Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Vitamin E có trong thực phẩm nào, bạn đã biết

Vitamin E có trong thực phẩm nào, bạn đã biết

13/07/2022
Vitamin E là một chất dinh dưỡng rất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là đối với làn da. Tiếp nạp vitamin E hàng ngày qua các thực phẩm tự nhiên là cách mà các chuyên gia dĩnh dưỡng khuyến khích nên áp dụng. Vậy bạn có biết vitamin E có trong thực phẩm nào không? Hãy cùng Muagitot tìm hiểu những loại thực phẩm này nhé!

Vitamin E có trong thực phẩm nào 

Vitamin E xuất hiện trong rất nhiều các loại thực phẩm với các hàm lượng khác nhau. Sau đây Muagitot sẽ gợi ý cho bạn 15 loại thực phẩm giàu vitamin E nhất để bạn có thể dễ dàng điều chỉnh khẩu phần ăn hàng ngày, hãy cùng tham khảo nhé!

vitamin E có trong thực phẩm nào

vitamin E có trong thực phẩm nào

1.1 Dầu thực vật

Dầu thực vật tuy chưa một hàm lượng chất béo bão hòa cao nhưng đây cũng là nhóm thực phẩm có hàm lượng vitamin E cao nhất mà bạn cần thêm vào chế độ ăn hàng ngày khu cần thiết. Một số loại dầu thực vật lành mạnh và an toàn có thể kể tới như:

  • Dầu mầm lúa mì: chứa hàm lượng viatmin E cao nhất, 100g dầu lúa mì có thể cung cấp tới 69% lượng viatmin E cần thiết mỗi ngày.
  • Dầu hướng dương: 100g dầu lúa mì có thể cung cấp tới 60% lượng viatmin E mỗi ngày
  • Dầu Oliu, dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu mè,... cũng là những loại dầu chứa hàm lượng vitamin E cao, bạn có thể thay đổi trong khẩu phần ăn hàng ngày

1.2 Các loại hạt

Không chỉ cung cấp lượng chất béo lành mạnh, có lợi cho sức khỏe, các loại hạt như hạt hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt óc chó hay hạt điều,…cũng là một trong những nguồn tự nhiên dồi dào nhất của vitamin E. Dưới đây là thông tin cụ thể hàm lượng vitamin E trong 100g hạt:

vitamin E có trong thực phẩm nào

1.3 Bơ đậu phộng

Có lẽ đây là thực phẩm rất quen thuộc đối với bạn, đậu phộng thường hay dùng để ăn vặt, kết hợp cùng các món gỏi, làm sữa hạt đều rất ngon, thơm ngậy. Đây cũng là một nguồn cung cấp lượng vitamin E dồi dào, chất béo lành mạnh tốt cho tim mạch và các chất chống oxy hóa.  

vitamin E có trong bơ đậu phộng

vitamin E có trong bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng có thể cung cấp tới 9% hàm lượng vitamin E cần thiết mỗi ngày cho cơ thể. Mặc dù vậy, bơ đậu phông cũng chứa một hàm lượng chất béo tương đối, bạn không nên quá lạm dụng sẽ dễ dấn đến tình trạng béo phì

1.4 Xoài 

Quả xoài là loại trái cây thơm ngon bổ dưỡng, xoài chín cung cấp một hàm lượng viatmin C, A, E lớn rất tốt cho làn da, giúp làn da căng mịn và làm chậm quá trình lão hóa. Đặc biệt trong 100g xoài chín sẽ có chứa 1.12mg hàm lượng vitamin E.

1.5 Quả bơ

Bơ là một loại trái cây giàu dinh dưỡng, không chỉ mùi vị thơm, ăn béo ngậy mà còn chứa hàm lượng vitamin E lớn. Bạn có thể cắt lát bơ để thêm vào món salad hay ăn cùng sandwich, xay sinh tố đều rất ngon. Ngoài ra, đắp mặt nạ bơ cũng giúp da dẻ của bạn trong khỏe mạnh, mịn màng hơn.

Để bổ sung vitamin E từ quả bơ thì bạn nên chọn loại bơ vỏ xanh vì loại bơ vỏ tím hầu như không chứa vitamin E. Trong 100g quả bơ có chứa khoảng 2,07 mg vitamin E, cung cấp 20% lượng vitamin E cần thiết hàng ngày cho cơ thể.

vitamin E có trong quả bơ

vitamin E có trong quả bơ

1.6 Bông cải xanh

Bông cải xanh là một nguồn cung cấp protein dồi dào và cũng là thực phẩm giàu viatmin E. Được ưu ái là một trong những loại thực phẩm có chức năng giải độc tố tuyệt vời nhất nhờ các chất giúp giảm cholesterol xấu. Trung bình 100g bông cải xanh cung cấp khoảng 10% nhu cầu vitamin E cho cơ thể. 

Với hàm lượng calo thấp, bạn có thể thêm một ít bông cải xanh vào súp, salad hoặc dùng bông cải xanh hấp, luộc như một món ăn phụ trong bữa ăn. Lưu ý, hãy nấu ở nhiệt độ thấp để giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của bông cải xanh

1.7 Quả kiwi

Kiwi cũng là một loại trái cây rất giàu vitamin và khoáng chất. Không chỉ là nguồn cung cấp vitamin C, canxi, kali... dồi dào giúp tăng cường miễn dịch, Kiwi cũng chứa một hàm lượng vitamin E tương đối, có thể cung cấp 1.1 mg vitamin E mỗi quả. Do vậy mà Kiwi thường được các chị em sử dụng làm mặt nạ dưỡng da, làm đẹp da.

1.8 Ớt chuông

Ớt chuông có nhiều màu, mang giá trị dinh dưỡng cao, là nguồn cung cấp chất sắt dồi dào và giàu vitamin C, vitamin E. Ớt chuông đỏ giàu vitamin E nhất, có thể cung cấp tới 1.9 mg vitamin E tương đương 15% nhu cầu thiết yếu hàng ngày trong khi ớt vàng và ớt xanh thì thấp hơn đôi chút. Một loại thực phẩm nên có trong chế độ ăn dinh dưỡng của bạn.

 

vitamin E có trong quả ớt chuông

vitamin E có trong quả ớt chuông

1.9 Cải bó xôi

Cải bó xôi nằm trong danh sách những loại rau xanh lá tốt cho sức khỏe tim mạch và cực kì tốt với người bệnh huyết áp cao. Hơn thế nữa, cải bó xôi còn bổ sung hàm lượng vitamin E tương đối lớn, 100g rau cải bó xôi chứa 2,03 mg vitamin E. Chỉ cần nửa chén cải bó xôi, bạn đã nạp khoảng 16% nhu cầu vitamin E của cơ thể. Cải bó xôi thường được ăn sống, nấu chín, trộn trong món salad hoặc làm nước ép.

1.10 Cà chua

Một trái cà chua 50g có thể chứa khoảng 2.7mg vitamin E, cung cấp tới 18% hàm lượng vitamin E cần thiết cho cơ thể.  Bên cạnh đó, cà chua còn cung cấp cho cơ thể nhiều loại vitamin A, C, kali, phốt pho, magiê, và lycopene, và một chất chống oxy hóa mạnh. Bạn có thể thêm loai quả này vào các món salad, pizza hay canh, sandwich, trứng để làm tăng giá trị dinh dưỡng của nó. Ăn sống cà chua hoặc đắp mặt nạ với cà chua đều tốt hết.

1.11 Bí đỏ

Bí ngô và bí xanh hay bí đỏ đều có thể cung cấp nhiều vitamin E. Có khoảng 1,29 mg vitamin E trong 100g bí đỏ, 100g bí xanh cung cấp 6% trong khi bí ngô cung cấp tới 9% lượng vitamin E cần thiết mỗi ngày. Bạn có thể chế biến các loại bí thành nhiều món ăn khác nhau như nấu canh, nấu chè, làm sữa hoặc nấu cháo…

1.12 Đu đủ chín

Đu đủ chín là loại thực phẩm giàu vitamin E và vitamin C. Hàm lượng vitamin E trong 100g đu đủ là 0.73mg, mang lại cho bạn 17% lượng vitamin E cần thiết mỗi ngày. Bạn có thể thêm đu đủ vào món salad hoa quả hay sữa chua để tạo ra các món ăn ngon miệng.

vitamin E có trong quả đu đủ

vitamin E có trong quả đu đủ

1.13 Rau cải xanh

Rau cải xanh rất giàu dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, là một trong những thực phẩm hàng đầu cung cấp vitamin E, Folate và vitamin A, C, và K. Để giữ được nhiều giá trị dĩnh dưỡng hơn bạn nên sử dụng chúng trong các món salat.

1.14 Rau bina (rau chân vịt)

Có thể rau bina hay còn gọi là rau chân vịt nghe còn khá xa lạ và cũng không phải là một trong những món ăn ưa thích của bạn, nhưng đây lại là một trong những loại rau rất tốt cho sức khỏe. Không chỉ giàu vitamin E, nó còn chứa nhiều chất oxy hóa và các dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. 

1.15 Hải sản

Có thể nói hầu hết các loại hải sản như tôm, cá, sò hay hàu,…đều là nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời giúp ngăn chặn quá trình lão hóa sớm. 100g tôm có thể mang lại 11% giá trị dinh dưỡng vitamin E cần thiết. Mặt khác, hàu có thể cung cấp 7% lượng chất dinh dưỡng này... Tuy nhiên, nhóm thực phẩm này chứa hàm lượng đạm tương đối cao, bạn nên sử dụng lượng vừa phải để tránh bị thừa chất nhé.

vitamin E có trong thực phẩm nào

vitamin E có trong thực phẩm nào

Bổ sung vitamin E qua thực phẩm đúng cách

Như vậy, chúng ta thấy vitamin E có trong hầu hết các loại thực phẩm với một hàm lượng khác nhau. Vì vậy, hầu hết mọi người không có nguy cơ thiếu hụt loại vitamin này. Việc bổ sung hàm lượng vitamin E thật dễ dàng qua các thự phẩm tự nhiên. Để hỗ trợ cơ thể hấp thu vitamin E hiệu quả cũng như hạn chế những rủi ro sức khỏe, khi bổ sung thực phẩm giàu vitamin E cần chú ý một số điều sau:

  • Khi lựa chọn thực phẩm giàu vitamin E, hãy nhớ tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất xứ và đảm bảo độ tươi ngon của chúng.

  • Nên ăn thức ăn giàu vitamin E kết hợp với thức ăn chứa nhiều dầu mỡ để vitamin E hòa tan và chuyển hóa dễ dàng hơn.

  • Không nên sử dụng các thực phẩm giàu vitamin E liên tục trong thời gian dài mà nên thay đổi các loại thực phẩm thường xuyên để tránh thừa hoặc thiếu chất dinh dưỡng.

Có thể thấy rằng vitamin E có trong những thực phẩm vô cùng gần gũi và dễ tìm kiếm đúng không nào? Hãy lưu lại để bổ sung đầy đủ vào thực đơn hàng ngày nhé.


Xem thêm các bài viết hay dưới đây: 

UỐNG VITAMIN E NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐẸP DA

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Vitamin E có trong thực phẩm nào, bạn đã biết

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05679 sec| 2492.727 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.