Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Các cách đơn giản giúp làm trắng da chỉ sau 1 tháng

Các cách đơn giản giúp làm trắng da chỉ sau 1 tháng

14/11/2020

Các cách đơn giản giúp làm trắng da chỉ sau 1 tháng

Nếu bạn đang tìm các cách làm trắng da và chưa rõ nguyên nhân khiến da bị xỉn màu thì tham khảo ngay bài viết này nhé. Sau đây là một số phương pháp làm trắng da hiệu quả mà chúng mình tổng hợp được và đã được thực hiện nên bạn đọc yên tâm. Vừa an toàn vừa tiết kiệm ngại gì không thử nhỉ?

làm trắng da mặt

1. Nguyên nhân khiến da của bạn bị xỉn màu

Một số nguyên nhân khiến da của bạn xỉn màu hơn và dễ bắt nắng:

  • Tác động của môi trường bên ngoài

Không khí ô nhiễm, khói bụi hay khí thải từ các phương tiện giao thông gây ra các gốc tự do ảnh hưởng trực tiếp tới collagen trên da hình thành các nếp nhăn. Ô nhiễm trong thời gian dài kích thích các sắc tố trên da khiến da ngày trở nên yếu hơn, da dễ bị xỉn màu.

  • Thường xuyên ngủ muộn

Mọi người đều biết giấc ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cơ thể cũng như làn da của mình. Sau 23h là thời gian cơ thể nghỉ ngơi và da của bạn cũng thế nên hãy điều chỉnh thời gian tập thói quen ngủ đúng giấc nhé.

  • Ánh nắng mặt trời

Yếu tố này không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Trong ánh nắng mặt trời chứa các tia UVA, UVB ảnh hưởng trực tiếp đến tế bào da khiến da bị đen và mất nước. Vì thế khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng bạn nên sử dụng kem chống nắng hay che chắn để bảo vệ da được khỏe hơn.

sử dụng kem chống nắng để làm trắng da

  • Dinh dưỡng 

Dinh dưỡng là yếu tố tác động từ bên trong quyết định một phần về làn da của bạn. Chế độ ăn uống không hợp lý, thường xuyên ăn đồ cay cũng khiến da bạn xấu đi và xuất hiện nhiều mụn hơn.

  • Cơ thể bị mất nước

Cơ thể có tới 70% là nước. Nếu cơ thể thiếu nước, da của bạn sẽ không được cung cấp đủ độ ẩm khiến da bị xỉn màu, khô và lão hóa nhanh hơn. Đồng thời da bạn sẽ yếu và giảm khả năng chống lại các tác động tiêu cực từ môi trường.

  • Lạm dụng các loại mỹ phẩm làm trắng cấp tốc

Không thiếu các quảng cáo bán hàng có tiêu đề hot như “Trắng da chỉ sau 2 tuần sử dụng”... và nhiều người đã lạm dụng nó. Tuy nhiên biện pháp đó chỉ là trong thời gian ngắn nhưng dùng lâu da của bạn không những trắng mà còn dễ xỉn màu, không khôi phục về ban đầu. Muốn trắng thì cần kiên trì nha mọi người.

  • Thói quen xấu ảnh hưởng đến da

Các thói quen xấu mà nhiều người mặc dù biết nhưng vẫn vô tình mắc phải khiến da trở nên xấu hơn: hút thuốc, uống cafe, ăn nhiều đồ dầu mỡ chua cay, không sử dụng kem chống nắng,...

  • Sự thay đổi của Hormone

Khi hormone trong cơ thể thay đổi thất thường trong quá trình dậy thì, mãn kinh hay do dùng thuốc, các trường hợp khác,... sẽ khiến da bạn bị thay đổi nội tiết tố melanin, da dễ bị xỉn màu.

  • Yếu tố di truyền

Đây cũng là một lý do khiến da của bạn không thể trắng lên. Tuy nhiên điều này có thể được cải thiện nếu như có biện pháp đúng và hợp lý.

  • Một số bệnh lý

Màu da của bạn có thể thay đổi, ảnh hưởng từ các bệnh lý như: rối loạn tiết tố, các bệnh về gan, suy thận, tích tụ sắt,...

2. Các tips đơn giản giúp làm đẹp da chỉ sau một tháng

2.1. Thoa lại kem chống nắng

Thông thường kem chống nắng chỉ có hiệu quả trong 2-4 tiếng sau khi sử dụng nên bôi kem vào sáng sớm thì để đến chiều hầu như không có tác dụng gì đâu nhé. Vì vậy thói quen thoa lại kem chống nắng sẽ giúp làn da bạn được cải thiện đáng kể đó.

  • Có thể dùng nước tẩy trang lau nhẹ bụi bẩn và lớp kem chống nắng cũ đi, dưỡng ẩm nhẹ cho da và thoa lại kem chống nắng mới.
  • Nếu không ở nhà hay không tiện rửa mặt thì bạn cũng có thể dùng kem chống nắng dạng xịt hoặc cushion có SPF nhé.

thoa lại kem chống nắng là một trong những phương pháp làm trắng da

2.2. Làm sạch da

Nhiều bạn còn chủ quan trong việc làm sạch da. Như các bài viết trước của mình đều nhấn mạnh để da đẹp da khỏe thì điều này là rất cần thiết. Vì vậy trước khi đi ngủ hay vào sáng sớm trước các bước chăm sóc da thì bạn đừng quên làm sạch da của mình bằng nước, dầu tẩy trang và sữa rửa mặt để làm trắng da và đẹp hơn nhé.

2.3. Massage da mặt

làm trắng da bằng phương pháp massage

Tưởng chừng như chỉ cần bôi đủ các loại kem dưỡng là đủ nhưng nếu kết hợp massage thì hiệu quả sẽ vô cùng bất ngờ trong việc làm trắng da đó.

  • Cách làm rất dễ, bạn có thể thực hiện luôn trong chu trình skincare của mình. Sau khi dùng serum hay mặt nạ hoặc ngay trong lúc rửa mặt thì kết hợp massage da mặt nhẹ nhàng, nàng có thể tham khảo cách massage trên youtube để hiểu rõ hơn nhé.
  • Massage hàng ngày sẽ giúp da của bạn săn chắc, nâng cơ đặc biệt là nó còn mang lại cảm giác thư giãn, giải tỏa căng thẳng và tăng cường tuần máu trên vùng da mặt. Đây được coi như là biện pháp hữu ích nhất để chống lõa hóa đó.

2.4. Cố định thời gian đi ngủ

Đa số mọi người đều biết ngủ sớm rất tốt cho da, tuy nhiên chúng ta lại thường xuyên thực hiện điều này.

  • Đối với những người thường xuyên làm việc hay độ tuổi trẻ thì việc ngủ 8 tiếng trên một ngày quả thực rất khó. Tuy nhiên chúng ta có thể cả thiện bằng việc cố định thời gian ngủ.
  • Nên ngủ trước 23h và dậy lúc 6h hoặc bạn có thể cố định thời gian khác cho phù hợp với lịch của mình nhưng nhớ là đừng thức quá muộn sau 00h nhé. Duy trì thói quen này 1 tháng là bán sẽ thấy da có dấu hiệu thay đối tích cực hơn so với việc ngủ thất thường lúc sớm lúc muộn đó.

2.3. Ăn nhiều rau củ quả 

Đây cũng là biện pháp cũng chỉ giúp da bạn đẹp hơn mà gián tiếp làm trắng da. Thường xuyên ăn các loại trái cây chứa nhiều Vitamin hay các khoáng chất để cải thiện làn da của mình nhé.

3. Một số cách làm trắng da tại nhà hiệu quả

3.1. Sữa chua không đường

Sữa chua không chỉ là thần dược cho sức khỏe, đường tiêu hóa mà còn là một sản phẩm hữu dụng làm trắng da.

Sữa chua chứa vô số các dưỡng chất cần thiết để phục hồi và kích thích tế bào mới phát triển như: các khoáng chất canxi, kẽm; vitamin A, D, B và axid lactic. Trong đó axid lactic là thành phần chủ yếu trong sữa chua, được xuất hiện nhiều ở các sản phẩm dưỡng da giúp làm trắng da mịn màng.

làm trắng da bằng mặt nạ sữa chua

Mặt nạ sữa chua không đường

  • Đầu tiên hãy rửa sạch mặt, sau đó nhẹ nhàng thoa sữa chua không đường lên mặt và để tầm 10-15 phút để các dưỡng chất thấm vào da rồi rửa lại bằng nước ấm.
  • Áp dụng phương pháp này 2-3 lần/ tuần không những làm trắng da mà bạn sẽ thấy da mịn màng hơn trước nữa đó.

Mặt nạ kết hợp với sữa chua không đường

  • Bạn có thể kết hợp sữa chua không đường với một số sản phẩm khác như: mật ong, chanh, bột yến mạch,...
  • Trộn đều sữa chua và chanh (bột yến mạch, chanh, mật ong,...) theo tỷ lệ nhất định với nhau rồi thực hiện đắp lên mặt như phương pháp trên.

Ăn sữa chua

Thường xuyên ăn sữa chua cũng là một biện pháp giúp trắng da từ bên trong. Bạn có thể kết hợp ăn cùng các loại trái cây để ăn ngon miệng hơn. Nên ăn sữa chua mát lạnh, tránh để đông hoặc ăn cùng với thuốc đặc biệt là kháng sinh sẽ làm giảm các lợi khuẩn trong sữa chua.

3.2. Mật ong

Sử dụng mật ong là một trong những biện pháp nên thử để làm trắng da tại nhà. Bởi mật ong không những dễ tìm mua mà nó còn chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng đặc biệt là tính oxi hóa cao. Vì vậy mà nó không chỉ giúp ích cho sức khỏe mà còn có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp da.

làm trắng da bằng nghệ mật ong

Mật ong và nghệ

Bên cạnh đó trong nghệ có chất curcumin có tác dụng tăng cường tái tạo da, đồng thời các dưỡng chất cần thiết để làm trắng da, cho da tươi sáng và hồng hào hơn.

Để làm trắng da với mật ong và nghệ thì thực hiện một số bước sau:

  • Lấy mật ong và tinh bột nghệ trộn đều theo tỉ lệ 3:1
  • Rửa sạch mặt và đắp hỗn hợp trên lên  mặt tầm 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm
  • Thực hiện phương pháp này 1-2 lần/ tuần để thấy hiệu quả nhé

Bên cạnh việc làm mặt nạ đắp trực tiếp lên mặt bạn cũng có thể làm thức uống hàng ngày vừa làm trắng da, da vừa đẹp mịn màng đáng kể.

Mật ong và chanh tươi

  • Nước chanh có khả năng thanh lọc cơ thể rất tốt, đồng thời cải thiện hệ tiêu hóa và hỗ trợ giảm cân
  • Cách pha: Dùng nước ấm (lượng tùy chỉnh) khuấy đều mật ong nguyên chất và và nửa quả chanh rồi thưởng thức. Chú ý nếu bạn bị dạ dày thì không nên uống vào buổi sáng sớm lúc đói để tránh chất chua trong chanh ảnh hưởng dạ dày nhé.

Duy trì thói quen này hằng ngày giúp làm da tươi tắn hơn rất nhiều, giảm tiết nhờ nên cũng hạn chế nổi mụn  nữa.

3.3. Sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường với trứng gà

Nhờ các vitamin và khoáng chất có trong sữa tươi kết hợp với enzyme lysozyme trong trứng gà, hỗn hợp các tác dụng giúp tăng cường bảo vệ da, se khít lỗ chân lông và cung cấp thêm năng lượng để nuôi dưỡng và làm trắng da.

làm trắng da bằng trứng và sữa tươi

Để áp dụng phương pháp này , thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Chuẩn bị một hộp sữa tươi và 1 quả trứng gà.
  • Đánh tan tất cả lòng trắng trứng và lòng đỏ với nhau. Tiếp theo, thêm sữa tươi và nên cho thêm giọt nước chanh rồi trộn đều.
  • Thoa nhẹ nhàng hỗn hợp này lên mặt massage trong 5 phút đầu rồi để tầm 10-15 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm

Nên áp dụng phương pháp này hai lần một tuầnvà kiên trì từ 1-3 tháng, làn da của bạn sẽ hồng hào và tươi sáng tràn đầy sức sống.

Sữa tươi và khoai tây

Khoai tây không chỉ là một thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn là một nguyên liệu làm đẹp, làm trắng da tuyệt vời. Trong khoai tây chứa nhiều các khoáng chất, vitamin tốt cho da như: canxi, sắt, photpho, vitamin A, vitamin C,.... Các chất này giúp da mịn màng, trắng hồng và còn chống lại quá trình lão hóa của da.

làm trắng da bằng khoai tây và sữa

Cách làm mặt nạ khoai tây sữa tươi nguyên chất:

  • Rửa sạch, gọt vỏ sau đó luộc chín một củ khoai tây.
  • Nghiền nhuyễn khoai tây đã chín rồi sau đó trọn đều với một hộp sữa tươi không đường thành hỗn hợp sền sệt.
  • Rửa sạch sau đó đắp hỗn hợp trên lên mặt để tầm 15-20 phút rồi rửa mặt bằng nước lạnh để sạch sâu và se khít lỗ chân lông

3.4. Cà chua

Cà chua từ lâu được coi là thần dược trong việc làm trắng da, làm đẹp da cho các chị em phụ nữ. Cà chua cung cấp vitamin E và các chất cần thiết cho da. Sử dụng mặt nạ cà chua là một trong những phương pháp đơn giản nhất để làm trắng da, ngăn ngừa lão hóa  của da.

cà chua giúp làm trắng da

Ăn cà chua

Với những chất tuyệt vời trong cà chua như vậy thì việc duy trì thói quen ăn cà chua sẽ mang lại hiệu quả cực tốt cho da của bạn. Bạn có thể chế biến thêm cà chua vào trong các món ăn hàng ngày hay có thể trực tiếp ăn sống.

Cà chua với sữa chua không đường

  • Tương tự như các phương pháp trên, trộn đều cà chua đã được gọt vỏ với một ít sữa chua không đường thành hỗn hợp sền sệt.
  • Thoa hổn hợp trên lên mặt để các dưỡng chất thấm vào da, khoảng 15-20 phút sau rửa sạch lại với nước.

Áp dụng phương pháp này 1-2 lần để có hiệu quả tốt nhất

3.5. Một số lưu ý khi thực hiện các cách làm trắng da tự nhiên tại nhà

  • Nhiều người nghĩ rằng vì nguyên liệu nên là an toàn, ngày nào cũng đắp mặt nạ tự nhiên lên mặt để làm trắng da. Tuy nhiên các loại mặt nạ đều chứa rất nhiều vi chất nên nếu thường xuyên sử dụng khiến các vi chất này không thể hấp thụ, gây bí tắc lỗ chân lông, bắt đầu xuất hiện các loại mụn.
  • Nên sử dụng các mặt nạ tự làm trong thời gian ngắn và bảo quản trong tủ lạnh 3 ngày đổ lạnh.
  • Sử dụng mặt nạ vừa đủ 2-3 lần/ngày.

Với những chia sẻ các cách làm trắng da trên mong bạn tìm được một phương pháp phù hợp nhất và thói quen ăn uống lành mạnh để có được làn da như mong muốn nhé.

Rất mong nhận được một số phản hồi từ mọi người, nếu có thắc mắc hay còn tips trắng da nào hiệu quả thì để lại comment phía dưới nhé.

Chúc bạn một ngày tốt lành ^^

Một số bài viết liên quan đến chăm sóc da:

Tìm hiểu thêm các sản phẩm chăm sóc da

Các tin tức hữu ích hàng ngày: muagitot

0 bình luận, đánh giá về Các cách đơn giản giúp làm trắng da chỉ sau 1 tháng

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05791 sec| 2492.914 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.