Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Bàn phím giả cơ là gì? Top 7+ bàn phím giả cơ giá rẻ đáng mua

Bàn phím giả cơ là gì? Top 7+ bàn phím giả cơ giá rẻ đáng mua

28/11/2021
Nếu bạn không có đủ tiền để đầu tư một chiếc bàn phím cơ để phục vụ làm việc, chơi game thì có thể tham khảo một số sản phẩm bàn phím giả cơ có chất lượng cũng không chênh lệch quá nhiều so với bàn phím cơ mà lại có mức giá rẻ hơn. Dưới đây là Top 7+ bàn phím cơ giá rẻ đáng mua mà Muagitot.com đã tổng hợp được. Cùng tìm hiểu nhé.

Bàn phím giả cơ là gì?

Bàn phím giả cơ hay còn gọi là bàn phím bán cơ, có mức giá rẻ hơn so với bàn phím cơ. Bàn phím giả cơ không phải là một sản phẩm hàng nhái của bàn phím cơ đâu nhé, nên mọi người đừng nhầm lẫn khái niệm nay.

Bàn phím giả cơ là gì?

Bàn phím giả cơ cũng có thiết kế giống với bàn phím cơ về số lượng nút bấm và bề mặt phía ngoài của bàn phím. Bên trong bàn phím giả cơ cũng có switch nhưng không có mạch chip riêng như bàn phím cơ. Khả năng gõ nhẹ hơn, nhanh hơn và tiếng nhấp chuột cũng tương tự như bàn phím cơ, tuy nhiên kết quả này không phải là tuyệt đối mà chỉ tương đối giống mà thôi. Tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng vì khoảng cách về chất lượng của bàn phím giả cơ và bàn phím cơ cũng giống như bạn sử dụng một đôi giày rep và giày real vậy.

Ngoài ra, một số bàn phím giả cơ còn có hệ thống đèn LED với hệ màu RGB đem lại cảm giác màu sắc không khác gì so với bàn phím cơ thật.

Bàn phím giả cơ phù hợp cho mọi đối tượng từ game thủ, đến dân văn phòng và cả những bạn học sinh, sinh viên

Bàn phím giả cơ khác gì bàn phím thường và bàn phím cơ

Vậy bàn phím giả cơ khác gì so với bàn phím thường và bàn phím cơ, cùng điểm qua một số tiêu chí so sánh dưới đây nhé.

Về thiết kế

Tất cả các loại bàn phím về cơ bản có thiết kế giống nhau, đều được thiết kế dưới dạng fullsize (104 phím) hoặc tinh giản đi một số phím (87 phím). Tuy nhiên bàn phím thường thì sẽ không có đèn bàn phím, các phím chủ yếu là được in nên sẽ dễ bị phai màu hơn còn với bàn phím cơ và bàn phím giả cơ thì sẽ có đèn LED bàn phím, các phím cũng được in phun kép để tránh phai màu trong quá trình sử dụng. Bàn phím cơ và giả cơ còn có thiết kế thông minh hơn với những khe rãnh phía dưới để chống nước cũng như dễ dàng vệ sinh hơn.

Bàn phím giả cơ là gì?

Về cơ chế hoạt động

Bàn phím giả cơ vẫn có cơ chế hoạt động giống với bàn phím thông thường sự vào lớp cao su bên dưới bàn phím nhưng điểm khác là chúng được xử lý nhờ những con chip, khi bạn nhấn phím, bàn phím sẽ truyền tới mạch điện, từ đó truyền tải thông tin đến máy chủ và quay lại trạng thái ban đầu nhờ các khả năng đàn hồi từ miếng cao su.

Bàn phím giả cơ là gì?

Còn bàn phím cơ có cơ chế hoạt động khác nhờ công nghệ switch và sự đàn hồi của lò xo. Khi bạn tác dụng lực xuống, lực sẽ đè lên lò xo, ép chân tiếp xúc kim loại chập vào nhau, dẫn đến hiện tượng đóng mạch và tín hiệu sẽ được truyền đi. Phím sẽ trở lại trạng thái ban đầu nhờ sự đàn hồi của lò xo. Khi sử dụng bàn phím cơ, bạn chỉ cần tác dụng một lực nhẹ và chỉ cần nhấn một nửa phím là được chứ không phải nhấn xuống đáy phím như ở bàn phím cơ và bàn phím thông thường.

Về khả năng gõ phím

Với khả năng hoạt động khác nhau như vậy thì tốc độ gõ phím của mỗi bàn phím cũng là khác nhau.

Đối với bàn phím thông thường, bạn sẽ phải tác động một lực mạnh hơn và phải gõ xuống tận đáy của phím điều này sẽ làm cho tốc độ gõ phím của bàn bị chậm lại và rất dễ bị mỏi tay

Bàn phím giả cơ là gì?

Đối với bàn phím giả cơ thì tốc độ có nhanh hơn một chút nhưng bạn vẫn phải gõ chạm đáy của phím nên tốc độ gõ phím vẫn bị chậm hơn so với bàn phím cơ

Bàn phím cơ thì có tốc độ gõ phím nhanh hơn 2 - 3 lần, bạn chỉ cần tác dụng một lực nhẹ mà vẫn được, hơn nữa bạn cũng có thể gõ cùng lúc nhiều phím (sẽ là 12 hoặc 26 tùy loại). Tốc độ gõ phím nhanh hơn mà chỉ cần dùng một lực nhẹ, bạn cũng chỉ cần gõ một nửa phím là được không cần phải nhấn xuống đáy như với bàn phím thông thường và bàn phím giả cơ.

Về tuổi thọ

Bàn phím giả cơ và bàn phím thường chỉ có tuổi thọ trung bình từ 1 triệu đến 5 triệu lần nhấp phím trong khi đó con số này ở bàn phím cơ là 30 triệu đến 50 triệu lần. Ngoài ra, với bàn phím thông thường và bàn phím giả cơ còn xảy ra tình trạng liệt phím, chai, cứng nếu sử dụng thường xuyên trong chơi game và đánh máy ở một thời gian dài, các chữ in trên phím cũng nhanh bị phai hơn. Còn đối với bàn phím điều này là khó xảy ra hơn vì chất liệu làm bàn phím cơ cao cấp hơn.

Về trải nghiệm sử dụng

Nhiều người thường cho rằng trải nghiệm khi dùng của bàn phím giả cơ và bàn phím cơ là giống nhau những điều này không phải là sự thật đâu nhé. Bàn phím cơ cho trải nghiệm sử dụng tốt hơn, tốc độ gõ phím nhanh hơn, âm thanh bắt tai hơn, khi gõ phím cũng không cần phải tác dụng lực quá mạnh, có thêm hiệu ứng đèn LED hỗ trợ dùng trong điều kiện ánh sáng yếu. Còn đối với bàn phím giả cơ, trải nghiệm khi sử dụng chỉ bằng 60% - 70% so với bàn phím cơ, tuy nhiên với mức giá rẻ hơn nhiều thì trải nghiệm như vậy cũng là rất OK rồi.

Bàn phím giả cơ là gì?

Về giá cả

Bàn phím cơ có giá khá rẻ, chỉ tương đương hoặc nhỉnh hơn một chút với bàn phím thông thường. Bạn chỉ cần bỏ ra số tiền khoảng vài trăm là có thể sở hữu một chiếc bàn phím giả cơ rồi. 

Còn bàn phím cơ thật thì có giá cao hơn gấp đôi, thậm chí là là gấp 10 lần đối với nhiều dòng. Bàn phím cơ có giá rẻ nhất cũng từ 500k, nhiều dòng cao cấp còn có giá vài triệu đến chục triệu.

Nếu bạn không có quá nhiều tiền để sử dụng bàn phím cơ thật thì có thể trải nghiệm thử bàn phím giả cơ. Dưới đây là gợi ý một số loại bàn phím giá cơ mà Muagitot.com đã tổng hợp được với giá chỉ từ 149K. Cùng điểm qua nhé.

Gợi ý Top 7+ bàn phím giả cơ giá rẻ có đèn LED đáng mua nhất chỉ từ 149K

Bàn phím  giả cơ YINOIAO V8 nút tròn đèn LED

Bàn phím giả cơ YINOIAO V8 có thiết kế siêu đẹp với kiểu dáng hiện đại, với 3 màu sắc phím khác nhau: đen, hồng, xanh. Bàn phím được làm bằng chất liệu nhựa ABS với thiết kế mới lạ dưới hình dạng các nút tròn, có đèn LED ở dưới các phím, bạn có thể tắt đi nếu muốn, tăng hoặc giảm chế độ sáng với các nút tích hợp sẵn trên bàn phím.

Bàn phím giả cơ là gì?

Xem giá ưu đãi trên Shopee

Xem giá ưu đãi trên Lazada

Bàn phím giả cơ có thiết kế fullsize với 104 phím, cảm giác khi sử dụng rất êm, bàn phím khá nhạy, cũng có tiếng kêu lách cách và màu sắc rất đẹp mắt, tuy nhiên khi gõ vẫn có hơi chậm và phải dùng một lực khá mạnh, cảm giác gõ lâu và liền mạch sẽ gây mỏi tay. Bàn phím sử dụng dây USB để kết nối và tương thích với các hệ điều hành Windows XP/7/10 Mac OS X 10.3

Thông số kỹ thuật:

  • Moden: V8

  • Trọng lượng: 800g

  • Kích thước bàn phím: 44cmx13cmx3.5cm

  • Kích thước chuột: 123cmx66cmx37cm

  • Chất liệu: Nhựa ABS và Hợp Kim cao cấp

  • Loại kết nối: Có dây cắm cổng USB

  • Tương thích với nhiều loại thiết bị: Windows XP/7/10 Mac OS X 10.3-…

Giá bán: 245.900 đồng

Bàn phím giả cơ Bosston 803

Bàn phím giả cơ Bosston G803 có thiết kế hiện đại với đường nét và kiểu dáng rất phá cách, hệ thống đèn led 7 màu cực kì ấn tượng trải đều trên mặt phím, giúp người dùng có thể thoải mái sử dụng vào ban đêm. Điều đặc biệt ở bàn phím Bosston G803 là các nút bàn phím được thiết kế cao hơn so với các bàn phím thông thường khác, nên khi gõ lâu sẽ không bị đau tay., ngoài ra thiết kế như vậy cũng thuận lợi hơn trong quá trình vệ sinh.

Bàn phím giả cơ là gì?

Xem giá ưu đãi trên Shopee

Xem giá ưu đãi trên Lazada

Bàn phím giả cơ có kích thước fullsize với 104 phím, tich hợp công nghệ Antighost bấm 1 lần được 19 phím. Bạn có thể kết nối bàn phím với máy tính thông qua cổng USB, bàn phím có thể tương thích được với mọi hệ điều hành.

Nhìn chung sau khi sử dụng mình thấy em này khá tốt, cảm giác phím rất mượt, không như những bàn phím giá cơ khác, âm thanh cũng khá hay, màu sắc đẹp. Mức giá lại khá rẻ

Thông số kỹ thuật: 

  • Màu sắc: Đen - Xám

  • Chữ khắc Laser chống bay

  • Kết nối: USB 2.0, tương thích mọi hệ điều hành

  • Độ bền phím > 10.000.000 lượt bấm

  • Kích thước : 445 130 35 mm

  • Đèn led nền và led phím với 7 màu bắt mắt.

  • Số Phím : 104 phím

  • Antighost bấm 1 lần được 19 phím

  • Phím giả cơ nghe âm thanh rất thanh và êm

Giá bán: 129.000 đồng

Bàn phím giả cơ Fuhlen K600

Bàn phím giả cơ Fuhlen K600 được thiết kế đẹp mắt với kiểu dáng hiện đại, kích thước fullsize với 104 phím. Keycap là loại  Double Shot 2 lớp nhựa đảm bảo đồ bền cho phím. Cộng nghệ Anti-Ghosting cho khả năng bấm nhiều phím cùng một lúc. Điều này sẽ làm gia tăng tốc độ gõ phím của bạn.

Bàn phím giả cơ là gì?

Xem giá ưu đãi trên Shopee

Xem giá ưu đãi trên Lazada

Bàn phím giả cơ K600 có hỗ trợ đèn LED với 1 màu sắc du nhất là màu vàng, kết nối bằng cổng USB 2.0, tương thích với mọi hệ điều hành và có độ bền của phím lên đến 10.000.000 lượt bấm. Sau khi trải nghiệm mình thấy em này có khả năng gõ phím tốt, nhanh. Điều mình không thích là màu sắc khá đơn điệu và chỉ có một màu.

Thông sỗ kỹ thuật:

  • Kích thước: 145×445 mm

  • Đế bọc nhôm xước phay

  • Chất liệu phím nhựa ABS Double-shot không tróc sơn theo thời gian

  • Chế độ led: LED 1 màu vàng với 1 chế độ

  • Cáp dài : 1,8m

  • Chữ khắc Laser chống bay

  • Kết nối: USB 2.0; tương thích mọi hệ điều hành

  • Độ bền phím  10.000.000 lượt bấm

Giá bán: 185.600 đồng

Bàn phím giả cơ GTX 300 

Bàn phím giả cơ GTX 300 có thiết kế hiện đại, phù hợp với game thủ với kích thước fullsize 104 phím. Chất liệu nhựa ABS cho tuổi thọ của bàn phím cao hơn, Đặc biệt, bàn phím còn trang bị chipset tốc độ xử lý mạnh mẽ đem đến tốc độ gõ phím nhanh và mượt mà hơn. Màu sắc đèn LED đa dạng, có thể điều chỉnh độ sáng theo mức mà mình mong muốn.

Bạn có thể kết nối bàn phím với máy tính thông qua cổng USB 2.0. Ngoài ra, bàn phím còn có khả năng tương thích với các hệ điều hành như hệ điều hành Windows / Linux / Mac OS.

Bàn phím giả cơ là gì?

Xem giá ưu đãi trên Shopee

Xem giá ưu đãi trên Lazada

Sau khi trải nghiệm mình thấy trải nghiệm gõ phím của em nay chưa thực sự tốt lắm, vẫn cần một lực mạnh trong lúc gõ, khả năng đàn hồi không tốt nên dẫn đến tốc độ gõ khá chậm. Tuy nhiên mình lại khá thích thiết kế và màu sắc bàn phím của sản phẩm này.

Thông số kỹ thuật:

  • Cổng kết nối: USB 

  • Loại kết nối: Có dây

  • Chất liệu vỏ: Nhựa ABS bền

  • Bàn phím giả cơ hỗ trợ đèn Led, siêu phẩm dành cho Game Thủ.

  • Độ dài dây ± 1,5 mét, giao tiếp USB 2.0.

  • Hỗ trợ hệ điều hành Windows / Linux / Mac OS.

Giá bán: 135.000 đồng - 165.000 đồng

Bàn phím game giả cơ DAREU LK145

Bàn phím giả cơ Dareu LK 145 có thiết kế cổ điển với màu sắc chủ đạo là màu đen, ích thước full size với 104 phím, có kệ để tay vô cùng tiện lợi. Chất liệu nhựa cao cấp chống chịu lực và cho độ bền cao. Ngoài ra sản phẩm có có hỗ trợ đèn LED với 7 màu khác nhau làm tăng trải nghiệm cho người dùng.

Bàn phím giả cơ là gì?

Xem giá ưu đãi trên Shopee

Xem giá ưu đãi trên Lazada

Bạn có thể kết nối bàn phím với máy tính thông qua cổng USB 2.0 và tương thích được với các hệ điều hành phổ biến hiện nay. Nhìn chung mình thấy em này khá tốt, có màu sắc đẹp mắt, tuy nhiên tốc độ gõ phím đang còn khá chậm. 

Thông số kỹ thuật: 

  • Thương hiệu: Dareu

  • Số phím: 104 phím

  • Màu đen LED: 7 màu

  • Chất liệu: nhựa ABS

  • Cổng kết nối: USB 2.0

  • Tương thích với các hệ điều hành Windows và IOS

Giá bán: 295.000 đồng

Bàn phím giả cơ NTComputer G21B

Bàn phím giả cơ NTComputer G21B với thiết kế dành riêng cho game thủ với 2 màu sắc đen và trắng, bàn phím được thiết kế theo dạng hình tròn, có hỗ trợ phím đèn LED phía dưới. Kích thước full size với 104 phím, công nghệ Antighost bấm 1 lần được 19 phím cho tốc độ gõ phím nhanh hơn. 

Bàn phím giả cơ là gì?

Xem giá ưu đãi trên Shopee

Bàn phím có thể kết nối thông qua cổng USB 2.0, tương thích với mọi hệ điều hành, độ bên cao lên đến 10.000.000 lần bấm. Sau khi trải nghiệm mình thấy sản phẩm này có khả năng gõ phím khá nhanh, màu sắc đẹp và mức giá tiền phù hợp

Thông số kỹ thuật: 

  • Màu sắc: Đen

  • Chữ khắc Laser chống bay

  • Kết nối: USB 2.0, tương thích mọi hệ điều hành

  • Độ bền phím > 10.000.000 lượt bấm

  • Đèn led nền có thể tắt mở.

  • Số Phím : 104 phím - Antighost bấm 1 lần được 19 phím

Giá bán: 139.000 đồng

Bàn phím giả cơ Rapoo V58

Bàn phím giả cơ Rapoo V58 có thiết kế cổ điển với kích thước fulll size 104 phím, mặt phím được lõm xuống, bề mặt được làm bằng hợp kim nhôm sang trọng. Nắp bàn phím kiểu treo treo chống phai màu, có độ bền cao, phía dưới là hệ thống đèn LED và có thể điều chỉnh hiệu ứng theo từng chế độ khác nhau.

Bàn phím giả cơ là gì?

Xem giá ưu đãi trên Shopee

Sau khi test thử mình thấy tốc độ đánh máy của em này khá ổn, cảm giác bàn phím tốt, thiết kế và màu sắc đẹp, tăng hứng thú làm việc. Bạn có thể kết nối bàn phím với máy tính thông qua cổng USB 2.0 

Thông số kỹ thuật:

  • Đèn Nền Màu (Tùy Chọn): Cam hoặc Xanh Dương 

  • Hiệu Ứng Đèn Nền: 3 (Hơi Thở/1 Màu/Tắt)

  • Loại kết nối: USB 2.0

  • Số Phím : 104 phím

  • Bàn phím không có phím bấm, 24 phím, không có xung đột

  • Chất liệu bề mặt bàn phím: hợp kim nhôm kim loại

  • Bàn phím keycap quy trình keycap phun hai màu

  • Bàn phím hỗ trợ thiết kế chống giật gân

  • Dây dài: 1.45 mét

Giá bán: 369.000 đồng


Xem thêm các bài review hay dưới đây:

REVIEW TOP 15+ BÀN PHÍM CƠ GIÁ RẺ DƯỚI 500K TỐT NHẤT

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Bàn phím giả cơ là gì? Top 7+ bàn phím giả cơ giá rẻ đáng mua

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.66640 sec| 2589.148 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.