Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Kem chống nắng quan trọng thế nào? Khi nào cần dùng kem chống nắng

Kem chống nắng quan trọng thế nào? Khi nào cần dùng kem chống nắng

24/04/2021
Kem chống nắng quan trọng như thế nào và khi nào nên dùng kem chống nắng là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc mà vẫn chưa tìm được câu trả lời. Bài viết này sẽ trả lời cho bạn biết tầm quan trọng của việc sử dụng kem chống nắng và những sai lầm tai hại thường gặp phải khi sử dụng kem chống nắng. Cùng tìm hiểu nhé!

Những tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời lên làn da của bạn

Mặt trời sẽ có tác động tích cực lên làn da của bạn như ảnh hưởng tốt đến tâm trạng, cung cấp vitamin D, cải thiện sự lưu thông máu và tăng cường trao đổi chất nếu như được tiếp xúc trong một điều kiện thích hợp. Tuy nhiên tác động của mặt trời sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến làn da của bạn khi tiếp xúc quá lâu điển hình nhất bạn có thể thấy đó là gây sạm da, đen da làm mất tính thẩm mỹ, gây lão hóa nhanh, xuất hiện nếp nhăn, da bị chảy sệ và nặng hơn nữa là gây ung thư da. 

kem chống nắng quan trọng thế nào

Chính vì vậy bạn cần phải bảo vệ làn da của mình dưới tác động của ánh nắng mặt trời bằng cách sử dụng kem chống nắng đúng cách ngay từ bây giờ. 

Kem chống nắng hoạt động như thế nào để bảo vệ làn da

Để thấy được kem chống nắng quan trọng thế nào với làn da của chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem cách thức hoạt động của kem chống nắng trên làn da của bạn nhé!

kem chống nắng quan trọng thế nào

Kem chống nắng hoạt động theo hai loại với hai cơ chế khác nhau. Loại thứ nhất phần lớn chứakẽm oxit hoặc titan ddioxit có tác dụng là một lớp bảo vệ trên bề mặt da làm tia UV khi chiếu vào sẽ bị bật trở lại. Loại thứ hai ó thể ngăn cản được bức xạ của tia UV nhờ các chất hóa học như octisalate, oxybenzon, avobenzone, homosalate, octinoxate và octocrylene.

Các chất hóa học có trong kem chống nắng như retinoids là một dạng của Vitamin A có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da, điều này giúp giảm sự lão hóa của lan da, ngăn ngừa nguy cơ phát triển ung thư da hoặc khối u khi tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời. 

kem chống nắng quan trọng thế nào

Đặc biệt, thành phần kẽm oxit đã được chứng minh rằng nó có tác dụng an toàn và hiệu quả để ngăn ngừa tia UVA và UVB có thể một phần nào đó làm giảm sạm da khi tiếp hoạt động nhiều dưới ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

Những lợi ích khi sử dụng kem chống nắng

Khi sử dụng kem chống nắng đúng cách bạn sẽ ngăn ngừa được những tác hại sau có thể xáy đến với làn da của bạn:

  • Ngăn ngừa bức xạ của tia UV: Kem chống nắng giảm thiểu tối đa mức độ tổn thương cho làn da của bạn, ngăn ngừa bức xạ UV xâm nhập vào da, giúp giảm nguy cơ bị các bệnh về da như nám, tàn nhang, ung thư da,...
  • Giảm nguy cơ ung thư da: Việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày đã được chứng minh rằng sẽ giúp làn da của bạn khỏe mạnh, giảm các nguyên nhân gây ra ung thư da do ánh nắng mặt trời và các tác nhân từ môi trường bên ngoài.
  • Ngăn ngừa lão hóa: Nhất là con gái, ai cũng sợ già và xấu. Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi quá trình lão hóa, ngăn ngừa các nếp nhăn, tạo nên một làn da tươi sáng, rạng rỡ. Đối với những người dưới 55 tuổi sử dụng kem chống nắng thường xuyên sẽ giúp giảm thiểu các nguy cơ về trùng da, lão hóa tới 24%.
  • Giúp làn da luôn khỏe khoắn: Trong thành phần của kem chống nắng còn có thành phần là các hoạt chất dưỡng da giúp làn da của bạn được tái thiết để có thể khỏe khoắn và mịn màng hơn, căng bóng và mịn hơn
  • Các nguy cơ làn da bị cháy nắng bị hạn chế: Sử dụng kem chống nắng giúp làn da hạn chế các tia UVB - nguyên nhân ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ với làn da của bạn.

Khi nào bạn cần dùng kem chống nắng

Bất kể khi nào, bất kể lúc nào khi ra khỏi nhà bạn đều phỉ dùng kem chống nắng. Tia UV có thể xuyên qua được những lớp vải dày, xuyên qua những tầng mây. Thậm chí là khi bạn ngồi trong nhà đều có thể bị ảnh hưởng của tia UV. Vì vậy đừng chủ quan, hãy dùng kem chống nắng thường xuyên kể cả ngày nắng hay mưa nhé.

kem chống nắng quan trọng thế nào

Và một điều quan trọng, ở mọi lứa tuổi và mọi giới tính khác nhau thì việc dùng kem chống nắng là việc quan trọng nhất để bảo vệ làn da của bạn. Kể cả trẻ em cũng có loại kem chống nắng giành riêng cho đối tượng này. 

Kem chống nắng có giúp da trắng hơn không?

Nếu nói dùng kem chống nắng có giúp da của bạn có trắng hơn không thì câu trả lời là không. Kem chống nắng chỉ có tác dụng chống lại tia UV để bảo vệ làn da của bạn tránh những tác động xấu như sạm da, nám, tàn nhang và một số chất giúp dưỡng da chứ không có tác dụng làm trắng da.

Tuy nhiên nếu muốn trắng da, bạn phải dùng kết hợp các sản phẩm có các chất có thể thay đổi sắc tố da của bạn như Vitamin C, retinoids, Arrbutin,...vào ban đêm và kết hợp chống nắng vào ban ngày để ngăn ngừa tác động của tia UV làm các chất mà bạn sử dụng không còn tác dụng. Vì vậy bạn muốn trắng da hãy học cách sử dụng kem chống nắng thường xuyên và đúng cách trước.

Những sai lầm khi chọn mua, sử dụng kem chống nắng khiến da bị lên mụn, lão hóa

Chọn sai kem chống nắng cho da: Làn da của chúng ta được chia thành các loại khác nhau đó là da thường, da khô, da hỗn hợp, da dầu và da nhạy cảm. Mỗi loại kem chống nắng sẽ có những chất khác nhau để phù hợp với làn da của từng người. Vì vậy bạn phải chọn được kem chống nắng phù hợp

kem chống nắng quan trọng thế nào với làn da của mình trước. Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để chọn cho mình kem chống nắng phù hợp

Không phân biệt được kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học: Kem chống nắng vật lý và hóa học sẽ có tác dụng khác nhau lên từng làn da. Nếu bạn sử dụng kem chống nắng hóa học thì phải đợi 30 phút hãy đi ra ngoài vì khi đó kem chống nắng mới có tác dụng. Xem thêm: Cách nhận biết kem chống nắng vật lý và hóa học

Chỉ dùng kem chống nắng khi nào có nắng: Bạn phải biết rằng nếu trời không nắng thì tia UV vẫn có thể xuyên qua những đám mây để tác động lên da của bạn. Vậy nên hãy dùng kem chống nắng kể cả những ngày trời mưa và âm u nữa nhé!

Dùng kem chống nắng với một lượng ít: Bạn thử tưởng tượng nếu một lớp kính mỏng thì sẽ dễ dàng bị vỡ và xâm nhập từ bên ngoài nhưng nếu bạn có lớp kinh dày hơn thì sẽ được bảo vệ tốt hơn. Kem chống nắng cũng như vậy, phải bôi một lượng vừa đủ thì mới đảm bảo được hiệu quả chống nắng của nó.

Nghĩ rằng kem chống nắng với chỉ số SPF càng cao thì càng tốt: Đa phần chúng ta đều cho rằng kem chống nắng có chỉ số càng cao thì càng hiệu quả và càng bảo vệ làn da tốt. Nhưng suy nghĩ đó là hoàn toàn sai lầm, các loại kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao thì chỉ tập trung vào việc ngăn chặn tác động của tia UVB hơn là tia UVA. Mà tia UVA mới là tia có hại và tác động sâu vào trong da của bạn Bên cạnh đó, khi thoa kem chống nắng có chỉ số cao, sẽ khiến da bí bách hơn, bít lỗ chân lông, da bị tổn thương từ đó xuất hiện trình trạng lão hóa nhanh.

kem chống nắng quan trọng thế nào

Sử dụng kem chống nắng nhưng không tẩy trang: Đây là việc làm sai lầm nhất. Kem chống nắng có thể bảo vệ làn da của bạn dưới ảnh nắng mặt trời nhưng khi ở quá lâu trên da mặt sẽ gây nên hiện tượng bí da. Chưa kể những chất hóa học có trong kem chống nắng còn gây bít tắc lỗ chân lông, gây mụn và ngăn cản quá trình dưỡng da của bạn sau đó.

Và đặc biệt không bao giờ dùng những sản phẩm không rõ nguồn gốc và những loại kem chống nắng giá rẻ. Vì những sản phẩm đó không những không bảo vệ được da của mình mà còn gây hại cho da.

Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn lựa chọn cho mình được một sản phẩm phù hợp.

Xem thêm: TOP 5+ QUẠT MINI PHUN SƯƠNG CẦM TAY GIÁ RẺ CHẤT LƯỢNG NHẤT 2021


Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Kem chống nắng quan trọng thế nào? Khi nào cần dùng kem chống nắng

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.08072 sec| 2476.813 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.