Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm hay không?

Có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm hay không?

07/04/2021
Kem chống nắng là vật bất ly thân của nhiều cô gái nhưng câu hỏi đặt ra liệu "Có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm không?". Hãy cùng mình tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!

Có nên dùng kem chống nắng mỗi ngày hay không?

Câu trả lời là . Còn lý do vì sao ư, hãy cùng đọc xem những lí do dưới đây nhé!

Không thể phủ nhận những lợi ích to lớn mà ánh nắng mặt trời đem lại cho cuộc sống của con người: nó giúp tăng cường hoocmôn hạnh phúc, giảm nguy cơ tử vong vì bệnh tim, ngừa bệnh tiểu đường,... song nó cũng chính là thủ phạm gây ra không ít phiền toái, khó chịu cho con người.

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu gây ra nhiều vấn đề về da, có thể gây lão hóa da sớm, ung thư da. Bất kể lứa tuổi nào, từ trẻ nhỏ đến người già, nam giới lẫn nữ giới, dù mùa đông hay mùa hè, nếu không có biện pháp phòng tránh thích hợp đều sẽ bị ảnh hưởng không tốt từ ánh nắng mặt trời. Tại sao ánh nắng mặt trời lại có tác động không tốt đến da như vậy? Bởi lẽ trong ánh nắng mặt trời có chứa rất nhiều tia cực tím. Tia cực tím được chia làm 3 loại: UVA, UVBUVC.

  • Tia UVA (380 – 315 nm): có thể xuyên qua mây mù, không khí, gây lão hóa da.
  • Tia UVB (315 – 280 nm): vẫn có khả năng xuyên một phần qua ozon và khí quyển, gây say nắng, tổn thương và làm đen da.
  • Tia UVC (280 – 100 nm): tia UV có năng lượng cao nhất, gây ung thư da nhưng đã có tầng ozon chặn lại.

Việc mặc áo chống nắng chỉ là phương án tạm thời, không thể bảo vệ da hoàn toàn trước những ảnh hưởng của tia cực tím. Vậy nên, việc bôi kem chống nắng mỗi ngày là phương án hữu hiệu nhất.

có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm

Vậy có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm không?

Nhiều chị em vẫn lầm tưởng vào ban đêm khi ánh nắng mặt trời vụt tắt rồi thì việc bôi kem chống nắng là không cần thiết. Điều này hoàn toàn sai lầm bởi lẽ tia UV vẫn tồn tại trong bầu khí quyển dù ngày hay đêm, nó có thể đâm qua mây, xuyên qua kính thậm chí cả tường nhà. Bên cạnh đó, ánh sáng bức xạ từ điện thoại, máy tính, đèn chiếu sáng,... cũng tác động xấu đến làn da của chúng ta nên việc bôi kem chống nắng vào ban đêm là vô cùng cần thiết.

Tuy nhiên, việc dùng kem chống nắng cần phù hợp với từng loại da kết hợp với liều lượng thích hợp. Vậy làm thế nào để chọn lựa ra loại kem chống nắng phù hợp với làn da và nhu cầu sử dụng?

có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm

Những loại da nào nên bôi kem chống nắng ban đêm?

Thể trạng da là điều quyết định bạn có nên bôi kem chống nắng ban đêm hay không?

Bạn sẽ phải cân nhắc sử dụng kem chống nắng ban đêm nếu bạn đang có làn da dầu mụn, bởi lẽ da mụn là làn da đang chịu rất nhiều những tổn thương nên việc sử dụng mỹ phẩm (bao gồm cả kem chống nắng) cần hạn chế.

Da khô và da hỗn hợp là những làn da khỏe mạnh nên việc bôi kem chống nắng ban đêm hoàn toàn không gây hại cho làn da, có thể xem xét sử dụng nếu bạn đang ở vùng có khí hậu khắc nghiệt. Lưu ý khi bôi kem chống nắng ban đêm, bạn có thể sử dụng kem chống nắng tích hợp thêm một số dưỡng chất giúp nuôi dưỡng da.

có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm

Một số loại kem chống nắng ban đêm có tích hợp dưỡng chất bạn có thể tham khảo là:

  • Kem chống nắng dạng xịt Heliocare Spray SPF 50có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm

Đây là loại kem chống nắng có kết cấu gel, mỏng, nhẹ độc quyền phù hợp với da thường, đặc biệt là da dầu hoặc da dễ bị mụn trứng cá. Khả năng thẩm thấu nhanh, không nâng tone, không bết dính, có thể apply nhiều lần không lo bị bết và có mùi đào nhẹ. Điểm cộng của em này là kem ở dạng xịt nên khi sử dụng rất nhanh và tiện lợi.

Xuất xứ: Tây Ban Nha

Thành phần: Fernblock (chiết xuất dương xỉ), Zinc Oxide, Titanium Dioxide

Giá: 410.000 VNĐ

Link tham khảo ở ĐÂY 

  • Kem chống nắng dạng thỏi Self Care Sunstick SPF 50 PA+++ 

có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm

Đây là loại kem chống nắng ít hóa chất, an toàn cho da nhạy cảm, thẩm thấu nhanh, cho cảm giác mịn màng, nhẹ dịu như không, không gây nhờn dính. Với chỉ số chống nắng SPF50+ sẽ giúp bạn chống lại tác hại của ánh nắng hiệu quả, bảo vệ da tối ưu. Có thể chống được cả tia UVA, UVB có hại. Hơn nữa, sản phẩm còn có chức năng làm trắng da, làm dịu, thích hợp với mọi loại da. Em này có điểm cộng là không gây nhờn rít, nhỏ gọn, thuận tiện cho bạn mang theo bất cứ nơi đâu.

Xuất xứ: Hàn Quốc

Thành phần: Chiết xuất từ nhiều loại thực vật như: bơ, dầu hạnh nhân, trái quýt, rau cải xanh, nha đam, trà xanh, hoa nhài, cam thảo…

Giá: 390.000 VNĐ

Link tham khảo tại Shopee

  • Kem chống nắng Eliza Collagen SPF50, PA+++

có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm

Với thành phần Titanium dioxide, màng lọc 100% khoáng chất kem chống nắng Eliza Collagen SPF50 có khả năng chống lại tia UV cường độ cao, có độ thẩm thấu và dàn trải trên bề mặt da, bao phủ lên những rãnh nhỏ tạo thành một lớp màng vững chắc bảo vệ da bạn suốt 24 giờ. Đặc biệt sản phẩm không gây nhờn bóng, không trôi trong nước, các thành phần rất dịu nhẹ cho da nên có thể sử dụng cho làn da nhạy cảmtrẻ em, thích hợp sử dụng làm kem lót nền trang điểm, vừa có tác dụng chống nắng vừa tạo lớp bám dính tốt cho các lớp trang điểm khác.

Xuất xứ: Việt Nam

Thành phần: Deionized water, Glycereth 26, Sodium Acryloyldimethyl Taurate Copolymer, Hydrogenated polydecene, Dimethicone Crosspolymer, Ethylhexyl Methoxycinnamate &Butyl Methoxydibenzoylmethane, Polyacrylate Crosspolymer-6, Sodium Hyaluronate, Hydrolyzed collagen, Pancratium maritimum Extract, Hamamelis Virginiana (Witch Hazel) Leaf Extract, Titanium dioxide, aluminum hydroxide, triethoxycaprylylsilane, Biosaccharide gum – 1, Glycerin, Isooctyl palmitate, Vitamin E, Vitamin B3, Vitamin B5 hương thơm và một số thảo dược khác.

Giá: 260.000 VNĐ

Link tham khảo mua tại ĐÂY

Ngoài việc bôi kem chống nắng ban đêm thì việc dưỡng da ban đêm cũng vô cùng quan trọng. Sau đây mình xin liệt kê 7 sai lầm dưỡng da ban đêm mà có thể khiến bạn không ngờ tới nhất

7 Sai lầm dưỡng da ban đêm mà có thể bạn đang mắc phải?

1. Bạn đã rửa mặt đúng cách chưa?

Rửa mặt là bước quan trọng nhất trong việc chăm sóc da, giúp ngăn ngừa mụn hình thành, tránh bệnh về da và dấu hiệu sớm của lão hóa. Làm sao để biết bạn có đang rửa mặt đúng cách hay không?

có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm

Hãy tham khảo 7 bước rửa mặt siêu sạch chuẩn sao Hàn dưới đây:

Bước 1: Rửa tay sạch

Bước 2: Tẩy trang

Bước 3: Làm ướt mặt với nước ấm

Bước 4: Massage với sữa rửa mặt

Bước 5: Rửa mặt với nước lạnh

Bước 6: Thấm bớt nước bằng khăn sạch

Bước 7: Dùng Toner

2. Thời gian dưỡng da quá muộn

Dưỡng da sau 10h tối là sai lầm phổ biến của rất nhiều chị em, sau 10h tối là khoảng thời gian da nghỉ ngơi hoàn toàn và thực hiện công đoạn tái tạo toàn diện nên việc dưỡng da vào khoảng thời gian này làm giảm khả năng thẩm thấu, phát huy hiệu quả của kem dưỡng da ban đêm.

có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm

Dưỡng da trước 10h tối cũng là cách giúp lớp dưỡng da không bị rây dính ra chăn gối, đảm bảo vệ sinh hơn.

3.  Nguyên tắc dưỡng da 60-80-120

Đây là nguyên tắc các chị em phải luôn ghi nhớ nếu muốn có một làn da khỏe mạnh, căng bóng

  • Bạn không nên để làn da "trần trụi" sau 60 giây kể từ bước rửa mặt
  • Sau 80 giây ngay khi rửa mặt, Toner nên được sử dụng ngay để phát huy hiệu quả tốt nhất
  • Trong vòng 120 giây sau bước cân bằng chị em hãy nhớ vỗ tay nhẹ lên bề mặt da để sản phẩm dưỡng da có thể thẩm thấu tốt hơn.

có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm

4. Chọn kem dưỡng phù hợp với nhu cầu da

Có 3 loại kem dưỡng da phổ biến nhất là Gel, LotionCream. Trong khi đó, mỗi loại da có thành phần và kết cấu khác nhau nên việc chọn đúng dạng kem dưỡng sẽ giúp da hấp thụ dễ dàng, tránh tình trạng bí da và nổi mụn. Ngoài 3 loại kem dưỡng trên còn có Emulsifier và Dạng Thuốc mỡ – Ointments. Thứ tự tăng dần về mức độ giữ ẩm cho da như sau: Gel - Lotion - Emulsifier - Cream - Ointments. Việc nắm bắt nhu cầu của da rất quan trọng, ngoài ra chị em cũng nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia da liễu, những review đáng tin cậy để có những quyết định chọn lựa sản phẩm dưỡng da đúng đắn.

có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm

5. Thói quen tai hại

Rất nhiều người có thói quen sử dụng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ, điều này vô tình ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả dưỡng da ban đêm. Những thiết bị điện tử (laptop, điện thoại,...) chứa rất nhiều ánh sáng xanh - vũ khí độc hại hơn gấp vạn lần tia UV, nó làm da bị lão hóa, sần sùi, xỉn màu. Việc sử dụng thiết bị điện tử cũng gián tiếp khiến vi khuẩn có cơ hội xâm nhập lên da và gây mụn.

có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm

6. “Ổ chứa” bụi bẩn và vi khuẩn không ngờ

Bạn có tin rằng hằng ngày bạn vẫn đang ngủ nghỉ cũng 1 ổ bụi bẩn và vi khuẩn hay không? Bạn không nghe lầm đâu! Chính những chiếc chăn gối thân thương của bạn là thủ phạm. Nếu bạn vô tình quên không giặt giũ chúng thường xuyên thì chúng sẽ quay lưng và trở thành mối nguy hại với bạn. Vậy nên hãy nhớ giặt giũ chăn gối thường xuyên bạn nhé!

có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm

7. Vùng da cổ có cần dưỡng da?

Vùng da cổ có cần dưỡng da? Câu trả lời là có! Nhiều người thắc mắc tại sao phải dưỡng da vùng cổ trong khi đây là vùng được quần áo bảo vệ, che chắn rất kĩ càng. Thực chất, vùng da ở phần cổ và ngực vốn dĩ rất mỏng manh, dễ tổn thương do chứa ít collagen và ít tuyến bã nhờn nên dễ bị lão hóa. Vậy nên ngoài việc chăm sóc da mặt thì chị em chúng ta đừng quên chăm sóc vùng da quan trọng này nhé

có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm

Xem thêm: Một ngày thoa kem chống nắng mấy lần? Dùng bao nhiêu là đủ?

 

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt: Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm hay không?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05791 sec| 2508.516 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.