Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Tại sao bôi kem chống nắng bị vón cục ? Xử lý với mẹo sau

Tại sao bôi kem chống nắng bị vón cục ? Xử lý với mẹo sau

03/05/2021
Kem chống nắng là một sản phẩm không thể thiếu của chị em phụ nữ nếu như muốn sỡ hữu cho mình một làn da đẹp. Tuy nhiên việc bôi kem chống nắng lại gặp phải một sô vấn để nhỏ như bị vón cục hay để lại vệt trắng gây khó chịu và mất tính thẩm mỹ. Nếu bạn đã và đang gặp phải tình trạng trên thì đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn một số mẹo nhỏ để xủ lý những tình huống trên. Cùng tìm hiểu nhé!

Tại sao khi bôi kem chống nắng bị vón cục?

Nguyên nhân dẫn đến việc bôi kem chống nắng bị vón cục do những tác nhân chủ yếu sau:

bôi kem chống nắng bị vón cục

Đầu tiên phải kể đến đó là thành phần của kem chống nắng có chứa SILICON. Trong nhiều loại mỹ phẩm thường có một lượng nhỏ silicon và những chất tạo màng, các chất này có tác dụng làm mướt bề mặt da nhưng lại bị một nhược điểm đó là không thể thẩm thấu vào da. Vì vậy khi dùng kết hợp với những sản phẩm khác sẽ gây nên hiện tượng dính lớp và bị vón cục gây khó chịu.

Thứ hai, có thể là do các bạn dùng 2 sản phẩm không hợp nhau chẳng hạn như sản phẩm based dầu (nhiều) với sản phẩm based nước (nhiều). Thực tế dầu và nước không thể hào tan với nhau vì vậy khi chúng kết hợp với nhau sẽ gây nên hiện tượng tách lớp và bị vón cục.

Nguyên nhân thứ ba có thể là do bạn dùng dầu dưỡng ẩm sau khi dùng các sản phẩm chứa film forming agent. Dầu sẽ rửa trôi các sản phẩm trên bề mặt da giống là khi chúng ta dùng dầu tẩy trang vì vậy khi bạn bôi kem chống nắng lên sẽ gây nên hiện tượng vón cục.

Vậy làm thế nào để xử lý hiện tượng gây mất tính thẩm mỹ này, phần ngay dưới đây sẽ chỉ bạn những mẹo nhỏ để khi bôi kem chống nắng không bị vón cục.

Cách xử lý khi thoa kem chống nắng bị vón cục

Cách dễ dàng và đơn giản nhất đó là không nên bôi kem chống nắng ngay khi sử dụng dưỡng ẩm hoặc serum. Hãy để 1 thời gian nhất định để kem dưỡng và serum thấm vào da rồi hãy bôi kem chống nắng.

Bạn cũng không nên xoa kem chống nắng trên da mà thay vào đó hãy tán nhẹ và vỗ nhẹ vào da. Với những sản phẩm khó tán và khô nhanh thì bạn nên bôi đến đâu tán đến đó.

Không sử dụng kem chống nắng ngay sau khi sử dụng các loại kem dưỡng hay serum base dầu hoặc dạng gel…

Bạn nên chú ý đọc kỹ thành phần của sản phẩm để có thể phân biệt và kết hợp dùng những sản phẩm có base giống nhau chẳng hạn như dùng sản phẩm base nước với nước và dùng sản phẩm base dầu với dầu.

Tại sao thoa kem chống nắng bị mốc mặt

Việc bôi kem chống nắng bị mốc mặt thường là những bạn sử dụng kem chống nắng làm lớp nền để trang điểm không đúng cách dẫn đến việc khi sử dụng các loại mỹ phẩm khác để trang điểm lên khuôn mặt sẽ gây nên hiện tượng bị mốc mặt. Vậy nên hãy lưu ý khi sử dụng kem chống nắng làm kem lót để trang điểm. Chỉ những loại kem chống nắng có tác dụng làm kem lót trang điểm thì mới dùng được thôi, những loại kem này khi dùng sẽ giúp cho lớp nền mịn, làn da sau makeup đẹp tự nhiên. Với các loại kem chống nắng thông thường sẽ làm cho lớp nền bị mốc, gây khó chịu và làm mất tính thẩm mỹ.

Tại sao dùng kem chống nắng bị vệt trắng

Vấn đề dùng kem chống nắng bị vệt trắng chỉ có thể xảy ra với những bạn dùng kem chống nắng có tác dụng nâng tone, những loại kem chống nắng không có tác dụng nâng tone sẽ không gặp phải vấn đề này.

Các hoạt chất có trong kem chống nắng vật lý như titanium dioxide và zinc oxide cung cấp sự bảo vệ tốt cho làn da với độ phổ rộng đối với tia UVB và UVA và có tính ổn định cao. Tuy nhiên những hoạt chất chống nắng này thường có lớp phủ không mang tính thẩm mỹ cao. Vò vậy chúng có thể khiến làn da của chúng ta cảm thấy “nặng nề”, và để lại những vệt màu trắng làm cho khuôn mặt và cổ có hai màu khác nhau, gây mất tính thẩm mỹ cũng như khó chịu.

Vậy bạn có cần đổi kem chống nắng để khắc phục những vấn đề trên không. Câu trả lời là không, chỉ với một số mẹo bôi kem chống nắng đơn giản dưới đây bạn đã có thể dễ dàng khắc phục được tình trạng khó chịu trên rồi. Cách bôi kem chống nắng đúng cách sẽ được giới thiệu đến bạn ở dưới.

Hướng dẫn thoa kem chống nắng đúng cách tránh vệt trắng, mốc mặt

Cách 1: Chấm kem chống nắng lên 5 điểm và xoa

bôi kem chống nắng bị vón cục

Lấy ra tay một lượng kem chống nắng vừa đủ và chấm lên 5 điểm trên khuôn mặt ( trán, mũi, 2 má và cằm) sau đó xoa phần còn thừa ra đầu bàn tay, dùng một lực vừa đủ ở đầu bàn tay, xoa nhẹ và tán đều kem chống nắng ra khắp mặt. Nếu thấy vùng da nào còn thiếu hay lượng kem chống nắng không đủ bạn có thể lấy thêm ra tay và tiếp tục xoa đều như vậy. Cách làm này cùng là một cách giúp da mặt được matxa và khiến các vùng da trên mặt được phủ đều một lượng kem chống nắng nhất định.

Cách 2: Vỗ kem chống nắng bằng lòng bàn tay

Cho một lượng kem chống nắng nhất định ra lòng bàn tay sau đó xoa 2 lòng bàn tay vào nhau rồi vỗ đều lên khuôn mặt. Bạn cũng có thể cho kem chống nắng ra các ngón tay, xoa đều, rồi áp các ngón tay lên mặt vỗ nhẹ cho đến khi kem thẩm thấu dần. Cách này áp dụng cho những người bận rộn và không có nhiều thời gian bôi kem chống nắng tuy nhiên đây là một cách không mấy hiệu quả vì lòng bàn tay sẽ không thể tiếp xúc linh hoạt với những vùng da góc cạnh trên mặt như vùng mũi, cánh mũi và bầu mắt.

Cách 3: Chấm kem chống nắng thành nhiều điểm kết hợp với tán và vỗ

bôi kem chống nắng bị vón cục

Đây là cách thoa kem chống nắng có nhiều ưu điểm và được các nàng ưu tiên sử dụng nhất. Bạn chỉ cần cho một lượng kem chống nắng nhỏ ra đầu ngón tay sau đó chấm thành nhiều chấm nhỏ lên từng vùng da, tán nhẹ, vỗ đều đến khi thấm hết rồi chuyển sang vùng da tiếp theo cho đến hết mặt. Cách làm này không chỉ đỡ hao phí kem chống nắng mà còn giúp kem chống nắng được hấp thụ nhanh hơn và hoạt động hiệu quả hơn trên làn da. Đây cũng là cách ưu tiên nhất và nhiều người dùng nhất nên bạn cũng có thể yên tâm áp dụng nhé!

Cách bôi kem chống nắng không bị mụn

Nguyên nhân sử dụng kem chống nắng bị mụn là do bít tắc lỗ chân lông dẫn đến những bụn bẩn, bã nhờn không không được loại bỏ khỏi da dẫn đến việc lên mụn.

Để không bị mụn khi bôi kem chống nắng, bạn cần rửa mặt thật sạch trước khi bôi kem chống nắng, tẩy trang cuối ngày để lấy đi cặn bã, da thông thoáng, loại bỏ chất nhờn trên da. Đừng để những bụn bẩn, bã nhờn có cơ hội ở trên da của bạn và gây mụn nhé. Hãy sử dụng kem chống nắng một cách thông minh để bảo vệ làn da của bạn dưới tác động của ánh nắng mặt trời nhé!


Xem thêm các bài review hay dưới đây:

 NÊN DÙNG KEM CHỐNG NẮNG LOẠI NÀO CHO DA NHẠY CẢM, DA DẦU?

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

 

0 bình luận, đánh giá về Tại sao bôi kem chống nắng bị vón cục ? Xử lý với mẹo sau

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05826 sec| 2464.969 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.