Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
TOP 10+ sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm ngon bổ rẻ

TOP 10+ sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm ngon bổ rẻ

06/10/2021
Da nhạy cảm là một làn da rất khó chăm sóc đặc biệt da mụn nhạy cảm lại càng khó chăm sóc và dễ bị tổn thương hơn nếu chúng ta chọn lựa không đúng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp. Nếu bạn đang có một làn da mụn nhạy cảm thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể tìm được sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp cho làn da của mình và các cách để có một chu trình chăm sóc da hiệu quả nhé.

Thế nào là da nhạy cảm

Làn da của chúng ta đều có một lớp màng hydrolipid bao gồm nước, acid béo và lipit giúp ổn định bên trong cũng như bảo vệ bề mặt bên ngoài của da tránh các tác nhân có hại từ môi trường ngoài. Đối với làn da nhạy cảm, lớp bảo vệ bảo vệ này rất mỏng và dễ bị tổn hại gây ra tình trạng mất nước, ngứa, châm chích, ửng đỏ,...khi bạn tiếp xúc với các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp, bụi bẩn hoặc các yếu tố khác từ môi trường hoặc nặng hơn có thể gây ra tình trạng bị đóng vảy, sưng, bề mặt da thô ráp, mụn.

sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm

Nếu da của bạn đang thuộc loại da nhạy cảm bạn cần phải hết sức lưu ý và cẩn thận khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da bao gồm như nước tẩy trang, sữa rửa mặt, kem chống nắng, serum,...Dưới đây là một vài nguyên tắc quan trọng bạn cần lưu ý khi chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm.

Nguyên tắc khi lựa chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm

Chọn sữa rửa mặt có độ pH gần với độ pH tự nhiên của da

Theo các nghiên cứu, độ pH của da tự nhiên thường giao động trong khoảng 4 – 6. Thông thường các loại sữa rửa mặt sẽ có độ pH dao động từ 5 - 9. Những loại sữa rửa mặt có độ pH càng cao thì càng làm mất đi độ cân bằng tự nhiên, an toàn của da, nhất là đối với da nhạy cảm, rất dễ bị kích ứng và tổn thương da.

Các sản phẩm sữa rửa mặt có độ pH tốt cho da nhạy cảm là pH dưới 6

Lựa chọn sữa rửa mặt dạng gel, ít hoặc không có chất tạo bọt

Sữa rửa mặt không tạo bọt và ít tạo bọt chứa ít thành phần hóa học hơn sữa rửa mặt tạo bọt thông thường. Các sữa rửa mặt có tạo bọt sử dụng cơ chế xà phòng để cuốn trôi mọi bụi bẩn và dầu thừa trên da, điều này không có lợi cho da nhạy cảm, nó làm mất đi các thành phần dưỡng ẩm tự nhiên trên da, gây khô da, lão hóa nhanh.

sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm

Vì vậy những bạn có làn da nhạy cảm nên chọn những loại sữa rửa mặt dạng gel và ít tạo bọt, những sản phẩm này có tác dụng làm sạch một cách nhẹ nhàng và không gây tổn thương cho da.

Nên chọn những loại có độ tẩy rửa dịu nhẹ, không chứa BHA

Nên chọn những sản phẩm có độ tẩy rửa dịu nhẹ để tránh bào mòn da. Một số chất tẩy rửa mạnh có trong sản phẩm mà bạn nên tránh:: cồn, sodium lauryl sulfate (SLS), sodium laureth sulfate (SLES),...

Không nên chọn những sản phẩm có hỗ trợ trị mụn với thành phần BHA bởi những làn da nhạy cảm rất dễ bị dị ứng với thành phần này. Không chỉ sữa rửa mặt mà serum bạn cũng cần phải lưu ý khi sử dụng các sản phẩm có thành phần này nhé.

Ưu tiên những sản phẩm có thành phần tự nhiên, không có chất gây kích ứng da

Nên chọn những sản phẩm có chứa các thành phần lành tính, hoạt chất nhẹ dịu, ưu tiên chọn những loại sữa rửa mặt có chiết xuất tự nhiên, không chứa cồn, hương liệu và các chất tẩy rửa mạnh.

Các sản phẩm sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm thường có chữ or Sensitive Skin (sản phẩm dành cho làn da nhạy cảm) hoặc Sensitive Cleansing Foam (sữa rửa mặt cho da nhạy cảm).

Lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, địa chỉ uy tín

Có rất nhiều các thương hiệu mỹ phẩm khác nhau nhưng bạn nên chọn các thương hiệu nổi tiếng, uy tín và có những sản phẩm dành riêng cho da nhạy cảm, là các sản phẩm hữu cơ, lành tính điển hình như Cerave, La Roche Posay, Cetaphil, Simple, Murad,..

Bạn cũng nên chọn những địa chỉ mua hàng uy tín như Shopee Mall, Lazada Mall để có thể mua được những sản phẩm chính hãng nhé. 

Top 10+ sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm tốt nhất

Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Cetaphil Gentle Skin Cleanser là sản phẩm sữa rửa mặt cho da nhạy cảm phổ biến nhất hiện nay được các chuyên gia da liễu khuyên dùng. Đây được đánh giá là sản phẩm quốc dân, dùng được với mọi loại da đặc biệt là da nhạy cảm.

Sản phẩm có thiết kế đơn giản với hai màu trắng, xanh, kết cấu dạng như lotion, màu trắng đục, không tạo bọt, dịu nhẹ với da. Sản phẩm chỉ với 8 thành phần đơn giản gồm có Nước, Cetyl Alcohol - giúp làm mềm và mịn da, Natri Lauryl Sulfate, Propylene Glycol – giúp cấp ẩm, bổ sung nước cho da từ không khí, tăng cường hydrat hóa. Sodium Lauryl Sulfate - làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa trên da một cách nhẹ nhàng, Stearyl Alcohol, không chứa cồn, xà phòng, hương liệu, các chất gây khô da.

sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm

Em này có khả năng làm sạch nhẹ dịu cho da, không làm khô da, không gây kích ứng cho da tuy nhiên về độ là sạch và tẩy trang của em này mình đánh giá ở mức 6/10. Khả năng làm sạch không cao, chỉ có thể lấy đi lớp bụi bẩn và kem chống nắng, không có tác dụng dưỡng ẩm đi kèm. Nhìn chung, mình thấy sản phẩm này chỉ phù hợp với những bạn nào có làn da cực kì nhạy cảm, đang trong quá trình điều trị mụn, lăn kim cần phục hồi da sau tổn thương còn những bạn có làn da không quá nhạy cảm thì nên dùng những sản phẩm khác tốt hơn.

Sản phẩm đang được bán với giá: ₫300.000/ 500ml

Link tham khảo mua hàng: Shopee, Lazada

Sữa rửa mặt La Roche-Posay Toleriane Hydrating Gentle Cleanser

La Roche Posay là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp, các sản phẩm của hãng đều là những sản phẩm có thành phần tự nhiên, an toàn cho da nhạy cảm, có nhiều sản phẩm còn dùng được cho cả trẻ sơ sinh.

La Roche-Posay Toleriane Hydrating Gentle Cleanser có thiết kế đơn giản, màu trắng với các dòng chữ màu xanh, đen. Kết cấu dạng kem mềm, không tạo bọt với các  thành phần gồm có nước suối khoáng - giúp làm dịu da và cấp ẩm cho da, Ceramide - tái tạo da, hạn chế hình thành các nếp nhăn, Niacinamide (Vitamin B3), Panthenol (Vitamin B5) - giúp phục hồi da, Tocopherol (Vitamin E), Glycerin, Propylene Glycol, Caprylyl Glycol - dưỡng ẩm cho da,...

sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm

Về hiệu quả làm sạch mình đánh giá em này ở mức 7/10, có khả năng làm sạch khá tốt, có thêm tác dụng dưỡng ẩm sau khi rửa mặt. Không gây khô da, giúp thông thoáng lỗ chân lông cho da, phù hợp với những bạn có làn da nhạy cảm và không thường xuyên make up. 

Sản phẩm đang được bán với giá: ₫520.000

Link tham khảo mua hàng; Shopee, Lazada

Sữa rửa mặt Eucerin Dermatoclean Refreshing

Eucerin cũng là một thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng của Mỹ với các sản phẩm có đặc tính làm đẹp và phục hồi da dành cho da nhạy cảm.

Sản phẩm sữa rửa mặt Eucerin Dermatoclean Refreshing có thiết kế đơn giản, dạng chai màu trắng, có vòi nhấn rất tiện trong quá trình sử dụng. Em này có kết cấu dạng gel, ít bọt, mịn và không chứa hương liệu. Thành phần đơn giản gồm có:  APG Complex - giúp giảm nhờn, làm sạch sâu, loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên da. Gluco – glycerol giúp dưỡng ẩm tự nhiên cho da,  Acid Hyaluronic - có tác dụng giữ ẩm tự nhiên và dưỡng da mềm mịn.

sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm

Về khả năng làm sạch mình đánh giá em này ở mức 7/10 với khả năng làm sạch tốt, nhẹ dịu, khi mình dùng trên da có cảm giác mịn, dịu nhẹ và không gây khô căng, hay kin kít da. 

Sản phẩm được bán với giá:  ₫380.000

Link tham khảo mua sản phẩm: Shopee, Lazada

Sữa rửa mặt Simple Refreshing Facial Wash 

Simple là thương hiệu mỹ phẩm có mức giá bình dân nổi tiếng với thành phần lành tính của Anh và được bác sĩ da liễu khuyên dùng vì có độ lành tính và an toàn cho da cao.

Sữa rửa mặt Simple Refreshing Facial Wash được thiết kế dưới dạng tuýp nhựa màu xanh, thiết kế đơn giản. Sản phẩm có kết cấu dạng gel, ít bọt, khi mình cho lên da cảm giác rất mịn, không có mùi, khá dễ chịu. Thành phần của em này cũng rất ít bao gồm: Aqua - giúp cung cấp độ ẩm cho da, Pro-vitamin B - có tác dụng làm làm dầu dừa, se khít lỗ chân lông, Vitamin E, Propylene Glycol, Panthenol cấp nước dưỡng ẩm, Sodium Hydroxide, và không chứa paraben, sulfate, cồn, các thành phần gây kích ứng.

sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm

Về khả năng làm sạch mình đánh giá em này ở mức 7/10 với mức độ làm sạch không quá cao, nhất là với những làn da hỗn hợp thiên dầu như mình thì cảm giác dầu thừa vẫn còn trên da. Tuy nhiên em này lại có một ưu điểm là dịu nhẹ và mức giá rất rẻ, chỉ với ₫105.000

Link tham khảo mua hàng: Shopee, Lazada

Sữa rửa mặt Skin1004 Madagascar Centella Ampoule Foam

Skin 1004 là thương hiệu mỹ phẩm bình dân của Hàn Quốc nổi tiếng với các sản phẩm có chiết xuất thiên nhiên từ thành phần sau má. 

Sữa rửa mặt Skin1004 Madagascar Centella Ampoule Foam có thiết kế dạng tuýp nhựa tông màu nâu trắng với nắp bật thuận tiện trong quá trình sử dụng. Sản phẩm có kế cấu dạng kem, đặc, khi dùng bạn cho một ít ra tay, cho thêm một ít nước để tạo bọt. 

sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm

Về thành phần, em này có thành phần chiết xuất từ thực vật, an toàn cho da bao gồm: Centella Asiatica Extract (Chiết xuất cây rau má - giúp kích thích quá trình tổng hợp collagen, Glycerol có tác dụng giữ ẩm, Sodium Methyl Cocoyl Taurate, Coco-betaine - có tác dụng làm sạch, tạo bọt, Potassium Benzoate, Citric Acid, không chứa parabens, cồn và có một ít hương liệu ở cuối bảng thành phần, tỉ lệ rất ít.

Về khả năng làm sạch thì mình đánh giá em này ở mức 8/10 với mức độ làm sạch tốt nhờ cơ chế tạo bọt. Khi sử dụng trên da tạo cảm giác mềm mịn, khi rửa lại với nước cũng không quá khô căng và có cảm giác sạch sâu. Một điểm trừ nhỏ là sản phẩm có hương liệu nên tạo mùi hơi khó chịu một chút. Đối với những bạn da không quá nhạy cảm thì nên sử dụng sản phẩm này nha.

Sản phẩm đang được bán với giá: ₫262.500

Link tham khảo mua hàng: Shopee, lazada

Sữa rửa mặt Fresh Soy Face Cleanser

Sữa rửa mặt Fresh Soy Face Cleanser là sản phẩm thuộc thương hiệu Fresh của Mỹ được thiết kế dưới dạng tuýp thon dài màu trắng khá đơn giản nhưng vô cùng sang chảnh. Sản phẩm có kết cấu dạng gel trong, ít bọt, độ pH 5.5 có khả năng làm sạch nhẹ nhàng.

sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm

Về thành phần, em này có một bảng thành phần siêu đẹp với các thành phần thiên nhiên gồm có như: Soy - Đậu nành, Rosewater - Nước hoa hồng giúp cân bằng da, Aloe vera (Nha đam) - chống viêm, Cucumber Extract - tinh chất dưa chuột, Glycerin - dưỡng ẩm cho da, Sunflower and Borage Seed Oils - Dầu hạt hướng dương và cây lưu ly, không chứa các thành phần như Sulfate (SLS và SLES), paraben, cồn, hương liệu, xà phòng.

Về khả năng làm sạch mình đánh giá em này ở mức 8/10, tạo bọt tương đối, khi dùng lên da có cảm giác mềm mịn, sau khi rửa mặt với nước da không bị khô căng, có tác dụng cải thiện tone da. Đặc biệt độ pH 5.5 an toàn, phù hợp với mọi làn da đặc biệt là những cô nàng có làn da nhạy cảm.

Sản phẩm được bán với giá: ₫300.000

Link tham khảo mua hàng: Shopee, Lazada

Sữa rửa mặt Papulex Moussant Soap Free Cleansing Gel

Papulex là một thương hiệu nổi tiếng của Pháp và thường được bác sĩ da liễu khuyên dùng trong thời gian điều trị mụn với các thành phần có lợi trong việc điều trị mụn, phục hồi da, phù hợp cho những bạn có làn da nhạy cảm.

Papulex Moussant Soap Free Cleansing thiết kế đơn giản với dạng tuýp màu trắng với kết cấu dạng gel màu xanh nhạt, tạo ít bọt, khi dùng trên da khá mềm mại.

sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm

Bảng thành phần của em này chủ yếu là các thành phần phù hợp với da mụn như: ABA có tác dụng kháng khuẩn, giảm viêm, ngăn mụn, kẽm PCA giúp cải thiện da, Niacinamide, Nicotinamide 4% (dẫn xuất của Vitamin B3) 

Về khả năng làm sạch mình đánh giá em này ở mức 8/10 với 3 tác dụng làm sạch – điều trị – bảo vệ da. Nhờ khả năng tạo bọt nên khi cho lên da tạo cảm giác khá mịn, tuy nhiên sau khi rửa mặt xong thì có cảm giác da hơi căng một chút. Em này có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị mụn nên bạn nào có da mụn nhạy cảm thì có thể dùng sản phẩm này nhé.

Sản phẩm đàn được bán với giá: ₫277.000

Link tham khảo mua hàng: Shopee, Lazada

Sữa rửa mặt Physiogel Hypoallergenic Cleanser

Em này có thiết kế dạng chai nhựa màu trắng có vòi nhấn rất tiện trong quá trình sử dụng. Texture dạng gel, lỏng và không tạo bọt, hơi có mùi một chút.

Về thành phần, sữa rửa mặt Physiogel Hypoallergenic Cleanser bao gồm có: Cetearyl Alcohol giúp điều tiết dầu nhờn và duy trì độ ẩm trên da. Citric Acid làm chậm quá trình lão hóa của da, Sodium Cocoyl Isethionate, Disodium Phosphate, không chứa cồn, xà phòng và các chất bảo quản.

sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm

Về khả năng làm sạch mình đánh giá em này ở mức 7/10 với khả năng làm sạch không quá cao, Tuy kết cấu dạng gel và không có bọt nhưng khi dùng trên da vẫn khá mềm, không gây khô da, dịu nhẹ và có thể loại bỏ được bụi bẩn trên da.

Sản phẩm được bán với giá: ₫167.000

Link tham khảo mua hàng: Shopee, Lazada

Sữa rửa mặt Eau Thermale Jonzac Dermo

Eau Thermale Jonzac là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp với các thành phần thiên nhiên và an toàn cho da. Sản phẩm được thiết kế dạng tuýp với 2 màu trắng và tím. Kết cấu dạng gel lỏng, không tạo bọt và có khả năng làm sạch da một cách nhẹ nhàng.

sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm

Bảng thành phần của em này gồm có: Jonzac Thermal Spring Water - nước suối nóng 15% có khả năng cấp ẩm cho da. L-PCA, Anthemis Nobilis Flower Water  chiết xuất hoa cúc, Glycerin có tác dụng dưỡng ẩm, Lactic Acid tẩy tế bào chết dịu nhẹ.

Khả năng làm sạch của em này mình đánh giá ở mức 8/10 với khả năng làm sạch sâu trong lỗ chân lông, loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và dầu thừa trên da. Độ pH an toàn phù hợp với mọi làn da.

Sản phẩm đang được bán với giá: ₫496.000

Link tham khảo mua hàng: Shopee, Lazada

Sữa rửa mặt First Aid Beauty Face Cleanser

First Aid Beauty Face Cleanser là sản phẩm sữa rửa mặt được sản xuất cho những bạn ở độ tuổi dậy thì có làn da nhạy cảm với cấu trúc da chưa được ổn định. Sản phẩm có thiết kế dạng tuýp màu xanh, khá nhỏ gọn. 

Em này vô cùng lành tính nhờ các thành phần thiên nhiên an toàn cho da điển hình như nha đam có khả năng dưỡng ẩm, làm mềm da, trị mụn và giảm thâm.  Glycerin giúp cấp ẩm cho da.  Allantoin dưỡng sáng da, rễ cam thảo giúp dịu da và kháng khuẩn, không chứa Sulfate, hương liệu, cồn

sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm

Khả năng làm sạch của em này mình đánh giá ở mức 7.5/10 với mức độ làm sạch khá tốt, lành tính, độ pH tự nhiên, an toàn cho da đặc biệt là da mụn.

Sản phẩm được bán với giá: ₫90.000 - ₫420.000

Link tham khảo mua hàng: Shopee, Lazada

Hướng dẫn dùng sữa rửa mặt đúng cách cho da nhạy cảm dễ lên mụn

Da nhạy cảm là một làn da rất khó để chăm sóc, nếu bạn rửa mặt không đúng cách sẽ rất dễ để lên mụn và làm tổn thương đến da, dưới đây là một số tips rửa mặt đúng cách mà bạn nên tham khảo để có một làn da khỏe mạnh, không mụn.

Trước khi rửa mặt bạn nên kiểm tra nhiệt độ của nước nhé, không nên dùng nước quá lạnh mà cũng không nên dùng nước quá nóng để tránh khô và bong tróc da. Nhiệt độ nước phù hợp để rửa mặt là 30 độ C, bạn có thể dùng tay để kiểm tra thử, thấy ấm ấm là OK nhé.

Bước 1:  Làm ướt mặt bằng cách dùng nước rửa trên mặt để giúp bụi bẩn và dầu nhờn trên da

Bước 2: Cho một lượng vừa đủ sữa rửa mặt ra lòng bàn tay, chà sát 2 lòng bàn tay vào với nhau để tạo bọt (đối với những sản phẩm có tạo bot), những sản phẩm không tạo bọt thì chà đến khi lan ra toàn tay thì Ok, sau đó thoa lên vùng trán, dưới cằm và 2 bên má, matxa nhẹ nhàng theo vòng tròn 

Bước 3: Sau khi matxa khoảng độ 30s bạn rửa lại với nước ấm (chỉ rửa mặt 30s thôi nhé tránh rửa mặt quá lâu sẽ làm mất đi các vi khuẩn có lợi cho da), nhớ rửa sạch hết lớp sữa rửa mặt có trên da.

Bước 4: Lau khô da mặt bằng khăn hoặc bông tẩy trang và thoa kem dưỡng ẩm hoặc thực hiện các bước trong chu trình dưỡng da tiếp theo.

Dưới đây là video hướng dẫn cách rửa mặt sạch sâu đúng cách mà bạn có thể tham khảo thêm:

 

Cải thiện tình trạng da mụn nhạy cảm như thế nào

Có chế độ ăn uống lành mạnh

Nên ăn nhiều các loại thực phẩm chứa nhiều Vitamin, chất xơ, trà thải độc hoặc detox,… và hạn chế đồ ngọt, thức ăn cay nóng, các loại nước ngọt có ga, nước uống kích thích, không uống rượu bia… bởi chúng là những tác nhân sẽ khiến mụn phát triển mạnh hơn.

Chế độ sinh hoạt hợp lý

Việc ngủ muộn sẽ làm tăng tiết bã nhờn và khiến mụn nặng hơn dẫn tới nhiều tình trạng da khác. Ngoài ra, vi khuẩn, bụi bẩn từ môi trường sống hoặc vật dụng hàng ngày như chăn ga gối đệm, khăn mặt, cũng là những nguyên nhân gây ra mụn. Vì vậy hãy đi ngủ sớm nhất có thể (trước 23h) và giữ cho môi trường xung quanh mình luôn sạch sẽ nhé

Sử dụng mỹ phẩm đúng cách

Là da mụn bị tổn thương nên nhạy cảm và dễ bị kích ứng, do đó cần lựa chọn mỹ phẩm dưỡng da và makeup phù hợp. Tốt nhất các bạn da đang bị mụn nên hạn chế trang điểm để tránh bít tắc lỗ chân lông, khiến mụn nổi nhiều hơn. Có chu trình chăm sóc da hợp lý và nên rửa mặt đúng cách với các bước ở trên

Trên đây là những đánh giá từ Muagiot.com mong rằng sẽ hữu ích với bạn!


Xem thêm các bài review hay dưới đây:

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về TOP 10+ sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm ngon bổ rẻ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05516 sec| 2601.352 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.