Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Da mụn nên dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang?

Da mụn nên dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang?

18/06/2021
Lựa chọn dầu tẩy trang hay nước tẩy trang là nỗi niềm băn khoăn của rất nhiều chị em phụ nữ. Đặc biệt với những phái đẹp có làn da mụn, việc lựa chọn giữa 2 loại tẩy trang này trở nên vô cùng khó khăn. Vậy hãy cùng Muagitot tìm câu trả lời cho câu hỏi "Da mụn nên dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang?" ngay trong bài viết này nhé!

Cơ chế hoạt động của dầu tẩy trang

Dầu tẩy trang có lẽ vẫn là khái niệm còn mới và xa lạ với hầu hết chị em bởi có rất nhiều quan niệm sai lầm và sử dụng sai cách khiến nhiều bạn “ác cảm” với em ấy. Nhưng thực sự, tẩy trang dạng dầu chính là một “gương mặt vàng” trong làng tẩy trang, đặc biệt là khi chúng ta trang điểm đậm và dùng các sản phẩm waterproof (chống nước).

da mụn nên dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang

Dầu tẩy trang có kết cấu lỏng, sánh mịn, nhẹ và trong suốt, có cơ chế hoạt động vô cùng thông minh với hai thành phần: phần dầu và chất nhũ hóa, hoạt động theo nguyên lý "dầu hòa tan dầu" nên dễ dàng hòa tan lớp dầu thừa, chất bẩn và bã nhờn cũng như lớp trang điểm trên bề mặt da và sâu bên trong lỗ chân lông.

Chỉ cần thoa dầu lên toàn bộ mặt massage kĩ rồi nhũ hóa với nước, bất cứ lớp trang điểm dày và khó trôi cỡ nào, kể cả sản phẩm trang điểm chống nước, cũng dễ dàng được làm sạch toàn bộ. Sau đó bạn hãy rửa lại một lần bằng sữa rửa mặt để chắc chắn rằng da mặt bạn đã được sạch hoàn toàn, nếu không thì da mặt vẫn sẽ thừa lại dầu tẩy trang và sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn có thể sưng và bưng mủ dẫn đến tình trạng mụn ẩn, mụn trứng cá,...

Da mụn nên dùng nước tẩy trang hay dầu tẩy trang?

Đối với da mụn, việc làm sạch da đúng cách là bước vô cùng quan trọng. Trong khi đó, dầu tẩy trang có kết cấu dạng gel lỏng có thể giúp nàng tẩy trang kỹ hơn, sạch hơn, đồng thời da được cấp thêm độ ẩm mà không gây khô rát da. Đặc biệt, với những nàng dùng nhiều mỹ phẩm để che mụn thì việc sử dụng dầu tẩy trang để loại bỏ hết lớp trang điểm là rất đúng đắn. Tại sao có thể nói như vậy? Bởi lẽ, dầu là một loại dung môi đặc biệt vì chúng ưa mỡ, có nghĩa là chúng bị thu hút một cách tự nhiên bởi các loại dầu khác, bao gồm cả chất nhờn mà da của chúng ta tạo ra và các thành phần giống dầu trong sản phẩm trang điểm. Đây là điều cho phép các loại dầu trong dầu tẩy trang nhanh chóng hòa tan lớp trang điểm, dầu thừa của da, bụi bẩn sâu bên trong lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn hình thành và lây lan nặng hơn.

da mụn nên dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang

Lời khuyên Muagitot dành cho bạn đó là: Nếu bạn là người lười skincare, bận rộn và mong muốn skincare một cách nhanh, gọn, lẹ thì nên ưu tiên sử dụng nước tẩy trang vì sự tiện lợi, nhanh gọn của nó. Mặt khác, dầu tẩy trang sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho những cô nàng da khô hoặc thường xuyên makeup. Dầu tẩy trang hay nước tẩy trang đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau, để đạt được hiệu quả làm sạch, các bạn cần phải lựa chọn sản phẩm phù hợp và thực hiện làm sạch lớp makeup đúng cách giúp da có thể hấp thụ được sâu sữa rửa mặt và những bước dưỡng da tiếp theo.

Những lưu ý khi chọn dầu tẩy trang cho da mụn

Chỉ cần nắm trọn bí kíp lưu ý sau đây, Muagitot chắc chắn bạn có thể chọn lựa cho mình dầu tẩy trang phù hợp nhất!

  • Ưu tiên lựa chọn các sản phẩm cho da mụn chứa: olea europaea (olive) fruit oil, rosmarinus officinalis (rosemary) leaf oil, pentylene glycol, phenoxyethanol, tocopherol, stearyl glycyrrhetinate,… và loại dầu tẩy trang chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên.
  • Không nên dùng dầu tẩy trang có paraben (chất bảo quản), mineral oil (dầu khoáng), fragrance (chất tạo mùi thơm),...
  • Nên chọn các loại tẩy trang có thành phần làm sạch nhẹ nhàng cho da, các loại tẩy trang dược mỹ phẩm. 

Nếu còn băn khoăn chưa biết lựa chọn dầu tẩy trang nào cho bản thân thì hãy lướt xuống tham khảo ngay TOP 5 dầu tẩy trang cho da mụn đáng thử nhất 2021 Muagitot liệt kê nhé!

TOP 5+ dầu tẩy trang cho da mụn đáng thử nhất

1. Dầu tẩy trang Muji Oil Cleansing

Dầu tẩy trang Muji Oil Cleansing thuộc thương hiệu Muji đến từ Nhật với 2 dòng:

  • Muji Mild Cleansing Oil (dành cho da thường) với bao bì sản phẩm có màu vàng nhạt
  • Muji Sensitive Cleansing Oil (dành cho da nhạy cảm) có bao bì sản phẩm có màu vàng đậm.

da mụn nên dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang

Cả 2 dòng nhà tẩy trang Muji Oil Cleansing đều có chứa dầu Olive nhưng dòng Sensitive có nồng độ cao hơn chính vì vậy mà màu sắc dầu tẩy trang cũng đậm hơn. Dầu Olive không chỉ có tác dụng làm sạch da, cung ấp độ ẩm giúp làm mềm mịn mà còn nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Không chỉ vậy, vitamin E, A, K có trong dầu Olive còn có công dụng tăng độ đàn hồi của da, ngăn ngừa nếp nhăn vô cùng hiệu quả. 

Chung quy lại, cả 2 dòng sản phẩm đều có tác dụng sạch bụi bẩn, sợi bã nhờn và lớp makeup trên da. Ngoài ra, còn cấp một lượng ẩm lớn cho da, giúp da ẩm mượt mà không làm khô da, làm chậm quá trình oxy hóa và chống lão hóa. Đặc biệt, dầu tẩy trang Muji Oil Cleansing dùng được cả cho vùng da nhạy cảm, mắt và môi. 

Sản phẩm được bán với giá: 132.000 - 322.000 VNĐ/ chai 50ml - 200ml

Link tham khảo mua hàng: https://shope.ee/20NULqJPEm

2. Dầu tẩy trang Kose Softymo Deep Cleansing Oil

Dầu tẩy trang Kose Softymo Deep Cleansing Oil là dầu tẩy trang bình dân, được ưa chuộng số 1 tại Nhật Bản. Không chỉ làm sạch bụi bẩn, bã nhờn, lớp trang điểm cứng đầu mà em này còn bổ sung vitamin, dưỡng chất (dầu hạt bơ, dầu olive, dầu jojoba, dầu mè,...) giúp cải thiện làn da xỉn màu, ngăn chặn hoạt động của sắc tố melanin đem lại làn da mịn màng, tươi sáng.

da mụn nên dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang

Thành phần: Water, Rice bran oil, Mineral Oil, Sorbes Tetraoleate-30, cyclomethicone, Orange Oil, safflower oil, ascorbyl dipalmitate, tocopherol, jojoba seed oil, rosehip oil, glycerin, corn germ oil, trilaures-4 phosphoric acid, phenoxyethanol.

Dầu tẩy trang Kose Softymo Deep Cleansing Oil được coi là sản phẩm "best seller" tại thị trường Việt Nam và rất thích hợp với những cô nàng có thói quen trang điểm đậm.

Giá tham khảo: 140.000 VNĐ/ chai 230ml

>>Mua chính hãng tại ĐÂY và được giảm gía 7%<<

3. Dầu tẩy trang Innisfree Green Tea Cleansing Oil

Dầu tẩy trang Innisfree Green Tea Cleansing Oil được chiết xuất từ 100% trà xanh nguyên chất, được các chuyên gia tìm tòi và nghiên cứu sau 10 năm với hơn 2000 lần thử nghiệm kĩ lưỡng. Những cây trà xanh được nuôi dưỡng từ trong lòng đất có chứa hơn 16 loại axit amin, gấp 3,5 lần so với các sản phẩm trà xanh ban đầu. Ngoài ra, còn chứa các chất Linoleic Acid, Catechin, Vitamin E và các chất khoáng có tác dụng phục hồi độ đàn hồi và sự tươi trẻ cho da.

da mụn nên dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang

Thành phần: ISOPROPYL PALMITATE, C12-15 ALKYL BENZOATE, PENTAERYTHRITYL TETRAISOSTEARATE, PEG-20 GLYCERYL TRIISOSTEARATE, PENTAERYTHRITYL TETRAETHYLHEXANOATE, CAPRYLIC/CAPRIC TRIGLYCERIDE, PEG-8 ISOSTEARATE, FRAGRANCE / PARFUM, DEXTRIN PALMITATE/ETHYLHEXANOATE, GLYCERYL BEHENATE/EICOSADIOATE, WATER / AQUA / EAU, CAMELLIA SINENSIS LEAF WATER, BUTYLENE GLYCOL, PROPANEDIOL, ALCOHOL, 1,2-HEXANEDIOL, CAMELLIA SINENSIS ROOT EXTRACT, PHENOXYETHANOL, ETHYLHEXYLGLYCERIN, DISODIUM EDTA, CAMELLIA SINENSIS LEAF EXTRACT

Đặc biệt, sản phẩm không chứa cồn, paraben,... thích hợp sử dụng với mọi loại da, dùng được cho cả mắt và môi, không gây kích ứng.

Mua chính hãng ngay tại SHOPEE 

Giá tham khảo: 470.000 VNĐ/ 150ml

4. Dầu tẩy trang Cocoon hoa hồng

Dầu tẩy trang Cocoon với chiết xuất chính từ hoa hồng không chỉ giúp làm sạch sâu lớp trang điểm, bụi bẩn và dầu thừa, dưỡng ẩm mà còn đem lại cảm giác vô cùng thoải mái, không hề để lại cảm giác nhờn rít khó chịu.

Thành phần: GLYCERIN, AQUA/WATER, PEG-7 GLYCERYL COCOATE, C15-19 ALKANE, GLYCERETH-26, POLYSORBATE 20, ROSA DAMASCENA FLOWER OIL, TOCOPHERYL ACETATE, CARAMEL

da mụn nên dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang

Ngoài ra, dầu tẩy trang Cocoon còn chứa tinh chất vitamin E, có tác dụng chống lão hóa, làm sáng, mịn da, cấp ẩm cho những người có làn da khô. Bên cạnh đó việc sử dụng tinh dầu vitamin E còn có thể giúp làm mờ sẹo thâm do chấn thương hay mụn để lại.

Đặc biệt, sản phẩm được hãng Cocoon cam kết "3 không": Không dầu khoáng, không thử nghiệm trên động vật và không chứa paraben.  

Gía tham khảo: 171.000 VNĐ/ 140ml

>>Mua ngay tại SHOPEE<<

5. Dầu tẩy trang Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cleansing Oil

Dầu tẩy trang Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cleansing Oil có chiết xuất chính từ dầu Olive kết hợp cùng với HA và SHA nên khả năng tẩy trang vượt trội ngay với cả những sản phẩm waterproof cứng đầu. Với cơ chế hoạt động giúp giảm mụn đầu đen, thu nhỏ lỗ chân lông em này rất thích hợp với những bạn có vấn đề về mụn: mụn trứng cá, mụn đầu đen, đầu trắng,... 

da mụn nên dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang

Thành phần: Dầu Ô liu tinh khiết (Pure Olive Extract), HA, SHA,Ethylhexyl Palmitate, Triethylhexanoin, Sorbeth-30 Tetraisostearate, PEG-20 Glyceryl Triisostearate, Water, Dextrin, Palmitate/Ethylhexanoate, BHT, Hydroxypropyltrimonium Hyaluronate,…

Ngoài ra, sản phẩm cũng không chứa chất tạo màu và chất tạo mùi nên thích hợp với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm nhất.

Giá sản phẩm: 205.000 VNĐ/ 200ml

Link mua hàng chính hãng: https://shope.ee/6KWTVvMQM5

Tại sao cần nhũ hóa dầu tẩy trang?

Nhiều bạn đặt ra câu hỏi tại sao khi sử dụng dầu tẩy trang vẫn cần công đoạn nhũ hóa dầu tẩy trang. Rốt cục công đoạn này có ý nghĩa và tầm quan trọng như thế nào?

Theo các chuyên gia, chất nhũ hóa là nguyên liệu được tạo ra để liên kết giữa phần nước và phần dầu, hoạt động như dung môi, giữ vai trò quyết định công dụng của dầu tẩy trang. Hiểu đơn giản hơn, nhũ hóa dầu tẩy trang là quá trình chuyển hóa lớp dầu tẩy trang trên da thành dạng lỏng như sữa để dễ dàng lấy đi bụi bẩn, lớp trang điểm cứng đầu. Chỉ cần cho một lượng dầu tẩy trang vừa đủ ra lòng bàn tay, massage đều bề mặt da là đã loại bỏ được bụi bẩn và tạp chất mà không cần chà mạnh bằng bông tẩy trang. Chính vì lẽ đó mà dầu tẩy trang phù hợp với mọi loại da đặc biệt là những làn da khó tính như khô và nhạy cảm.

Hướng dẫn dùng dầu tẩy trang chuẩn nhất cho da mụn

Sau đây, Muagitot sẽ hướng dẫn các bạn cách dùng dầu tẩy trang chuẩn nhất nhé!

Bước 1: Rửa tay thật sạch bằng xà phòng diệt khuẩn/ dung dịch sát khuẩn, sau đó lau tay thật khô.

Bước 2: Cho một lượng dầu tẩy trang vừa đủ vào lòng bàn tay và xoa ấm tay.

Bước 3: Massage da mặt nhẹ nhàng theo các chuyển động tròn, từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài trong vòng 2 – 3 phút. Với những vùng da: vùng mắt, hốc mắt, môi, bạn cần lưu ý massage kĩ, để loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm cứng đầu

Bước 4: Rửa tay bằng xà phòng để loại bỏ lớp dầu tẩy trang còn dư trên tay.

da mụn nên dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang

Bước 5: Sau đó, bạn cho nước ấm vào lòng bàn tay và xoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng cho đến khi lớp dầu chuyển dần thành màu trắng sữa hoàn toàn. Khi lớp dầu đã chuyển thành màu trắng đục như sữa thì bạn tiếp tục massage và lặp lại thao tác này từ 2-3 lần cho đến khi lớp dầu trên mặt sạch hẳn, da không còn dấu hiệu nhờn rít của dầu nữa thì rửa mặt lại bằng nước sạch.

Bước 6: Sử dụng sữa rửa mặt chuyên dụng để làm sạch hoàn toàn lượng dầu còn dư trên da. 

Bước 7: Lau mặt bằng khăn bông hoặc khăn tẩy trang. Sau đó tiếp tục các bước dưỡng da tiếp theo.


Xem thêm các bài review hay dưới đây:

REVIEW TOP 10+ DẦU TẨY TRANG NHẬT BẢN ĐÁNG DÙNG

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Da mụn nên dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.06037 sec| 2533.625 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.