Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Kem chống nắng xài được bao lâu, dùng thế nào là đủ?

Kem chống nắng xài được bao lâu, dùng thế nào là đủ?

09/05/2021
Kem chống nắng là một trong những mỹ phẩm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Ngoài tác dụng chống nắng, bảo vệ làn da tránh khỏi tác động xấu từ môi trường bên ngoài, kem chống nắng còn bổ sung dưỡng chất cần thiết, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Vậy bạn có biết mỗi tuýp kem chống nắng xài được trong bao lâu? Dùng kem chống nắng bao nhiêu là đủ? Hãy cùng Muagitot tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!

Kem chống nắng bảo vệ da được bao lâu dưới ánh nắng mặt trời?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem chống nắng. Bạn có tự tin là mình biết tất cả các loại kem chống nắng không? Cùng mình điểm qua 1 số loại kem chống nắng phổ biến nhé!

kem chống nắng xài được bao lâu

  • Dựa vào cơ chế tác động: Kem chống nắng vật lý, kem chống nắng hóa học, kem chống nắng hóa học lai vật lý
  • Dựa vào loại da: Kem chống nắng cho da dầu, da khô, da hỗn hợp, da nhạy cảm, da em bé,...
  • Dựa vào kết cấu kem: Kem chống nắng dạng xịt, dạng kem, dạng sữa, dạng gel, dạng thỏi
  • Dựa vào mục đích sử dụng: Kem chống nắng đi biển, kem chống nắng cho người làm việc ngoài trời,..

Để thuận tiện cho việc chọn lựa kem chống nắng phù hợp với mục đích, nhu cầu sử dụng, hiện nay các loại kem chống nắng đều có ghi chỉ số SPF, PA trên bao bì. Vậy chỉ số SPF, PA là gì?

# Chỉ số SPF

Định nghĩa: Theo FDA (Food and Drug Administration) - Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ định nghĩa, SPF (Sun Protection Factor) là định mức đo lường khả năng chống lại tia UVB được sử dụng trong kem chống nắng. Chỉ số này được tính theo số giờ và tỷ lệ phần trăm chống tia UV khi sử dụng kem chống nắng trên da, thường nằm trong khoảng từ 15 đến 100.

kem chống nắng xài được bao lâu

Ý nghĩa:

  • Hiểu theo thời gian chống lại tia UV: Ta có công thức tính: Thời gian chống lại tia UV (phút) = chỉ số SPFx10.

Ví dụ: Kem chống nắng có chỉ số SPF 50 thì ta sẽ tính ngay được thời gian chống lại tia UV của sản phẩm là 50x10 = 500 (phút) ~ 8,3 tiếng

  • Hiểu theo tỷ lệ phần trăm chống tia UV: Trong điều kiện hoàn hảo, các nhà khoa học đã tính được tỷ lệ phần trăm chống tia UV của từng chỉ số SPF, cụ thể: SPF 2 sẽ chặn được khoảng 50% tác hại của tia UV, SPF 50 sẽ chặn được khoảng 98% tác hại của tia UV.

Bạn có thể tham khảo kết quả nghiên cứu ngay trong bảng dưới đây!

kem chống nắng xài được bao lâu 

Một lưu ý nhỏ: Không phải sản phẩm cứ có SPF càng cao là tốt, đồng ý rằng kem chống nắng có SPF cao thì thời gian kem chống lại tia UV lâu, song những kem chống này thường có thành phần hóa học có khả năng gây kích ứng da.

# Chỉ số PA

Định nghĩa: Theo Hiệp Hội Mỹ Phẩm Nhật Bản công bố, PA (PFA - Protection Grade of UVA) là định mức đo lường khả năng chống lại tia UVA được sử dụng trong kem chống nắng.

kem chống nắng xài được bao lâu

Ý nghĩa: Chỉ số PA có 4 cấp độ:

  • PA+: Khả năng chống tia UVA ở mức 40-50%, thời gian lọc tia từ 2 - 4h
  • PA++: Khả năng chống tia UVA ở mức 60 - 70%, thời gian lọc tia từ 4 - 6h
  • PA+++: Khả năng chống tia UVA ở mức 90%, thời gian lọc tia từ 8 - 12h
  • PA++++: Khả năng chống tia UVA lên tới trên 95%, thời gian lọc tia lên tới 16h

Như vậy, để kết luận kem chống nắng bảo vệ da được bao lâu dưới ánh nắng mặt trời cần phụ thuộc vào chỉ số SPF và PA in trên bao bì. Khi chọn mua kem chống nắng các bạn hãy lưu ý lựa chọn chỉ số phù hợp với loại da, nhu cầu và mục đích sử dụng kem chống nắng nhé!

Dùng kem chống nắng bao nhiêu là đủ? 

Việc ước lượng kem chống nắng mỗi lần thoa là việc rất quan trọng, nếu bạn thoa quá ít sẽ không đảm bảo tác dụng chống nắng nhưng nếu thoa quá nhiều sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, sinh ra mụn. Vậy mỗi lần nên thoa lượng kem chống nắng bao nhiêu là đủ? Tùy vào mỗi vùng da sẽ có lượng thoa kem khác nhau, thông thường sẽ dao động từ 1 - 2 gram (tương đương 1/3 - 1/4 thìa cà phê kem chống nắng) với vùng da mặt và 25 - 30 gram với vùng da cơ thể.

kem chống nắng xài được bao lâu

Tham khảo ngay: Một ngày thoa kem chống nắng mấy lần? Dùng bao nhiêu là đủ?

1 Tuýp kem chống nắng xài được bao lâu thì hết hạn sử dụng?

Các loại kem chống nắng hiện nay đều ghi ngày hết hạn trên bao bì sản phẩm. Nhưng các bạn nên phân biệt hạn sử dụng in trên bao bì với hạn sử dụng sau khi mở nắp. Hạn sử dụng in trên bao bì là ngày hết hạn trong trường hợp kem chống nắng đó vẫn chưa bóc tem, còn trong trường hợp khi chúng ta sử dụng, miệng tuýp kem đã tiếp xúc với không khí thì hạn sử dụng thực tế sẽ ngắn hơn. Tùy vào từng hãng sản xuất sẽ có quy định về hạn sử dụng sau khi mở nắp khác nhau, có thể là 6 tháng, 12 tháng hoặc 24 tháng. 

Dùng kem chống nắng quá hạn có sao không?

Không chỉ kem chống nắng mà bất kì sản phẩm gì khi đã hết hạn mà chúng ta vẫn cố chấp sử dụng đều sẽ đem lại kết quả không tốt. Hạn sử dụng là mốc thời gian mà nhà sản xuất muốn ngầm ý về việc sản phẩm đã bị biến đổi chất và không còn thích hợp để sử dụng. Vậy nên, việc sử dụng kem chống nắng quá hạn là rất nguy hiểm, có thể gây kích ứng da hoặc các phản ứng hóa học không mong muốn, chúng ta chỉ nên sử dụng kem chống nắng trong khoảng thời gian hạn sử dụng sau khi mở nắp cho phép và thay kem chống nắng mới để đảm bảo hiệu quả tốt nhất nhé!

50ml, 10ml kem chống nắng xài được bao lâu?

Như đã nói ở trên kem chống nắng có rất nhiều dạng: dạng xịt, dạng gel, dạng kem, dạng sữa. Với cùng một lượng kem nhưng tồn tại ở các dạng khác nhau sẽ là khác nhau. Bên cạnh đó, điều kiện môi trường và diện tích vùng da cần bôi kem chống nắng cũng tác động đến lượng kem chống nắng cần sử dụng. Vậy nên, rất khó để kết luận 50ml, 10ml kem chống nắng sẽ xài được trong bao lâu. Theo chuyên gia, nếu trong điều kiện lý tưởng, người dùng không phải hoạt động nhiều, diện tích vùng da bôi vừa phải thì 50ml kem chống nắng xài được trong 3 - 4 tháng (dạng kem, dạng gel, dạng sữa) và khoảng 3 - 4 tuần (dạng xịt).

Q&A

# Kem chống nắng Anessa dùng được bao lâu?

Kem chống nắng Anessa hiện đang có 8 sản phẩm phân phối trên thị trường với 4 dòng chính:

kem chống nắng xài được bao lâu

  • Perfect: Bao bì màu vàng/ vàng đồng, siêu chống nước và chống nắng tối ưu.
  • Mild Milk: Được nghiên cứu kĩ lưỡng, chuyên dụng cho da trẻ em và da nhạy cảm.
  • BB Base: Che khuyết điểm.
  • Whitening: Khả năng dưỡng trắng vượt trội.

Hạn sử dụng in trên bao bì kem chống nắng Anessa là 3 năm với dung tích 60ml (full size), 20ml (mini size) và 90ml. Hạn sử dụng sau khi mở nắp sẽ rơi vào khoảng 12 tháng. Ngoài ra, thời gian này có thể ngắn hoặc dài hơn tùy vào điều kiện sử dụng và bảo quản sản phẩm.

# Kem chống nắng Innisfree dùng được bao lâu?

Innisfree được mệnh danh là kem chống nắng quốc dân tại Hàn Quốc và là kem chống nắng "best seller" tại thị trường Việt Nam.

kem chống nắng xài được bao lâuĐây là hãng kem chống nắng có hạn sử dụng tương đối lâu (3 năm) và được khuyến nghị sử dụng trong vòng 12 tháng kể từ ngày mở nắp. Ngoài ra, thời gian này có thể ngắn hoặc dài hơn tùy vào điều kiện sử dụng và bảo quản sản phẩm. 

Xem thêm +: Nên dùng kem chống nắng loại nào cho da nhạy cảm, da dầu?

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt: Muagitot


 

0 bình luận, đánh giá về Kem chống nắng xài được bao lâu, dùng thế nào là đủ?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05688 sec| 2477.695 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.