Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Tại sao kem chống nắng bị tách nước? Có nguy hiểm không?

Tại sao kem chống nắng bị tách nước? Có nguy hiểm không?

04/05/2021
Trong quá trình sử dụng mỹ phẩm, đặc biệt là kem chống nắng, chắc hẳn chúng ta từng ít nhất 1 lần gặp phải tình trạng kem chống nắng bị tách nước? Vậy thực hư tình trạng này ra sao? Tại sao xảy ra tình trạng này? Điều này có nguy hiểm không? Liệu có khắc phục được không? Trong bài viết này, hãy cùng Muagitot tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé!

Nguyên nhân khiến kem chống nắng bị tách nước?

Chuyên gia da liễu cho rằng có 2 nguyên nhân chính khiến kem chống nắng bị tách nước:

kem chống nắng bị tách nước

1. Bảo quản kem chống nắng chưa đúng cách

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem chống nắng ngoài công dụng bảo vệ da thì còn cung cấp một số dưỡng chất cần thiết giúp tái tạo, dưỡng trắng da từ sâu bên trong. Vì chứa một lượng dưỡng chất lớn bên trong như thế nên việc bảo quản cũng không dễ. Có nhiều chị em vẫn hồn nhiên để kem chống nắng lung tung mọi nơi: ngay cạnh cửa sổ, để trực tiếp dưới ánh nắng, để trên nóc tủ, trong túi xách,.. Chính việc bảo quản kem chống nắng sai lầm này khiến các chất trong kem chống nắng đã bị biến đổi. Bạn có thể nhận ra điều này thông qua màu sắc, kết cấu, mùi hương kem,.. đã không còn như bình thường.

2. Kem chống nắng đã hết hạn!

Kem chống nắng cũng giống như nhiều mỹ phẩm thông thường khác, đều có hạn sử dụng ghi trên bao bì. Việc check hạn sử dụng kem chống nắng là điều mà phái đẹp nên thường xuyên làm để tránh trường hợp sử dụng kem chống nắng đã quá hạn mà không hề hay biết. Chẳng có chị em nào mong muốn mình sử dụng kem chống nắng đến tận khi kem bị tách nước, đổi màu, biến đổi về mùi hương... mới biết là "em nó" đã hết hạn đúng không nào?!

Kem chống nắng Anessa, Some By Mi bị tách nước?

# Kem chống nấng Anessa bị tách nước?

Anessa là thương hiệu kem chống nắng nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Hãng sản xuất nhiều dòng kem chống nắng khác nhau tồn tại cả ở dạng kem, dạng sữa và dạng gel. Một số người tiêu dùng sử dụng kem chống nắng Anessa thấy có hiện tượng tách nước. Thực hư vấn đề này như thế nào? Hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Với công nghệ đột phá Aqua Booste, sản phẩm kem chống nắng nhà Anessa được phái đẹp yêu thích nhờ nhờ năng chống nước, chống trôi vượt trội, ngoài ra em này cũng được bổ sung nhiều dưỡng chất dưỡng ẩm (Super Hyaluronic Acid, tinh chất lô hội,...), chống oxy hóa cho da (collagen, tinh chất tràm trà,...) thích hợp sử dụng cho làn da thường và da hỗn hợp.

Vậy lý do kem chống nắng Anessa tách nước là gì? Ngoài vấn đề về hạn sử dụng ra thì theo mình, kem chống nắng có thể bị tách nước do các bạn bảo quản không đúng cách, khi gặp nhiệt độ cao sẽ bị tách nước ra khỏi dưỡng chất, các bạn có thể khắc phục vấn đề này bằng việc lắc mạnh tuýp kem trước khi sử dụng nhé!

# Kem chống nắng Some By Mi bị tách nước?

Some By Mi là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, hãng nổi tiếng với các sản phẩm dành cho làn da mụn và kem chống nắng cũng không phải ngoại lệ. Các dòng kem chống nắng nhà Some By Mi luôn nhận được "cơn mưa lời khen" từ dân mạng bởi công dụng 3 trong 1 đó là: chống nắng, dưỡng trắng và hỗ trợ trị mụn.

Cũng giống như kem chống nắng Anessa, kem chống nắng Some By Mi với thành phần nhiều dưỡng chất cũng sẽ có tình trạng tách nước tương tự xảy ra khi gặp nhiệt độ cao hoặc tách nước do đã quá hạn sử dụng. Các bạn cần để ý hạn sử dụng và cách bảo quản để không gặp phải tình trạng này nhé!

Kem chống nắng bị tách nước có nguy hiểm không?

Câu trả lời được chia làm 2 tình huống:

  • Nếu kem chống nắng bạn đang sử dụng mà bị tách nước khi đã hết hạn sử dụng thì sẽ rất nguy hiểm. Thành phần kem chống nắng biến đổi sẽ phản ứng hóa học với bề mặt da gây nên nhiều biến đổi tiêu cực, có thể sinh ra mụn, mủ và viêm.
  • Nếu kem chống nắng bạn đang sử dụng mà bị tách nước khi còn hạn sử dụng thì sẽ không nguy hiểm. Việc bạn cần làm là cần bảo quản kem chống nắng tốt hơn, tránh để kem tiếp xúc với nhiệt độ cao và ánh nắng chiếu trực tiếp.

Cách khắc phục kem chống nắng bị tách nước

Để kem chống nắng đạt được hiệu quả tốt nhất thì phái đẹp nên bảo quản kem chống nắng một cách tối ưu. Còn trong trường hợp kem chống nắng bị tách nước khi còn hạn sử dụng thì chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục bằng việc lắc mạnh tuýp kem trước khi sử dụng.

5 dấu hiệu cho thấy kem chống nắng hỏng, cần thay ngay!

Mỹ phẩm cũng giống như nhiều sản phẩm hàng hóa khác, sẽ đến thời kì "hỏng", "cần thay ngay". Một số dấu hiệu dễ nhận biết nhất là dựa vào hạn sử dụng ghi trên bao bì.

Các chuyên gia khuyến nghị người dùng sau khi mở nắp sản phẩm nên sử dụng không quá 1 năm, cụ thể: 

  • Tẩy trang: Thời gian sử dụng tốt nhất trong vòng 12 tháng
  • Toner và Lotion: Thời gian sử dụng tốt nhất trong vòng 12 tháng
  • Phấn mắt: Thời gian sử dụng tốt nhất trong vòng 12 tháng
  • Kẻ mắt, Mascara, Son​ và các sản phẩm khác: khuyến khích sử dụng trong vòng 12 tháng.
  • Kem chống nắng: Thời gian sử dụng tốt nhất từ 6 - 8 tháng

kem chống nắng bị tách nướcNhiều người luôn nhầm lẫn hạn sử dụng ghi trên bao bì với hạn sử dụng sau khi mở nắp. “Hạn sử dụng” hoặc “hạn dùng” là mốc thời gian sử dụng ấn định cho hàng hóa hoặc một lô hàng hóa mà sau thời gian này hàng hóa không còn giữ được đầy đủ các đặc tính chất lượng vốn có của nó trong trường hợp chưa mở nắp. Còn hạn sử dụng sau khi mở nắp sẽ ngắn hơn hạn sử dụng ghi trên bao bì, bởi vì sau khi mở nắp và tiếp túc với không khí, các chất bên trong sản phẩm sẽ có khuynh hướng biến đổi.

Nếu một ngày mở tuýp kem chống nắng quen thuộc lên mà bạn thấy màu kem đã biến đổi? Màu kem chống nắng nay bỗng trở nên xám xịt, kem màu đen trắng lẫn lộn hay thậm chí là màu kem trở nên ngả vàng bất thường, khác hẳn màu kem ban đầu? Đây cũng là 1 trong các dấu hiệu cho thấy kem chống nắng đã hỏng, bạn cần loại bỏ ngay lập tức!

Một sự biến đổi dễ dàng có thể nhìn thấy bằng mắt thường nữa đó chính là chất kem. Bình thường các loại kem chống nắng dạng cream sẽ có chất kem khá mềm mịn và dễ tán. Trường hợp bạn thấy kem bị khô khốc, vón cục hay thậm chí bị chảy nước, loãng kem, kem bị lỏng, chảy theo giọt bất thường thì việc cần làm là thay kem chống nắng mới! 

Kem chống nắng bỗng tách nước. Điều này có đáng lo? Nếu kem chống nắng hết hạn mà bị tách nước thì chắc chắn bạn nên để em ấy ra đi, còn nếu hạn sử dụng vẫn còn, bạn có thể lắc tuýp kem và sử dụng như bình thường, lưu ý cách bảo quản để kem không bị tái tách nước trở lại.

Bạn có hay để ý mùi hương của kem chống nắng không? Đây là 1 trong những mẹo vô cùng hay ho để nhận biết kem chống nắng hỏng. Kem chống nắng hỏng sẽ có mùi hương khá khó chịu, hăng và nồng. Cần để ý những dấu hiệu nhỏ này để tránh rủi ro trong khi dùng kem chống nắng bạn nhé!

Xem thêm +: Nên dùng kem chống nắng loại nào cho da nhạy cảm, da dầu?

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt: Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Tại sao kem chống nắng bị tách nước? Có nguy hiểm không?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05915 sec| 2477.617 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.