chọn sữa rửa mặt phù hợp

Trước khi lựa chọn được sữa rửa mặt phù hợp thì bạn cần biết mình đang thuộc loại da nào?

Thường có 5 loại da: da khô, da dầu, da hỗn hợp, da nhạy cảm và da thường

chọn sữa rửa mặt

 

Cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da

Sau khi biết chính xác mình thuộc da nào thì việc lựa chọn sữa rửa mặt không còn quá khó đối với các nàng.

Một số tiêu chí khi chọn sữa rửa mặt:

  • Phù hợp với da: Như nói ở trên thì tiêu chí này rất quan trọng khi bạn quyết định mua sữa rửa mặt hay  các sản phẩm chăm sóc da nào đó.
  • Giá cả: Kinh tế của mỗi người khác nhau nên chọn sữa rửa mặt phù hợp với túi tiền của mình nhé. Đắt tiền chưa là yếu tố để quyết định sản phẩm tốt nhất mà phù hợp với da mới là lựa chọn ưu tiên hàng đầu.
  • Thương hiệu: Bạn nên chọn sản phẩm có thương hiệu để đảm bảo an toàn, đã được kiểm chứng lâm sàng và cấp chứng chỉ lưu hành. Tránh mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc.
  • Bảng thành phần: Đây là tiêu chí quan trọng để lựa chọn sửa rửa mặt phù hợp. Bạn cần hiểu rõ thành phần trong sản phẩm, tìm hiểu các thành phần mình bị dị ứng (bạn có thể search các thành phần trên Google để hiểu chi tiết về thành phần đó nhé) và ưu tiên các thành phần có từ thiên nhiên.
  • Review của khách hàng: Tham khảo các đánh giá, nhận xét của khách hàng đa từng sử dụng trên các diễn đàn làm đẹp hay nhóm mạng xã hội để có cái nhìn khách quan nhất về sản phẩm mình định mua.

Chọn sữa rửa mặt cho da khô

da khô

da khô

Da khô là da không được cấp ẩm đầy đủ, da trong tình trạng khô căng, nặng hơn có thể bong tróc và khô rát.

Với những đặc tính như trên thì cần chọn sữa rửa mặt có nhiều thành phần cấp ẩm và giữ ẩm cho da mặt. Chú ý đến các thành phần sau:

  • Không nên sử dụng các sản phẩm chứa nhiều cồn. Cồn càng khiến da bạn trở nên khô rát hơn.
  • Thành phần cấp ẩm: các thành phần có tác dụng cấp ẩm, giúp thẩm thấu các chất vào da tốt hơn thường là glycerin, sodium PCA, PEG, propylene glycol,...
  • Thành phần giữ ẩm: Dimethicone, Lanolin (mỡ cừu), Mineral oil (dầu khoáng), Petrolatum,...
  • Có độ pH từ 4.0 đến 6.0 sẽ tốt hơn cho làn da khô.

Chọn sữa rửa mặt có dạng kem hoặc gel. Đây là dạng chứa nhiều nước nên ngoài làm sạch nó có tác dụng tốt trong việc cung cấp độ ẩm cho da. Đồng thời sản phẩm chứ các thành phần lành tính, không lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da.

Không chọn sửa rửa mặt có dạng hạt, nhiều bọt; những hạt li ti sẽ len sâu vào lỗ chân lông giúp loại bỏ sạch bã nhờn, làm da khô căng hơn.

Một số sản phẩm sữa rửa mặt dành cho da khô: Cerava, Simple,...

sữa rửa mặt CeraVe

Sản phẩm được các chuyên gia da liễu khuyên dùng, giúp cung cấp đủ độ ẩm cho da khô, da chàm đặc biệt thích hợp với thời tiết mùa đông

Chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm

da nhay cam

Da nhạy cảm dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường như: nắng, gió, mỹ phẩm, không khí,... Da thường xuất hiện các mạch máu, đỏ ngứa rát khi bị kích ứng vì thế cần phải phải chăm sóc cẩn thận.

Với đặc tính ''khó chiều'' thì khi chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm cần lưu ý sau:

  • Thành phần lành tính dịu nhẹ, không chứa xà phòng
  • Các sản phẩm có chứa tạo màu hay hương liệu như tinh dầu oải hương, tinh dầu bạc hà,... vì chúng dễ mẫn cảm với da
  • Một số thành phần cần tránh: Alcohol, Formaldehyde, Beta hydroxy acid, witch hazel, Frangance, Salicylic acid,..
  • Sử dụng các sản phẩm chuyên biệt danh cho da nhạy cảm
  • Nên dùng thử và trải nghiệm size nhỏ trước để cảm nhận, ngưng dùng sản phẩm khi sử dụng có dấu hiệu căng rát, kích ứng, ngứa mẩn đỏ

Một số sản phẩm sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm: Cetaphil, Cosrx good morning,...

chọn sữa rửa mặt

có độ pH 5.0 – 6.0, tương đương với độ pH tự nhiên của da giúp da không bị khô căng hay khó chịu, phù hợp với da nhạy cảm

Chọn sữa rửa mặt cho da dầu, da mụn

Da dầu có rất nhiều tuyến bã nhờn do đó mà trên mặt thường xuyên đổ dầu, nhận thấy rõ nhất ở vùng chữ T, cằm và trán.

Cách nhận biết mình thuộc da dầu hay không thì chỉ cần để ý nếu da mặt đổ quá nhiều dầu kể cả vào mùa đông thì chắc chắn bạn đang sở hữu làn da dầu. Hay có thể rửa sạch mặt để khoảng 15 phút, sau đó dùng giấy thấm dầu thấm nhẹ lên mặt.

Nếu là da dầu thì giấy sẽ thấm ngay và có khá nhiều lượng dầu trên giấy, nếu giấy khô hay chỉ có một lượng dầu nhỏ thì da bạn không thuộc da dầu.

cham-soc-da-mat-nhon

Vì trên da mặt luôn đổ nhiều dầu nhờn nên lỗ chân lông nở to và dễ bám bụi bẩn hơn các loại da khác. Nếu không có cách chăm sóc cẩn thận thì da sẽ dễ nổi mụn, nghiêm trọng hơn có thể sưng tấy và thành mụn mủ.

Khi chọn mua sữa rửa mặt cho loại da này bạn nhớ một số chú ý sau:

  • Sử dụng sản phẩm chuyên biệt dành cho da dầu, có thành phần "for oily skin only", hoặc có thể tìm các sản phẩm có thành phần muối biển, đường nâu, lúa mạch,... để có thể làm sạch da loại bỏ dầu thừa mà vẫn giữ được độ ẩm mịn màng trên da.
  • Không dùng sản phẩm có dạng xà bông cục vì nó sẽ phá vỡ pH cân bằng tự nhiên và độ dầu trên da dẫn đến da càng khô hơn và nổi mụn.
  • Nên chọn sữa rửa mặt dạng bọt hoặc thành phần có đất sét để loại bỏ nhẹ nhàng lớp dầu trên bề mặt da, làm sạch da an toàn nhất.

Một số sản phẩm chính hãng dành cho da nhạy cảm: Bioderme, Laroche Posay,...

 

Chọn sữa rửa mặt cho da hỗn hợp

Da hỗn hợp được kết hợp hai loại da là da thường đến da khô và da dầu mụn. Da xuất hiện nhiều dầu ở vùng chữ T và hai bên má thì khô hơn.

da hỗn hợp

Vì có sự kết hợp này mà bạn không thể sử dụng sữa rửa mặt cho da dầu vì làm cho phần đổ dầu lại nhiều hơn, sản phẩm cho da khô thì hai bên má sẽ bị khó. Bạn nên chọn các sản phẩm chuyên biệt cho da hỗn hợp hoặc ban ngày sử dụng sản phẩm tạo bọt để hạn chế dầu nhờn, ban đêm thì tập trung bổ sung cấp ẩm

Một số sữa rửa mặt dành cho da hổn hợp: sữa rửa mặt thải độc sủi bọt rau củ super vegitoks cleanser, sữa rửa mặt cho da hỗn hợp innisfree Green Tea Foam Cleanser,...

Cách chọn sữa rửa mặt cho da thường

Ai sở hữu loại da này thì không quá lo lắng trong việc chăm sóc da vì da thường không quá khô cũng không quá nhiều dầu. Nhưng trong môi trường khói bụi hiện tại thì chị em cũng không nên lơ là, không được sử dụng bừa các loại sữa rửa mặt chuyên biệt cho da dầu hay da khô. Thay vào đó bạn nên chọn những loại có thành phần lành tính, thảo dược, chiết xuất từ thiên nhiên để bảo vệ làn da tốt hơn.

da-thuong

 

Một số lưu ý khi chọn sữa rửa mặt

- Mua sản phẩm chính hãng: Khi bạn xác định được làn da của mình và chọn được sữa rửa mặt phù hợp thì câu hỏi tiếp theo bạn cần trả lời đó là mua ở đâu? Nếu mua phải hàng fake thì đương nhiên da của bạn sẽ trở nên xấu đi.

Bên trên muagitot có để lại link mua sản phẩm chính hãng bạn có thể tham khảo. Ngoài ra bạn có thể mua trên gian hàng Shopee Mall để đảm bảo an toàn chất lượng, các cửa hàng phân phối chính thức như Vinmark, BigC, Guardian,...

- Cảm nhận sau khi sử dụng: Bên cạnh các review nhận xét về sản phẩm qua các người đã sử dụng trước đó thì việc bạn test thử trực tiếp trên da mình là khách quan nhất.

Sữa rửa mặt phù hợp là sau khi sử dụng bạn sẽ cảm thấy da sạch mịn màng, không có cảm giác khô căng, sạch kin kít và bị châm chích. Nhiều bạn da dầu có quan niệm sai lầm là cần rửa sạch hết tất cả lớp dầu trên da mặt mới tốt nhưng chính điều đó lại gây hại cho da, da trở nên khô và mỏng hơn.

Nếu sau một tuần sử dụng da mặt bị dị ứng, nổi nhiều mụn hơn hay có các dấu hiệu xấu khác so với tình trạng da ban đầu thì bạn nên ngưng sử dụng vì nó không phù hợp với da của bạn.

Một thời gian dài da mặt bạn được cải thiện, mụn ẩn mất đi, làm mờ các vết thâm hay da trở nên mịn màng hơn,... thì đó sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên thường tối thiểu 30 ngày cho một chu trình thay da nên bạn cũng cần xem xét việc thay thế sữa rửa mặt khác để trải nghiệm nhiều hơn.

Qua bài viết của muagitot, bạn hãy tìm hiểu hơn về da của mình để chọn sữa rửa mặt phù hợp và tránh những sản phẩm có tác dụng làm đẹp trước mắt mà gây hại về sau nhé.

Để lại bình luận phía dưới để muagitot giải đáp thắc mắc giúp bạn nhé!

Một số bài viết liên quan:

0 bình luận, đánh giá về Cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da năm 2020

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.06890 sec| 2464.891 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.