Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Kinh nghiệm chọn mua Android TV box cho gia đình

Kinh nghiệm chọn mua Android TV box cho gia đình

18/02/2023
Android TV Box là giải pháp tối ưu khi nhà bạn đang sử dụng một chiếc tivi đời cũ mà muốn trải nghiệm những tiện ích như trên Smart Tivi. Vậy nên mua Andoird TV box nào tốt nhất? Và dựa trên những tiêu chí gì? Tìm hiểu trong bài Kinh nghiệm chọn mua Android TV box cho gia đình của Muagitot nhé!

1. Android TV box là gì?

Android TV box là một chiếc đầu thu phát tín hiệu chạy hệ điều hành Android, có công dụng biến tivi thường thành Smart tivi.

Android TV box thiết kế nhỏ gọn kết nối với tivi của bạn có khả năng biến tivi thường thành tivi thông minh với nhiều tính năng giải trí nâng cao như đọc báo, xem phim, nghe nhạc, chơi game… bên cạnh chức năng xem truyền hình. Với Android Box bạn sẽ dễ dàng sử dụng các tiện ích nâng cao mà không tốn nhiều chi phí thay thế hay mua Smart Tivi mới.

Android tv box tốt nhất

Tương tự như Smart tivi, Android tivi box có đầy đủ các tính năng kết nối với chuột, bàn phím, USB và một số kết nối không dây khác. Tuy mỗi thiết bị sẽ có cấu hình, thương hiệu, mức giá, giao diện khác nhau nhưng tính năng của nó luôn được tối ưu theo từng hãng. 

2. Các tiêu chí và kinh nghiệm chọn mua Android TV box cho gia đình

Để đưa ra quyết định chọn mua Android TV box, bạn cần tìm hiểu về các tiêu chí quan trọng quyết định đến chất lượng của TV Box dưới đây:

Hệ điều hành 

TV Box hiện nay phổ biến nhất là chạy hệ điều hành Android vì vậy mà nó còn được gọi là Android Tivi Box.

Với Android TV Box bạn cần quan tâm thêm 1 vấn đề đó là hệ điều hành đóng hay mở. Cùng là android tv box, có hãng thì mở hệ điều hành cho phép bạn cài thêm ứng dụng dễ dàng. Có hãng lại "đóng" không cho phép bạn cài ứng dụng từ Google Play.

andoird TV box

Hệ điều hành

Cấu hình của TV Box

Một chiếc Android Tivi Box mà xem phim, xem truyền hình vừa mờ, vừa giật lag sẽ rất khó chịu. Giống như laptop hay smartphone, cấu hình của TV Box cũng sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Cấu hình thấp có thể khiến việc xem các bộ phim chất lượng cao bị giật. Do đó, một trong những tiêu chí quan trọng nhất để quyết định nên mua TV box nào chính là cấu hình. Nguyên tắc chọn cấu hình thì rất đơn giản, CPU (Chip) càng cao càng tốt, RAM càng lớn sẽ xử lý càng nhanh, mạnh, ít giật, tải được nhiều ứng dụng. Và tất nhiên, không phải ai cũng có điều kiện mua loại cấu hình cao nhất và đôi khi điều đó không cần thiết.

Vì vậy hãy lựa chọn cấu hình dựa theo nhu cầu:

- Nếu nhu cầu của gia đình bạn chỉ là xem Youtube, truyền hình, đọc báo... và tải thêm một số ứng dụng đơn giản: Nên mua TV box có CPU lõi kép, RAM khoảng 1-2GB, bộ nhớ tầm 8 -16GB và thêm GPU lõi tứ là đã có thể thoải mái tận hưởng

- Nếu gia đình bạn có nhiều nhu cầu khác nhau, tải nhiều loại ứng dụng về máy hay chơi game thì nên mua loại cấu hình khủng hơn: CPU lõi tứ, RAM 2-4 GB, bộ nhớ 16 hoặc 32 GB, GPU lõi tứ hay thậm chí là lõi 8.

andoird TV box

Chọn mua dựa trên đặc điểm của tivi, các cổng kết nối

Khi mua Android tivi box, cần quan tâm đến các cổng kết nối có hỗ trợ vì hầu hết các loại tivi hiện nay đều có cổng HDMI dễ dàng kết nối với Android tivi box. Tuy nhiên, nếu tivi nhà bạn là dòng tivi đời cũ không có cổng HDMI mà chỉ có cổng AV thì cần chú ý hơn khi lựa chọn Tivi Box có cổng AV mới kết nối được, Tốt nhất nên lựa chọn box có cả 2 cổng này

Ngoài cổng kết nối với tivi, Tivi Box còn có các loại cổng khác như cổng USB, cổng kết nối mạng LAN, cổng Optical kết nối âm thanh. Nếu bạn có nhu cầu đa dạng kết nối nhiều tay cầm chơi game, bàn phím, chuột… hãy chọn loại có nhiều cổng USB.

andoird TV box

Theo thương hiệu và giá cả

Ngày nay, chỉ cần bạn lên Google gõ từ khoá Android tivi box, thì sẽ được gợi ý rất nhiều loại Android tivi box trên thị trường, với đa dạng giá cả, thương hiệu, xuất xứ như: Magicsee, Xiaomi, FPT... giá sẽ dao động tùy thương hiệu và phân khúc sản phẩm.

andoird TV box

Hình ảnh minh họa

Các ứng dụng có sẵn

Tivi Box thường được cài sẵn một số ứng dụng và không phải loại nào cũng cho phép thoải mái cài đặt thêm. Do đó, hãy tìm hiểu kĩ những ứng dụng được cài đặt sẵn đó đã đáp ứng đủ nhu cầu của bạn chưa. Nếu có thể, một chiếc Tivi Box cho phép tải thêm ứng dụng sẽ tốt hơn nhiều vì đôi khi nhu cầu của bạn hay những người khác sẽ thay đổi theo thời gian, lúc này bạn sẽ không mất công thay thế sản phẩm khác.

andoird TV box

Android TV Box có các kết nối không dây

Thông thường, Tivi Box đều phải đảm bảo có kết nối Wifi để sử dụng các ứng dụng, tiện ích. Kết nối mạng có dây tuy đường truyền ổn định hơn nhưng không được sử dụng nhiều do vướng víu, không tiện lợi. Ngoài ra, nếu bạn thích kết nối các thiết bị khác như trình chiếu hình ảnh, video từ điện thoại di động, laptop lên tivi hay điều khiển tivi bằng điện thoại thì sẽ cần một chiếc tivi box có hỗ trợ Miracast, DLNA, Bluetooth…

andoird TV box

Kết nối không dây

andoird TV box

Kết nối không dây

Lựa chọn thiết kế

Thực tế, thiết kế của Tivi Box khá đơn giản, cơ bản chỉ là khối hộp vuông, hộp chữ nhật không có quá nhiều sự khác biệt vì thế không nhiều người để ý đến phần này khi tìm hiểu nên mua tivi box nào. Tuy nhiên, nếu bạn là người “duy mĩ” thích sự tinh tế và phải hài hòa khi đặt cạnh tivi của bạn thì vẫn có nhiều mẫu mã để lựa chọn dù không khác nhiều.

andoird TV box

Sử dụng Tivi Box có mất phí hàng tháng không?

Hãy tìm hiểu kỹ trước xem loại bạn định mua có cần trả thêm phí dịch vụ hay không Nếu nhu cầu của bạn chỉ là xem các kênh truyền hình VTV, VTC và một số kênh truyền hình cơ bản thì nên muaTV box tránh các sản phẩm trả phí hàng tháng.

Bên cạnh đó cũng có nhiều hãng Android Tivi box được bán ra với mục đích là bán thêm gói dịch vụ truyền hình nên hãy cẩn trọng ở chi tiết này.

Nên mua Tivi Box loại nào?

Có rất nhiều loại tivi box khác nhau với nhiều thương hiệu, mẫu mã, chất lượng cũng như giá cả. Do đó, rất khó để trả lời cho câu hỏi “Tivi box loại nào tốt nhất? Nên mua tivi box hãng nào nhất?”. Ở đây, Muagitot sẽ gợi ý cho bạn 1 vài sản phẩm giá rẻ mà được đánh giá tích cực nhất.

3. Gợi ý một vài mẫu TV box của thương hiệu Magicsee đang hot trên thị trường hiện nay

Android tv box Magicsee N5 Pro Chip S905W2 Android 11 Ram 2GB

Sản phẩm Android box thương hiệu Magicsee vừa cho ra đời năm 2023 với mức giá siêu hạt rẻ so với dòng sản phẩm cùng phân khúc đã thu hút rất nhiều khách hàng có nhu cầu săn đón

Thông số kỹ thuật của Android TV Box Magicsee N5 Pro S905W2

  • Model: Magicsee N5 Pro S905W2
  • Hệ điều hành: Android 11
  • CPU: Amlogic S905W2 Quad-core 64-bit ARM Cortex-A55
  • GPU: Mali-G31 MP2        
  • Hỗ trợ video: VP9 4K2K@60fps  H.265 HEVC 4K2K@60fps AV1 MP-10 @L5.1 up to 4K2K@60fps H.264 AVC HP @ 4K2 @30fps HW decoding FHD 1080p 60fps HW encoding, supports H.264
  • Hỗ trợ định dạng ảnh: JPG、JPEG、BMP、GIF、PNG、JFIF…
  • Hỗ trợ HD 2.1, USB2.0;
  • Ram: 2GB
  • Bộ nhớ: 16GB
  • Bluetooth: 4.2
  • Hỗ trợ Wifi: 2.4GHz/5GHz  IEEE 802.11a/b/g/n/ac
  • Mạng Lan: 100mps
  • Cổng kết nối: HDMI, DC, AV, Optical, TF, USB, Ethernet

andoird TV box

Android TV box Magicsee N5 pro

Mua tại Shopee

Mua tại Lazada

Giá bán: 690.000

Android TV Box Magicsee N5 Max X4 - Chip S905X4 - Android 11 - RAM 4GB

Với thiết kế nhỏ gọn, cấu hình mạnh mẽ, chạy hệ điều hành mới nhất 2023, Android TV Box Magicsee N5 Max X4 là sản phẩm các bạn nên trải nghiệm khi có nhu cầu sử dụng Android TV box

Thông số kỹ thuật của Android TV Box Magicsee N5 Max S905X4

  • Model: Magicsee N5 Max X4
  • Hệ điều hành: Android 11
  • CPU: Amlogic S905X4 Quad-core 64-bit ARM Cortex-A55
  • GPU: Mali-G31 MP2        
  • Hỗ trợ video: VP9 4K2K@60fps  H.265 HEVC 4K2K@60fps AV1 MP-10 @L5.1 up to 4K2K@60fps H.264 AVC HP @ 4K2 @30fps HW decoding FHD 1080p 60fps HW encoding, supports H.264
  • Hỗ trợ định dạng ảnh: JPG、JPEG、BMP、GIF、PNG、JFIF…
  • Hỗ trợ HD 2.1, USB2.0;
  • Ram: 4GB
  • Bộ nhớ: 32GB
  • Bluetooth: 4.2
  • Hỗ trợ Wifi: 2.4GHz/5GHz  IEEE 802.11a/b/g/n/ac
  • Mạng Lan: 100mps
  • Cổng kết nối: HDMI, DC, AV, Optical, TF, USB, Ethernet

andoird TV box

Android TV Box Magicsee N5 max x4

Mua tại Shopee

Mua tại Lazada

Giá bán: 1.090.000 - 1.190.000

Hy vọng qua bài viết trên Muagitot phần nào giúp các bạn đọc lựa chọn được sản phẩm Android TV box cho gia đình mình!


Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Kinh nghiệm chọn mua Android TV box cho gia đình

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05592 sec| 2477.555 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.