Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Khắc phục lỗi 2 tai nghe Bluetooth không kết nối được nhau

Khắc phục lỗi 2 tai nghe Bluetooth không kết nối được nhau

19/02/2021
Tai nghe Bluetooth không kết nối được, kết nối chập chờn, trễ tiếng,... là những lỗi phổ biến ở các dòng tai nghe True Wireless, gây nhiều phiền toái cho người sử dụng. Tuy nhiên, các lỗi này không quá nghiêm trọng và hoàn toàn có thể khắc phục nhanh chóng ngay tại nhà mà không cần sự trợ giúp của các nhân viên kỹ thuật. Bạn đã biết cách khắc phục lỗi tai nghe Bluetooth hiệu quả, dễ dàng chưa? Cùng khám phá ngay trong bài viết này nhé!

Tai nghe Bluetooth không kết nối được, kết nối chập chờn, trễ tiếng,... là những lỗi phổ biến ở các dòng tai nghe True Wireless, gây nhiều phiền toái cho người sử dụng. Tuy nhiên, các lỗi này không quá nghiêm trọng và hoàn toàn có thể khắc phục nhanh chóng ngay tại nhà mà không cần sự trợ giúp của các nhân viên kỹ thuật. Bạn đã biết cách khắc phục lỗi tai nghe Bluetooth hiệu quả, dễ dàng chưa? Cùng khám phá ngay trong bài viết này nhé!

1. Tai nghe không nhận kết nối với điện thoại

Lỗi tai nghe Bluetooth không nhận kết nối với điện thoại có thể bắt nguồn từ việc tai nghe Bluetooth của bạn vẫn ghi nhớ kết nối cũ. Vì vậy, nếu muốn kết nối với thiết bị mới thì người dùng cần cài đặt lại (reset) trên tai nghe.

 lỗi tai nghe bluetooth

Để reset lại tai nghe, bạn đọc có thể làm theo các cách sau:

+ Tắt chế độ Bluetooth của các thiết bị từng kết nối với tai nghe Bluetooth của bạn

+ Với tai nghe có phím vật lý, người dùng bấm giữ trên bền mặt tai nghe để reset lại. Thời gian reset có thể kéo dài từ 15 đến 20 giây. Khi có đèn nhấp nháy thì nghĩa là tai nghe có thể kết nối lại thành công. Đối với tai nghe cảm ứng, hãy để tai nghe trong hộp sạc, đợi đèn báo sạc sáng lên thì nhấc đồng thời cả 2 tai nghe lên và kết nối lại như bình thường.

2. Tai nghe kết nối chập chờn, không ổn định

Các dòng tai nghe Bluetooth phổ biến hiện nay trên thị trường có kết nối Bluetooth 5.0. Điều này cho phép người dùng có thể kết nối tai nghe với điện thoại trong phạm vi 10 - 15m. Tuy nhiên, trong một số trường hợp dù đã đáp ứng đúng phạm vi tiêu chuẩn nhưng vẫn không kết nối được là do môi trường xung quanh người dùng có nhiều vật cản. Tai nghe vì vậy mà không bắt được sóng Bluetooth.

tai nghe bluetooth magicsee

3. Lỗi tai nghe trễ tiếng

Lỗi tai nghe trễ tiếng có thể bắt nguồn từ một số nguyên nhân như

+ Khoảng cách giữa tai nghe và điện thoại kết nối quá xa

+ Tai nghe sắp hết pin

+ Nhiễu sóng Bluetooth từ các thiết bị khác phát ra

Trong các trường hợp trên thì người dùng cần lưu ý để gần tai nghe với điện thoại đang kết nối, kiểm tra thời lượng pin của tai nghe và tắt chế độ Bluetooth của các thiết bị gần đó không cần thiết.

 tai nghe bluetooth haylou

4. Lỗi tai nghe bị treo đèn và không nghe được nhạc

Trong quá trình sử dụng, người dùng có thể không may mắn gặp trường hợp tai nghe Bluetooth bị treo đèn, không nghe được nhạc và chỉ có thể gọi điện. Tuy nhiên, đây không phải là lỗi quá nghiêm trọng và có thể khắc phục bằng cách sau

+ Khởi động lại tai nghe Bluetooth, tạm tắt kết nối Bluetooth trên điện thoại và mở lại

+ Với tai nghe có phím vật lí, người dùng ấn cùng lúc phím +,- và phím nguồn. Lưu ý giữ khoảng 30 giây và khởi động lại tai nghe Bluetooth

tai nghe bluetooth haylou

5. Lỗi đàm thoại qua tai nghe kém 

Tai nghe Bluetooth sau một thời gian sử dụng ít nhiều cũng hao mòn, ảnh hưởng đến tính năng của tai nghe. Cụ thể như khả năng đàm thoại có thể kém hơn, chất lượng âm thanh giảm do tuổi thọ các linh kiện bên trong tai nghe. Ngoài ra, đàm thoại trên tai nghe Bluetooth kém có thể là do điện thoại mà bạn kết nối đã đầy dung lượng, chạy nhiều tác vụ cùng lúc gây gián đoạn việc truyền tải thông tin. Để khắc phục tình trạng này thì người dùng cần tắt bớt các tác vụ không cần thiết, khởi động lại và kết nối. 

 tai nghe bluetooth đàm thoại

6. Lỗi tai nghe bên to bên nhỏ 

Tai nghe cho ra âm thanh bên bên to bên nhỏ có thể bắt nguồn từ nguyên nhân cân chỉnh âm lượng 2 bên không phù hợp.

Để khắc phục lỗi này rất đơn giản, ta chỉnh chế độ trong điện thoại đang kết nối. Vào cài đặt - cài đặt chung - trợ năng - điều chỉnh âm lượng 2 bên tai nghe trên điện thoại - giữ và kéo nút chỉnh âm lượng tai nghe vào giữa của chữ T/P thật cân bằng. 

âm thanh tai nghe bluetooth

Lưu ý khi sử dụng tai nghe Bluetooth tránh gặp lỗi 

Có nhiều nguyên nhân khiến tai nghe Bluetooth gặp lỗi trong quá trình sử dụng. Lỗi có thể đến từ nhà sản xuất, lỗi do người dùng sử dụng sai cách. Để giảm thiểu tối đa việc tai nghe Bluetooth gặp lỗi, bạn đọc nên lưu ý những điều sau:

+ Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, tránh dùng sai cách gây hỏng hóc linh kiện bên trong

+ Tránh để âm lượng quá lớn khiến màng loa bị giãn

+ Tránh để tai nghe dính nước hay tiếp xúc với nhiệt độ cao

+ Thường xuyên vệ sinh tai nghe đúng cách 

+ Tránh đeo tai nghe khi đi ngủ

Đặc biệt, để giảm thiểu tối đa việc tai nghe Bluetooth gặp lỗi thì người tiêu dùng cũng nên lựa chọn các dòng tai nghe chất lượng tại các địa chỉ phân phối hàng chính hãng. Nếu có nhu cầu mua tai nghe Bluetooth đến từ các hãng uy tín như Samsung, Magicsee, Haylou,... bạn đọc có thể mua hàng onine qua trang web Smartnew.com hoặc tới trực tiếp cửa hàng Smartnew để được trải nghiệm thử và tư vấn tận tình.

Công ty Đầu Tư và Phát Triển Công Nghệ Smart New

Địa chỉ: Biệt thự 21-N03 Dịch Vọng - quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline tư vấn: 1900 3328 

Đường dây nóng: 0837 826 826 

Trên đây là những gợi ý về cách khắc phục lỗi tai nghe Bluetooth hiệu quả, nhanh chóng ngay tại nhà. Hy vọng bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn đọc! 


Tham gia hội nhóm về tai nghe: Cộng đồng tai nghe không dây 

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Khắc phục lỗi 2 tai nghe Bluetooth không kết nối được nhau

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
2.85811 sec| 2433.875 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.