Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Nước tẩy trang và nước hoa hồng có gì khác nhau, dùng thế nào

Nước tẩy trang và nước hoa hồng có gì khác nhau, dùng thế nào

20/05/2021
Nếu là một tín đồ mê skincare chắc hẳn không còn xa lạ với cái tên nước tẩy trang và nước hoa hồng. Tuy nhiên để hiểu rõ về bản chất của hai 2 sản phẩm và phân biệt chúng với nhau thì chưa hẳn nhiều người đã biết. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc và phân biệt 2 sản phẩm trong quy trình skincare này.

Nước tẩy trang là gì?

Nếu đã là người skincare hàng ngày thì có lẽ bạn sẽ phải dùng nước tẩy trang hàng ngày rồi phải không. Nước tẩy trang là bước đầu tiên và quan trong trong chu trình skincare giúp làn da của bạn sạch hoàn toàn bụi bẩn và lớp trang điểm, khi đã sạch hoàn toàn làn da của bạn mới có thể hấp thụ tốt nhất các dưỡng chất có trong quy trình skincare kế tiếp.. Nhiều người vẫn nghĩ rằng tẩy trang có nghĩa là tẩy đi lớp makeup nhưng ngày nay tẩy trang được dùng hàng ngày kể cả khi bạn không makeup, nó còn có tác dụng làm sạch lớp kem chống nắng và bụi bẩn hàng ngày để giúp làn da của bạn sạch hoàn toàn. 

Nước tẩy trang và nước hoa hồng có gì khác nhau

Khi bạn lựa chọn nước tẩy trang phù hợp và tẩy trang đúng cách nước tẩy trang sẽ thực hiện được hiệu quả công dụng của nó: Làm sạch sâu bên trong da, làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp dưỡng ẩm cho da, ngăn ngừa mụn và thức đẩy quá trình tạo tế bào mới cho da

Nước hoa hồng là gì?

Nước hoa hồng hay mọ người thường gọi với một cái tên khác đó là Toner hay nước cân bằng. Sản phẩm được dùng sau bước rửa mặt có tác dụng làm sạch sâu hơn những vùng da mà sữa rửa mặt không thể làm sạch hết được. Thành phần của nước hoa hồng thường có nhiều thành phần khác nhau như nước hoa hồng, trà xanh, thảo mộc...

Nước tẩy trang và nước hoa hồng có gì khác nhau

Tác dụng của nước hoa hồng là chăm sóc sâu hơn của làn da. Tuy nhiên tác dụng chính và phổ biến nhất vẫn là cân bằng độ pH trên da sau khi tiếp xúc với sữa rửa mặt và lấy đi những bụi bẩn còn sót lại trên da và làm sạch sâu. Vì thường các loại sữa rửa mặt hiện nay đều có độ pH lớn hơn độ pH trung bình của da đó là tuef 4-5. Nước hoa hồng giúp cân bằng độ pH giúp làn da không bị khô sau khi sử dụng sữa rửa mặt.

Nước tẩy trang và nước hoa hồng có gì khác nhau?

Nước tẩy trang và nước hoa hồng là hoàn toàn khác nhau về thành phần, thời điểm sử dụng cũng như công dụng của sản phẩm:

Nước tẩy trang và nước hoa hồng có gì khác nhau

Về thành phần: Các loai mỹ phẩm hiện nay đều chứa gốc dầu, chính vì vậy mà cả sữa rửa mặt và nước hoa hồng đều không làm sạch được. Vì vậy cần dùng nước tẩy trang cũng cũng có gốc dầu thì mới loại bỏ được những lớp trang điểm đó. Còn thành phần của nước hoa hồng chỉ chữa các chất có tác dụng cân bằng độ pH, dưỡng ẩm, se khít lỗ chân lông,...

Về công dụng: Nước hoa hồng chỉ lấy đi bụi bẩn trên da và giúp cân bằng pH trên da còn để lấy đi hoàn toàn lớp trang điểm và kem chống nắng dùng hàng ngày thì phải sử dụng nước tẩy trang có gốc dầu mới hoàn toàn có thêt loại bỏ chúng. 

Về thời gian sử dụng:  Nước tẩy trang là bước đầu tiên của quá trình skincare giúp loại bỏ bụi bẩn, mỹ phẩm và kem chống nắng trên da, sử dụng trước khi dùng sữa rửa mặt. Còn nước hoa hồng là bước cân bằng da sau khi sử dụng sữa rửa mặt và trước khi dưỡng da giúp da cân bằng pH và hấp thụ dưỡng chất hiệu quả nhất.

Có dùng nước hoa hồng thay thế nước tẩy trang được không?

Có dùng nước hoa hồng để thay thế cho nước tẩy trang được không thì câu trả lời là KHÔNG. Nhiều bạn đã nhầm lẫn rằng nước hoa hồng có thể dùng thay thế nước tẩy trang vì khi họ dùng, nước hoa hồng có khả năng lau sạch lớp make up trên da. Tuy nhiên bạn phải hiểu rằng chúng chỉ có thể lấy đi lớp make up trên bề mặt da mà không thể làm sạch sâu tậ bên trong da và dĩ nhiên, với các sản phẩm waterroff  nước hoa hồng cũng không thể loại bỏ được.

Tầm quan trọng của nước tẩy trang luôn được các chuyên gia da liễu và các beauty blogger nhấn mạnh, chỉ có dùng nước tẩy trang thì làn da của bạn mới thực sự được loại bỏ hoàn toàn các loại mỹ phẩm cũng như kem chống nắng trên da. Các bước sau đó như sữa rửa mặt hay nước hoa hồng chỉ bổ trợ cho quá trình làm sach cũng như dưỡng da chứ chúng không thể thay thể được nước tẩy trang. Bạn có thể không dùng bước nước hoa hồng chứ không thể bỏ qua bước tẩy trang bằng nước tẩy trang.

Nước tẩy trang và nước hoa hồng có gì khác nhau

Một số lưu ý để sử dụng đúng cách nước tẩy trang, nước hoa hồng

Đối với nước tẩy trang

  • Dành thời gian để làm "mềm" lớp trang điểm: Lớp trang điểm rất khó để loại bỏ, vì vậy bạn hãy chờ 5s để cho lớp trang điểm mềm ra, khi đó sẽ dễ lau hơn, tránh việc chà xát mạng trên da, gây tổn thương da nhất là với da mụn. Và hay chú ý tới những vùng mắt, môi, khóe mũi là những vùng da nhạy cảm và khó làm sạch. Những vùng da này bạn nên ưu tiên làm sạch trước.
  • Tẩy trang theo quy tắc "từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài": Làn da có tính đàn hồi cao vì vậy rất dễ sẽ bị chạy xệ nếu chúng ta dùng lực quá mạnh lên chúng. Vì vậy khi sửa mặt hay tẩy trang hay nhớ vuốt lên trên để tránh việc da mặt bị chảy xệ và lão hóa sớm nhé.
  • Tẩy trang cả viền quanh trán: Nhiều bạn bỏ quên vùng da này bở tóc che khuất. Tuy nhiên đây cũng là vùng da cần được chăm sóc. Vì vậy hãy vén hết tóc lên và tẩy trang hết toàn mặt nhé

Nước tẩy trang và nước hoa hồng có gì khác nhau

Đối với nước hoa hồng

  • Không lạm dụng nước hoa hồng: Đa phần Toner đều có chứa cồn, vì vậy nếu sử dụng quá nhiều sẽ khiến da khô, mất nước và nhanh lão hoá hơn. Thông thường, bạn chỉ nên sử dụng Toner 2 lần/ngày, vào buổi sáng và tối.
  • Sử dụng bông tẩy trang để thấm nước hoa hồng: Cách này có vẻ sẽ hơi tốn nước hoa hồng một chút nhưng đây là cách dùng hiệu quả để làn da có thể hấp thụ kịp 
  • Massage nhẹ nhàng:  kết hợp với Massage theo chiều kim đồng hồ sẽ giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Nhưng bạn cũng cần lưu ý thao tác nhẹ nhàng, không chà xát quá mạnh để tránh da trầy xước.

Mong rằng bài viết trên sẽ hữu ích đối với bạn!


Xem thêm các bài review hay dưới đây:

TOP NƯỚC TẨY TRANG SẠCH NHẤT, ĐÁNG MUA 

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

 

0 bình luận, đánh giá về Nước tẩy trang và nước hoa hồng có gì khác nhau, dùng thế nào

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.11144 sec| 2448.984 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.