Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Có nên dùng máy rửa mặt hàng ngày? Cách dùng máy rửa mặt

Có nên dùng máy rửa mặt hàng ngày? Cách dùng máy rửa mặt

06/09/2021
Máy rửa mặt là thiết bị hỗ trợ chăm sóc da cần thiết mà bất kỳ ai cũng phải có. Nhiều bạn thắc mắc liệu có nên sử dụng máy rửa mặt hằng ngày hay không? Cách dùng máy rửa mặt ra sao, cùng mình tìm hiểu chi tiết dưới bài viết sau nhé!

Có nên dùng máy rửa mặt hàng ngày hay không

Máy rửa mặt là một công cụ hữu ích đem lại cho người tiêu dùng nhiều lợi ích khác nhau, nhưng vẫn còn một số bạn đang thắc mắc có nên sử dụng máy rửa mặt hằng ngày hay không? Câu trả lời là có nhé, sử dụng máy rửa mặt hằng ngày giúp bạn lấy lại làn da trắng sáng, chăm sóc da khỏe mạnh mà không mất quá nhiều chi phí. 

Đặc biệt máy rửa mặt là một công cụ, thiết bị hỗ trợ làm sạch da, tẩy tế bào chết nhưng bạn đã biết cách sử dụng máy rửa mặt hằng ngày như thế nào để đem lại hiệu quả cao nhất chưa? Cùng lưu ý những điểm sau nhé:

Loại da

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại dòng máy rửa mặt khác nhau, đặc biệt có những loại dành riêng cho mỗi loại da. Việc lựa chọn máy rửa mặt phù hợp với da là điều vô cùng quan trọng, giúp cho da bạn được khỏe mạnh mà không gặp phải các trường hợp như dị ứng, làm mỏng da,....

có nên dùng máy rửa mặt hàng ngày

Đối với các loại da thường, da khô,... hoàn toàn có thể sử dụng máy rửa mặt hằng ngày, tuy nhiên đối với các dòng da mụn bọc, thì hoàn toàn ngược lại, việc sử dụng máy rửa mặt hàng ngày có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm nặng hơn.

Không nên tẩy tế bào chết quá nhiều

Tẩy tế bào chết là một trong những hành động giúp cho da của bạn được làm sạch một cách triệt để. Tuy nhiên, quá trình tẩy tế bào chết cần được phân chia khoảng thời gian hợp lý trong tuần, tháng để không làm ảnh hướng đến làn da. Một số loại máy rửa mặt có thể tẩy tế bào chết thường xuyên, vì thế các bạn có thể cân nhắc mua loại máy rửa mặt sao cho phù hợp. 

Đầu cọ

Cũng như việc tẩy tế bào chết, nếu như các dòng máy có đầu có không được mềm mại thì nên sử dụng 2-3 lần trong một tuần. Nhưng nếu các dòng máy rửa mặt có đầu cọ siêu mềm, thì bạn có thể sử dụng máy rửa mặt hằng ngày để làm sạch và chăm sóc da nhé.

Những lưu ý khi dùng máy rửa mặt

Cho dù máy rửa mặt có đem lại nhiều công dụng như thế nào đi nữa, mà bạn lại sử dụng sai cách thì quá trình chăm sóc da dường như là không, vì thế trong quá trình sử dụng máy rửa mặt hãy lưu ý một số lưu ý sau đây nhé:

Chú ý lựa chọn máy rửa mặt sao cho phù hợp với loại da

Việc lựa chọn những dòng máy rửa mặt cũng giống như việc chọn các loại mỹ phẩm phù hợp với da để tránh những tác dụng phụ không mong muốn như dị ứng, tấy đỏ. Tùy theo mỗi loại da mà hiện nay trên thị trường có loại máy rửa mặt riêng:

Da nhạy cảm, da mụn nên lựa chọn những loại máy rửa mặt có đầu cọ mềm, độ rung nhẹ để có thể tránh tổn thương bề mặt da.

Da hỗn hợp và da dầu thì nên lựa chọn dòng máy rửa mặt có độ rung lớn, để có thể dễ dàng loại bỏ những lớp nhờn đáng ghét.

Da khô và da nhạy cảm thì chú ý lựa chọn những loại máy có đầu lông cọ thật mềm và mức độ ma sát phải nhẹ nhàng tránh làm mỏng da.

Độ tuổi sử dụng

Công dụng chính của máy rửa mặt là khả năng làm sạch da, vì thế đây là sản phẩm phù hợp với độ tuổi trên 15. Lúc này, cơ thể có nhiều thay đổi về hormone và bã nhờn nên máy rửa mặt thực sự cần thiết. 

có nên dùng máy rửa mặt hàng ngày

Tốc độ sử dụng

Tùy vào tình trạng da mà bạn có thể chọn tốc độ sử dụng và độ rung của máy rửa mặt sao cho hợp lý. Bạn có thể phân bổ thời gian sử dụng máy rửa mặt với những khoảng thời gian này sau đây để có thể đạt hiệu quả nhất định trong quá trình chăm sóc da. Ví dụ ở vùng trán khoảng là 20 giây, vùng cằm và mũi là khoảng 20 giây, cuối cùng cùng là vùng ở hai má khoảng 10 giây để mang lại hiệu quả tối ưu. 

Tần suất và thời điểm

Máy rửa mặt đem lại nhiều công dụng, tuy nhiên lạm dụng quá nhiều trong ngày cũng có thể gây ảnh hưởng nhất định vì máy rửa mặt có công dụng tẩy tế bào chết, làm sạch bụi bẩn và bã nhờn. Sử dụng quá nhiều trong ngày có thể làm ảnh hưởng đến tình trạng tiết bã nhờn của da, khô da,...

Quy tắc vàng khi sử dụng máy rửa mặt

Việc tuân thủ những quy tắc vàng sau đây có thể giúp bạn đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình chăm sóc da mà được nhiều blogger và chuyên gia khuyến khích.

Tẩy trang trước khi rửa mặt

Chắc hẳn, đây là bước cơ bản nhất trong quá trình skincare của chị em rồi nhỉ. Tẩy trang là bước quan trọng để làm sạch những lớp bụi bẩn và lớp make up ngay trên bề mặt. Máy rửa mặt có công dụng làm sạch bụi bẩn mà nước tẩy trang không thể làm sạch từ sâu bên trong. Bạn có thể tẩy trang bằng nước tẩy trang thông thường hoặc các loại dầu tự nhiên như dầu olive, dầu dừa để loại bỏ bụi bẩn.

Rửa mặt bằng nước ấm

Rửa mặt bằng nước ấm là một trong những bước cơ bản giúp bạn dễ dàng làm nở lỗ chân lông, từ đó dễ lấy ra các lớp bụi bẩn trên da một cách nhanh đóng. Bạn có thể sử dụng nước ấm, sau đó rửa mặt bình thường. Chú ý không nên sử dụng nước quá nóng hay quá lạnh vì có thể gây kích ứng da.

có nên dùng máy rửa mặt hàng ngày

Massage nhẹ nhàng bằng máy rửa mặt

Sử dụng máy rửa mặt có thể làm sạch da tối đa, tuy nhiên bạn chú ý massage nhẹ nhàng để tránh làm mỏng da nhé. Massage theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều có thể giúp bạn dễ dàng thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng đó.

Rửa mặt nhưng không quên phần cổ 

Bạn nên nhớ vùng da mặt và cổ cũng dễ tích tụ bụi bẩn và gây mụn. Vì thế, khi rửa mặt hãy nhớ massage nhẹ để rửa cả những khu vực da này. Rửa mặt kết hợp massage giúp cho vùng da cổ được căng mịn và được nâng lên một cách tự nhiên.

Gợi ý một số dòng máy rửa mặt đáng mua nhất

Máy rửa mặt Foreo Luna Mini 2

có nên dùng máy rửa mặt hàng ngày

Ưu điểm

  • Dòng máy rửa mặt được đánh giá cao nhất hiện nay với thiết kế nhỏ gọn, cầm chắc tay

  • Đầu cọ bằng silicone siêu mềm mại và an toàn cho da

  • Công nghệ T-sonic với 8000 độ rung mỗi phút giúp làm sạch da mặt tối đa

  • Khả năng tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông, chống lão hóa,...

Nhược điểm

  • Giá thành hơi chát

Giá thành sản phẩm: ₫1.799.000 - ₫1.849.000

Link tham khảo mua hàng Shopee: https://shope.ee/5AKWHjoPdB

Link tham khảo mua hàng Lazada: https://shorten.asia/51788uUd

 

Máy rửa mặt Facial Halio

có nên dùng máy rửa mặt hàng ngày

Ưu điểm

  • Khả năng loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa nhanh chóng

  • Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng đem theo đi chơi

  • 15 chế độ rung khác nhau

  • Công nghệ sóng âm T-sonic wave với khả năng làm sạch sâu, thông thoáng làn da

Nhược điểm

  • Giá thành hơi mắc

Giá thành sản phẩm: 799.000đ

Link tham khảo mua hàng Shopee: https://shope.ee/9KA5FRbjpI

Link tham khảo mua hàng Lazada: https://shorten.asia/AsR3hZPP

Máy rửa mặt Sunmay Luxury Leaf

 có nên dùng máy rửa mặt hàng ngày

Ưu điểm:

  • Thiết kế nhỏ gọn, hình chiếc lá trông cực lạ mắt

  • 15 cấp độ rung khác nhau phù hợp với nhiều loại da

  • Khả năng làm sạch da từ sâu bên trong, giúp thông thoáng lỗ chân lông

  • Giúp nâng cơ, tẩy tế bào chết, kích thích sản sinh collagen

  • Cải thiện làn da

  • Phù hợp với hầu hết các loại da 

Nhược điểm:

  • Không phù hợp với da mụn viêm

Link tham khảo mua hàng: https://shope.ee/8UayFvipzY

Giá thành sản phẩm: 690.000 - 699.000đ

Link tham khảo mua hàng Lazada: https://shorten.asia/dRUAfHsU

Máy rửa mặt Pebble Lisa

có nên dùng máy rửa mặt hàng ngày

Ưu điểm:

  • Được làm bằng silicone kháng khuẩn chống nước, không hại da

  • Công nghệ sóng âm T - Sonic cùng với tốc độ rung 8500/phút giúp bạn dễ dàng làm sạch da chỉ trong một nốt nhạc

  • Khả năng làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm nguy cơ thành mụn, giúp da căng bóng trắng hồng

  • Da chống lão hóa, kích thích tuần hoàn máu, làm săn chắc da

  • Thiết kế nhỏ gọn

Nhược điểm: 

  • Giá thành hơi cao

Giá thành sản phẩm: 670.000đ

Link tham khảo mua hàng Shopee: https://shope.ee/1AoNWT61J3

Link tham khảo mua hàng Lazada: https://shorten.asia/Rg9cCxrw

Máy rửa mặt Xiaomi Inface Gen 2

có nên dùng máy rửa mặt hàng ngày

Ưu điểm:

  • Thiết kế nhỏ gọn, lạ mắt

  • Silicone mềm mại, an toàn

  • Kết hợp các loại sóng âm, giúp làm sạch sâu

  • Được chia ra thành 3 khu vực với 3 cấp độ khác nhau: làm sạch chính xác, thông thường và làm sạch sâu

  • Giá thành khá rẻ, chỉ dưới 500k

Nhược điểm: 

  • Tác dụng không nhiều

  • chủ yếu làm sạch da không tẩy tế bào chết

Giá thành sản phẩm: ₫315.000

Link tham khảo mua hàng Lazada: https://shorten.asia/wU7a6vuB

Link tham khảo mua hàng Shopee: https://shope.ee/5ztdHNVDHN

Q&A

Nên dùng máy rửa mặt mấy lần 1 ngày

Nhiều chị em nghĩ rằng, việc rửa mặt liên tục có thể làm sạch da và không bị mụn, tuy nhiên điều này lại hoàn toàn ngược lại. Sử dụng máy rửa mặt nhiều lần trong ngày có thể làm mất đi độ ẩm nhất định cho da, từ đó tiết ra nhiều dầu để có thể bảo vệ làn da và dễ bị hấp thu nhiều loại bụi bẩn khác nhau. 

Chính vì thế mà chị em hay cân nhắc việc sử dụng máy rửa mặt với tần suất 1 lần 1 ngày thôi nhé. Rửa mặt vào buổi sáng và tối, nhưng có thể sử dụng máy rửa mặt vào buổi tối để đảm bảo đã được thông thoáng khi ngủ, và hấp thụ đủ dưỡng chất để bước vào một ngày mới nhé.

Nên dùng máy rửa mặt mấy lần 1 tuần

Đối với các loại da khác nhau như da mụn viêm thì không nên sử dụng máy rửa mặt, còn các loại da ngoại trừ da thường thì nên sử dụng máy rửa mặt 3-4 lần trên một tuần thôi nhé. Bên cạnh đó bạn cũng có thể test thử xem tình trạng da của mình của phù hợp với máy hay không, rồi có thể sử dụng hằng ngày cũng được nhé. 

Có nên dùng chung máy rửa mặt không

 Có thể nói dùng chung máy rửa mặt có thể đem lại nhiều tác hại, điển hình như lang beng, bạn hoàn toàn có thể dễ bị lây lang beng bới sử dụng chung máy rửa mặt. Vì vậy hãy cân nhắc việc sử dụng chung máy rửa mặt để tránh những tác hại đáng tiếc cho làn da nhé.

-------------------------------------------------------------------------

>>>Có thể bạn quan tâm: Máy rửa mặt là gì? Có bao nhiêu loại ? Máy rửa mặt sóng âm là gì?

>>>> Đọc thêm: Da mụn có nên dùng máy rửa mặt không? Tìm hiểu ngay

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Có nên dùng máy rửa mặt hàng ngày? Cách dùng máy rửa mặt

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05897 sec| 2548.859 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.