Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
10 Bước Chăm Sóc Da Dầu Và Điều Trị Mụn Ẩn Tại Nhà

10 Bước Chăm Sóc Da Dầu Và Điều Trị Mụn Ẩn Tại Nhà

19/08/2020

Làn da không chỉ có tác dụng bảo vệ cơ thể mà còn là vẻ đẹp cơ thể của chúng ta. Nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc làn da tốt nhất, nhất là đối với vùng da nhạy cảm như da mặt. Trong các loại da thì da dầu là một trong những loại da khó chăm sóc, rất dễ nổi mụn ẩn làm cho làn da của bạn bí bách, khó chịu. Vậy nếu bạn có một làn da dầu, hãy tham khảo cách chăm sóc da dầu và điều trị mụn ẩn tại nhà trong bài viết dưới đây.    

Da dầu là gì ?

  Muốn chăm sóc làn da một cách tốt nhất thì trước tiên bạn phải hiểu được làn da của mình.  Da dầu Da dầu hay còn gọi là da nhờn có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, nhất là vùng chữ T , hai bên má trên khuôn mặt khiến khuôn mặt đổ dầu, bóng nhờn. Vùng chữ T trên khuôn mặt

Mụn ẩn là gì ?

Mụn ẩn là loại mụn nhỏ, không viêm, không sưng, nổi bên dưới lỗ chân lông và rất khó phát hiện bằng mắt thường. Bạn dùng tay chạm vào khuôn mặt sẽ nhận thấy rõ sự xuất hiện của loại mụn này.  Mụn ẩn Mụn ẩn thường mọc ở má, trán hay cằm, mọc theo từng cụm và ngày càng lan rộng nếu không có những biện pháp điều trị tốt. Hơn nữa, mụn ẩn nếu tự nặn rất dễ gây nên tình trạng sưng, viêm khiến da trở nên sần sùi.    

 Nguyên nhân gây ra da dầu, mụn ẩn

  Nguyên nhân gây ra da dầu chính là ở tuyến nhờn của lỗ chân lông trên da. Tiết dầu là một phần hoạt động bình thường của da mặt giúp làn da ngậm nước, giữ ẩm, tránh một vài tác động có hại của tia UV, làm chậm quá trình lão hóa và hình thành nếp nhăn. Nhưng khi da tiết quá nhiều dầu sẽ khiến cho mặt bóng nhờn, nặng nề và bí bách lỗ chân  lông gây nên tình trạng lỗ chân lông to và mụn ẩn. Ngoài ra, tình trạng thiếu nước, ăn uống không đủ chất, căng thẳng và mệt mỏi cũng khiến làn da đổ nhiều dầu hơn.    

 Bí quyết chăm sóc da dầu và điều trị mụn ẩn đúng cách

  Để có một làn da đẹp, các bạn có làn da dầu đã biết đến những bí quyết chăm sóc da dầu và điều trị mụn ẩn đúng cách chưa ? Bạn hãy theo dõi những bước dưới đây để xem lại routine skincare của bạn đã ổn chưa nhé. Mụn ẩn-bí quyết chăm sóc da dầu và điều trị mụn ẩn tại nhà

 Làm sạch da đúng cách với sữa rửa mặt

Làm sạch da là bước cơ bản nhất để chăm sóc da mặt. Bụi bẩn, dầu thừa sẽ được loại bỏ sạch sẽ trong bước rửa mặt với sữa rửa mặt.  Làm sạch da đúng cách với sữa rửa mặt-Điều trị mụn ẩn tại nhà Sau khi tẩy trang, bạn dùng một lượng nhỏ sữa rửa mặt xoa đều lòng bàn tay tạo bọt rồi thoa lên mặt. Massage đều khuôn mặt trong khoảng 1 phút rồi rửa sạch lại với nước. Bạn cũng có thể dùng máy rửa mặt, rất tiện lợi và an toàn. Đối với da dầu các bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt có chức năng làm sạch sâu, an toàn và dịu nhẹ như Cetaphil, Innisfree, La Roche-Posay, … 

Chọn toner cho da dầu 

Lựa chọn toner phù hợp với da dầu Sau khi rửa mặt da có nguy cơ mất cân bằng độ PH, toner (hay còn gọi là nước hoa hồng) sẽ giúp da cần bằng lại độ PH, làm sạch những gì còn sót lại trên da mặt, các thành phần khoáng chất trong toner giúp da tươi mát, se khít lỗ chân lông. Một số loại toner còn có tác dụng dưỡng trắng và cấp ẩm cho da. Đối với da dầu các bạn nên chọn những toner dịu nhẹ, thẩm thấu nhanh tránh bết dính. Trên bao bì của các loại toner này thường ghi Oily Skin (da dầu), Oil-Free (kiểm soát dầu),... . Bạn nên chọn các  loại toner có thành phần : Tannin, BHA, AHA, Glycerin, … giúp làm sạch sâu và kiềm dầu và tránh các toner có chứa chất tạo mùi, cồn, paraben, sunfat,... Bạn nên tham khảo các sản phẩm toner cho da dầu từ các thương hiệu nổi tiếng như Hadalabo, La Roche-Posay, Thayers, Kiehl’s,...  

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Bạn đừng nghĩ da dầu là không cần phải dưỡng ẩm. Da không được bổ sung độ ẩm cần thiết sẽ khiến lỗ chân lông tiết nhiều dầu hơn khiến lỗ chân lông to hơn. Chính vì vậy bạn cần phải dưỡng  ẩm đầy đủ, ngay sau bước dùng toner.  Sự dụng kem dưỡng ẩm cung cấp nước cho làn da-điều trị mụn ẩn tại nhà Bạn có thể sử dụng serum kết hợp với kem dưỡng ẩm để hiệu quả nhanh hơn. Các bạn nên chọn kem dưỡng ẩm dễ thẩm thấu, không nhờn rít để da dễ thở. Các sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da dầu bạn có thể tham khảo : Innisfree, The Body Shop, Clinique, Kiehl’s, ….   

 Sử dụng giấy thấm dầu

Nhiều bạn có làn da dầu thường hay lạm dụng giấy thấm dầu để khắc phục tình trạng bóng nhờn trên da. Bạn chỉ nên sử dụng giấy thấm dầu trong trường hợp cần thiết bởi nếu lạm dụng thì tình trạng da bạn sẽ càng trở nên tồi tệ hơn do da tiết dầu quá mức. Sử dụng giấy thấm dầu-Cách điều trị mụn ẩn tại nhà

Tẩy tế bào chết hàng tuần

Tẩy tế bào chết- Cách điều trị mụn ẩn tại nhà Để đảm bảo làn da thông thoáng và giúp việc hấp thụ các dưỡng chất giúp cải thiện da dầu và mụn ẩn, lỗ chân lông to thì việc tẩy da chết rất quan trọng. Hàng tuần bạn nên tẩy da chết 1-2 lần / tuần bằng các sản phẩm tẩy da chết hóa học hoặc tự nhiên. Việc tẩy tế bào chết hàng tuần rất quan trọng trong cách điều trị mụn ẩn tại nhà.  

Sử dụng kem chống nắng phù hợp cho da dầu

Chống nắng là bước chăm sóc da cơ bản đối với mọi loại da để tránh các tác hại từ tia tử ngoại. Tuy nhiên đối với da dầu thì bạn cần lựa chọn các sản phẩm thấm nhanh, khô thoáng da và kiềm dầu tốt để tránh trôi lớp kem chống nắng. Lựa chọn kem chống nắng phù hợp với làn da dầu  Bạn có thể tham khảo một vài thương hiệu có kem chống nắng cho da dầu được giới trẻ khá ưa chuộng sau : La Roche-Posay, Vichy, Murad, Clinique, Senka,...    

Sử dụng sản phẩm trang điểm có tính kiềm dầu

Trang điểm trở thành một phần không thể thiếu của chị em nhưng nhất là vào mùa hè, da đổ dầu nhiều khiến lớp trang điểm có thể bị trôi trông rất mất thẩm mỹ. Vậy làm thế nào để lớp trang điểm của chị em luôn bền? Câu trả lời chính là bạn nên sử dụng các sản phẩm trang điểm có tính kiềm dầu giúp da hạn chế tiết dầu, vừa bảo vệ da vừa giúp lớp trang điểm mịn màng.   

Sử dụng xịt khoáng

Như đã nói, nhất là vào mùa hè da dễ bị mất nước, thiếu độ ẩm khiến lượng dầu tiết ra quá mức gây mụn ẩm và tình trạng bóng nhờn. Xịt khoáng có tác dụng khóa ẩm cho làn da, giúp da bổ sung nước, độ ẩm, các khoáng chất trong xịt khoáng giúp da tươi mới, giúp lớp make up lâu trôi. Sử dụng xịt khoáng cho da dầu  Vậy nên các bạn da dầu hãy luôn sở hữu cho mình một lọ xịt khoáng giúp da luôn tươi mát, hạn chế dầu nhờn trên da, hơn nữa xịt khoáng còn giúp lỗ chân lông được thu nhỏ, sử dụng 4-5 lần / ngày, bất cứ lúc nào bạn cảm thấy da đổ nhiều dầu, hay bị mất nước.

Sử dụng mặt nạ dưỡng da hàng tuần

Sử dụng mặt nạ-Điều trị mụn ẩn Để yêu chiều làn da tốt nhất, bạn cần bổ sung các dưỡng chất cho da bằng cách đắp mặt nạ. Bạn có thể dùng mặt nạ giấy, các sản phẩm mặt nạ đóng hộp hay các loại mặt nạ từ thiên nhiên, sử dụng sau bước toner để da hấp thụ tốt nhất các dưỡng chất từ mặt nạ.  

Chế độ sinh hoạt 

Chế độ ăn lành mạnh, khoa học Chế độ sinh hoạt của bạn tác động trực tiếp đến cơ thể, và làn da là sự phản ánh của cơ thể ra bên ngoài. Bạn căng thẳng, mệt mỏi, ăn uống không điều độ, ăn nhiều đồ dầu mỡ sẽ khiến làn da của bạn trở nên mệt mỏi theo, lỗ chân lông to hơn, đổ nhiều dầu hơn và tình trạng mụn ẩn ngày càng nghiêm trọng hơn.  Vậy nên bạn hãy sinh hoạt điều độ, ăn nhiều rau xanh, ngủ sớm và giữ tinh thần thoải mái để làn da khỏe từ trong ra ngoài.    Không nên dùng tay để nặn mụn Hạn chế dùng tay để nặn mụn Nhiều bạn nghĩ rằng nặn mụn là cách điều trị mụn ẩn tại nhà hữu hiệu nhưng việc nặn mụn không đúng cách nhất là việc nặn mụn bằng tay khiến nốt mụn rất dễ bị nhiễm khuẩn, sưng và viêm.  Không nên dùng tay để nặn mụn, bạn có thể ra  các spa hay các cơ sở làm đẹp uy tín để lấy nhân mụn. Nhưng nếu bạn không rảnh thì bạn cũng có thể áp dụng một số cách chữa mụn ẩn dưới da bằng phương pháp nặn mụn đúng cách dưới đây :

  • Xông hơi mặt : Bạn đun một nồi nước với sả và gừng (bạn có thể dùng các loại thảo dược khác ) vừa đủ để xông hơi mặt. Rửa sạch mặt và xông hơi trong khoảng 2 phút cho lỗ chân lông nở ra, giúp việc xử lí nhân mụn dễ hơn.

xông hơi-điều trị mụn ẩn tại nhà

  • Dùng cây lấy mụn chuyên dụng ấn nhẹ và nhân mụn sẽ tự trồi ra. 
  • Lau sạch mặt bằng khăn sạch, sau đó dùng đá lạnh lăn qua mặt giúp thu nhỏ lỗ chân lông.

   

Top 5 mặt nạ thu nhỏ lỗ chân lông tại nhà cực hiệu quả

  Lỗ chân lông to là hậu quả của việc da tiết thừa quá nhiều dầu và cũng là nguyên nhân trực tiếp gây ra mụn. Vậy nên việc thu nhỏ lỗ chân lông không chỉ giúp làn da đẹp hơn mà còn khỏe hơn đó. Dưới đây là top 5 mặt nạ thu nhỏ lỗ chân lông tại nhà cực hiệu quả.  

 Mặt nạ mật ong và lòng trắng trứng 

Mật ong có tác dụng sát khuẩn, dưỡng ẩm sâu bằng các vitamin và khoáng chất; lòng trắng trứng giúp tăng cường protein cho da, giúp da mịn màng, chậm lão hóa và săn chắc. Khi kết hợp mật ong và lòng trắng trứng  sẽ giúp bạn có một làn da căng bóng và mịn màng, lỗ chân lông được thu nhỏ lại, giúp da sáng màu hơn. Mặt nạ điều trị mụn ẩn tại nhà Cách dùng :

  • Trộn đều 1 thìa mật ong cùng lòng trắng trứng (1 quả ) 
  • Rửa sạch mặt và dùng một chiếc khăn ấm sạch lau lại mặt giúp lỗ chân lông nở ra.
  • Thoa đều hỗn hợp lên da, thư giãn 15 phút rồi rửa mặt bằng nước sạch.

 

 Mặt nạ khoai tây và sữa tươi

Khoai tây chứa các hoạt chất giúp tẩy nhẹ tế bào chết trên da cùng các khoáng chất và vitamin giúp làm sáng da; sữa tươi chứa nhiều protein và các hoạt chất giúp dưỡng da ẩm mượt, se khít lỗ chân lông và căng mọng. Mặt nạ khoai tây và sữa tươi-điều trị mụn ẩn tại nhà Cách dùng : 

  • Rửa sạch mặt và dùng khăn ấm sạch lau mặt
  • Nghiền khoai tây chín hoặc sống 1 lượng vừa đủ để đắp lên mặt, trộn đều với 1 chút sữa tươi không đường thành hỗn hợp dạng sệt

  • Thoa đều lên mặt và thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lớp mặt nạ, bạn sẽ cảm thấy làn da trở nên thông thoáng và trắng hơn.

 

 Mặt nạ cà chua và sữa tươi

Cũng tương tự như mặt nạ khoai tây và sữa tươi, mặt nạ cà chua và sữa tươi cũng bổ sung vitamin và khoáng chất, protein giúp thu nhỏ lỗ chân lông, làn da mịn màng và bật tone. Mặt nạ cà chua sữa tươi- Điều trị mụn ẩn tại nhà Cách dùng :

  • Rửa mặt sạch với nước lạnh, rồi dùng khăn sạch lau lại mặt.
  • Dùng cà chua bỏ vỏ và hột nghiền với sữa tươi không đường tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Thoa đều hỗn hợp lên da, thư giãn 10-15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước sạch,  bạn sẽ bất ngờ về  kết quả thu lại được trên da mặt bạn đó.

 

Mặt nạ chanh và mật ong

 Chanh có chứa một lượng axit citric giúp tẩy da chết nhẹ và các vitamin, đặc biệt là vitamin C giúp da trắng sáng, giảm thâm, thu nhỏ lỗ chân lông khi kết hợp với mật ong có tác dụng sát khuẩn, làm sạch và dưỡng ẩm thì mặt nạ chanh mật ong thực sự rất tốt trong việc hạn chế tiết dầu thừa trên da, giúp làn da thông thoáng, trắng hơn, khỏe mạnh hơn. Mặt nạ mật ong & chanh - Cách điều trị mụn ẩn tại nhà Cách dùng:

  • Rửa mặt sạch rồi dùng khăn sạch thấm nước dư thừa trên da mặt. 
  • Trộn đều 2 thì mật ong với một ít nước cốt chanh rồi thoa lên mặt, tránh vùng mắt.
  •  Thư giãn 10 phút rồi rửa sạch bằng nước sạch.

 

Mặt nạ nước cốt chanh và lòng trắng trứng

Cách điều trị mụn ẩn tại nhà Mặt nạ nước cốt chanh và lòng trắng trứng bổ sung protein và vitamin C giúp thu nhỏ lỗ chân lông, làn da trở nên mịn màng, trắng  sáng và giảm bớt tiết dầu thừa, hỗ trợ điều trị mụn ẩn tại nhà. Cách dùng :

  • Đánh tan lòng trắng trứng (1 quả) rồi cho chút nước cốt chanh trộn đều..
  • Rửa mặt sạch rồi dùng khăn ấm lau qua. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và thư giãn khoảng 10 phút
  • Rửa lại mặt bằng nước sạch 

Lưu ý: Bạn chỉ nên đắp mặt nạ 2-3 lần/ tuần. Nhất là đối với các loại mặt nạ có chứa nước cốt chanh thì bạn chỉ nên đắp 2 lần/ tuần và vào buổi tối. Sau khi đắp mặt nạ bạn vẫn cần thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo để lỗ chân lông được cải thiện tốt nhất.  Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ tham khảo được những cách chăm sóc da dầu và cách điều trị mụn ẩn hiệu quả để làn da khỏe, đẹp. Cách Chọn Mua Kem Chống Nắng Vật Lý Dành Cho Da Nhạy Cảm Tốt Nhất 2020 5 Cách Giảm Đau Dạ Dày Nhanh Hiệu Quả Nhất Tại Nhà Top 5 Cách Chăm Sóc Da Vùng Mắt Hiệu Quả Nhất Nguyên Nhân Gây Ra Mụn Đầu Đen Và 7 Bước Chăm Sóc Da Mụn Đầu Đen Tham gia hội nhóm Website review các sản phẩm thời trang:Sức Khỏe & Làm Đẹp Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Mua gì tốt Website review các sản phẩm giá tốt : Mua gì tốt  

0 bình luận, đánh giá về 10 Bước Chăm Sóc Da Dầu Và Điều Trị Mụn Ẩn Tại Nhà

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.04812 sec| 2532.453 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.