Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Tại sao dùng sữa rửa mặt lại nổi mụn? Xử lí dị ứng sữa rửa mặt

Tại sao dùng sữa rửa mặt lại nổi mụn? Xử lí dị ứng sữa rửa mặt

06/10/2021
Nếu bạn sử dụng sữa rửa mặt mà lại bị tình trạng nổi mụn thì chắc chắn không thể bỏ qua bài viết này. Trong bài viết dưới đây mình sẽ nêu lên nguyên nhân sùng sữa rửa mặt bị nổi mụn và cách xử lí như thế nào. Hãy tham khảo ngay nhé!

Tại sao dùng sữa rửa mặt lại nổi mụn? Nguyên nhân do đâu

Dùng sữa rửa mặt có độ pH quá cao   

Độ pH là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng tới độ ẩm và sức khỏe của làn da. Cần duy trì độ pH tự nhiên của da ở mức khoảng 5,5 để không làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái tự nhiên của da. 

Nếu bạn dùng sữa rửa mặt có độ pH quá cao sẽ làm mát đi lượng dầu nhờn cần thiết trên da và làm thay đổi môi trường sống của 1 số vi khuẩn có lợi cho da. Điều này khiến cho vi khuẩn có hại sinh sôi và là 1 trong những nguyên nhân gây lên mụn trứng cá. 

tại sao dùng sữa rửa mặt lại nổi mụn

Dùng sữa rửa mặt có hạt quá thường xuyên

Sữa rử mặt dạng hạt scrub là loại sữa rửa mặt yêu thích của các bạn da dầu. Bởi nó có thể rửa sạch được lớp dầu thừa và có khả năng massage nhẹ giúp thư giãn và tẩy tế bào chết. Tuy nhiên nếu bạn dùng loại sữ rửa mặt có hạt scrub quá thường xuyên sẽ khiến da bị bào mòn và mỏng đi. Khi da mỏng sẽ nhạy cảm hơn, đặc biệt với bụi bẩn, ánh nắng và gây nên mụn. 

Ngoài ra, trong quá trinh rửa mặt, nếu bạn dùng lực quá mạnh, các hạt scrub sẽ làm tổn thương đến lớp biểu bì khiến cho chức năng bảo vệ của da bị kém đi cũng có thể gây nên mụn.

Kích ứng với thành phần trong sữa rửa mặt

Nguyên nhân này là do da mặt của bạn bị kích ứng với 1 số chất trong sữa rửa mặt. Các chất dễ bị kích ứng là cồn, Sodium Lauryl sulfate, Paraben, Perfume,…Bạn cần biết da của mình không phù hợp với loại chất nào và luôn đọc bảng thành phần khi chọn mua sũa rửa mặt để đảm bảo da không bị nổi mụn khi dùng.

Bước tạo bọt không kỹ

Các loại sữa rửa mặt dnagj kem, dạng sữa cần có bước tạo bọt trước khi thoa lên da. Nếu tạo bọt không kỹ hì hiệu quả làm sạch không cao và da cũng phải tiếp xúc với nồng độ chất tạo bọt cao trong sữa rửa mặt. Điều này có khả năng gây mụn trên da. Do vậy nếu dùng sữa rửa mặt tạo bọt thì bạn cần tạo bọt thật kỹ trước khi massage lên da nhé. Còn nếu không bạn cũng có thể chuyển sang sữa rửa mặt dạng gel không cần tạo bọt và rất dịu nhẹ, an toàn cho da.

Mua phải hàng giả hàng nhái

Đây là nguyên nhân mà chắc chắn không ai muốn mắc phải. Thị trường mỹ phẩm hiện nay khá phức tạp khi lượng hàng giả, hàng nhái rất lớn và được làm tinh vi khiến cho người tiêu dùng khó có thể phân biệt được. Bạn cần là người tiêu dùng thông minh, biết chọn nơi bán uy tín cao để tránh tiền mất tật mang nhé. Một shop mỹ phầm cực uy tín và là shop mỹ phẩm ruột của mình trên Shopee đó là Unicornee Store. Bạn có thể tham khảo mua mỹ phẩm chính hãng tại đây nhé.

Hoặc tham khảo thêm: 

LƯU NGAY 10+ SHOP BÁN MỸ PHẨM AUTH TRÊN SHOPEE

Làm gì khi bị dị ứng, lên mụn khi dùng sữa rửa mặt

Trong trường hợp bạn không may bị dị ứng sữa rủa mặt gây lên mụn trên da, cần thực hiện một số biện pháp để cải thiện da như sau:

Đổi sang sữa rửa mặt dịu nhẹ

Ngay khi thấy dấu hiệu lên mụn khi dùng sữa rửa mặt, bạn cần ngưng sử dụng ngay lập tức loại sản phẩm đó. Nếu tiếp tục sử dụng, tình trạng mụn trên da sẽ càng nặng hơn và khó để điều trị. Thay vào đó bạn có thể rửa mặt với nước muối sinh lý nếu da không quá bẩn. Tuy nhiên nếu bạn cần di chuyển, tiếp xúc nhiều với bụi bẩn thì hãy dùng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ nhất có thể để vẫn có thể đảm bảo loại bỏ được bụi bẩn trên da.

>> Xem ngay: TOP 10+ SỮA RỬA MẶT CHO DA NHẠY CẢM GIÁ BÌNH DÂN ĐÁNG MUA

tại sao dùng sữa rửa mặt lại nổi mụn

Làm dịu da

Da khi bị dị ứng sẽ nổi mụn đỏ, có thể sưng viêm và nóng rát. Khi đó bạn cần làm dịu da bằng một số cách sau:

  • Rửa mặt với nước mát: nước mát có khả năng làm dịu các vết mụn đang sưng đỏ và ngăn ngừa lan rộng ra các vùng da khác.
  • Dưỡng ẩm da: Nếu da bạn bị nổi mụn do sử dụng sữa rửa mặt có đọ pH quá cao thì sau đó cần chú ý dưỡng ẩm tốt cho da. Điều này giúp cân bằng lại độ pH của da, khiến số lượng vi khuẩn có lợi tăng lên.
  • Dùng xịt khoảng: Xịt khoáng cũng là sản phẩm giúp làm dịu và làm tăng độ ẩm da ngay lập tức, rất hiệu quả trong việc cải thiện da sau dị ứng sữa rửa mặt.

Dùng sản phẩm đặc trị mụn

Sau khi bị lên mụn do dùng sữa rửa mặt, bạn có thể dùng các loại mỹ phẩm trị mụn để đẩy nhanh quá trình hồi phục của da. Đây là bước được thực hiện sau khi thoa toner và trước khi dưỡng ẩm cho da.

Lưu ý chế độ ăn uống

Có thể nhiều bạn chưa biết chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng đến sức khỏe làn da rất lớn. Để cải thiện da sau di ứng sữa rửa mặt, bạn cần ghi nhớ 1 số lưu ý trong chế độ ăn uống như sau:

  • Uống nhiều nước: Tùy trọng lượng cơ thể mà mỗi người cần một lượng nước khác nhau, trung bình khoảng 2-2,5 lít nước mỗi ngày. Uống đủ nước giúp da đủ ẩm, tăng độ đàn hồi da và tăng sức đề kháng của da, hỗ trợ cải thiện tình trạng mụn.
  • Ăn sữa chua: Sữa chua vốn được biết là loại thực phẩm rất tốt cho da, giúp làm trắng và mềm da.
  • Hạn chế các chất kích thích, đồ ăn cay nóng. Đây đều là những thứ không chỉ gây hại cho cơ thể mà cũng không hề tốt cho làn da của bạn.

Q&A

Tại sao dùng sữa rửa mặt Cerave bị nổi mụn

Sữa rửa mặt Cerave là 1 loại  sữa rửa mặt dịu nhẹ và khá lành tính. Tuy nhiên nếu bạn dùng loại sữa rửa mặt này mà bị nổi mụn thì nguyên nhân có thể là do bạn rửa mặt sai cách, dị ứng với thành phần của sản phẩm hoặ dùng phải hàng nhái.  

tại sao dùng sữa rửa mặt lại nổi mụn

Tại sao dùng sữa rửa mặt Cosrx bị lên mụn

Sữa rửa mặt Corsrx có độ pH là 5.0 – 6.0. Đây là độ pH phù hợp nhất với làn da nên rất dịu nhẹ. Thành phần chính của em này là Saccharomyces Ferment, Allantoin, Betaine Salicylate, tinh dầu lá tràm trà, Chiết xuất rể cây Du Nhật Bản, Cocamidpropyl Betaine,..Nếu bạn bị lên mụn sau khi sử dụng thì có lẽ là do đã dị ứng với chất nào đó trong bảng thành phần của sản phẩm.

Tại sao dụng sữa rửa mặt Innisfree bị nổi mụn

Trong sữa rửa mặt nhà Innisfree thường có thành phần Potassium Hydroxide. Đây là hợp chất khiến cho độ pH cao, thông thường từ 7 trở lên. Do vậy mà sữa rửa mặt Innisfree có đọ pH khá cao so với các dòng sữa rửa mặt khác trên thị trường. Bạn cần lưu ý điều này bởi có thể đây chính là nguyên nhân khiến cho bạn bị nổi mụn.

Nên dùng sữa rửa mặt tạo bọt hay không tạo bọt

Sữa rửa mặt tạo bọt không phải là nguyên nhân gây nên tình trạng mụn trứng cá. Tuy nhiên nếu da bạn đang bị mụn thì dùng loại sữa rửa mặt không tạo bọt sẽ tốt và phù hợp hơn. Bởi sữa rửa mặt không tạo bọt thường sẽ chứa ít các thành phần hóa học nên vô cùng dịu nhẹ, không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da, an toàn cho làn da mụn và da nhạy cảm.

tại sao dùng sữa rửa mặt lại nổi mụn

Tuy nhiên nó cũng có một nhược điểm là khả năng làm sạch không quá tốt. Do vậy bạn nên kết hợp với tẩy trang để đạt hiệu quả làm sạch da tốt hơn.

Hy vọng bài viết đã đem lại cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất.

>> Tham khảo ngay: CÓ NÊN DÙNG SỮA RỬA MẶT, KHÔNG DÙNG CÓ SAO KHÔNG?


Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Tại sao dùng sữa rửa mặt lại nổi mụn? Xử lí dị ứng sữa rửa mặt

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.07535 sec| 2477.086 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.