Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Lý giải nguyên nhân tại sao bôi kem chống nắng vẫn bị đen, nám

Lý giải nguyên nhân tại sao bôi kem chống nắng vẫn bị đen, nám

06/05/2021
Tại sao sử dụng kem chống nắng mà vẫn bị đen? đó là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc sau khi sử dụng kem chống nắng một thời gian. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là gì và cách giải quyết nó như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu điều đó qua bài viết dưới đây nhé!

Các nguyên nhân kinh điển khiến da bạn càng ngày càng đen, nám khi sử dụng kem chống nắng

Nhiều người sử dụng kem chống nắng những da lại càng ngày càng đen, vậy nguyên nhân là gì. Dưới đây là những nguyên nhân kinh điển khiến da của bạn càng ngày càng đen, nám khi sử dụng kem chống nắng.

bôi kem chống nắng vẫn bị đen

1. Bôi kem chống nắng với lượng không đủ, không bôi lại sau một thời gian sử dụng khiến kem bị mất tác dụng.

Kem chống nắng chỉ có tác dụng hiệu quả trên da khi bạn sử dụng với một lượng vừa đủ. Nhiều người sợ lớp chống nắng dày gây bít tắc lỗ chân lông nên chỉ dùng với một lượng nhỏ mà điều này khiến hàng rào bảo vệ da không đủ vững chãi dẫn đến việc da bị đen. Hơn nữa hầu hết loại kem chống nắng nào cũng đều chỉ có tác dụng hiệu quả 2h hoặc loại nào tốt hơn sẽ là 3-4h. Bạn không thể hoạt động ngoài trời cả ngày chỉ với 1 lần bôi kem chống nắng. Những suy nghĩ sai lầm khi sử dụng kem chống nắng như vậy đã khiến da của bạn càng ngày càng đen và sạm.

2. Chỉ thoa kem chống nắng trong trường hợp phải ra ngoài khi trời nắng gắt.

Chỉ cần ra đường, bất kể trời nắng hay mưa hay trời nhiều mây, không có nắng bạn cũng đều cần phải chống nắng kỹ vì những tia UV có hại cho da vẫn có thể xuyên qua những đám mây hay lớp áo và tác dụng xấu lên da. Chính vì vậy mới cần phải dùng kem chống nắng hàng ngày.

3. Chỉ bôi kem chống nắng ở vùng mặt, bỏ qua toàn thân

Tất cả những vùng da trên cơ thể chúng ta đều có chịu tác động xấu từ ánh nắng mặt trời. Chỉ dùng kem chống nắng cho vùng mặt sẽ khiến những vùng da khác như cổ, tay, chân bị sạm và đen đi trông thấy.

4. Chỉ dùng kem chống nắng mà không sử dụng thêm các yếu tố che chắn khác như nón, áo khoác, ô dù

Nhiều người vẫn nghĩ rằng chỉ cần bôi kem chống nắng là đủ nhưng thực tế lại không phải như vậy. Mặc dù bạn đã bôi kem chống nắng đầy đù nhưng đi dưới trời nắng gắt mà không có vật che chắn như mũ hay áo thì vẫn có thể bị đen như thường. Vậy nên hay biết cách kết hợp giữa việc dùng kem chống nắng với các vật dụng khác như nón, áo khoác, ô để bảo vệ da tốt hơn nhé!

5. Không tẩy trang hoặc tẩy trang sơ sài vào cuối ngày

Việc này sẽ khiến cho da của bạn càng ngày càng xấu đi, kem chống nắng chỉ có tác dụng trê nbeef mặt để bảo vệ da, sau khi hết ngày, bạn cần sửa sạch lớp này đi bằng cách tẩy trang. Việc không tẩy trang hay tẩy trang sơ sài sẽ tạo điều kiện cho lớp kem chống nắng bám nhiều bụi bẩn, tạp chất khiến da xỉn màu.

Dưới đây là những lỗi kinh điển mà mọi người hay gặp pahir ngoài ra còn một số lỗi như việc thoa kem chống nắng sai cách, sử dụng kem chống nắng không phù hợp, nghĩ rằng kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao thì ở dưới nắng càng lâu,...

Cách khắc phục da càng dùng kem chống nắng càng đen

Để khắc phục tình trạng đen da do việc sử dụng kem chống nắng không đúng cách bạn cần áp dụng những cách khắc phục dưới đây:

Lựa chọn kem chống nắng chuẩn

Lựa chọn kem chống nắng phù hợp với làn da của bạn bước đầu tiên và quan trọng nhất. Bạn phải biết mình thuộc loại da nào và lựa chọn kem chống nắng cho phù hợp. Đừng chọn những kem chống nắng cho da khô để sử dụng cho da khô. Điều này không những khiến da bị đen đi mà còn khiến da của bạn bị bít tắc và nổi mụn.

bôi kem chống nắng vẫn bị đen

Thứ hai, đừng chọn kem chống nắng với chỉ số chống nắng quá cao hoặc quá thấp. Chỉ số chống nắng phù hợp và được các chuyên gia d liễu khuyên dùng nằm trong khoảng từ 30-50+. 

Thứ ba, nên chọn kem chống nắng có cả khả năng chống tia UVA và UVB vì UVB là tia tác dụng vào lớp biểu bì của da gây nên hiện tượng đen da, sạm da còn tia UVA là tia tác dụng sâu vào da gây nên ung thư da. Vậy nên cần lựa chọn kem chống nắng có khả năng chống cả 2 loại tia này. Dấu hiệu để nhận biết đó là trên sản phẩm có ghi Broad Spectrum hoặc Full Spectrum hoặc PA+.

bôi kem chống nắng vẫn bị đen

Thoa kem chống nắng đúng cách

Thoa kem chống nắng đúng cách, đều ở tất cả các vùng da trên khuôn mặt. Những vùng da khác như cổ, tay, chân, vành tai,... cũng cần được bôi kem chống nắng để bảo vệ.

bôi kem chống nắng vẫn bị đen

Cách thoa kem chống nắng được nhiều người sử dụng nhất đó là lấy một lượng nhỏ sau đó chấm từng chấm nhỏ lên từng vùng da kết hợp với tán đều. Như vậy vừa giúp tiết kiệm được kem chống nắng mà bạn vừa có thể kiểm soát được lượng kem chống nắng đầy đủ cho từng vùng da.

Tham khảo cách bôi kem chống nắng chuẩn ở bài viết dưới đây

Dùng kem chống nắng không chỉ khi ra đường

Cả khi bạn ngồi trong nhà vẫn có thể bị đen hay nám da bởi ảnh hưởng của tia UV. Chúng có trong ánh sáng mặt trời bất kể khi bạn ở trong nhà hay cả khi trời râm không có nắng.

Vì vậy phải bôi kem chống nắng thường xuyên, tốt nhất nên dùng hàng ngày và hãy nhớ tẩy trang thật kỹ vào cuối ngày để đảm bảo da mặt không bị lên mụn nhé!

Dùng lượng kem chống nắng vừa đủ

Hãy dùng kem chống nắng thông minh với một lượng kem chống nắng vừa đủ. Nếu dùng thiếu, kem chống nắng sẽ không có tác dụng bảo vệ tối ưu còn dùng quá nhiều lại gây nên lãng phí và gây bít tắc lỗ chân lông, khiến da bị nổi mụn.

bôi kem chống nắng vẫn bị đen

Tùy từng kích thước khuôn mặt to hay nhỏ và màu sắc da của bạn mà sử dụng với một lượng sao cho phù hợp. Thông thường bạn cần bôi khoảng 2mg/cm2 hay ước lượng ra bằng 1 đồng xu hoặc 6 hạt ngô cho vùng mặt là đủ.

Dùng kem chống nắng không chỉ 1 lần trong ngày

Kem chống nắng chỉ có tác dụng hiệu quả trong khoảng 2 - 3h và có thể bọ trôi đi ít nhiều bởi mồ hôi khi bạn hoạt động nhiều. Vì vậy sau mỗi 2h bạn cần bôi lại kem chống nắng với một lớp mỏng để luôn đảm bảo rằng làn da luôn được bảo vệ. Nếu bạn hoạt động ngoài trời nắng cả ngày thì nên bôi lại với một lượng vừa đủ nhé!

Nếu kem chống nắng bạn đang dùng là kem chống nắng hóa học thì hay bôi kem chống nắng 15 - 20 phút trước khi ra ngoài nhé!


Xem thêm các bài review hay dưới đây:

 NÊN DÙNG KEM CHỐNG NẮNG LOẠI NÀO CHO DA NHẠY CẢM, DA DẦU?

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Lý giải nguyên nhân tại sao bôi kem chống nắng vẫn bị đen, nám

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.06736 sec| 2464.742 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.