Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
TOP 15 thực phẩm tăng chiều cao tốt nhất cho tuổi dậy thì

TOP 15 thực phẩm tăng chiều cao tốt nhất cho tuổi dậy thì

14/04/2022
Tuổi dậy thì là giai đoạn tuyệt vời để trẻ có thể phát triển chiều cao tối ưu. Ở tuổi này, để có một cơ thể khỏe mạnh, một thân hình như mong muốn và một chiều cao lý tưởng thì dinh dưỡng chiếm một phần quan trọng ngang với việc tập luyện. Vậy tuổi dậy thì nên ăn gì để tăng chiều cao? Các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể phát triển tốt nhất là gì? Hãy cùng Muagitot tìm hiểu những thực phẩm tăng chiều cao có thể giúp bạn cải thiện vóc dáng hiệu quả nhất cho tuổi dậy thì nhé!

Các chất dinh dưỡng cần bổ sung để phát triển chiều cao

Các chất dinh dưỡng cần bổ sung để phát triển chiều cao

Các chất dinh dưỡng cần bổ sung để phát triển chiều cao

1. Protein

Protein là thành phần quan trọng trong giúp xây dựng các cấu trúc của tế bào và các mô trong cơ thể, đặc biệt là hệ thống cơ, xương. Do đó, ở giai đoạn tuổi dậy thì, nếu cơ thể được bổ sung đầy đủ protein, khả năng tăng trưởng xương và cơ bắp sẽ được tối ưu nhất.

Bên cạnh đó, protein đóng vai trò như các loại enzyme hỗ trợ quá trình chuyển hóa trong cơ thể, giúp duy trì xương, cơ, các cơ quan, da và răng khỏe mạnh…, Vì thế, việc bổ sung các loại thực phẩm tăng chiều cao tuổi dậy thì có chứa protein trong các bữa ăn hàng ngày là điều cực kỳ cần thiết.

Các loại thực phẩm có chứa nhiều protein như các loại thịt, cá, sữa, đậu, diêm mạch…

2. Vitamin A

Vitamin A được coi là nguồn dưỡng chất đặc biệt cần thiết cho trẻ phát triển khỏe mạnh. Vitamin A không chỉ giúp bảo tồn canxi trong xương mà còn cải thiện hoạt động của thị lực, hỗ trợ khả năng miễn dịch ở các lớp niêm mạc và da. 

Các loại thực phẩm giúp tăng chiều cao cho trẻ có chứa nhiều vitamin A có thể kể đến như: dưa đỏ, đu đủ, rau bina, củ dền, cà chua, rau xanh,…Gan động vật (bò, gà, heo…), trứng vịt lộn, trứng gà, vịt, bơ sữa, thịt gà, thịt vịt, cá chép, phomat…

3. Vitamin D

Vitamin D đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp cơ thể hấp thu canxi hiệu quả. Phần lớn lượng vitamin D mà cơ thể cần có thể được tổng hợp thông qua việc tiếp xúc da với ánh sáng mặt trời.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cho con bổ sung thêm vitamin D từ các loại thực phẩm như sữa, cà chua, trái cây họ cam quýt, súp lơ và khoai tây. 

4. Carbohydrate

Có thể nhiều người sẽ cho rằng nên hạn chế việc tiêu thụ carbohydrate vì chúng không lành mạnh, có nguy cơ gây tăng đường huyết và tạo mỡ trong cơ thể. Nhưng đối với trẻ, đây lại là dưỡng chất cần thiết cho cơ thể để giúp trẻ có năng lượng trong lúc hoạt động.

Một số loại thực phẩm giúp tăng chiều cao cho trẻ tuổi dậy thì giàu carbohydrate lành mạnh như: ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, lúa gạo,…

5. Canxi

Không còn xa lạ, muốn tăng chiều cao tuổi dậy thì tốt nhất không thể thiếu canxi trong khẩu phần ăn hàng ngày. Canxi đóng vai trò là chất khoáng hóa xương, giúp xương tăng trưởng và duy trì sự vững chắc theo thời gian. Sự kết hợp của canxi, phốt pho và vitamin D là rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của xương.

Ngoài nguồn cung cấp canxi chính từ sữa và các chế phẩm từ sữa thì có bạn có thể bổ sung thêm canxi từ các loại thực phẩm như cải thìa, rau bina, các sản phẩm đậu nành, hải sản như cua, tôm, cá…

Xem thêm: TOP sữa tăng chiều cao tuổi dậy thì tốt nhất hiện nay

TOP 15 thực phẩm tăng chiều cao tốt nhất cho tuổi dậy thì

1. Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa là một trong những thực phẩm tăng chiều cao tự nhiên tốt nhất, là thực phẩm không nên thiếu trong chế độ ăn uống lành mạnh vì chúng cung cấp phần lớn các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần để phát triển khỏe mạnh, đồng thời giúp tăng trưởng chiều cao tốt hơn.

Thực phẩm hay thức ăn tăng chiều cao từ sữa và các sản phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua… có thể giúp hỗ trợ tăng trưởng xương bằng cách cung cấp canxi, phốt pho, magiê và vitamin D giúp thúc đẩy sự phát triển và chắc khỏe của xương khớp. Ngoài ra, đồ uống này cũng là nguồn bổ sung protein rất tốt, giúp tăng trưởng số lượng các tế bào trong cơ thể.

2. Trứng

Trong trứng có chứa chất đạm và rất nhiều axit amin hỗ trợ hoạt động của cơ bắp, enzym. Theo chuyên gia nghiên cứu, một quả trứng sẽ cung cấp đến 6,5 gram protein và chứa các axit amin thiết yếu. Điều này làm cho trứng trở thành một nguồn cung cấp protein dồi dào, cần thiết cho sự phát triển hệ xương của trẻ. 

Ngoài ra, thực phẩm này cũng giúp cơ thể bổ sung chất béo, các vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể như sắt, vitamin A, kẽm.

3. Ngũ cốc

Ngũ cốc là một trong số thực phẩm giúp thúc đẩy tăng trưởng chiều cao nhanh chóng, đặc biệt là trong độ tuổi dậy thì. Ngũ cốc không chỉ mang đến nguồn năng lượng dồi dào mà còn cung cấp chất xơ, vitamin, sắt, magie và selen cho cơ thể.

Các thực phẩm tăng chiều cao với ngũ cốc điển hình có thể kể đến như gạo lứt,  lúa mì nguyên chất, …

4. Cá 

Cá, đặc biệt là cá hồi và cá ngừ - chứa nhiều axit béo omega - 3, vitamin D và protein phong phú, là một trong các thực phẩm khuyến khích nên dùng để tăng chiều cao cho trẻ một cách tốt nhất.

Cha mẹ hãy linh hoạt chế biến các món với cá như: cá hấp, cá rán, cá sốt,... để bữa ăn của trẻ không bị nhàm chán nhé.

5. Trái cây giàu chất khoáng

Trái cây giàu chất khoáng

Trái cây giàu chất khoáng

Trái cây là những thực phẩm giúp trẻ phát triển toàn diện và tăng chiều cao tối ưu bởi nó chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ thiết yếu cần thiết cho cơ thể. Tiêu thụ nhiều rau quả tươi trong bữa ăn rất quan trọng đối với sự phát triển của cơ thể. 

Các loại trái cây như đu đủ, cam, dưa hấu, táo, xoài và mơ là một số loại trái cây rất giàu vitamin A và C

6. Gà

Bên cạnh trứng, sữa, thịt gà cũng được xem là một trong những thực phẩm giúp tăng chiều cao tốt nhất ở trẻ. Trong thịt gà có nhiều protein, sắt, chất béo vitamin B12 có lợi cho sức khỏe, phát triển chiều cao nhanh và xương dẻo dai hơn. 

7. Rau lá xanh

Vitamin C, K trong rau xanh có thể giúp tăng mật độ xương, hỗ trợ tăng trưởng xương và giúp duy trì chiều cao của cơ thể. Các loại rau xanh nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày như: Rau bina, rau cải, cải xoăn, rau arugula, bắp cải hay đậu Hà Lan,…

8. Hạnh nhân

Hạnh nhân có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển chiều cao của trẻ, đặc biệt hạnh nhân rất giàu vitamin E - một loại vitamin tan trong chất béo có tác dụng chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa trong cơ thể. Sự thiếu hụt loại vitamin quan trọng này cũng có thể dẫn đến nguy cơ còi cọc ở trẻ em.

9. Các loại đậu

Thực phẩm tăng chiều cao từ Các loại đậu

Các loại đậu hỗ trợ tăng chiều cao

Các loại đậu vừa giàu chất xơ lại vừa giàu protein, là những thực phẩm tốt giúp cải thiện chiều cao cho bé. Đậu cũng chứa nhiều canxi, sắt và vitamin B, giúp chống lại bệnh thiếu máu, hỗ trợ các quá trình tiêu hóa, hấp thụ dinh dưỡng và chuyển hóa trong cơ thể, tránh tình trạng cơ thể bị chậm phát triển.

Một số loại đậu như đậu đen, đậu nành, đậu đỏ, đậu xanh, đậu tương… Các sản phẩm làm từ đậu tương như đậu phụ, sữa đậu nành, dầu đậu nành, tào phớ… 

Xem thêm: TOP sữa tăng chiều cao cho người lớn tốt nhất hiện nay

10. Yến mạch

Yến mạch giàu protein, là thực phẩm tuyệt vời cho bữa sáng dinh dưỡng trong thực đơn tăng chiều cao. Nguồn dinh dưỡng trong yến mạch không chỉ giúp sửa chữa các mô và xương mà còn giúp trẻ tăng chiều cao hiệu quả.

Có một số loại yến mạch từ các thương hiệu khác nhau có sẵn để chế biến cùng với rau, sữa, các loại đậu,..để có thể tạo ra món ăn giàu dinh dưỡng và ngon miệng.

11. Tôm

Tôm là thực phẩm có hàm lượng canxi vô cùng lớn, một trong những dưỡng chất thúc đẩy phát triển xương ở trẻ. Trung bình 100g tôm có thể bổ sung đến 1.120 mg Canxi, giúp xương chắc khỏe và phát triển tốt, thúc đẩy chiều cao tăng trưởng tối đa.

12. Các loại thịt

thực phẩm tăng chiều cao

Các loại thịt

Thịt đỏ là một trong những thực phẩm tăng chiều cao rất giàu protein và một số vi chất dinh dưỡng quan trọng, một trong số đó là sắt. Đây là yếu tố vi lượng rất cần thiết trong việc hình thành nên hồng cầu, ngăn ngừa bệnh thiếu máu có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Tuy nhiên, thịt đỏ cũng rất giàu chất béo bão hòa, vì vậy bạn nên cho con tiêu thụ ở mức vừa phải và loại bỏ bớt chất béo thừa trước khi nấu. Ngoài thịt đỏ, các loại thịt khác như thịt gà, thịt heo cũng là lựa chọn lý tưởng để bổ sung protein cho bữa ăn hằng ngày.

13. Đậu nành

Đậu nành là loại thực phẩm giàu Protein nhất trong các loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật, ngoài ra nó cũng có hàm lượng protein và khoáng chất lớn. Vì vậy, nếu muốn con cải thiện chiều cao nhanh chóng thì đừng quên bổ sung đậu nành vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của trẻ.

14. Cà rốt

Cà rốt là một trong những loại rau củ rất phổ biến trong đời sống hằng ngày của mỗi người, là nguồn cung cấp lượng vitamin A dồi dào, bảo tồn lượng canxi trong xương và hỗ trợ hệ thống miễn dịch.


Xem thêm các bài viết tại đây:

TOP 10 LOẠI SỮA TĂNG CHIỀU CAO CHO BÉ TỐT NHẤT HIỆN NAY

Fanpage Facebook hỗ trợ: Mua Gi Tot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về TOP 15 thực phẩm tăng chiều cao tốt nhất cho tuổi dậy thì

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.08867 sec| 2493.492 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.